Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi 0046: Pump Motor Supply Voltage Missing

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI 0046: PUMP MOTOR SUPPLY VOLTAGE MISSING

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-0046-pump-motor-supply-voltage-missing-obdvietnam

 

Thông tin xe: Hyundai County (NB) 2014 động cơ D4DB

0046: Pump Motor Supply Voltage Missing / Mất nguồn cấp đến mô tơ bơm

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI 0046: PUMP MOTOR SUPPLY VOLTAGE MISSING

HECU cấp điện cho tất cả các van solenoid thông qua các rơ le được điều khiển bởi ECU. Tất cả các van solenoid và rơ-le được lắp trong HECU.

1. Mô tả mã lỗi0046: Pump Motor Supply Voltage Missing

HECU giám sát nguồn cấp đến hệ thống và nếu mô tơ bơm không hoạt động do không có nguồn cấp, hệ thống sẽ xuất ra mã lỗi.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

2. Nguyên nhân mã lỗi hư hỏng0046: Pump motor supply voltage missing

  • Thay thế ECU
  • Giắc kết nối kém hoặc hư hỏng dây điện

3. Triệu chứng mã lỗi hư hỏng0046: Pump motor supply voltage missing

  • Sáng đèn ABS

4. Vị trí mô-đun điều khiển hệ thống ABS trên xe

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-0046-pump-motor-supply-voltage-missing-obdvietnam1 

Hình 1: Vị trí mô-đun điều khiển hệ thống ABS trên xe

 

5. Sơ đồ mạch điện điều khiển hệ thống ABS

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-0046-pump-motor-supply-voltage-missing-obdvietnam2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện điều khiển hệ thống ABS

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI 0046: MẤT NGUỒN CẤP ĐẾN MÔ TƠ BƠM

1. Kiểm tra các chân và giắc kết nối

- Nhiều vấn đề trong hệ thống điện xảy ra do các chân và giắc kết nối kém.
Lỗi có thể xảy ra với nhiều hệ thống điện, và các hư hỏng về cơ khí hoặc hóa học.

- Kiểm tra các đầu nối xem có bị lỏng, kết nối kém, bị cong, ăn mòn, nhiễm bẩn hoặc hư hỏng không.

Đã tìm ra vấn đề?

Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Đi đến “Kiểm tra mạch tín hiệu”

Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây:

2. Kiểm tra mạch điều khiển

  • Bước 1: Kiểm tra mạch khiển nguồn cấp
  • Bước 2: Tắt chìa khóa
  • Bước 3: Tháo giắc kết nối HECU
  • Bước 4: Bật chìa khóa. Tắt động cơ
  • Bước 5: Đo điện áp giữa chân 16 của giắc kết nối HECU và mass sườn

Thông số kỹ thuật: Bằng điện áp bình

Điện áp đo được có cùng với thống số kỹ thuật?

Đi đến “Kiểm tra mass”

Không

Kiểm tra cầu chì 30A. Nếu bị đứt, thay thế cầu chì. Nếu cầu chì bình thường, kiểm tra hở mạch chân dương ắc qui với chân số 16 của giắc kết nối HECU và ngắn mạch tới mass. Sửa chữa nó nếu có vấn đề và đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa”.

 

3. Kiểm tra mass

  • Bước 1: Tắt chìa khóa
  • Bước 2: Tháo giắc kết nối HECU
  • Bước 3: Đo điện trở giữa chân 18, 19 của giắc kết nối HECU (F67) và mass sườn

Thông số kỹ thuật: Thông mạch

Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Đi đến “Kiểm tra bộ phận”

Không

Kiểm tra hở mạch hoặc kết nối kém giữa mass van solenoid của giắc kết nối HECU và mass sườn. Và đi đến “Kiểm tra xe sau sửa chữa”.

 

4. Kiểm tra bộ phận

  • Bước 1: Khởi động động cơ
  • Bước 2: Lái xe khoảng 15 km/h hoặc hơn
  • Bước 3: Bật chìa khóa, tắt động cơ
  • Bước 4: Kết nối thiết bị chẩn đoán và đọc lỗi
  • Bước 5: Xóa lỗi được lưu trong HECU bằng thiết bị chẩn đoán
  • Bước 6: Kiểm tra lại lỗi với thiết bị chẩn đoán

Mã lỗi được xuất hiện?

Kiểm tra mã lỗi có mất sau khi thay thế HECU mới không. Nếu vấn đề được giải quyết thì có thể đoán HECU có vấn đề. Thay thế HECU và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”.

Không

Có thể có một số phần van bị lỗi hoặc một số lỗi quá khứ chưa được xóa trong bộ nhớ sau khi thay thế HECU. Và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”.

 

5. Kiểm tra sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán và kiểm tra lỗi

- Bước 2: Xóa lỗi được lưu trong ECM

- Bước 3: Lái xe dưới điều kiện xảy ra mã lỗi

- Bước 4: Kiểm tra lại lỗi với thiết bị chẩn đoán

Mã lỗi có xuất hiện lại?

Thực hiện lại quy trình

Không

Hệ thống OK

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 22

Bản tin công nghệ ô tô số 22 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức ..

Hướng Dẫn Cài Đặt Hộp Cruise Control Module (C-Cm) Ford Wildtrak 2017 Bằng Phần Mềm Ford IDS

Cài đặt (Programming) là một trong những tính năng đặc biệt nổi bật trên phần mềm Ford IDS. Cùng OBD ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0480: Cooling Fan Relay 1 Control Circuit (Short To Battery)

Mô-đun điều khiển động cơ (ECM) điều khiển hoạt động của quạt làm mát tốc độ thấp bằng cách nối ..

Hướng Dẫn Cài Mã Kim Phun Cummins Isx12/Ix15 Cm2350

Cài mã kim phun là một trong những tính năng cài đặt nâng cao và nổi bật nhất trên phần ..

Hướng Dẫn Cài Đặt Thước Lái Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 Bằng Phần Mềm Chuyên Hãng FDRS

Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 không thể sử dụng phần mềm IDS để cài đặt lại thước lái mà phải ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi