Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0186/71: Lateral Acceleration Sensor Invalid Serial Data Received
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI C0186/71: LATERAL ACCELERATION SENSOR INVALID SERIAL DATA RECEIVED
Thông tin xe: Chevrolet Spark 2011 L4 1.0L
C0186/71: Lateral Acceleration Sensor Invalid Serial Data Received - Lỗi dữ liệu không hợp lệ từ cảm biến gia tốc ngang
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C0186/71: LATERAL ACCELERATION SENSOR INVALID SERIAL DATA RECEIVED
1. Mô tả mã lỗi C0186/71: Lateral acceleration sensor invalid serial data received
Cảm biến gia tốc ngang và cảm biến gia tốc dọc được kết hợp thành một cảm biến được đặt bên ngoài mô-đun điều khiển chống bó cứng phanh (EBCM). Hệ thống ổn định thân xe (VSES) sử dụng tín hiệu đầu vào từ cảm biến gia tốc để tính toán độ lệch dọc. Cảm biến gia tốc dọc giao tiếp với hệ thống EBCM thông qua đường truyền mạng Can bus tốc độ thấp và tốc độ cao.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
2. Vị trí mô-đun điều khiển chống bó cứng phanh (EBCM)
Hình 1: Mô-đun điều khiển chống bó cứng phanh (EBCM)
3. Triệu chứng mã lỗi C0186/71: Lateral acceleration sensor invalid serial data received
- Sáng đèn báo lỗi ABS
- Sáng đèn báo lỗi động cơ
4. Nguyên nhân mã lỗi C0186/71: Lateral acceleration sensor invalid serial data received
- Lỗi chân tín hiệu cảm biến gia tốc ngang/ gia tốc dọc
- Lỗi cảm biến gia tốc ngang/ gia tốc dọc
- Hở mạch / ngắn mạch cảm biến gia tốc ngang/ gia tốc dọc
- Giắc cảm biến gia tốc ngang/ gia tốc dọc kết nối kém
- Giá trị gửi về sai trong phạm vi làm việc của cảm biến gia tốc ngang
- Đặt sai vị trí cảm biến
5. Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện của hệ thống
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C0186/71: LỖI DỮ LIỆU KHÔNG HỢP LỆ TỪ CẢM BIẾN GIA TỐC NGANG
1. Kiểm tra hệ thống mạch điện
- Bước 1: Tắt chìa khóa, ngắt kết nối với giắc cảm biến gia tốc ngang/ gia tốc dọc
Hình 3: Đo điện trở giữa chân số 6 về mass
- Bước 2: Tắt chìa khóa, đo điện trở giữa chân số 6 về mass
Thông số kỹ thuật: Nhỏ hơn 1 ohm
Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến bước 3 |
Không |
Kiểm tra hở mạch và mạch tham chiếu cảm biến |
- Bước 3: Bật chìa khóa, đo điện áp giữa chân số 5 về mass
Thông số kỹ thuật: Xấp xỉ 5V
Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến bước 4 |
Không |
Kiểm tra ngắn mạch về mass, hoặc hở mạch điện trở / điện trở cao của mạch cảm biến |
- Bước 4: Tắt chìa khóa, ngắt giắc kết nối EBCM
Hình 4: Đo điện áp giữa các chân phía dưới về mass
- Bước 5: Bật chìa khóa, đo điện áp giữa các chân phía dưới về mass
Chân số 12 đường truyền CAN tốc độ cao
Chân số 14 đường truyền CAN tốc độ thấp
Thông số kỹ thuật: Nhỏ hơn 1V
Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến bước 6 |
Không |
Kiểm tra ngắn mạch đến dương |
- Bước 6: Tắt chìa khóa, đo điện trở giữa các chân phía dưới về mass
Chân số 12 đường truyền CAN tốc độ cao
Chân số 14 đường truyền CAN tốc độ thấp
Thông số kỹ thuật: Thông mạch
Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến bước 7 |
Không |
Kiểm tra ngắn mạch với mass |
- Bước 7: Đo điện trở giữa các chân phía dưới
Chân số 12 đường truyền CAN tốc độ cao giắc hộp ABS với chân số 3 giắc cảm biến gia tốc ngang / gia tốc dọc
Chân số 24 của đường truyền CAN tốc độ thấp giắc hộp ABS với chân số 1 giắc cảm biến gia tốc ngang / gia tốc dọc
Thông số kỹ thuật: Nhỏ hơn 1 Ohm
Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến bước 8 |
Không |
Kiểm tra hở mạch |
- Bước 8: Đo điện trở giữa chân số 12 của đường truyền CAN tín tốc độ cao với chân số 24 của đường truyền CAN tốc độ thấp
Thông số kỹ thuật: Thông mạch
Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Đi đến bước 9 |
Không |
Sửa chữa ngắn mạch |
- Bước 9: Nếu kiểm tra tất cả đều bình thường, thay thế cảm biến gia tốc ngang /gia tốc dọc. Nếu mã lỗi quay lại, thay thế hộp EBCM.
2. Kiểm tra sau sửa chữa
- Bước 1: Lắp lại các bộ phận hoặc giắc kết nối đã tháo ra hoặc thay thế
- Bước 2: Thực hiện hiệu chỉnh, lập trình hoặc cài đặt lại các mô-đun hoặc bộ phận đã tháo ra hoặc thay thế
- Bước 3: Xóa mã lỗi bằng máy chẩn đoán
- Bước 4: Tắt chìa khóa và đợi khoảng 60s
- Bước 5: Nếu đã sửa chữa được mã lỗi, thực hiện chạy xe với đúng điều kiện xuất hiện mã lỗi và ghi lại dữ liệu đóng băng, thực hiện, để xác minh các mã lỗi không quay lại. Nếu mã lỗi quay lại hoặc các mã lỗi khác cũng xuất hiện, hãy tham khảo “Bảng danh sách mã lỗi” và thực hiện quy trình sửa chữa mã lỗi.
Nếu đã khắc phục được các triệu chứng liên quan, xác nhận với khách hàng về tình trạng xe để kiểm tra sau sửa chữa. Nếu khách hàng băn khoăn hoặc phát hiện triệu chứng gì khác, hãy đi đến “Triệu chứng xe” và thực hiện chẩn đoán các triệu chứng tương ứng.
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm
- Cẩm nang sửa chữa ô tô
- Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
- Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Mọi chi tiết xin liên hệ: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
- Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
- Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
- Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi