Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0186/71: Lateral Acceleration Sensor Invalid Serial Data Received

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI C0186/71: LATERAL ACCELERATION SENSOR INVALID SERIAL DATA RECEIVED

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c018671-lateral-acceleration-sensor-invalid-serial-data-received-obdvietnam

 

Thông tin xe: Chevrolet Spark 2011 L4 1.0L

C0186/71: Lateral Acceleration Sensor Invalid Serial Data Received - Lỗi dữ liệu không hợp lệ từ cảm biến gia tốc ngang

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C0186/71: LATERAL ACCELERATION SENSOR INVALID SERIAL DATA RECEIVED

1. Mô tả mã lỗi C0186/71: Lateral acceleration sensor invalid serial data received

Cảm biến gia tốc ngang và cảm biến gia tốc dọc được kết hợp thành một cảm biến được đặt bên ngoài mô-đun điều khiển chống bó cứng phanh (EBCM). Hệ thống ổn định thân xe (VSES) sử dụng tín hiệu đầu vào từ cảm biến gia tốc để tính toán độ lệch dọc. Cảm biến gia tốc dọc giao tiếp với hệ thống EBCM thông qua đường truyền mạng Can bus tốc độ thấp và tốc độ cao.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

2. Vị trí mô-đun điều khiển chống bó cứng phanh (EBCM)

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-c018671-lateral-acceleration-sensor-invalid-serial-data-received-obdvietnam1

Hình 1: Mô-đun điều khiển chống bó cứng phanh (EBCM)

 

3. Triệu chứng mã lỗi C0186/71: Lateral acceleration sensor invalid serial data received

- Sáng đèn báo lỗi ABS

- Sáng đèn báo lỗi động cơ

4. Nguyên nhân mã lỗi C0186/71: Lateral acceleration sensor invalid serial data received

- Lỗi chân tín hiệu cảm biến gia tốc ngang/ gia tốc dọc

- Lỗi cảm biến gia tốc ngang/ gia tốc dọc

- Hở mạch / ngắn mạch cảm biến gia tốc ngang/ gia tốc dọc

- Giắc cảm biến gia tốc ngang/ gia tốc dọc kết nối kém

- Giá trị gửi về sai trong phạm vi làm việc của cảm biến gia tốc ngang

- Đặt sai vị trí cảm biến

5. Sơ đồ mạch điện 

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c018671-lateral-acceleration-sensor-invalid-serial-data-received-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện của hệ thống

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C0186/71: LỖI DỮ LIỆU KHÔNG HỢP LỆ TỪ CẢM BIẾN GIA TỐC NGANG

1. Kiểm tra hệ thống mạch điện

- Bước 1: Tắt chìa khóa, ngắt kết nối với giắc cảm biến gia tốc ngang/ gia tốc dọc

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c018671-lateral-acceleration-sensor-invalid-serial-data-received-obdvietnam3 

Hình 3: Đo điện trở giữa chân số 6 về mass

 

- Bước 2: Tắt chìa khóa, đo điện trở giữa chân số 6 về mass

Thông số kỹ thuật: Nhỏ hơn 1 ohm

Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 3

Không

Kiểm tra hở mạch và mạch tham chiếu cảm biến

 

- Bước 3: Bật chìa khóa, đo điện áp giữa chân số 5 về mass

Thông số kỹ thuật: Xấp xỉ 5V

Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 4

Không

Kiểm tra ngắn mạch về mass, hoặc hở mạch điện trở / điện trở cao của mạch cảm biến

 

 

- Bước 4: Tắt chìa khóa, ngắt giắc kết nối EBCM

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c018671-lateral-acceleration-sensor-invalid-serial-data-received-obdvietnam4 

Hình 4: Đo điện áp giữa các chân phía dưới về mass

 

- Bước 5: Bật chìa khóa, đo điện áp giữa các chân phía dưới về mass

Chân số 12 đường truyền CAN tốc độ cao

Chân số 14 đường truyền CAN tốc độ thấp

Thông số kỹ thuật: Nhỏ hơn 1V

Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 6

Không

Kiểm tra ngắn mạch đến dương

 

- Bước 6: Tắt chìa khóa, đo điện trở giữa các chân phía dưới về mass

Chân số 12 đường truyền CAN tốc độ cao

Chân số 14 đường truyền CAN tốc độ thấp

Thông số kỹ thuật: Thông mạch

Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 7

Không

Kiểm tra ngắn mạch với mass

 

- Bước 7: Đo điện trở giữa các chân phía dưới

Chân số 12 đường truyền CAN tốc độ cao giắc hộp ABS với chân số 3 giắc cảm biến gia tốc ngang / gia tốc dọc

Chân số 24 của đường truyền CAN tốc độ thấp giắc hộp ABS với chân số 1 giắc cảm biến gia tốc ngang / gia tốc dọc

Thông số kỹ thuật: Nhỏ hơn 1 Ohm

Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 8

Không

Kiểm tra hở mạch

 

- Bước 8: Đo điện trở giữa chân số 12 của đường truyền CAN tín tốc độ cao với chân số 24 của đường truyền CAN tốc độ thấp

Thông số kỹ thuật: Thông mạch

Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Đi đến bước 9

Không

Sửa chữa ngắn mạch

 

- Bước 9: Nếu kiểm tra tất cả đều bình thường, thay thế cảm biến gia tốc ngang /gia tốc dọc. Nếu mã lỗi quay lại, thay thế hộp EBCM.

 

2. Kiểm tra sau sửa chữa

 

- Bước 1:  Lắp lại các bộ phận hoặc giắc kết nối đã tháo ra hoặc thay thế

- Bước 2:  Thực hiện hiệu chỉnh, lập trình hoặc cài đặt lại các mô-đun hoặc bộ phận đã tháo ra hoặc thay thế

- Bước 3: Xóa mã lỗi bằng máy chẩn đoán

- Bước 4: Tắt chìa khóa và đợi khoảng 60s

- Bước 5: Nếu đã sửa chữa được mã lỗi, thực hiện chạy xe với đúng điều kiện xuất hiện mã lỗi và ghi lại dữ liệu đóng băng, thực hiện, để xác minh các mã lỗi không quay lại. Nếu mã lỗi quay lại hoặc các mã lỗi khác cũng xuất hiện, hãy tham khảo “Bảng danh sách mã lỗi” và thực hiện quy trình sửa chữa mã lỗi.

 

Nếu đã khắc phục được các triệu chứng liên quan, xác nhận với khách hàng về tình trạng xe để kiểm tra sau sửa chữa. Nếu khách hàng băn khoăn hoặc phát hiện triệu chứng gì khác, hãy đi đến “Triệu chứng xe” và thực hiện chẩn đoán các triệu chứng tương ứng.

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

Xem thêm

 


 Công ty Cổ phần OBD Việt Nam

  •  Mọi chi tiết xin liên hệ: 1800 64 64 47  

Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0182: Fuel Temperature Sensor Circuit Low

Nếu điện áp đầu ra của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu dưới 0,1V trong hơn 5,0 giây, ECM xác ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2022

OBD Việt Nam thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2022. OBD Việt Nam xin kính chúc toàn thể Quý ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Dương Lịch 2022

OBD Việt Nam xin kính chúc Qúy Khách hàng, Quý Đối tác và toàn thể nhân viên OBD có ngày ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P2188: System Too Rich At Idle (Bank 1)

ECM kiểm tra giá trị bù nhiên liệu ở chế độ không tải, nếu giá trị trung bình của nó ..

Cọc Liền Tay Autel MS906 Pro, Otofix D1 Trong Đợt Đặt Trước, Nhận Ngay Ưu Đãi Lớn

Bộ đôi máy chẩn đoán Autel MS906 Pro và Otofix D1 đã chính thức được mở đặt trước tại OBD ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi