Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P00B4: Radiator Coolant Temperature Sensor Circuit High

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P00B4: RADIATOR COOLANT TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT HIGH

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p004b4-radiator-coolant-temperature-sensor-circuit-high-obdvietnam

 

THÔNG TIN XE: TOYOTA HIACE 2014 (2KD-FTV)

P00B4: Radiator Coolant Temperature Sensor Circuit High - Mạch Cảm Biến Nhiệt Độ Nước Làm Mát Cao

 

THÔNG TIN MÃ LỖI P00B4: RADIATOR COOLANT TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT HIGH

1. Mô tả mã lỗi P00B4: Radiator coolant temperature sensor circuit high

Một nhiệt điện trở được thiết kế trong cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ, giá trị của nó thay đổi theo nhiệt độ nước làm mát động cơ. Cấu tạo của cảm biến nhiệt độ nước cũng giống như cấu tạo của cảm biến nhiệt độ khí nạp (IAT)

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

https://obdvietnam.vn/news/57/phan-tich-ma-loi/

2. Nguyên nhân mã lỗi P00B4: Radiator coolant temperature sensor circuit high

- Lỗi cảm biến nhiệt độ nước làm mát

- Hở mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát

- Lỗi hộp ECM

3. Triệu chứng mã lỗi P00B4: Radiator coolant temperature sensor circuit high

- Tốc độ không tải thất thường

- Động cơ bị chết máy

- Hao nhiên liệu

- Ống xả xuất hiện khói trắng

- Có mùi nhiên liệu quanh xe

- Tín hiệu nhiệt độ nước báo về thất thường hoặc sai

- Hiệu suất động cơ kém

4 . Vị trí cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ

 

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p004b4-radiator-coolant-temperature-sensor-circuit-high-obdvietnam1 

Hình 1: Vị trí cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

5. Sơ đồ mạch điện cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ

 

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p004b4-radiator-coolant-temperature-sensor-circuit-high-obdvietnam2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P00B4: MẠCH CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ NƯỚC LÀM MÁT CAO

1. Kiểm tra nhiệt độ nước làm mát

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán chuyên hãng Toyota Mongoose với xe

- Bước 2: Mở máy chẩn đoán và bật chìa khóa

- Bước 3: Chọn theo các bước sau: Powertrain / Engine and ECT / Data List / Radiator Coolant Temp

- Bước 4: Đọc các thông số

Thông số chuẩn: 80oC – 97oC (176oF -207oF) khi động cơ đã được làm nóng.

Kết quả

Quy trình thực hiện

-40oC (-40oF)

Đến bước tiếp theo.

140oC (284oF)

Đi đến bước 4

Nằm giữa 80oC – 97oC (176oF -207oF)

Đi đến mục “Kiểm tra sau sửa chữa”

Lưu ý:

Nếu hở mạch, máy chẩn đoán sẽ báo -40oC (-40oF).

Nếu ngắn mạch, máy chẩn đoán sẽ báo 140oC (284oF)

Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây:

2. Kiểm tra hở mạch

- Bước 1: Xác nhận là kết nối của giắc ECM bình thường

- Bước 2: Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ

- Bước 3: Nối tắc chân số 1 và 2 của giắc cảm biến bên phía dây điện

- Bước 4: Kết nối máy chẩn đoán với xe

- Bước 5: Mở máy chẩn đoán và bật chìa khóa

- Bước 6: Chọn theo các bước sau: Powertrain / Engine and ECT / Data List / Radiator Coolant Temp

- Bước 7: Đọc các thông số

Thông số chuẩn: 140oC (284oF).

 

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p004b4-radiator-coolant-temperature-sensor-circuit-high-obdvietnam3 

Hình 3: Nối tắc chân số 1 và 2 của giắc cảm biến bên phía dây điện

 

- Bước 8: Kết nối lại giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ

Thông số đọc được có đúng với thông số chuẩn không?

Đi đến bước 7

Không

Đi đến bước 3

 

3. Kiểm tra dây điện và giắc kết nối

- Bước 1: Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ

- Bước 2: Ngắt kết nối giắc hộp ECM

- Bước 3: Đo điện trở theo giá trị chuẩn bên dưới

Chân giắc kiểm tra

Điều kiện

Thông số chuẩn

B29-2 với D105-114 (RTHW)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

B29-1 với D105-74 (E2)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

- Bước 5: Kết nối lại giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ

- Bước 6: Kết nối lại giắc ECM

Điện trở đo được có đúng không?

Đi đến bước 9

Không

Đi đến bước 8

 

4. Kiểm tra ngắn mạch

- Bước 1: Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ

- Bước 2: Kết nối máy chẩn đoán với xe

- Bước 3: Mở máy chẩn đoán và bật chìa khóa

- Bước 4: Chọn theo các bước sau: Powertrain / Engine and ECT / Data List / Radiator Coolant Temp

- Bước 5: Đọc các thông số

Thông số chuẩn: - 40oC (-40oF).

 

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p004b4-radiator-coolant-temperature-sensor-circuit-high-obdvietnam4 

Hình 4: Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ

 

- Bước 6: Kết nối lại giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ

Thông số hiển thị có đúng với tiêu chuẩn không?

Đi đến bước 10

Không

Đi đến bước 5

 

5. Kiểm tra đường dây điện và giắc kết nối

- Bước 1: Ngắt kết nối giắc ECM

- Bước 2: Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát

- Bước 3: Đo điện trở theo các thông số trong bảng bên dưới

Chân giắc kiểm tra

Điều kiện

Thông số chuẩn

D105-114 (RTHW) hoặc B29-2 với mass sườn

Thông mạch

10 kΩ hoặc cao hơn

- Bước 4: Kết nối lại giắc ECM

- Bước 5: Kết nối lại giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ

Điện trở đo được có đúng với thông số chuẩn không?

Không

Đi đến bước 8

Thay ECM.

 

6. Thay ECM

Sau khi thay thì đi đến mục “Kiểm tra sau sửa chữa”

7. Kiểm tra giắc kết nối của cảm biến có bình thường không

Thay cảm biến và đi đến mục “Kiểm tra sau sửa chữa”

Không

Sửa chữa giắc và đi đến mục “Kiểm tra sau sửa chữa”

 

8. Sửa chữa hoặc thay thế dây điện và giắc

Sau khi sửa chữa hoặc thay thế, đi đến mục “Kiểm tra sau sửa chữa”

9. Kiểm tra giắc của cảm biến có bình thường không

Thay ECM và đi đến mục “Kiểm tra sau sửa chữa”

Không

Sửa chữa giắc và đi đến mục “Kiểm tra sau sửa chữa”

 

10. Thay cảm biến nhiệt độ nước làm mát

Sau khi thay thì đến mục “kiểm tra sau sửa chữa”

11. Kiểm tra sau sửa chữa

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán với xe

- Bước 2: Xóa mã lỗi

- Bước 3: Bật chìa khóa trong một giây

- Bước 4: Chọn theo các bước sau: Powertrain / Engine and ECT / Trouble Codes

Kiểm tra mã lỗi có hiện lại không?

Áp dụng quy trình xử lý mã lỗi

Không

Hệ thống đang hoạt động bình thường

 

Không

Hiện tại hệ thống đang hoạt động bình thường

 

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất:

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam

OBD Việt Nam tự hào là nhà phân phối độc quyền của Thinkcar, mang đến các giải pháp chẩn đoán ..

Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp

Autel MaxiSys MS908S3 là máy chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp hàng đầu, hỗ trợ chẩn đoán toàn ..

Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 9 - Ưu Đãi Lớn, Quà Tặng Hấp Dẫn

Chương trình khuyến mãi tháng 9 của OBD Việt Nam đã trở lại và lần này mang theo một món ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda

OBD Việt Nam tặng bạn tài liệu "Khóa Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda" - nâng cao kiến thức chuyên ..

Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng

Thinktool Master CV là máy chẩn đoán xe tải toàn diện, chuyên nghiệp, mạnh mẽ và đa tính năng. Khám ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.