Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P00B4: Radiator Coolant Temperature Sensor Circuit High
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P00B4: RADIATOR COOLANT TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT HIGH
THÔNG TIN XE: TOYOTA HIACE 2014 (2KD-FTV)
P00B4: Radiator Coolant Temperature Sensor Circuit High - Mạch Cảm Biến Nhiệt Độ Nước Làm Mát Cao
THÔNG TIN MÃ LỖI P00B4: RADIATOR COOLANT TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT HIGH
1. Mô tả mã lỗi P00B4: Radiator coolant temperature sensor circuit high
Một nhiệt điện trở được thiết kế trong cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ, giá trị của nó thay đổi theo nhiệt độ nước làm mát động cơ. Cấu tạo của cảm biến nhiệt độ nước cũng giống như cấu tạo của cảm biến nhiệt độ khí nạp (IAT)
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
https://obdvietnam.vn/news/57/phan-tich-ma-loi/
2. Nguyên nhân mã lỗi P00B4: Radiator coolant temperature sensor circuit high
- Lỗi cảm biến nhiệt độ nước làm mát
- Hở mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát
- Lỗi hộp ECM
3. Triệu chứng mã lỗi P00B4: Radiator coolant temperature sensor circuit high
- Tốc độ không tải thất thường
- Động cơ bị chết máy
- Hao nhiên liệu
- Ống xả xuất hiện khói trắng
- Có mùi nhiên liệu quanh xe
- Tín hiệu nhiệt độ nước báo về thất thường hoặc sai
- Hiệu suất động cơ kém
4 . Vị trí cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ
Hình 1: Vị trí cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
5. Sơ đồ mạch điện cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ
Hình 2: Sơ đồ mạch điện cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P00B4: MẠCH CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ NƯỚC LÀM MÁT CAO
1. Kiểm tra nhiệt độ nước làm mát
- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán chuyên hãng Toyota Mongoose với xe
- Bước 2: Mở máy chẩn đoán và bật chìa khóa
- Bước 3: Chọn theo các bước sau: Powertrain / Engine and ECT / Data List / Radiator Coolant Temp
- Bước 4: Đọc các thông số
Thông số chuẩn: 80oC – 97oC (176oF -207oF) khi động cơ đã được làm nóng.
Kết quả |
Quy trình thực hiện |
-40oC (-40oF) |
Đến bước tiếp theo. |
140oC (284oF) |
Đi đến bước 4 |
Nằm giữa 80oC – 97oC (176oF -207oF) |
Đi đến mục “Kiểm tra sau sửa chữa” |
Lưu ý:
Nếu hở mạch, máy chẩn đoán sẽ báo -40oC (-40oF).
Nếu ngắn mạch, máy chẩn đoán sẽ báo 140oC (284oF)
Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây:
- Máy chẩn đoán chuyên hãng cho dòng xe Toyota Lexus
- Máy chẩn đoán đa năng tiếng Việt trên nhiều dòng xe
2. Kiểm tra hở mạch
- Bước 1: Xác nhận là kết nối của giắc ECM bình thường
- Bước 2: Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ
- Bước 3: Nối tắc chân số 1 và 2 của giắc cảm biến bên phía dây điện
- Bước 4: Kết nối máy chẩn đoán với xe
- Bước 5: Mở máy chẩn đoán và bật chìa khóa
- Bước 6: Chọn theo các bước sau: Powertrain / Engine and ECT / Data List / Radiator Coolant Temp
- Bước 7: Đọc các thông số
Thông số chuẩn: 140oC (284oF).
Hình 3: Nối tắc chân số 1 và 2 của giắc cảm biến bên phía dây điện
- Bước 8: Kết nối lại giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ
Thông số đọc được có đúng với thông số chuẩn không?
Có |
Đi đến bước 7 |
Không |
Đi đến bước 3 |
3. Kiểm tra dây điện và giắc kết nối
- Bước 1: Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ
- Bước 2: Ngắt kết nối giắc hộp ECM
- Bước 3: Đo điện trở theo giá trị chuẩn bên dưới
Chân giắc kiểm tra |
Điều kiện |
Thông số chuẩn |
B29-2 với D105-114 (RTHW) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
B29-1 với D105-74 (E2) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
- Bước 5: Kết nối lại giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ
- Bước 6: Kết nối lại giắc ECM
Điện trở đo được có đúng không?
Có |
Đi đến bước 9 |
Không |
Đi đến bước 8 |
4. Kiểm tra ngắn mạch
- Bước 1: Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ
- Bước 2: Kết nối máy chẩn đoán với xe
- Bước 3: Mở máy chẩn đoán và bật chìa khóa
- Bước 4: Chọn theo các bước sau: Powertrain / Engine and ECT / Data List / Radiator Coolant Temp
- Bước 5: Đọc các thông số
Thông số chuẩn: - 40oC (-40oF).
Hình 4: Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ
- Bước 6: Kết nối lại giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ
Thông số hiển thị có đúng với tiêu chuẩn không?
Có |
Đi đến bước 10 |
Không |
Đi đến bước 5 |
5. Kiểm tra đường dây điện và giắc kết nối
- Bước 1: Ngắt kết nối giắc ECM
- Bước 2: Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát
- Bước 3: Đo điện trở theo các thông số trong bảng bên dưới
Chân giắc kiểm tra |
Điều kiện |
Thông số chuẩn |
D105-114 (RTHW) hoặc B29-2 với mass sườn |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc cao hơn |
- Bước 4: Kết nối lại giắc ECM
- Bước 5: Kết nối lại giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ
Điện trở đo được có đúng với thông số chuẩn không?
Không |
Đi đến bước 8 |
Có |
Thay ECM. |
6. Thay ECM
Sau khi thay thì đi đến mục “Kiểm tra sau sửa chữa”
7. Kiểm tra giắc kết nối của cảm biến có bình thường không
Có |
Thay cảm biến và đi đến mục “Kiểm tra sau sửa chữa” |
Không |
Sửa chữa giắc và đi đến mục “Kiểm tra sau sửa chữa” |
8. Sửa chữa hoặc thay thế dây điện và giắc
Sau khi sửa chữa hoặc thay thế, đi đến mục “Kiểm tra sau sửa chữa”
9. Kiểm tra giắc của cảm biến có bình thường không
Có |
Thay ECM và đi đến mục “Kiểm tra sau sửa chữa” |
Không |
Sửa chữa giắc và đi đến mục “Kiểm tra sau sửa chữa” |
10. Thay cảm biến nhiệt độ nước làm mát
Sau khi thay thì đến mục “kiểm tra sau sửa chữa”
11. Kiểm tra sau sửa chữa
- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán với xe
- Bước 2: Xóa mã lỗi
- Bước 3: Bật chìa khóa trong một giây
- Bước 4: Chọn theo các bước sau: Powertrain / Engine and ECT / Trouble Codes
Kiểm tra mã lỗi có hiện lại không?
Có |
Áp dụng quy trình xử lý mã lỗi |
Không |
Hệ thống đang hoạt động bình thường |
Không |
Hiện tại hệ thống đang hoạt động bình thường |
Xem thêm
- Cẩm nang sửa chữa ô tô
- Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
- Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất:
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
- Thinkcar - Thương Hiệu Máy Chẩn Đoán Hiệu Quả Hàng Đầu Hiện Nay
- OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- Fcar F7s-D: Máy Đọc Lỗi Xe Tải Chuyên Dụng Hiệu Quả
- Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp
Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 9 - Ưu Đãi Lớn, Quà Tặng Hấp Dẫn
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi