Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi 0037: Valve Relay (Can’t Switch Off)
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI 0037: VALVE RELAY (CAN’T SWITCH OFF)
THÔNG TIN XE: HYUNDAI COUNTY (NB) D4DB 2014
0037: Valve Relay (Can’t Swith Off) - Rơ-Le Điều Khiển Van ABS Không Tắt
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI 0037: VALVE RELAY (CAN’T SWITH OFF)
1. Mô tả mã lỗi 0037: Valve Relay (Can’t Swith Off)
HECU cấp nguồn cho tất cả van điện từ qua rơ-le và rơ-le được điều khiển bằng ECU. Tất cả van điện từ và rơ-le điều khiển van đã được lắp trong HECU.
HECU sẽ phát hiện rằng là rơ-le điều khiển van có đóng/ngắt trong khi đang cấp nguồn cho hệ thống. Nếu công tắc OFF không hoạt động, mã lỗi sẽ được xuất ra.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe
2. Nguyên nhân mã lỗi 0037: Valve Relay (Can’t Swith Off)
- Do thay ECU
3. Triệu chứng mã lỗi 0037: Valve Relay (Can’t Swith Off)
- Đèn Mill sáng
- Ngắt hệ thống ABS
4. Vị trí mã lỗi 0037: Valve Relay (Can’t Swith Off)
Hình 1: Vị trí Rơ-Le điều khiển van ABS
5. Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển phanh ABS
Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển phanh ABS
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.
Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI 0037 RƠ-LE ĐIỀU KHIỂN VAN ABS KHÔNG TẮT
1. Kiểm tra chân giắc và giắc kết nối
Một số lỗi trong hệ thống điện có thể do dây điện và chân giắc kết nối kém
Lỗi cũng có thể do sự can thiệp của các hệ thống điện khác hoặc do hư hỏng cơ khí, hư hỏng hóa học.
Kiểm tra kỹ lưỡng giắc kết nối có bị lỏng, kết nối kém, bị cong, bị ăn mòn, bị bẩn hoặc hỏng không.
Có tìm thấy hư hỏng không?
Có |
Sửa chữa khi cần thiết sau đó đi đến bước “Kiểm tra sau sửa chữa” |
Không |
Đi đến “Kiểm tra mạch điều khiển” |
2. Kiểm tra mạch điều khiển
2.1 Kiểm tra nguồn dương
- Bước 1: Tắt chìa khóa
- Bước 2: Ngắt kết nối giắc HECU (F67)
- Bước 3: Bật chìa khóa nhưng không nổ máy
- Bước 4: Đo điện áp giữa chân 17 của giắc HECU (F67) và mass sườn.
Thông số chuẩn: Bằng với điện áp bình
Điện áp đo được có đúng với thông số chuẩn không?
Có |
Đi đến bước “Kiểm tra nguồn mass” |
Không |
Kiểm tra cầu chì 25A. Nếu nó bị đứt thì thay. Khi cầu chì bình thường, kiểm tra hở mạch và ngắn mass chân 17 của giắc hộp ABS. Sửa chữa nó nếu có bất kì vấn đề gì và đi đến bước “Kiểm tra sau sửa chữa” |
2.2 Kiểm tra nguồn mass
- Bước 1: Tắt chìa khóa
- Bước 2: Ngắt kết nối giắc HECU (F67)
- Bước 3: Đo điện trở giữa các chân số 18, 19 của giắc HECU (F67) và mass sườn
Thông số chuẩn: Thông mạch
Điện trở đo được có đúng với thông số chuẩn không?
Có |
Đi đến bước “Kiểm tra bộ phận” |
Không |
Kiểm tra hở mạch hoặc tiếp xúc kém giữa mass sườn và mass van điện từ của giắc hộp ABS. Sau đó đi đến bước “Kiểm tra sau sửa chữa” |
3. Kiểm tra bộ phận
- Bước 1: Khởi động động cơ
- Bước 2: Lái xe với tốc độ trên 15 km/h
- Bước 3: Tắt động cơ và bật chìa khóa
- Bước 4: Kết nối máy chẩn đoán và kiểm tra mã lỗi bằng chức năng tự chẩn đoán
- Bước 5: Dùng máy chẩn đoán xóa lỗi lịch sử trong hộp HECU
- Bước 6: Vào chức năng tự chẩn đoán của máy chẩn đoán, đọc lại lần nữa xem có lỗi nào không
Có lỗi nào xuất hiện không?
Có |
Kiểm tra xem mã lỗi có mất sau khi thay HECU bình thường không. Nếu mất lỗi thì chúng ta có thể chẩn đoán là HECU bị lỗi. Thay HECU và đi đến bước “Kiểm tra sau sửa chữa”. |
Không |
Có thể bị lỗi bộ phận van hoặc lỗi lịch sử do trục trặc ở trước đó mà chưa xóa trong bộ nhớ HECU sau khi sửa chữa. Và đi đến bước “Kiểm tra sau sửa chữa” |
4. Kiểm tra sau sửa chữa
- Bước 1: Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là xác nhận lỗi đã được khắc phục
- Bước 2: Kết nối máy chẩn đoán và thực hiện chức năng tự chẩn đoán. Kiểm tra các mã lỗi
- Bước 3: Xóa mã lỗi lịch sử trong ECM bằng máy chẩn đoán
- Bước 4: Lái xe trong điều kiện xảy ra mã lỗi
- Bước 5: Dùng máy chẩn đoán thực hiện chức năng tự kiểm tra xem còn mã lỗi nào không
Có mã lỗi nào hiện lại không?
Có |
Đi đến áp dụng quy trình xử lý mã lỗi |
Không |
Hệ thống bình thường |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm
- Cẩm nang sửa chữa ô tô
- Máy Chẩn Đoán Đa Năng Autel MaxiSys MS906BT - Phiên Bản 2020
- Máy Đọc Lỗi - Chẩn Đoán Đa Năng G-scan 3 Compact Kit
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Mọi chi tiết xin liên hệ: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
- Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam hiện nay, tiềm năng tăng trưởng tương lai
- Thông Báo - Phần Mềm Tra Cứu Auto Ism Cập Nhật Tài Liệu Mới
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi