Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi 0037: Valve Relay (Can’t Switch Off)

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI 0037: VALVE RELAY (CAN’T SWITCH OFF)

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-0037-valve-relay-cant-switch-off-obdvietnam

 

THÔNG TIN XE: HYUNDAI COUNTY (NB) D4DB 2014

0037: Valve Relay (Can’t Swith Off) - Rơ-Le Điều Khiển Van ABS Không Tắt

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI 0037: VALVE RELAY (CAN’T SWITH OFF)

1. Mô tả mã lỗi 0037: Valve Relay (Can’t Swith Off)

HECU cấp nguồn cho tất cả van điện từ qua rơ-le và rơ-le được điều khiển bằng ECU. Tất cả van điện từ và rơ-le điều khiển van đã được lắp trong HECU.

HECU sẽ phát hiện rằng là rơ-le điều khiển van có đóng/ngắt trong khi đang cấp nguồn cho hệ thống. Nếu công tắc OFF không hoạt động, mã lỗi sẽ được xuất ra.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

2. Nguyên nhân mã lỗi 0037: Valve Relay (Can’t Swith Off)

  • Do thay ECU

3. Triệu chứng mã lỗi 0037: Valve Relay (Can’t Swith Off)

  • Đèn Mill sáng
  • Ngắt hệ thống ABS

4. Vị trí mã lỗi 0037: Valve Relay (Can’t Swith Off)

 

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-0037-valve-relay-cant-switch-off-obdvietnam1 

Hình 1: Vị trí Rơ-Le điều khiển van ABS

 

5. Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển phanh ABS

 

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-0037-valve-relay-cant-switch-off-obdvietnam2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển phanh ABS

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

 

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI 0037 RƠ-LE ĐIỀU KHIỂN VAN ABS KHÔNG TẮT

1. Kiểm tra chân giắc và giắc kết nối

Một số lỗi trong hệ thống điện có thể do dây điện và chân giắc kết nối kém

Lỗi cũng có thể do sự can thiệp của các hệ thống điện khác hoặc do hư hỏng cơ khí, hư hỏng hóa học.

Kiểm tra kỹ lưỡng giắc kết nối có bị lỏng, kết nối kém, bị cong, bị ăn mòn, bị bẩn hoặc hỏng không.

Có tìm thấy hư hỏng không?

Sửa chữa khi cần thiết sau đó đi đến bước “Kiểm tra sau sửa chữa”

Không

Đi đến “Kiểm tra mạch điều khiển”

 

2. Kiểm tra mạch điều khiển

2.1 Kiểm tra nguồn dương

- Bước 1: Tắt chìa khóa

- Bước 2: Ngắt kết nối giắc HECU (F67)

- Bước 3: Bật chìa khóa nhưng không nổ máy

- Bước 4: Đo điện áp giữa chân 17 của giắc HECU (F67) và mass sườn.

Thông số chuẩn: Bằng với điện áp bình

Điện áp đo được có đúng với thông số chuẩn không?

Đi đến bước “Kiểm tra nguồn mass”

Không

Kiểm tra cầu chì 25A. Nếu nó bị đứt thì thay. Khi cầu chì bình thường, kiểm tra hở mạch và ngắn mass chân 17 của giắc hộp ABS. Sửa chữa nó nếu có bất kì vấn đề gì và đi đến bước “Kiểm tra sau sửa chữa”

 

2.2 Kiểm tra nguồn mass

- Bước 1: Tắt chìa khóa

- Bước 2: Ngắt kết nối giắc HECU (F67)

- Bước 3: Đo điện trở giữa các chân số 18, 19 của giắc HECU (F67) và mass sườn

Thông số chuẩn: Thông mạch

Điện trở đo được có đúng với thông số chuẩn không?

Đi đến bước “Kiểm tra bộ phận”

Không

Kiểm tra hở mạch hoặc tiếp xúc kém giữa mass sườn và mass van điện từ của giắc hộp ABS. Sau đó đi đến bước “Kiểm tra sau sửa chữa”

 

3. Kiểm tra bộ phận

- Bước 1: Khởi động động cơ

- Bước 2: Lái xe với tốc độ trên 15 km/h

- Bước 3: Tắt động cơ và bật chìa khóa

- Bước 4: Kết nối máy chẩn đoán và kiểm tra mã lỗi bằng chức năng tự chẩn đoán

- Bước 5: Dùng máy chẩn đoán xóa lỗi lịch sử trong hộp HECU

- Bước 6: Vào chức năng tự chẩn đoán của máy chẩn đoán, đọc lại lần nữa xem có lỗi nào không

Có lỗi nào xuất hiện không?

Kiểm tra xem mã lỗi có mất sau khi thay HECU bình thường không. Nếu mất lỗi thì chúng ta có thể chẩn đoán là HECU bị lỗi. Thay HECU và đi đến bước “Kiểm tra sau sửa chữa”.

Không

Có thể bị lỗi bộ phận van hoặc lỗi lịch sử do trục trặc ở trước đó mà chưa xóa trong bộ nhớ HECU sau khi sửa chữa. Và đi đến bước “Kiểm tra sau sửa chữa”

 

4. Kiểm tra sau sửa chữa

- Bước 1: Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là xác nhận lỗi đã được khắc phục

- Bước 2: Kết nối máy chẩn đoán và thực hiện chức năng tự chẩn đoán. Kiểm tra các mã lỗi

- Bước 3: Xóa mã lỗi lịch sử trong ECM bằng máy chẩn đoán

- Bước 4: Lái xe trong điều kiện xảy ra mã lỗi

- Bước 5: Dùng máy chẩn đoán thực hiện chức năng tự kiểm tra xem còn mã lỗi nào không

Có mã lỗi nào hiện lại không?

Đi đến áp dụng quy trình xử lý mã lỗi

Không

Hệ thống bình thường

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

 

Xem thêm


 Công ty Cổ phần OBD Việt Nam

  •  Mọi chi tiết xin liên hệ: 1800 64 64 47  

Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất 

 

 

 

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Đánh Giá Và Trải Nghiệm Thực Tế Máy Chẩn Đoán Autel MS919

MS919 là chiếc máy chẩn đoán nổi bật của nhà Autel được trang bị nhiều tính năng cao cấp. Đừng ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Hệ Thống Phanh Cho KTV MAZDA

Tài liệu này giúp cho KTV xác định hư hỏng, sửa chữa hoặc thay thế các chi tiết của hệ ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1000/31: Center Airbag Sensor Assembly Malfunction

Cảm biến túi khí trung tâm bao gồm cảm biến túi khí, cảm biến an toàn, mạch thiết bị, mạch ..

OBD Việt Nam Chuyển Giao ADAS MA600 Và MS909 Trực Tiếp Tại Showroom

Vừa qua, OBD Việt Nam vinh dự được đón tiếp và chuyển giao ADAS MA600 và MS909 cho một khách ..

Những Điểm Vượt Trội Của Thiết Bị Đo Hệ Thống Điện Autel Powerscan Ps100

PowerScan PS100 hiện đang là thiết bị đo hệ thống điện được hầu hết Garage tin tưởng lựa chọn nhờ ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi