Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P007c: Charge Air Cooler Temperature Sensor Circuit Low
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P007C: CHARGE AIR COOLER TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT LOW
Thông tin xe: TOYOTA HIACE 2014
P007C: Charge Air Cooler Temperature Sensor Circuit Low - Mạch điều khiển cảm biến nhiệt độ bộ làm mát khí nạp tu-bô tín hiệu thấp
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P007C: CHARGE AIR COOLER TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT LOW
1. Mô tả mã lỗi P007C: Charge Air Cooler Temperature Sensor Circuit Low
Mô-đun điều khiển động cơ (PCM) liên tục giám sát nhiệt độ bộ làm mát khí nạp (CACT) qua tín hiệu cảm biến nhiệt độ bộ làm mát khí nạp gửi về. Mô-đun điều khiển động cơ xác lập mã lỗi khi nhiệt độ lớn hơn giá trị đã hiệu chuẩn cho cảm biến hoặc ngắn mạch tới mass của mạch điều khiển.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe |
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P007C: Charge Air Cooler Temperature Sensor Circuit Low
- Áp suất Turbo có vấn đề/Bộ làm mát khí nạp có vấn đề.
- Ngắn mạch tới mass mạch điều khiển CACT
- Hở mạch VPWR
- Lượng khí nạp qua bộ làm mát thấp
- Giắc kết nối kém
3. Triệu chứng mã lỗi P007C: Charge Air Cooler Temperature Sensor Circuit Low
- Báo đèn check
- Công suất động cơ giảm
4. Vị trí cảm biến nhiệt độ bộ làm mát khí nạp
Hình 1: Vị trí cảm biến nhiệt độ bộ làm mát khí nạp
5. Sơ đồ mạch điện cảm biến nhiệt độ bộ làm mát khí nạp
Hình 2: Sơ đồ mạch điện cảm biến nhiệt độ bộ làm mát khí nạp
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết. Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe |
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P007C MẠCH ĐIỀU KHIỂN CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ BỘ LÀM MÁT KHÍ NẠP TU-BÔ TÍN HIỆU THẤP
1. Giám sát giá trị cảm biến nhiệt độ khí nạp (Turbo)
- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán Toyota Mongoose với xe
- Bước 2: Bật ON chìa, khởi động phần mềm chẩn đoán
- Bước 3: Chọn theo các mục sau: Powertrain / Engine and ECT / Data List / Intake Air Temp (Turbo)
- Bước 4: Xem giá trị
Thông số kỹ thuật: Gần bằng với nhiệt độ không khí đường ống nạp
Kết quả giám sát?
Kết quả |
Quy trình tiếp theo |
-40°C (-40°F) |
Tới bước tiếp theo |
140°C (284°F) hoặc hơn |
Tới bước 4 |
Tương ứng với nhiệt độ không khí đường ống nạp |
Tới bước 11 |
2. Kiểm tra hở mạch giắc kết nối
Hình 3: Kiểm tra hở mạch kết nối
- Bước 1: Tháo giắc kết nối cảm biến nhiệt độ khí nạp (Turbo)
- Bước 2: Nối tắt 2 chân 1 và 2 của giắc kết nối cảm biến nhiệt độ khí nạp (Turbo)
- Bước 3: Kết nối máy chẩn đoán với giắc DLC 3
- Bước 4: Bật ON chìa và khởi động phần mềm chẩn đoán
- Bước 5: Chọn theo các mục sau: Powertrain / Engine and ECT / Data List / Intake Air Temp (Turbo)
- Bước 6: Xem giá trị
- Bước 7: Gắn lại giắc kết nối vào cảm biến
Thông số kỹ thuật: 140°C (284°F) hoặc hơn
Giá trị xem được có giống với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới bước 7 |
Không |
Tới bước 3 |
3. Kiểm tra kết nối giữa cảm biến nhiệt độ khí nạp Turbo và ECM
- Bước 1: Tháo giắc kết nối cảm biến nhiệt độ khí nạp Turbo
- Bước 2: Tháo giắc kết nối ECM
Hình 4: Giắc kết nối cảm biến Turbo và giắc kết nối ECM
Đo điện trở theo bảng giá trị phía dưới
Các chân đo kiểm |
Điều kiện |
Điều kiện tiêu chuẩn |
D49-2 - D99-113 (THIA) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
D49-1 - D99-90 (ETHI) |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
Giá trị đo được có giống trong bảng?
Có |
Tới bước 9 |
Không |
Tới bước 8 |
- Bước 3: Gắn lại giắc kết nối cảm biến nhiệt độ khí nạp Turbo
- Bước 4: Gắn lại giắc kết nối ECM
4. Kiểm tra ngắn mạch giắc kết nối
- Bước 1: Tháo giắc kết nối cảm biến nhiệt độ khí nạp Turbo
- Bước 2: Kết nối thiết bị chẩn đoán với xe
- Bước 3: Bật ON chìa và khởi động phần mềm chẩn đoán
- Bước 4: Chọn theo các mục sau: Powertrain / Engine and ECT / Data List / Intake Air Temp (Turbo)
- Bước 5: Xem giá trị
Hình 5: Kiểm tra ngắn mạch giắc kết nối
Thông số kỹ thuật: -40°C (-40°F)
Giá trị giám sát có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới bước 10 |
Không |
Tới bước 5 |
- Bước 6: Gắn lại giắc chẩn đoán vào cảm biến
5. Kiểm tra ngắn mạch tới mass của cảm biến nhiệt độ khí nạp Turbo và ECM
- Bước 1: Tháo giắc kết nối cảm biến nhiệt độ khí nạp Turbo
- Bước 2: Tháo giắc kết nối ECM
Hình 6: Giắc kết nối cảm biến Turbo và giắc kết nối ECM
- Bước 3: Đo điện trở theo bảng giá trị dưới đây
Các chân đo kiểm |
Điều kiện |
Điều kiện tiêu chuẩn |
D49-2 or D99-113 (THIA) – Mass thân xe |
Thông mạch |
10 kΩ hoặc hơn |
- Bước 4: Gắn lại giắc kết nối cảm biến nhiệt độ khí nạp tu-bô
- Bước 5: Gắn lại giắc kết nối ECM
Giá trị đo được có giống với bảng trên?
Có |
Tới bước 8 |
Không |
Tới bước 6 |
6. Thay thế ECM
Tiến hành thay thế ECM và tới bước 11
7. Xác nhận giắc kết nối cảm biến còn tốt. Nếu OK thay thế cảm biến
Tiến hành thay thế cảm biến và đến bước 11
8. Sửa chữa hoặc thay thế giắc kết nối
Tiến hành sửa chữa hoặc thay thế giắc kết nối và đến bước 11
9. Xác nhận giắc kết nối ECM còn tốt. Nếu OK thay thế ECM
Tiến hành thay thế ECM và đến bước 11
10. Thay thế cảm biến nhiệt độ khí nạp tu-bô
Tiến hành thay thế cảm biến nhiệt độ khí nạp tu-bô và đến bước 11
11. Kiểm tra sau sửa chữa
- Bước 1: Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa
- Bước 2: Kết nối thiết bị chẩn đoán vào xe
- Bước 3: Xóa lỗi
- Bước 4: OFF chìa 30 giây hoặc hơn
- Bước 5: ON chìa
- Bước 6: Chọn theo các mục sau: Powertrain / Engine and ECT / Trouble Codes
Mã lỗi có xuất hiện không?
Có |
Thực hiện lại quy trình |
Không |
Đã khắc phục xong sự cố |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm |
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Mọi chi tiết xin liên hệ: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
- Tăng Năng Suất Gara Với Thinktool Master 2 – Bí Quyết Tối Ưu Hóa Sửa Chữa
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi