Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P007c: Charge Air Cooler Temperature Sensor Circuit Low

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P007C: CHARGE AIR COOLER TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT LOW

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p007c-charge-air-cooler-temperature-sensor-circuit-low-obdvietnam

 

Thông tin xe: TOYOTA HIACE 2014

P007C: Charge Air Cooler Temperature Sensor Circuit Low - Mạch điều khiển cảm biến nhiệt độ bộ làm mát khí nạp tu-bô tín hiệu thấp

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P007C: CHARGE AIR COOLER TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT LOW

1. Mô tả mã lỗi P007C: Charge Air Cooler Temperature Sensor Circuit Low

Mô-đun điều khiển động cơ (PCM) liên tục giám sát nhiệt độ bộ làm mát khí nạp (CACT) qua tín hiệu cảm biến nhiệt độ bộ làm mát khí nạp gửi về. Mô-đun điều khiển động cơ xác lập mã lỗi khi nhiệt độ lớn hơn giá trị đã hiệu chuẩn cho cảm biến hoặc ngắn mạch tới mass của mạch điều khiển.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P007C: Charge Air Cooler Temperature Sensor Circuit Low

- Áp suất Turbo có vấn đề/Bộ làm mát khí nạp có vấn đề.

- Ngắn mạch tới mass mạch điều khiển CACT

- Hở mạch VPWR

- Lượng khí nạp qua bộ làm mát thấp

- Giắc kết nối kém

3. Triệu chứng mã lỗi P007C: Charge Air Cooler Temperature Sensor Circuit Low

- Báo đèn check

- Công suất động cơ giảm

4. Vị trí cảm biến nhiệt độ bộ làm mát khí nạp

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p007c-charge-air-cooler-temperature-sensor-circuit-low-obdvietnam1 

Hình 1: Vị trí cảm biến nhiệt độ bộ làm mát khí nạp

 

5. Sơ đồ mạch điện cảm biến nhiệt độ bộ làm mát khí nạp

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p007c-charge-air-cooler-temperature-sensor-circuit-low-obdvietnam2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện cảm biến nhiệt độ bộ làm mát khí nạp

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P007C MẠCH ĐIỀU KHIỂN CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ BỘ LÀM MÁT KHÍ NẠP TU-BÔ TÍN HIỆU THẤP

1. Giám sát giá trị cảm biến nhiệt độ khí nạp (Turbo)

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán Toyota Mongoose với xe

- Bước 2: Bật ON chìa, khởi động phần mềm chẩn đoán

- Bước 3: Chọn theo các mục sau: Powertrain / Engine and ECT / Data List / Intake Air Temp (Turbo)

- Bước 4: Xem giá trị

Thông số kỹ thuật: Gần bằng với nhiệt độ không khí đường ống nạp

Kết quả giám sát?

Kết quả

Quy trình tiếp theo

-40°C (-40°F)

Tới bước tiếp theo

140°C (284°F) hoặc hơn

Tới bước 4

Tương ứng với nhiệt độ không khí đường ống nạp

Tới bước 11

 

2. Kiểm tra hở mạch giắc kết nối

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p007c-charge-air-cooler-temperature-sensor-circuit-low-obdvietnam3 

Hình 3: Kiểm tra hở mạch kết nối

 

- Bước 1: Tháo giắc kết nối cảm biến nhiệt độ khí nạp (Turbo)         

- Bước 2: Nối tắt 2 chân 1 và 2 của giắc kết nối cảm biến nhiệt độ khí nạp (Turbo)

- Bước 3: Kết nối máy chẩn đoán với giắc DLC 3

- Bước 4: Bật ON chìa và khởi động phần mềm chẩn đoán

- Bước 5: Chọn theo các mục sau: Powertrain / Engine and ECT / Data List / Intake Air Temp (Turbo)

- Bước 6: Xem giá trị

- Bước 7: Gắn lại giắc kết nối vào cảm biến

Thông số kỹ thuật: 140°C (284°F) hoặc hơn

Giá trị xem được có giống với thông số kỹ thuật?

Tới bước 7

Không

Tới bước 3

 

3. Kiểm tra kết nối giữa cảm biến nhiệt độ khí nạp Turbo và ECM

- Bước 1: Tháo giắc kết nối cảm biến nhiệt độ khí nạp Turbo

- Bước 2: Tháo giắc kết nối ECM

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p007c-charge-air-cooler-temperature-sensor-circuit-low-obdvietnam7

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p007c-charge-air-cooler-temperature-sensor-circuit-low-obdvietnam4 

Hình 4: Giắc kết nối cảm biến Turbo và giắc kết nối ECM

 

Đo điện trở theo bảng giá trị phía dưới

Các chân đo kiểm

Điều kiện

Điều kiện tiêu chuẩn

D49-2 - D99-113 (THIA)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

D49-1 - D99-90 (ETHI)

Thông mạch

Dưới 1 Ω

 

Giá trị đo được có giống trong bảng?

Tới bước 9

Không

Tới bước 8

 

- Bước 3: Gắn lại giắc kết nối cảm biến nhiệt độ khí nạp Turbo

- Bước 4: Gắn lại giắc kết nối ECM

4. Kiểm tra ngắn mạch giắc kết nối

- Bước 1: Tháo giắc kết nối cảm biến nhiệt độ khí nạp Turbo

- Bước 2: Kết nối thiết bị chẩn đoán với xe

- Bước 3: Bật ON chìa và khởi động phần mềm chẩn đoán

- Bước 4: Chọn theo các mục sau: Powertrain / Engine and ECT / Data List / Intake Air Temp (Turbo)

- Bước 5: Xem giá trị

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p007c-charge-air-cooler-temperature-sensor-circuit-low-obdvietnam5 

Hình 5: Kiểm tra ngắn mạch giắc kết nối

 

Thông số kỹ thuật: -40°C (-40°F)

Giá trị giám sát có cùng với thông số kỹ thuật?

Tới bước 10

Không

Tới bước 5

 

- Bước 6: Gắn lại giắc chẩn đoán vào cảm biến

5. Kiểm tra ngắn mạch tới mass của cảm biến nhiệt độ khí nạp Turbo và ECM

- Bước 1: Tháo giắc kết nối cảm biến nhiệt độ khí nạp Turbo

- Bước 2: Tháo giắc kết nối ECM

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p007c-charge-air-cooler-temperature-sensor-circuit-low-obdvietnam8

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p007c-charge-air-cooler-temperature-sensor-circuit-low-obdvietnam6 

Hình 6: Giắc kết nối cảm biến Turbo và giắc kết nối ECM

 

- Bước 3: Đo điện trở theo bảng giá trị dưới đây

Các chân đo kiểm

Điều kiện

Điều kiện tiêu chuẩn

D49-2 or D99-113 (THIA) – Mass thân xe

Thông mạch

10 kΩ hoặc hơn

 

- Bước 4: Gắn lại giắc kết nối cảm biến nhiệt độ khí nạp tu-bô

- Bước 5: Gắn lại giắc kết nối ECM

Giá trị đo được có giống với bảng trên?

Tới bước 8

Không

Tới bước 6

 

6. Thay thế ECM

Tiến hành thay thế ECM và tới bước 11

7. Xác nhận giắc kết nối cảm biến còn tốt. Nếu OK thay thế cảm biến

Tiến hành thay thế cảm biến và đến bước 11

8. Sửa chữa hoặc thay thế giắc kết nối

Tiến hành sửa chữa hoặc thay thế giắc kết nối và đến bước 11

9. Xác nhận giắc kết nối ECM còn tốt. Nếu OK thay thế ECM

Tiến hành thay thế ECM và đến bước 11

10. Thay thế cảm biến nhiệt độ khí nạp tu-bô

Tiến hành thay thế cảm biến nhiệt độ khí nạp tu-bô và đến bước 11

11. Kiểm tra sau sửa chữa

- Bước 1: Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa

- Bước 2: Kết nối thiết bị chẩn đoán vào xe

- Bước 3: Xóa lỗi

- Bước 4: OFF chìa 30 giây hoặc hơn

- Bước 5: ON chìa

- Bước 6: Chọn theo các mục sau: Powertrain / Engine and ECT / Trouble Codes

Mã lỗi có xuất hiện không?

Thực hiện lại quy trình

Không

Đã khắc phục xong sự cố

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

Xem thêm


 Công ty Cổ phần OBD Việt Nam

  •  Mọi chi tiết xin liên hệ: 1800 64 64 47  

Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12

Là dòng máy chẩn đoán đa năng vừa được ra mắt vào giữa tháng 3 năm 2020, với những ưu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi