Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi 0002: Sensor Left Hand Rear

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI 0002: SENSOR LEFT HAND REAR

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-002-sensor leef hand rear-obdvietnam

 

Thông tin xe: Hyundai County D4DB 2014

0002: Sensor Left Hand Rear - Lỗi cảm biến ABS phía sau bên trái

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI 0002: SENSOR LEFT HAND REAR

1. Mô tả mã lỗi 0002: Sensor left hand rear

Cảm biến bánh xe rất quan trọng để HECU tính toán tốc độ của xe và xác định xem bánh xe có đang bị “bó cứng” hay không.

Ví dụ, trong trường hợp một chiếc xe dẫn động bánh trước, tín hiệu của bánh xe phía sau được sử dụng làm giá trị tham chiếu cho tốc độ của xe. Nếu có sự khác biệt về tốc độ giữa bánh trước và bánh sau, điều khiển ABS sẽ được thực hiện.

Cảm biến bánh xe tạo ra tín hiệu hình Sin. Tần số và điện áp xoay chiều thay đổi theo một tỷ lệ nhất định tùy thuộc vào tốc độ bánh xe và HECU xác định tốc độ của xe bằng cách tính tần số của tín hiệu.

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi 0002: Sensor left hand rear

- Khe hở giữa cảm biến và vòng từ không đúng giá trị tiêu chuẩn

- Lỗi cảm biến

- Lỗi vòng từ

- Đường dây cảm biến có vấn đề

3. Triệu chứng mã lỗi 0002: Sensor left hand rear

- Báo đèn ABS

- Hiệu suất phanh kém

4. Vị trí cảm biến tốc độ bánh sau bên trái

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-002-sensor leef hand rear-obdvietnam1 

Hình 1: Vị trí cảm biến tốc độ bánh sau bên trái

 

5. Thông số kỹ thuật

Điện trở cảm biến

830 ~ 2,100 Ω (tại 20℃)

Khe hở giữa cảm biến và vòng từ

0.2 ~ 1.7 mm

 

6. Sơ đồ mạch điện điều khiển hệ thống ABS

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-002-sensor leef hand rear-obdvietnam2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện điều khiển hệ thống ABS

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI 0002: LỖI CẢM BIẾN ABS PHÍA SAU BÊN TRÁI

1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

- Bước 1: Nổ máy

- Bước 2: Kết nối máy chẩn đoán chuyên hãng Hyundai - Kia GDS VCI vào xe, chọn vào mục dữ liệu động

- Bước 3: Lái xe theo hướng thẳng với tốc độ không đổi trên mặt đường bằng phẳng

- Bước 4: Giám sát giá trị cảm biến tốc độ phía sau bên trái trên thiết bị

Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây:

 

Thông số kỹ thuật: Giá trị hiển thị gần tương ứng với giá trị tốc độ trên đồng hồ taplo

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-002-sensor leef hand rear-obdvietnam3 

Hình 3: Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

 

Dữ liệu tham chiếu có tương ứng với giá trị tốc độ trên taplo?

Có thể giắc kết nối của cảm biến kém, hoặc lỗi lịch sử chưa được xóa vẫn còn lưu trong bộ nhớ. Kiểm tra lại toàn bộ đầu nối xem có tiếp xúc kém, lỏng, bị cong vênh, ăn mòn,…. Sửa chữa và thay thế nếu cần thiết và đến bước 3

Không

Đến bước 2

 

2. Kiểm tra các chân và giắc kết nối

Các vấn đề ở hệ thống điện thường xảy ra do tình trạng các chân và giắc kết nối kém.

Lỗi cũng có thể xuất hiện do ảnh hưởng từ các hệ thống điều khiển điện khác trên xe, lỗi cơ khí, oxy hóa,…

Kiểm tra kỹ các đầu giắc kết nối xem có tiếp xúc kém, lỏng, bị cong vênh,… không?

Có tìm ra được nguyên nhân?

Sửa chữa nếu cần thiết và đến bước kiểm tra sau sửa chữa

Không

Tới bước tiếp theo

 

3. Kiểm tra cảm biến tốc độ ABS

3.1. Kiểm tra khe hở giữa cảm biến và vòng từ

- Bước 1: OFF chìa

- Bước 2: Kiểm tra khe hở giữa cảm biến và vòng từ

Thông số kỹ thuât: 0.2~1.7 mm

Giá trị có giống với thông số kỹ thuật?

Tới phần tiếp theo

Không

-Kiểm tra lại tình trạng lắp đặt cảm biến và vòng từ, hoặc thay thế khi cần thiết.
- Điều chỉnh lại khe hở giữa cảm biến và vòng từ và đến bước kiểm tra sau sửa chữa

 

3.2. Kiểm tra cảm biến

- Bước 1: OFF chìa

- Bước 2: Tháo giắc cảm biến (F35)

- Bước 3: Đo điện trở giữa 2 chân của cảm biến (F35)

Thông số kỹ thuật: 830 ~ 2100 Ω (tại 20℃)

Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Sau khi kiểm tra cụm điều khiển ABS, lắp đặt cụm điều khiển ABS khác và kiểm tra xem có hoạt động tốt không
Thay thế cụm điều khiển ABS nếu xe hoạt động bình thường và đến bước 4

Không

Thay cảm biến, nếu xe hoạt động bình thường thì lắp lại cảm biến và tới bước 4

 

4. Kiểm tra sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)”  để kiểm tra lỗi

- Bước 2: Xóa lỗi lịch sử lưu trong bộ nhớ

- Bước 3: Lái xe dưới điều kiện xảy ra mã lỗi

- Bước 4: Kiểm tra lại mã lỗi có xuất hiện lại

Mã lỗi có xuất hiện không?

Thực hiện lại quy trình

Không

Đã khắc phục xong sự cố

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

Xem thêm


 Công ty Cổ phần OBD Việt Nam

  •  Mọi chi tiết xin liên hệ: 1800 64 64 47  

Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi