Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0110:04 Pump Motor Circuit Open Circuit

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI C0110:04 PUMP MOTOR CIRCUIT OPEN CIRCUIT

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c0110-04-pump-motor-circuit-open-circuit-obdvietnam

 

Thông tin xe: Chevrolet Spark 2011

C0110:04 Pump motor circuit Open circuit - Hở mạch điều khiển mô-tơ bơm

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C0110:04 PUMP MOTOR CIRCUIT OPEN CIRCUIT

1. Mô tả mã lỗi C0110:04 Pump motor circuit Open circuit

Mô-tơ bơm được tích hợp trong bộ van điều biến áp suất phanh (BPMV), trong khi rơ-le mô-tơ bơm được tích hợp trong mô-đun điều khiển phanh điện (EBCM). Rơ-le mô-tơ bơm không hoạt động khi hệ thống hoạt động bình thường. Khi hệ thống ABS hoạt động EBCM kích hoạt rơ-le mô-tơ bơm và điện áp được cấp cho mô-tơ bơm.

EBCM phát hiện điện áp thấp trong mạch nguồn cấp cho mô-tơ bơm khi điện áp phản hồi nhỏ hơn 6V trong hơn 0,049 giây và mô-tơ bơm không được kích hoạt. Hở mạch nối mass, và điện áp phản hồi lớn hơn 4V trong 0,5 giây, mô-tơ bơm không được kích hoạt.

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

 

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi C0110:04 Pump motor circuit Open circuit

- Lỗi cụm van điều chỉnh áp suất phanh

- Ngắn hoặc hở mạch cụm van điều chỉnh áp suất phanh

- Giắc kết nối cụm van điều chỉnh áp suất phanh kém

3. Triệu chứng mã lỗi C0110:04 Pump motor circuit Open circuit

- Hệ thống ABS hoạt động không hiệu quả

- Báo đèn ABS

4. Vị trí mô-tơ bơm trên xe

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c0110-04-pump-motor-circuit-open-circuit-obdvietnam1 

Hình 1: Vị trí mô-tơ bơm trên xe

 

5. Sơ đồ mạch điện điều khiển mô-tơ bơm

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c0110-04-pump-motor-circuit-open-circuit-obdvietnam2

Hình 2 : Sơ đồ mạch điện điều khiển mô-tơ bơm

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết.

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C0110:04 HỞ MẠCH ĐIỀU KHIỂN MÔ-TƠ BƠM

1. Kiểm tra hoạt động của mô-tơ bơm bằng máy chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán với xe

- Bước 2: Thực hiện chức năng kích hoạt trên máy chẩn đoán để xem mô-tơ bơm còn hoạt động không

Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây:

 

Mô-tơ bơm có hoạt động không?

Tới bước tiếp theo

Không

Kiểm tra lại đường dây, mô-tơ bơm và thay thế nếu cần thiết

 

2. Kiểm tra Mass đến hộp EBCM

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c0110-04-pump-motor-circuit-open-circuit-obdvietnam3 

Hình 3: Kiểm tra Mass đến hộp EBCM

 

- Bước 1: OFF chìa, tháo giắc kết nối Mô-đun điều khiển phanh điện tử (EBCM)

- Bước 2: Đo điện trở chân số 13 và 38 của giắc kết nối EBCM với mass sườn

Thông số kỹ thuật: Thấp hơn 1 Ohm

Điện trở đo được có giống với thống số kỹ thuật?

Tới bước 3

Không

Kiểm tra hở mạch tới mass

 

3. Kiểm tra nguồn cấp cho hộp EBCM

- ON chìa, câu bóng đèn vào chân số 1 và 25 của giắc kết nối EBCM

Đèn có sáng không?

Tới bước 4

Không

Kiểm tra cầu chì nguồn có chạm mass hoặc bị đứt không, nếu mạch bình thường và cầu chìa nguồn cấp bị đứt, kiểm tra hoặc thay thế EBCM

 

4. Kiểm tra tình trạng kết nối EBCM và BPMV

- Bước 1: OFF chìa khóa

- Bước 2: Tháo giắc kết nối mô-đun điều khiển phanh điện và cụm van điều biến áp suất phanh

- Bước 3: Kiểm tra bằng mắt xem tình trạng kết nối có bị ăn mòn, hư hỏng, tiếp xúc kém và bị xì dầu trợ lực phanh

Tình trạng kết nối có xuất hiện các hiện tượng trên không?

Kiểm tra xử lý và thay thế nếu cần thiết

Không

Tới bước 5

 

5. Kiểm tra mô-tơ bơm

- Bước 1: Gắn giắc kết nối giữa EBCM và BPMV trong khi BPMV được tháo rời

- Bước 2: Gắn bóng đèn vào chân của mạch điện mô-tơ bơm

- Bước 3: Kết nối thiết bị chẩn đoán GM MDI vào xe, thực hiện chức năng kích hoạt mô-tơ bơm xem bóng đèn có sáng khi có lệnh kích hoạt không.

Bóng đèn có sáng không?

Nếu mạch tất cả dây điện OK, thì thay thế BPMV

Không

Thay thế EBCM và tới bước tiếp theo

 

6. Kiểm tra sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)” và xóa lỗi DTC

- Bước 2: Lái xe trong điều kiện xảy ra mã lỗi

Mã lỗi có xuất hiện không?

Thực hiện lại quy trình

Không

Đã khắc phục xong sự cố

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI

Xem thêm


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất:

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi