Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0093: Fuel System Leak Detected - Large Leak Phần II

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0093: FUEL SYSTEM LEAK DETECTED - LARGE LEAK

PHẦN II

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0093-fuel-system-leak-detected-large-leak-obdvietnam

 

2.12 Sử dụng máy chẩn đoán để kích hoạt (Kiểm tra rò rỉ nhiên liệu)

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán

- Bước 2: Bật khóa điện và khởi động máy chẩn đoán

- Bước 3: Lựa chọn theo đường dẫn: Hệ thống truyền lực/ Động cơ và hộp số/ Kích hoạt/Kiểm tra rò rỉ nhiên liệu/Danh sách dữ liệu/Áp suất ống phân phối, áp suất ống phân phối tiêu chuẩn, và bơm nhiên liệu lên SCV tiêu chuẩn

- Bước 4: Chụp màn hình máy chẩn đoán trong khi kích hoạt

- Bước 5: So sánh sự khác nhau giữa áp suất tiêu chuẩn và áp suất thực tế khi kích hoạt kiểm tra rò rỉ nhiên liệu

Gợi ý: Để có được một giá trị chính xác, hãy thực hiện kiểm tra kích hoạt 5 lần và so sánh sự khác nhau giữa mõi lần thực hiện kiểm tra.

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0093-fuel-system-leak-detected-large-leak-obdvietnam12

Hình 12: So sánh sự khác nhau giữa áp suất tiêu chuẩn và áp suất thực tế

 

Trường hợp hệ thống bình thường: Sự khác biệt giữa áp suất nhiên liệu tiêu chuẩn và áp suất nhiên liệu thực tế trong 2 giây sau khi bắt đầu kích hoạt kiểm tra phải nhỏ hơn 10000 kPa.

Gợi ý:

- “Áp suất ống phân phối tiêu chuẩn” là áp suất nhiên liệu tiêu chuẩn được điều khiển bởi hộp điều khiển động cơ ECM.

- “Áp suất ống phân phối” là áp suất nhiên liệu thực tế.

A

Sử dụng máy chẩn đoán để kích hoạt (Ngắt nhiên liệu đến các xi lanh)

B

Đi đến bước 2.13

 

2.13 Sử dụng máy chẩn đoán để kích hoạt (Ngắt nhiên liệu đến các xi lanh)

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán

- Bước 2: Khởi động động cơ và máy chẩn đoán

- Bước 3: Lựa chọn theo đường dẫn: Hệ thống truyền lực/ Động cơ và hộp số/ Kích hoạt/ Ngắt nhiên liệu đến các xi lanh.

Gợi ý:

- Nếu tốc độ không tải của động cơ không thay đổi khi ngắt kim phun, xi lanh đang kiểm tra đang bị hư hỏng. Ghi lại số xi lanh bị hư hỏng.

- Nếu xi lanh đang bình thường, khi kích hoạt sẽ có sự thay đổi về tốc độ động cơ do đã ngắt kim phun nhiên liệu vào xi lanh.

Tiếp theo

Đi đến bước 2.14

 

2.14 Kiểm tra kim phun (Kiểm tra vấn đề liên quan đến việc đóng van kim phun)

- Bước 1: Tháo bugi sấy của tất cả các xi lanh

- Bước 2: Kiểm tra bằng mắt nếu xem có nhiên liệu bám vào bugi sấy không

Gợi ý:

- Nếu nhiên liệu bám trên bugi sấy, có thể nhiên liệu bị rò rỉ từ kim phun.

- Sau khi thay thế kim phun, đảm bảo áp suất ống phân phối (áp suất nhiên liệu) nằm trong khoản 5000 kPa (51,0 kgf / cm2, 725 psi) so với áp suất nhiên liệu tiêu chuẩn khi khởi động động cơ.

- Nếu nhiên liệu bám trên bugi sấy, Có thể nhiên liệu đã bị trộn lẫn với nhớt động cơ.

  • Kiểm tra lượng nhớt động cơ và kiểm tra nhớt động cơ có mùi nhiên liệu hay không. Nếu mực nhớt động cơ trên vạch kiểm tra đầy hoặc có mùi nhiên liệu trong nhớt động cơ hãy thay thế nhớt động cơ.
  • Lắp lại bugi sấy.

Tiếp theo

Thay thế kim phun của xi lanh bị hư hỏng

 

2.15 Thay thế kim phun của xi lanh bị hư hỏng

Lưu ý:

- Khi thay thế kim phun của một xi lanh, luôn chắc chắn phải sử dụng những đường ống mới

- Làm theo quy trình hướng dẫn sửa chữa và lắp tạm thời các đường ống kim phun và sau đó định vị chính xác các cụm kim phun. Sau cùng siết chặt các bộ phận theo thông số kỹ thuật

- Nếu quy trình lắp không được thực hiện đúng, các kim phun có thể bị lệch vị trí nên dẫn đến các kim phun bị hư hỏng gây ra lỗi

- Nếu một kim phun bị hư hỏng sẽ gây ra các vấn đề như: xuất hiện tiếng gõ, nổ không tải không đều,…

- Nếu một kim phun bị lệch vị trí sẽ dẫn đến sin (ron cao su làm kín) giữa kim phun và đường ống dẫn nhiên liệu không kín, gây rò rỉ và tốn nhiên liệu

Tiếp theo

Xả gió hệ thống nhiên liệu

 

2.16 Xả gió hệ thống nhiên liệu

- Xả gió hệ thống nhiên liệu.

Gợi ý: Có thể thao khảo quy trình xả gió trong hướng dẫn sửa chữa của hãng

Tiếp theo

Đăng ký mã kim phun và thực hiện học lại lượng phun mồi

 

2.17 Đăng ký mã kim phun và thực hiện học lại lượng phun mồi

- Đăng ký mã kim phun.

Gợi ý:

- Có thể thao khảo quy trình đăng ký mã kim phun trong hướng dẫn sửa chữa của hãng

- Thực hiện học lại lượng phun mồi

- Có thể tham khảo quy trình học lại lượng phun mồi trong hướng dẫn sửa chữa của hãng

Tiếp theo

Đi đến bước 2.28

 

2.18 Sử dụng máy chẩn đoán để đọc dữ liệu (Tốc độ động cơ)

- Bước 1: Kết nối mãy chẩn đoán

- Bước 2: Bật khóa điện và khởi động máy chẩn đoán

- Bước 3: Lựa chọn theo đường dẫn: Hệ thống truyền lực/ Động cơ và hộp số/Dữ liệu động/Tốc độ động cơ

- Bước 4: Đọc dữ liệu khi khởi động và khi nổ không tải

Hiển thị của máy chẩn đoán

Điều kiện của động cơ

Giá trị bình thường

Tốc độ động cơ

Khởi động

50 – 400 rpm

Không tải khi động cơ được làm nóng

700 – 800 rpm

 

Gợi ý: Giá trị phải giống với tốc độ thực tế và hiển thị không gián đoạn trên máy chẩn đoán

Kiểm tra ECM (Kiểm tra điện áp đầu ra của cảm biến áp suất nhiên liệu)

KHÔNG

Đi đến bước 2.22

 

Gợi ý: Nếu đèn MIL trước đây đã sáng, hãy sử dụng máy chẩn đoán xóa lỗi trước khi thực hiện.

Kiểm tra đèn MIL có sáng khi rung lắc giắc kết nối của cảm biến áp suất nhiên liệu và ECM.

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0093-fuel-system-leak-detected-large-leak-obdvietnam13 

Hình 13: Kiểm tra đèn MIL có sáng khi rung lắc giắc kết nối của cảm biến áp suất nhiên liệu và ECM

 

Kết quả

Đi đến bước

Đèn MIL không sáng

A

Đèn MIL sáng

B

 

A

Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nhiên liệu (đầu ra của cảm biến)

B

Đi đến bước 23

 

2.20 Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nhiên liệu (đầu ra của cảm biến)

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán

- Bước 2: Bật khóa điện và khởi động máy chẩn đoán.

- Bước 3: Lựa chọn theo đường dẫn: Hệ thống truyền lực/ Động cơ và hộp số/Dữ liệu động/Nhiệt độ nhiên liệu.

- Bước 4: Đọc dữ liệu. OK: Giá trị gần giống như nhiệt độ nhiên liệu thực tế.

Gợi ý:

- Khi động cơ tắt máy và để qua đêm, nhiệt độ nhiên liệu sẽ bằng nhiệt độ không khí bên ngoài

- Nếu có hư hỏng với cảm biến nhiệt độ nhiên liệu và giá trị nhiệt độ nhiên liệu thấp hơn nhiệt độ nhiên liệu thực tế, thì lỗi P0093 sẽ được lưu lại

Kiểm tra các vấn đề do chập chờn

KHÔNG

Đi đến bước 2.27

 

2.21 Kiểm tra các vấn đề do chập chờn

- Kiểm tra các vấn đề do chập chờn.

Gợi ý: Có thể thao khảo quy trình kiểm tra các vấn đề do chập chờn trong hướng dẫn sửa chữa của hãng.

Tiếp theo

Đi đến bước 2.28

 

2.22 Thay thế cảm biến vị trí trục khuỷu

Thay thế cảm biến vị trí trục khuỷu.

Gợi ý: Trước khi thay cảm biến vị trí trục khuỷu, hãy kiểm tra dây điện nếu có bất cứ hư hỏng liên quan đến dây dẫn, thì sửa chữa hoặc thay dây điện.

Tiếp theo

Đi đến bước 2.28

 

2.23 Sửa chữa hoặc thay thế dây điện và giắc kết nối (ECM – Cảm biến áp suất nhiên liệu)

Sửa chữa hoặc thay thế dây điện hoặc giắc kết nối

Tiếp theo

Kiểm tra ECM (Điện áp đầu ra của cảm biến áp suất nhiên liệu)

 

2.24 Kiểm tra ECM (điện áp đầu ra của cảm biến áp suất nhiên liệu)

Gợi ý:

- Nếu đèn MIL trước đây đã sáng, hãy sử dụng máy chẩn đoán xóa lỗi trước khi thực hiện

- Kiểm tra đèn MIL có sáng khi rung lắc giắc kết nối của cảm biến áp suất nhiên liệu và ECM

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0093-fuel-system-leak-detected-large-leak-obdvietnam14

Hình 14: Kiểm tra đèn MIL có sáng khi rung lắc giắc kết nối của cảm biến áp suất nhiên liệu và ECM

 

Kết quả

Đi đến bước

Đèn MIL không sáng

A

Đèn MIL sáng

B

 

A

Thay thế cụm ống phân phối

B

Đi đến bước 2.28

 

2.25 Thay thế cụm ống phân phối

Gợi ý: Trước khi thay ống phân phối, hãy kiểm tra dây điện nếu có bất cứ hư hỏng nào với dây điện thì sửa hoặc thay dây điện.

Tiếp theo

Xả gió trong hệ thống nhiên liệu

      

2.26 Xả gió trong hệ thống nhiên liệu

- Xả gió trong hệ thống nhiên liệu

Gợi ý: Có thể tham khảo quy trình xả gió trong hệ thống nhiên liệu trong hướng dẫn sửa chữa của hãng.

Tiếp theo

Đi đến bước 2.28

 

2.27 Thay thế cảm biến nhiệt độ nhiên liệu

- Thay thế cảm biến nhiệt độ nhiên liệu

Gợi ý: Trước khi thay cảm biến nhiệt độ nhiên liệu, hãy kiểm tra dây điện nếu có bất cứ hư hỏng nào với dây điện thì sửa hoặc thay dây điện.

 

2.28 Kiểm tra xem mã lỗi có xuất hiện lại không (mã lỗi P0093)

- Bước 1: Kết nối với máy chẩn đoán

- Bước 2: Bật khóa điện và khởi động máy chẩn đoán

- Bước 3: Lựa chọn theo đường dẫn: Hệ thống truyền lực/ Động cơ và hộp số/Đọc mã lỗi

- Bước 4: Xóa mã lỗi

- Bước 5: Khởi động động cơ

- Bước 6: Làm nóng động cơ (nhiệt độ nước làm mát của động cơ là 70°C (158°F) trở lên)

- Bước 7: Kiểm tra rằng cần số ở vị trí trung gian và kéo phanh tay

- Bước 8: Đạp hết ga trong vòng 5 giây và nhả ga. (*A)

- Bước 9: Tăng tốc động cơ lên 3000v/p và nhả hoàn toàn bàn đạp ga ngay khi tốc độ động cơ đạt 3000v/p. (*B)

- Bước 10: Lặp lại các quy trình (*A) và (*B) nói trên 5 lần

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0093-fuel-system-leak-detected-large-leak-obdvietnam15

Hình 15: Thời gian thực hiện hoạt động kiểm tra

 

- Bước 11: Lựa chọn theo đường dẫn: Hệ thống truyền lực/ Động cơ và hộp số/Đọc mã lỗi

- Bước 12: Đọc các mã lỗi, OK: Không có mã lỗi nào xuất ra

Tiếp theo

Kết thúc quy trình xử lý mã lỗi


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47  

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất:

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12

Là dòng máy chẩn đoán đa năng vừa được ra mắt vào giữa tháng 3 năm 2020, với những ưu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi