Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 13

 

BẢN TIN CÔNG NGHỆ Ô TÔ – OBD NEWS SỐ 13

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam0

 

Bản tin công nghệ ô tô số 12 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức công nghệ mới như: Ra mắt showroom xe Jeep chính hãng đầu tiên tại Việt Nam, Mercedes EQS “thách thức” bụi mịn, Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghé thăm ôtô Trường Hải, Vinfast chiếm trọn spotlight - nhiều sao việt xuống tiền tậu xe Vinfast, Độ Honda Civic thành Lamborghini Aventador.

 


 

RA MẮT SHOWROOM XE JEEP CHÍNH HÃNG ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM

Hai dòng xe được giới thiệu trong sự kiện lần này là bộ đôi bán tải Jeep Gladiator và SUV địa hình Jeep Wrangler.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam1

Hình 1: Ra mắt showroom xe Jeep chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

 

Ngày 20/12/2020, Công ty TNHH JVA Thành phố Hồ Chí Minh (Jeep Vietnam Automobiles) chính thức ra mắt showroom đầu tiên tại Việt Nam. Tuần lễ khai trương sẽ diễn ra từ ngày 20/12/2020 đến 31/12/2020 với nhiều chính sách ưu đãi và quà tặng hấp dẫn cho khách hàng khi mua xe.

Tọa lạc tại số 1349 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Thuận, quận 7, showroom của Jeep được đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại và các trang thiết bị cao cấp. Tại đây, khách hàng sẽ được phục vụ theo tiêu chuẩn hàng đầu, bao gồm: Bán hàng (Sales), Bảo hành bảo dưỡng (Service), Phụ tùng (Genuine Spare-parts).

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam2

Hình 2: Ra mắt showroom xe Jeep chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

 

Ông Nguyễn Quang Huy – Phó Tổng Giám Đốc Công Ty TNHH JVA Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu: “Chúng tôi rất hào hứng và phấn khởi khi khởi đầu một thời kỳ mới cùng Jeep tại Việt Nam. Việt Nam đang là một trong những thị trường quan trọng và hứa hẹn nhất với Jeep. Chúng tôi cam kết sẽ xây dựng thương hiệu Jeep tại Việt Nam thông qua mối quan hệ chặt chẽ với FCA. Quan trọng hơn, chúng tôi mong muốn gắn kết các khách hàng trung thành ở thị trường Việt Nam. Chúng tôi tin sẽ tiếp tục củng cố các quan hệ hiện nay đồng thời xây dựng các quan hệ mới trong tương lai gần. Với các dòng xe Jeep chính hãng cùng sự đa dạng phân khúc mà Jeep đang sở hữu, chắc chắn Jeep sẽ mang đến nhiều cơ hội trải nghiệm dành cho khách hàng. JVA tin tưởng sẽ đưa thương hiệu xe Jeep có thị phần nhất định tại Việt Nam”.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam3

Hình 3: Ông Nguyễn Quang Huy – Phó Tổng Giám Đốc Công Ty TNHH JVA Thành phố Hồ Chí Minh

 

Trước mắt, Công ty TNHH JVA Thành phố Hồ Chí Minh mang về Việt Nam hai dòng xe Jeep được cả thế giới yêu chuộng là Jeep Wrangler và Jeep Gladiator với các phiên bản từ Sport, Sahara, Rubicon.

Jeep Wrangler

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam4

Hình 4: Jeep Wrangler dòng xe biểu tượng của Jeep

 

Đây là dòng xe biểu tượng của Jeep. Bên cạnh những giá trị nguyên bản cùng khả năng Off-road huyền thoại như thiết kế “Body On Frame”, Sway bar điện tử, đặc biệt là hệ thống khóa Vi Sai trên 2 cầu cứng trước sau cùng hệ thống dẫn động thông minh Tru-Lok®.

Chìa khóa thông minh giúp khởi động xe từ xa, mở cửa bằng nút bấm, hệ thống màn hình cảm ứng Uconnect 8.4 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, USB/AUX/Bluetooth.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam5

Hình 5: Một số hình ảnh của Jeep Wrangler ra mắt tại TP Hồ Chí Minh

 

Hệ thống âm thanh giải trí Alpine công suất 552 watt, hệ thống kiểm soát hành trình tiên tiến Adaptive Cruise Control, cụm đèn LED Projector với các tính năng bật/tắt tự động, đèn xi-nhan được thiết kế gắn liền với vòm bánh xe rất riêng và đèn sương mù tích hợp ở cản trước.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam6

Hình 6: Giá niêm yết ba phiên bản Jeep Wrangler được bày bán tại show room

 

Sản phẩm Jeep Wrangler được JVA niêm yết mức giá bán lần lượt cho ba phiên bản: Sport, Sahara và Rubicon là: 2,948 – 3,268 và 3,388 tỷ đồng.

Jeep Gladiator

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam7

Hình 7: Jeep Gladiator thách thức triều cường với khả năng lội nước 762mm

 

Ngoài việc thừa hưởng những giá trị nguyên bản và các tính năng hiện đại như dòng Jeep Wrangler, Jeep Gladiator sở hữu nhiều ưu điểm vượt bậc như khả năng vận hành mạnh mẽ nhờ khối động cơ V6, dung tích 3.6L, hộp số tự động 8 cấp, công suất lên đến 285 mã lực, sức kéo ấn tượng lên đến 3470 kg, khả năng lội nước vượt trội 762mm thách thức triều cường. Cản trước được trang bị móc kéo và được thiết kế nhô ra ngoài giúp phần đầu xe được bảo vệ tốt hơn nếu xảy ra va chạm.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam8

Hình 8: Jeep Gladiator xe bán tải duy nhất trên thế giới có mui trần

 

Đặc biệt, Jeep Gladiator là xe bán tải duy nhất trên thế giới có mui trần, không những thế những bộ phận khác có thể tháo rời ra dễ dàng như cánh cửa, kính chắn gió và cần gạt nước… Thùng xe phía sau của Gladiator có thiết kế kéo dài với phong cách tối giản, gọn gàng. Đồng thời có bề mặt chống trơn trượt (Bed Liner) và khả năng chuyên chở hơn 750 kg hàng hóa. Tương tự như cản trước, cản sau cũng được trang bị móc kéo hỗ trợ cho những chuyến off-road.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam9

Hình 9: Giá niêm yết hai phiên bản Jeep Gladiator Sport và Rubicon

 

Hai phiên bản Jeep Gladiator Sport và Rubicon được bán với giá tương ứng từ 3,218 và 3,498 tỷ đồng.

Và cuối cùng, để cụ thể hoá mong muốn gắn kết các khách hàng trung thành ở thị trường Việt Nam, JVA sẽ áp dụng chính sách như sau, nhân dịp lễ khai trương:

Tặng 50% phí trước bạ (10% giá trị sau VAT) cho khách hàng mua xe

Thẻ quà tặng trị giá 80% sản phẩm Film bảo vệ sơn xe PPF Crystgard, sản xuất tại Mỹ

Tặng phim cách nhiệt Cool N Lite TITAN X Series, sản xuất tại Mỹ.

 

MERCEDES EQS “THÁCH THỨC” BỤI MỊN

Không chỉ có khả năng lọc bụi mịn PM2.5, hệ thống lọc không khí siêu hiện đại của Mercedes EQS còn ngăn cả khí độc như NOx, SO2 và mùi khó chịu vào cabin.

Khi ra mắt, Mercedes EQS sẽ trở thành mẫu xe điện cao cấp và hiện đại nhất trong lịch sử hãng xe sang tới từ Đức. Chính vì vậy, Mercedes đã không “tiếc tay” trang bị những công nghệ độc đáo cho EQS. Trong khi Mercedes đang giữ kín các thông số kỹ thuật, hãng đã xác nhận chiếc xe sẽ được cung cấp hệ thống lọc không khí tùy chọn sử dụng bộ lọc hạt hiệu quả cao. Được đặt dưới nắp ca-pô trước – nơi động cơ đốt trong thường trú ngụ, nó có thể tích khoảng 10 lít và cung cấp “chất lượng không khí cao nhất trong nội thất”.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam10

Hình 10: Mercedes EQS “thách thức” bụi mịn, lọc không khí ngang phòng thí nghiệm

 

Bộ lọc này sẽ ngăn các loại khí độc như nitơ ôxit (NOx), lưu huỳnh đioxit (SO2), mùi khó chịu và các hạt bụi mịn lọt vào cabin. Mercedes cho biết nó hoạt động hiệu quả đến nỗi chất lượng không khí sau khi lọc sẽ “tương đương với các phòng thí nghiệm và phòng mổ”. Công ty cũng tuyên bố đây là hệ thống lọc không khí ô tô đầu tiên được chứng nhận theo DIN EN 1822.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam11

Hình 11: Hiệu quả lọc của Mercedes EQS có chất lượng tương đương với các phòng thí nghiệm và phòng mổ

 

Ngoài hệ thống lọc khí mới, Mercedes cũng nhắc lại rằng EQS sẽ có tầm hoạt động mỗi lần sạc đầy là 700 km đo theo chu kỳ WLTP. Họ cũng lưu ý rằng EQS sẽ trở thành mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng chassis xe điện thế hệ mới của Mercedes khi nó ra mắt vào năm tới. Nền tảng này sẽ làm cơ sở cho 4 loại xe điện khác – bao gồm cả bản SUV của EQS. Hiện tại vẫn còn rất ít thông tin về kiến trúc này, nhưng dự kiến nó sẽ có nhiều biến thể và chúng có công suất từ 395 mã lực đến hơn 592 mã lực.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam12

Hình  12: Mercedes ESQ hứa hẹn sẽ là tâm điểm chú ý trên thị trường

 

Lấy cảm hứng từ phiên bản ý tưởng Vision EQS concept, phiên bản EQS thương mại có lưới tản nhiệt kín hoàn toàn với biểu tượng ngôi sao nổi bật. Hai bên là đèn pha vuốt ngược với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày tràn vào lưới tản nhiệt và tạo cho mẫu xe một “lông mày liền bằng điện”. Ở những nơi khác, chúng ta có thể thấy nắp ca-pô với gân nổi và những chiếc gương bên truyền thống. EQS khi tới tay khách hàng cũng có cản trước sửa đổi và chắn bùn rõ nét hơn.

 

CHỦ TỊCH QUỐC HỘI NGUYỄN THỊ KIM NGÂN GHÉ THĂM ÔTÔ TRƯỜNG HẢI

Trong lịch trình làm việc tại Quảng Nam, Đà Nẵng sáng 20-12, đoàn công tác của Quốc hội do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã thăm, làm việc tại tổ hợp sản xuất, lắp ráp ôtô Trường Hải.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam13

Hình 13: Chủ tịch Quốc hội thăm dây chuyền cơ khí trong khu công nghiệp Thaco

 

Mở đầu buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng Quảng Nam từ một địa phương nghèo, đất đai cằn cỗi nay đã vượt lên, đặc biệt là lĩnh vực công nghiệp với sự dẫn đầu chủ yếu của khu công nghiệp Thaco Chu Lai. Thaco đã đóng góp rất lớn về cả về giá trị công nghiệp lẫn ngân sách cho địa phương.

Theo chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh, mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại khoảng 11.000 tỉ đồng, 44 người chết và 16 người mất tích, hai địa phương nặng nhất là Phước Sơn, Nam Trà My.

Ông Thanh cho biết chưa bao giờ tỉnh Quảng Nam đối mặt với khó khăn dồn dập như năm 2020, không chỉ vì dịch bệnh mà các đợt thiên tai cũng đã gây tổn thất lớn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng với khó khăn năm 2020, việc cả nước duy trì được tăng trưởng dương đã là điều may mắn và cả nỗ lực lớn. Trong bối cảnh đó, những gì mà Quảng Nam làm được rất đáng ghi nhận. Đặc biệt là tỉnh đã cố gắng ổn định cuộc sống của dân vùng thiên tai, không bố trí dân tại các nơi có nguy cơ mất an toàn.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam14

Hình 14: Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân

 

“Cái cần phải đặc biệt quan tâm là làm sao để dân có chỗ ở ổn định, có sinh kế lâu dài mới là cái căn cơ” – Chủ tịch Quốc hội nói.

Nói về định hướng phát triển du lịch, bà Ngân chỉ đạo cần tăng giá trị theo hướng tạo ra được các sản phẩm chất lượng lôi kéo du khách ở lại, muốn vậy thì phải chọn lọc kỹ nhà đầu tư, tạo ra các sản phẩm mới…

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam15

Hình 15: Chủ tịch Quốc hội trò chuyện cùng một nữ công nhân tại Thaco

 

Thăm, làm việc tại tổ hợp sản xuất, lắp ráp ôtô Trường Hải, bà Ngân cho rằng trong tình hình khó khăn của năm 2020 thì thu nộp ngân sách, công ăn việc làm cho người lao động của Thaco Trường Hải không giảm là một sự nỗ lực lớn.

Không những tăng trưởng về sản xuất mà Thaco còn tích cực duy trì các đóng góp cho cộng đồng, xây nhà cho người nghèo, mở rộng các tổ chức Đoàn thanh niên, tổ chức Đảng trong đơn vị.

 

VINFAST CHIẾM TRỌN SPOTLIGHT, NHIỀU SAO VIỆT XUỐNG TIỀN TẬU XE VINFAST

Sau hơn 2 năm ra mắt, các mẫu xe thương hiệu Việt VinFast đang ngày càng được nhiều nghệ sĩ quan tâm và tin tưởng lựa chọn như MC Quyền Linh, nghệ sĩ Hồng Vân, ca sĩ Ngọc Sơn, diễn viên Hồng Đăng, Á hậu Phương Nga, “Nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà và mới đây nhất là tuyển thủ quốc gia Trọng Hoàng.

Ngày 18/12, vợ chồng Hồ Ngọc Hà – Kim Lý đã nhận bàn giao “đủ bộ” dàn xe VinFast gồm VinFast Lux A2.0, VinFast Lux SA2.0 và VinFast Fadil.

Hiện chưa rõ giá bán chi tiết của 3 mẫu xe VinFast mà Hà Hồ vừa nhận nhưng với hàng loạt chính sách ưu đãi hấp dẫn hiện tại, các mẫu xe thương hiệu Việt đang nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng. Giá xe VinFast sau khi tích hợp các ưu đãi lần lượt là VinFast Lux SA2.0 cao nhất lên đến hơn 1,5 tỷ đồng, VinFast Lux A2.0 bản cao cấp có giá hơn 1,1 tỷ và cuối cùng VinFast Fadil có giá cao nhất 426 triệu đồng.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam16

Hình 16: Vợ chồng Hồ Ngọc Hà – Kim Lý đã nhận bàn giao “đủ bộ” dàn xe VinFast

 

Trước những chính sách giá ưu đãi hấp dẫn từ VinFast, nam diễn viên Hồng Đăng mới đây cũng khoe ảnh trên Facebook nhận bàn giao mẫu SUV VinFast Lux SA2.0 tại một showroom VinFast ở Hà Nội.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, nam diễn viên của bộ phim “Hướng dương ngược nắng” cho hay: “Năm nay đã khó khăn thì chớ mà anh Vượng chơi bài toán ưu đãi tốt quá, không cưỡng lại được làm em lại phải nghiến răng”

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam17

Hình 17: Nam diễn viên Hồng Đăng mới đây cũng khoe ảnh trên Facebook

 

VinFast Lux SA2.0 cũng là lựa chọn của NSND Hồng Vân. Hồi tháng 11/2020, NSND Hồng Vân đã khoe trên trang cá nhân tâm trạng hào hứng đi nhận xe VinFast: “Em ấy đã ập vào cuộc đời tui… Ta về ta tắm ao ta. Dù trong dù đục ao nhà vẫn “an tâm”….Tại được bảo hành miễn phí 5 năm.”

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam18

Hình 18: VinFast Lux SA2.0 cũng là lựa chọn của NSND Hồng Vân

 

Sau bài đăng của NSND Hồng Vân vài ngày, MC Quyền Linh cũng đăng ảnh khoe chiếc xe VinFast giống hệt Hồng Vân, không những cùng mẫu mã mà còn cùng màu. Việc hai nghệ sĩ nổi tiếng vốn được khán giả yêu mến lựa chọn ủng hộ thương hiệu xe Việt đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi cũng như sự ngưỡng mộ của cộng đồng mạng.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam19

Hình 19: MC Quyền Linh cũng đăng ảnh khoe chiếc xe VinFast giống hệt Hồng Vân

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam20

Hình 20: Tuyển thủ quốc gia Trọng Hoàng cũng tậu chiếc VinFast Lux SA2.0

 

Trong tháng 11/2020, VinFast đã bán ra tổng cộng 4.040 chiếc ô tô, tạo nên một kỷ lục mới về số lượng xe bán ra trong một tháng. Cụ thể, đã có 2.816 xe Fadil, 676 xe Lux A2.0 và 548 xe Lux SA2.0 đến tay khách hàng. Đây là kết quả hết sức ấn tượng, giúp VinFast cán mốc doanh số hơn 30.000 xe bán ra chỉ sau chưa đầy 18 tháng chính thức gia nhập thị trường.

 

ĐỘ HONDA CIVIC THÀNH LAMBORGHINI AVENTADOR

Với những đặc điểm nhận dạng bên ngoài không khác siêu xe Lamborghini Aventador, chiếc Honda Civic qua bàn tay của thợ độ Ấn Độ khiến nhiều người không thể phân biệt được thật giả.

Một gara sửa xe ở Mumbai (Ấn Độ) đã biến hóa thành công chiếc Honda Civic đời 2009 thành mẫu siêu xe đắt đỏ đến từ Ý-Lamborghini Aventador. Chiếc xe thật đến mức tất cả các chi tiết phía trước mang dấu ấn của Aventador được làm “nhái” một cách hoàn hảo.

Ở phía đầu xe, cụm đèn pha trông giống như thật với kiểu dáng dao mổ sắc lẹm. Chúng đều dùng đèn LED trông giống như một sản phẩm cao cấp thực thụ.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam21

Hình 21: Nhìn từ phía trước, không thể phân biệt được hàng thật với hàng độ lại

 

Mặc dù cửa xe không chế theo kiểu mở cắt xéo như Lamborghini Aventador, nhưng ở trạng thái đóng, nó vẫn không khác gì chiếc xe thật với đường gân vuốt đặc trưng, kết thúc bằng hốc gió hai bên hông.

Vì nguyên bản là xe Honda Civic nên động cơ được đặt ở phía trước và không gian để đồ ở phía sau, trái ngược với Lamborghini Aventador. Vì vậy, phần khó nhất chính là thi công nửa phía sau của chiếc xe và những người thợ ở Mumbai đã làm rất tốt. Nhìn từ phía sau, khó có thể tưởng tượng phần mái đuôi xe trước đây chính là của mẫu sedan cỡ C.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam22

Hình 22: Đuôi xe chính là phần đáng ghi nhận về kỹ năng của những người thợ Ấn Độ bởi thiết kế của Honda Civic hoàn toàn khác biệt

 

Giống như ngoại thất, bên trong xe được chăm chút khá kỹ với 2 ghế thể thao, bệ cần số giữa sàn đổ dốc đặc trưng của Lamborghini, vô-lăng và bảng tap-lô ốp vân carbon.

Về sức mạnh, chiếc xe vẫn dùng động cơ xăng 1,9 lít đi kèm hộp số tự động, là khoảng cách rất lớn với động cơ xe thật là loại V12 dung tích 6,5 lít.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obdvietnam23

Hình 23: Nội thất khá xịn xò

 

Chi phí của quá trình độ xe được tiết lộ vào khoảng 950.000 rupee (khoảng 298 triệu đồng), trong khi giá bán của chiếc Honda Civic đời 2009 vào khoảng 200.000 rupee (khoảng 63 triệu đồng). So với giá bán của chiếc siêu xe Lamborghini Aventador thật lên tới 55,7 triệu rupee (khoảng 17,5 tỷ đồng), thì chiếc “xe nhái” quả là món hời.

Tuy nhiên, theo luật pháp Ấn Độ, những sửa đổi như vậy là bất hợp pháp và có thể bị cảnh sát thu giữ. Nếu không muốn bị tịch thu, những chiếc xe được sửa đổi như vậy có thể được giữ ở nhà hoặc điều khiển ở những nơi riêng tư như trường đua.

Vừa rồi OBD News – Bản tin công nghệ ô tô số 13 đã mang đến đến với các bạn những tin tức mới nhất & hot nhất về thị trường, công nghệ ô tô Việt Nam và thế giới trong tuần qua. Thông qua bài viết này OBD Việt Nam hi vọng sẽ đem đến cho Anh Em những thông tin bổ ích, nếu thấy hay thì hãy Like và Subcribe kênh youtube của OBD Việt Nam để theo dõi những thông tin bổ ích và ủng hộ Team nhé !  

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi