Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0131:00: Pressure Sensor Electrical Failure

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI C0131:00: PRESSURE SENSOR ELECTRICAL FAILURE

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c0131-00-pressure-sensor-electrical-failure-obdvietnam

 

Thông tin xe: Chevrolet Spark 2011

C0131:00: Pressure Sensor Electrical Failure - Lỗi cảm biến áp suất điện tử

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C0131:00: PRESSURE SENSOR ELECTRICAL FAILURE

 

1. Mô tả mã lỗi C0131:00: Pressure Sensor Electrical Failure

Hộp điều khiển phanh điện tử (EBCM) sử dụng tín hiệu đầu vào từ cảm biến áp suất phanh để điều khiển hệ thống cân bằng điện tử chính xác hơn (VSES).

 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

https://obdvietnam.vn/news/57/phan-tich-ma-loi/

 

2. Nguyên nhân mã lỗi C0131:00: Pressure Sensor Electrical Failure

  • Tín hiệu cảm biến áp suất phanh nằm ngoài phạm vi tiêu chuẩn
  • Tín hiệu áp suất không đúng với áp suất tiêu chuẩn theo thời gian
  • Tín hiệu thất thường và thay đổi nhanh hơn mức cho phép
  • EBCM đã phát hiện ra tín hiệu cảm biến áp suất phanh không đúng hoặc bất thường
  • Thay hộp điều khiển EBCM nhưng cảm biến áp suất phanh chưa được hiệu chuẩn

 

3. Triệu chứng mã lỗi C0131:00: Pressure Sensor Electrical Failure

EBCM vô hiệu hóa hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS)/hệ thống cân bằng điện tử (VSES) trong suốt chu kỳ, nhưng ABS vẫn hoạt động

Sáng đèn cảnh báo TCS/VSES

 

4. Vị trí bộ phận cảm biến áp suất điện tử trên xe

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-c0131-00-pressure-sensor-electrical-failure-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí bộ phận cảm biến áp suất điện tử trên xe

 

5. Sơ đồ mạch điện hệ thống

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c0131-00-pressure-sensor-electrical-failure-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống

 

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C0131:00: LỖI CẢM BIẾN ÁP SUẤT ĐIỆN TỬ

Đầu tiên bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống dây điện và giắc kết nối. Việc kiểm tra không đầy đủ hệ thống dây điện và giắc kết nối có thể dẫn đến chẩn đoán sai. Việc thay thế các chi tiết hoặc các bộ phận của hệ thống nhưng không xử lý được lỗi sẽ làm tăng chi phí sửa chữa. Nếu xảy ra lỗi gián đoạn, hãy tham khảo mục kiểm tra các điều kiện gây ra lỗi gián đoạn và kết nối kém trong tài liệu sửa chữa của hãng.

Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây:

Máy chẩn đoán đa năng tiếng Việt trên nhiều dòng xe

 

1. Kiểm tra mạch / hệ thống

Nhấn và nhả bàn đạp phanh. Kiểm tra hoạt động của đèn phanh

ð Nếu các đèn phanh hoạt động bất thường, tham khảo mục “Triệu chứng đèn chiếu sáng”/ “Symptoms – Lighting”

 

Bật khóa điện quan sát thông số tín hiệu công tắc bàn đạp phanh khi nhấn phanh và nhả phanh tương ứng với thông số trên máy chẩn đoán là hoạt động và không hoạt động.

ð Nếu thông số không thay đổi khi nhấn và nhả bàn đạp phanh thì tiến hành thay cụm EBCM.

 

2. Hướng dẫn sửa chữa

Thực hiện “Xác nhận sau khi chẩn đoán sửa chữa” sau khi hoàn tất quy trình chẩn đoán

- Bước 1: Lắp tất cả các bộ phận hoặc giắc kết nối đã tháo hoặc thay thế trong khi chẩn đoán

- Bước 2: Thực hiện quy trình hiệu chuẩn, lập trình hoặc cài đặt lại theo như yêu cầu khi thay thế một bộ phận hoặc cả cụm điều khiển EBCM.

- Bước 3: Xóa các mã lỗi.

- Bước 4: Tắt khóa điện 60 giây

- Bước 5: Nếu việc sửa chữa theo mã lỗi. Thực hiện các điều kiện trong mục “Điều kiện thiết lặp mã lỗi”/ “Conditions for Running the DTC” và sử dụng tính năng xem dữ liệu đóng băng nếu có để xác nhận mã lỗi có xuất hiện lại hay không. Nếu mã lỗi xuất hiện lại hoặc có một mã lỗi khác, hãy tham khảo quy trình chẩn đoán mã lỗi của xe.

- Bước 6: Nếu việc sửa chữa theo triệu chứng, hãy khai thác thông tin từ khách hàng sau đó thực hiện những điều kiện gây ra triệu chứng mà khách hàng đã mô tả để xác minh việc sửa chữa. Nếu như triệu chứng khách hàng mô tả hoặc xuất hiện một triệu chứng khác, hãy tham khảo mục “Triệu chứng của xe”/ “Symptoms – Vehicle” sau đó thực hiện chẩn đoán theo triệu chứng thích hợp.

 

Tham khảo quy trình thay thế hiệu chuẩn, hoặc lập trình hộp điều khiển EBCM trong mục “Tham khảo hộp điều khiển”/ “Control Module References”.

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

 

Xem thêm:


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất:

 

 

 

 

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

OBD Việt Nam Mừng Xuân Quý Mão 2023

Vậy là năm 2023 đã chính thức "gõ cửa", khép lại một năm cũ qua đi với nhiều dấu ấn ..

Thăng Hoa Và Đầy Cảm Xúc Với Year End Party 2022“ Tự Hào Vì Có Bạn”

Năm Nhâm Dần đang đến hồi khép lại, một năm mới 2023 Qúy Mão chuẩn bị mở ra với nhiều ..

Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 22

Bản tin công nghệ ô tô số 22 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức ..

Hướng Dẫn Cài Đặt Hộp Cruise Control Module (C-Cm) Ford Wildtrak 2017 Bằng Phần Mềm Ford IDS

Cài đặt (Programming) là một trong những tính năng đặc biệt nổi bật trên phần mềm Ford IDS. Cùng OBD ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0480: Cooling Fan Relay 1 Control Circuit (Short To Battery)

Mô-đun điều khiển động cơ (ECM) điều khiển hoạt động của quạt làm mát tốc độ thấp bằng cách nối ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi