Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 12

 

BẢN TIN CÔNG NGHỆ Ô TÔ – OBD NEWS SỐ 12

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-12-obdvietnam

 

Bản tin công nghệ ô tô số 12 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức công nghệ mới như: Rolls-Royce “Come back” với đại lý mới tại TP. Hồ Chí Minh, khám phá con đường năng lượng mặt trời ở Mỹ, khám phá công nghệ Peugeot HYBRID4, công nghệ dẫn động 4 bánh xe điện khí hóa, Hyundai Tucson 2021 ra mắt sẵn sàng cạnh tranh Toyota RAV4.

 


 

ROLLS-ROYCE “COME BACK” VỚI ĐẠI LÝ MỚI TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

Kể từ sau 2 tháng chấm dứt dừng hợp tác với REgall, hãng Rolls-Royce đã có đại lý ủy quyền mới tại Việt Nam. S&S Group sẽ là gương mặt được Rolls-Royce gửi gắm.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-12-obdvietnam1

Hình 1: Bà Tú Lê, Giám đốc thương hiệu của Rolls-Royce Motor Cars tại TP Hồ Chí Minh

 

Chiều 14/12, Rolls-Royce châu Á Thái Bình Dương công bố nhà phân phối mới, đó là Công ty cổ phần S&S Automotive. Đơn vị này được đăng ký kinh doanh chỉ vài ngày sau khi đại lý cũ thông báo đóng cửa.

 

Công ty S&S Automotive mới, chưa từng hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, nhưng lại thuộc S&S Group, tập đoàn có gần 10 năm phân phối và bán lẻ trang sức, đồng hồ cao cấp, nghệ thuật và thời trang. Những thương hiệu danh tiếng gắn với S&S có thể kể đến như Hublot, Richard Mille, Tudor…

 

Trao đổi với Dân trí, bà Bà Tú Lê, Giám đốc thương hiệu của Rolls-Royce Motor Cars tại TP Hồ Chí Minh, cho biết: “Muốn hướng tới thị trường phía Nam đầy năng động và trung tâm là TP Hồ Chí Minh. Đại lý tại Hà Nội sẽ không duy trì, song sẽ tiếp quản xưởng dịch vụ từ đơn vị cũ đặt tại Long Biên (Hà Nội) để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng”.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-12-obdvietnam2 

Hình 2: Bà Tú Lê, giám đốc thương hiệu Rolls-Royce Cars chia sẻ

 

S&S Group được biết đến là nhà bán lẻ nổi tiếng của các thương hiệu thời trang, đồng hồ cao cấp và sản phẩm nghệ thuật. Và nhà phân phối mới của Rolls-Royce cũng rất đáng chú ý khi biết được chủ sở hữu và người đại diện thương hiệu.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-12-obdvietnam3

Hình 3: S&S Group được biết đến là nhà bán lẻ nổi tiếng của các thương hiệu thời trang, đồng hồ cao cấp

 

Đội ngũ nhân sự của Rolls-Royce Motor Cars TP.HCM bao gồm các thành viên có nhiều năm kinh nghiệm trong quản lý thương hiệu và dịch vụ cao cấp. Showroom và xưởng dịch vụ, bảo dưỡng mới dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào Quý 2/2021.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-12-obdvietnam4

Hình 4: Ông Trần Minh Chí, Giám đốc trung tâm dịch vụ Rolls-Royce

 

Chào đón Rolls-Royce Motor Cars TP. HCM trở thành đối tác uỷ quyền mới nhất trong khu vực, ông Paul Harris, Giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Rolls Royce cho biết: “Chúng tôi tiếp tục củng cố cam kết của thương hiệu với Việt Nam thông qua sự hiện diện tại TP.HCM – trung tâm tài chính và kinh tế của đất nước, đồng thời đảm bảo các khách hàng của chúng tôi tại Hà Nội tiếp tục được phục vụ ở tiêu chuẩn cao nhất“.

 

“Tốc độ phát triển ấn tượng của TP.HCM, khả năng phục hồi kinh tế của Việt Nam – bất chấp các sự kiện toàn cầu gần đây – là dấu hiệu cho thấy đây là thời điểm thích hợp để chỉ định đại lý uỷ quyền cho thương hiệu. TP.HCM là một trung tâm kinh tế và giải trí sôi động của nhiều khách hàng tiềm năng cho thương hiệu. Sở hữu tỉ lệ những cá nhân thành đạt tăng nhanh ấn tượng so với thế giới, chúng tôi coi Việt Nam là một thị trường tiềm năng để phát triển, ” ông nói thêm.

 

KHÁM PHÁ CON ĐƯỜNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI Ở MỸ

Thành phố Peachtree Corners, Georgia, đã công bố cái mà họ gọi là con đường năng lượng mặt trời đầu tiên trong một thành phố ở Hoa Kỳ.

 

Nằm ở khu vực đô thị Atlanta, Peachtree Corners đã lắp đặt các tấm pin mặt trời trong một phần của Technology Parkway. Nó cũng có chức năng như một làn đường thử nghiệm xe tự hành, theo một thông cáo báo chí từ thành phố.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-12-obdvietnam5

Hình 5: Khám phá con đường năng lượng mặt trời ở Mỹ

 

Việc lắp đặt sử dụng các tấm pin mặt trời Wattway , do công ty xây dựng đường bộ Colas Group của Pháp sản xuất. Trước đó, công ty này cho biết những tấm này có thể được dán trực tiếp lên mặt đường hiện có và cung cấp độ bám tương đương với các vật liệu lát thông thường.

 

Dự án đường năng lượng mặt trời được thực hiện với sự hợp tác của The Ray, một tổ chức sử dụng đoạn đường cao tốc Georgia dài 18 dặm như một minh chứng về công nghệ cơ bản liên quan đến an toàn và giảm phát thải. Ray đã thử nghiệm các vật liệu để lắp đặt trên một phần đường cao tốc của mình.

 

Đường năng lượng mặt trời đã tạo ra nhiều tiếng vang trên phương tiện truyền thông. Hầu hết các công trình lắp đặt cho đến nay đều ở quy mô khá nhỏ , một phần là do các vấn đề về độ bền , cũng như tính kém hiệu quả tương đối của các tấm pin mặt trời khi đặt phẳng trên mặt đất.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-12-obdvietnam6

Hình 6: Việc lắp đặt năng lượng mặt trời của Peachtree Corners sẽ tạo ra hơn 1.300 kilowatt giờ

 

Việc lắp đặt năng lượng mặt trời của Peachtree Corners sẽ tạo ra hơn 1.300 kilowatt giờ điện hàng năm. Số điện đó sẽ được sử dụng cho trạm sạc ô tô điện Cấp 2 tại tòa thị chính thành phố, nơi những người lái xe điện có thể sử dụng miễn phí. Một hệ thống lưu trữ năng lượng sẽ cho phép sử dụng vào ban đêm.

 

Dự án đường năng lượng mặt trời được thực hiện với sự hợp tác của The Ray, một tổ chức sử dụng đoạn đường cao tốc Georgia dài 18 dặm như một minh chứng về công nghệ cơ bản liên quan đến an toàn và giảm phát thải. Ray đã thử nghiệm các vật liệu để lắp đặt trên một phần đường cao tốc của mình.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-12-obdvietnam7

Hình 7: Đường năng lượng mặt trời đã tạo ra nhiều tiếng vang trên phương tiện truyền thông

 

Đường năng lượng mặt trời đã tạo ra nhiều tiếng vang trên phương tiện truyền thông. Hầu hết các công trình lắp đặt cho đến nay đều ở quy mô khá nhỏ , một phần là do các vấn đề về độ bền , cũng như tính kém hiệu quả tương đối của các tấm pin mặt trời khi đặt phẳng trên mặt đất.

 

KHÁM PHÁ CÔNG NGHỆ PEUGEOT HYBRID4

Mới đây Peugeot đã tiết lộ rằng siêu xe đua Le Mans hypercar của họ, dự kiến sẽ tham gia cạnh tranh vào năm 2022. Xe được trang bị động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 2,6 lít, sản sinh công suất 500kW (680bhp) và nặng 165kg dẫn động cho cầu sau. Đồng thời sẽ được kết hợp với động cơ điện MGU 200kW (268bhp) dẫn động cho cầu trước.

 

Le Mans Hypercar ( LMH ) là một bộ các quy định về nguyên mẫu thể thao xe đua được sử dụng trong giải FIA World Endurance Championship – Giải vô địch sức bền thế giới FIA.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-12-obdvietnam8 

Hình 8: Công nghệ Peugeot HYBRID4 500kW trên Le Mans hypercar

 

François Coudrain, giám đốc chương trình WEC của Peugeot Sport, giải thích. “Cấu trúc của hệ thống truyền động Peugeot HYBRID4 500kW là kết quả của một bản tóm tắt rất chi tiết theo các quy định của FIA WEC. Ban đầu chúng tôi chỉ xem xét một turbo duy nhất, nhưng điều đó sẽ ngăn chúng tôi đạt được mục tiêu trọng tâm của động cơ. Khối động cơ V6 tăng áp kép mang đến sự cân bằng tốt nhất giữa công nghệ, trọng lượng, kết hợp các thiết bị cũ, độ tin cậy và hiệu suất của động cơ”.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-12-obdvietnam9

Hình 9: Thông số kỹ thuật của xe Le Mans hypercar

 

Động cơ sẽ sản sinh công suất hơn 680bhp (500kW) và sẽ cung cấp năng lượng cho hệ dẫn động bốn bánh LMH cùng với một đơn vị phát điện cầu trước 272bhp (200kW) được phát triển tại trụ sở chính của Peugeot ở ngoại ô Paris.

 

Động cơ đốt trong 165kg cung cấp năng lượng cho bánh sau thông qua hộp số tuần bảy cấp và động cơ điện ở bánh trước.

 

Tổng công suất do hệ thống truyền lực hybrid phân phối không được vượt quá 680bhp tại bất kỳ thời điểm nào ngoại trừ khi khối động cơ-máy phát đang lấy lại năng lượng ở cuối các đoạn thẳng, khi cho phép tăng ba phần trăm lên 700bhp.

 

Peugeot cho biết họ dự kiến sẽ thử nghiệm các lần lặp lại sớm của hệ thống truyền động trong nửa đầu năm 2021.

 

CÔNG NGHỆ DẪN ĐỘNG 4 BÁNH XE ĐIỆN KHÍ HÓA

Lexus sẽ giới thiệu một hệ thống dẫn động bốn bánh xe điện khí hóa mang tên Lexus Direct4 với sự điều khiển mô-men xoắn chính xác cao trong thế hệ xe hybrid và xe điện tiếp theo của mình.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-12-obdvietnam10

Hình 10: Lexus Direct4: Công nghệ dẫn động 4 bánh xe điện khí hóa

 

Direct 4-Wheel Drive Force Control, hệ thống được thiết kế để cung cấp khả năng điều khiển chính xác bằng cách sử dụng động cơ điện và lực phanh để truyền mô-men xoắn giữa các bán trục và giữa các bánh xe.

 

Nó bao gồm hai động cơ điện (một động cơ cho mỗi trục) và tổng sản lượng của nó đạt 402 mã lực và mô-men xoắn 442 pound-feet.

 

Ở xe hybrid, hệ thống Lexus Direct4 sẽ dựa trên động cơ đốt trong và hệ thống truyền động điện ở cầu trước, và hệ thống truyền động điện ở cầu sau. Thiết lập tương tự trừ động cơ đốt trong sẽ có trong xe điện hoàn toàn EV.

 

Lexus cho biết hệ thống này được thiết kế để tự động điều chỉnh mức mô-men xoắn đi đến từng bánh xe nhằm tối ưu hóa cảm giác lái và độ ổn định. Lexus Direct4 phản ứng nhanh hơn so với hệ thống dẫn động bốn bánh không điện khí hóa với vectơ mô-men xoắn (torque vectoring) nhờ việc mô-men xoắn tức thời của động cơ điện đáp ứng độ trễ ít hơn.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-12-obdvietnam11 

Hình 11: Lexus chuẩn bị thực hiện một cuộc “lột xác” lớn nhất trong lịch sử: đổi mới từ thiết kế tới hệ động lực

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-12-obdvietnam12

Hình 12: Lexus chuẩn bị thực hiện một cuộc “lột xác” lớn nhất trong lịch sử: đổi mới từ thiết kế tới hệ động lực

 

Nói về các mẫu xe ý tưởng, Lexus cũng cho biết rằng họ có kế hoạch trình làng một mẫu xe ý tưởng mới vào đầu năm 2021. Mẫu xe ý tưởng sẽ chỉ ra hướng phong cách tương lai của Lexus khi nhà sản xuất ô tô bổ sung thêm nhiều EV vào dòng sản phẩm của mình.

 

HYUNDAI TUCSON 2021 RA MẮT SẴN SÀNG CẠNH TRANH TOYOTA RAV4

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-12-obdvietnam13 

Hình 13: Hyundai Tucson 2021 ra mắt sẵn sàng cạnh tranh Toyota RAV4

 

Phiên bản plug-in-hybrid (PHEV) của Hyundai Tucson thế hệ mới sẽ có mặt tại châu Âu vào mùa xuân và tại Mỹ vào mùa hè năm 2021.

 

Hyundai Tucson 2021 hoàn toàn mới ra mắt vào tháng trước với thiết kế táo bạo cũng như trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, giúp nó nổi bật trong phân khúc SUV cỡ trung vốn đang dần trở nên đông đúc và hấp dẫn hơn.

 

Ở thế hệ mới này, Hyundai Tucson cũng đánh dấu việc lần đầu tiên biến thể hybrid sạc điện (PHEV) có mặt trong dải sản phẩm. Theo đó, đây là phiên bản được định vị để cạnh tranh với Toyota RAV4 Prime và đón đầu trước khi CR-V hay Outlander ra mắt phiên bản tương tự.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-12-obdvietnam14

Hình 14: Hyundai Tucson cũng đánh dấu việc lần đầu tiên biến thể Hybrid

 

Biến thể PHEV của Tucson 2021 trang bị động cơ Smartstream 1.6L T-GDi kết hợp với động cơ điện 66,9kW được hỗ trợ bởi bộ pin lithium-polymer 13,8 kWh. Kết hợp với nhau, thiết lập này cho công suất 265 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Sức mạnh được dẫn xuống 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4WD và hộp số tự động 6 cấp.

 

"Hệ thống truyền động plug-in hybrid đại diện cho một cột mốc mới trong dòng xe Tucson. Với các tùy chọn xăng-điện, diesel-điện, hybrid và plug-in hybrid, Tucson hoàn toàn mới cung cấp nhiều loại hệ thống truyền động điện nhất trong phân khúc.

 

Đây là nỗ lực mới nhất cho cam kết của Hyundai về phương tiện di chuyển bằng điện.” Andreas-Christoph Hofmann, Phó Giám đốc Tiếp thị & Sản phẩm tại Hyundai Motor Châu Âu, cho biết.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-12-obdvietnam15

Hình 15: Andreas-Christoph Hofmann, Phó Giám đốc Tiếp thị & Sản phẩm tại Hyundai Motor Châu Âu

 

Khi chạy bằng nguồn điện thuần túy, Tucson Plug-in Hybrid sẽ cung cấp phạm vi di chuyển khoảng 50km trên một lần sạc. Đáng tiếc, thông số này vẫn chưa bằng Toyota RAV4 Prime với 63km tối đa.

 

Hyundai Tucson PHEV được trang bị bộ sạc 7,2 kW trên xe. Nhờ đó, chiếc SUV có thể được sạc tại trạm sạc EV công cộng hoặc từ nguồn điện gia dụng.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-12-obdvietnam16 

Hình 16: Ngắm nhìn dòng xe Hyundai Tucson Plug-in Hybrid 2021

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-12-obdvietnam17

Hình 17: Ngắm nhìn dòng xe Hyundai Tucson Plug-in Hybrid 2021

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-12-obdvietnam18

Hình 18: Ngắm nhìn dòng xe Hyundai Tucson Plug-in Hybrid 2021

Phiên bản plug-in-hybrid (PHEV) của Hyundai Tucson thế hệ mới sẽ có mặt tại châu Âu vào mùa xuân năm 2021 và kế đến là Mỹ vào mùa hè năm sau.

 

Vừa rồi OBD News – Bản tin công nghệ ô tô số 12 đã mang đến đến với các bạn những tin tức mới nhất & hot nhất về thị trường, công nghệ ô tô Việt Nam và thế giới trong tuần qua. Thông qua bài viết này OBD Việt Nam hi vọng sẽ đem đến cho Anh Em những thông tin bổ ích, nếu thấy hay thì hãy Like và Subcribe kênh youtube của OBD Việt Nam để theo dõi những thông tin bổ ích và ủng hộ Team nhé !

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi