Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P1625: Main Relay Fault

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P1625: MAIN RELAY FAULT

 

cam-nang-sua-chua-o-to-p1625-main-relay-fault-obdvietnam

 

THÔNG TIN XE: ĐỘNG CƠ ISUZU 6HK1 (24V)

P1625: Main Relay Fault/ Lỗi Rơ-le Chính.

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P1625: MAIN RELAY FAULT

1. Mô tả mã lỗi P1625: Main relay fault

Rơ-le chính được lắp gần mô-tơ quạt điều hòa bên trong bảng đồng hồ taplo. ECM sẽ bật Rơ-le chính khi tín hiệu bật của chìa khóa được truyền đến và tắt Rơ-le chính khi tắt chìa khóa. Điện áp ắc-quy cấp cho Rơ-le chính qua một cái cầu chì và khi Rơ-le bật thì điện áp sẽ được cấp cho ECM.

ECM sẽ thiết lập mã lỗi khi đầu ra và đầu vào của Rơ-le không kết nối được với nhau.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

https://obdvietnam.vn/news/57/phan-tich-ma-loi/

2. Nguyên nhân mã lỗi P1625: Main relay fault 

  • Rơ-le bị lỗi
  • Dây điện bị hỏng hoặc kết nối kém

3. Triệu chứng mã lỗi P1625: Main relay fault

Động cơ không nổ được hoặc điện áp cấp vào không ngắt được.

4. Sơ đồ mạch điện rơ-le chính

 

cam-nang-sua-chua-o-to-p1625-main-relay-fault-obdvietnam1

Hình 1: Sơ đồ mạch điện rơ-le chính

 

Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây:

Máy chẩn đoán đa năng tiếng Việt trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P1625: MAIN RELAY FAULT/ LỖI RƠ-LE CHÍNH 

- Bước 1: Thực hiện kiểm tra hệ thống OBD

Hệ thống có Ok không?

Đến bước 2

Không

Kiểm tra lại hệ thống OBD

 

- Bước 2: Có sẵn máy chẩn đoán để kiểm tra không?

Đến bước 3

Không

Đến bước 17

 

- Bước 3:

  • Kết nối máy chẩn đoán với xe
  • Bật chìa khóa
  • Kiểm tra dữ liệu điện áp của Rơ-le chính hiển thị trên máy chẩn đoán

Giá trị điện áp tiêu chuẩn: 1V

Điện áp của Rơ-le chính hiển thị có đúng không?

Đến bước 4

Không

Đến bước 7

 

- Bước 4:

  • Tắt chìa khóa
  • Vào chức năng đọc lỗi của máy chẩn đoán để kiểm tra

Có thấy mã lỗi P1625 không?

Đến bước 5

Không

Kiểm tra lại giắc kết nối có bị lỏng, tiếp xúc kém hoặc có bị gãy không.

Kiểm tra dây điện có bị đứt, bị ten không

 

- Bước 5:

  • Tháo Rơ-le chính ra
  • Kiểm tra lại mã lỗi bằng máy chẩn đoán

Có thấy mã lỗi P1625 không?

Đến bước 6

Không

Đến bước 11

 

- Bước 6:

  • Kiểm tra thông mạch (phía tiếp điểm) giữa Rơ-le chính và ECM đối với ngắn mạch, mạch cấp nguồn hoặc mạch cấp IG sử dụng cầu chì hoặc DMM
  • Nếu còn lỗi, sửa chữa khi cần thiết

Lỗi còn xuất hiện không?

Đến bước 12

Không

Đến bước 15

 

- Bước 7:

  • Kiểm tra điều kiện lắp đặt của giắc Rơ-le chính và ECM
  • Kiểm tra tín hiệu truyền và sự lỏng lẻo của giắc kết nối
  • Nếu phát hiện lỗi, sửa chữa khi cần thiết

Lỗi còn xuất hiện không?

Đến bước 15

Không

Đến bước 8

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Vì vậy việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

- Bước 8: 

  • Tắt chìa khóa
  • Tháo Rơ-le chính
  • Đấu tắc chân 1 – 2, chân 3 – 5 của Rơ-le chính
  • Bật chìa khóa
  • Kiểm tra dữ liệu điện áp của Rơ-le chính hiển thị trên máy chẩn đoán

Điện áp tiêu chuẩn: 24V

  • Điện áp hiển thị có đúng không?

Đến bước 11

Không

Đến bước 9

 

- Bước 9: Kiểm tra cầu chì Slow-Blow và Rơ-le chính theo các ý sau:

  • Hở mạch
  • Mạch bị chạm mass
  • Điện trở cao.
  • Nếu phát hiện lỗi, sửa chữa khi cần thiết
  • Lỗi còn xuất hiện không?

Đến bước 15

Không

Đến bước 10

 

- Bước 10: Kiểm tra mạch giữa Rơ-le chính và ECM sử dụng hộp cầu chì hoặc DMM theo các ý sau:

  • Hở mạch
  • Mạch bị chạm mass
  • Điện trở cao
  • Nếu phát hiện lỗi, sửa chữa khi cần thiết

Lỗi còn xuất hiện không?

Đến bước 15

Không

Đến bước 12

 

- Bước 11:

  • Thay Rơ-le chính
  • Sau khi thực hiện xong thì đến bước 15

- Bước 12: Hệ thống EMPS có sẵn không?

Đến bước 13

Không

Đến bước 14

 

- Bước 13:

  • Kiểm tra phiên bản của phần mềm ECM. Tham khảo hướng dẫn về hệ thống EMPS để kiểm tra và viết lại ECM
  • Viết lại phần mềm nếu cần nâng cấp phiên bản

Lưu ý: Vị trí EGR cần được học lại sau khi thay hoặc viết lại ECM.

Quy trình đã thực hiện thành công chưa?

Đến bước 15

Không

Đến bước 14

 

- Bước 14: Thay ECM, sau khi thực hiện xong thì đến bước 15

Lưu ý: Vị trí EGR cần được học lại sau khi thay hoặc viết lại ECM

- Bước 15:

  • Kiểm tra lại lỗi
  • Kết nối lại các bó dây điện
  • Xóa lỗi
  • Tắt chìa khóa trong 10 giây
  • Kiểm tra và chạy xe trong điều kiện xảy ra mã lỗi
  • Kiểm tra lại mã lỗi

Mã lỗi P1625 còn xuất hiện không?

Đến bước 2

Không

Đến bước 16

 

- Bước 16: Kiểm tra lại xem có mã lỗi nào khác xuất hiện không?

Thực hiện theo quy trình chẩn đoán của từng mã lỗi.

Không

Đi đến xác nhận sửa chữa.

 

- Bước 17:

  • Tắt chìa khóa
  • Tháo Rơ-le chính
  • Bật chìa khóa
  • Kết nối DMM giữa chân của cuộn dây Rơ-le chính với mass

Giá trị điện áp chuẩn: 1V

DMM hiển thị thông số có đúng không?

Bước 18

Không

Bước 21

 

- Bước 18: Tắt chìa khóa, kiểm tra mã lỗi.

Mã lỗi P1625 có hiện không?

Bước 19

Không

Kiểm tra lại giắc kết nối có bị lỏng, tiếp xúc kém hoặc có bị gãy không.

Kiểm tra dây điện có bị đứt, bị ten không.

 

- Bước 19:

  • Tháo Rơ-le chính
  • Kiểm tra mã lỗi

Lưu ý: Tham khảo hướng dẫn sửa chữa để tháo lắp Rơ-le chính đúng quy trình

Mã lỗi P1625 có xuất hiện không?

Bước 20

Không

Bước 11

 

- Bước 20:

  • Kiểm tra thông mạch (phía tiếp điểm) giữa Rơ-le chính và ECM đối với ngắn mạch,  mạch cấp nguồn hoặc mạch cấp IG sử dụng cầu chì hoặc DMM.
  • Nếu còn lỗi, sửa chữa khi cần thiết

Lỗi còn xuất hiện không?

Đến bước 12

Không

Đến bước 15

 

- Bước 21:

  • Kiểm tra điều kiện lắp đặt của giắc Rơ-le chính và ECM
  • Kiểm tra tín hiệu truyền và sự lỏng lẻo của giắc kết nối
  • Nếu phát hiện lỗi, sửa chữa khi cần thiết

Lỗi còn suất hiện không?

Đến bước 15

Không

Đến bước 22

 

- Bước 22:

  • Tắt chìa khóa
  • Tháo Rơ-le chính
  • Bật chìa khóa
  • Kết nối DMM giữa chân (phía tiếp điểm) Rơ-le chính với mass

Giá trị điện áp tiêu chuẩn: 24V

DMM hiển thị giá trị có đúng tiêu chuẩn không?

Đến bước 11

Không

Đến bước 9

 

QUY TRÌNH KIỂM TRA HỘP CẦU CHÌ

Thực hiện kiểm tra theo quy trình nếu có hướng dẫn từng bước. Sau khi kiểm tra, lặp lại các bước chẩn đoán.

Cách đo sự khác nhau của điện áp và điện trở khi dùng hộp cầu chì.

 

cam-nang-sua-chua-o-to-p1625-main-relay-fault-obdvietnam2 

Hình 2: Quy trình kiểm tra hộp cầu chì

 

Chú thích:

1. Hộp cầu chì.

2. DMM

Bước

Mục được kiểm tra

Cách kiểm tra

Điều kiện đo

Số chân

Giá trị bình thường

Giá trị bất thường

Bước 6, bước 20

Ngắn mạch mạch cấp nguồn

Đo điện áp

Ngắt kết nối Rơ-le.

Bật chìa khóa.

2 – Mass.

5 – Mass.

0 V

18 V hoặc hơn

Bước 10

Hở mạch/ điện trở cao

Đo điện trở

Ngắt kết nối Rơ-le.

Tắt chìa khóa.

2 – Chân số 2 của Rơ-le.

5 – Chân số 2 của Rơ-le.

21 – Chân số 5 của Rơ-le.

40 – Chân số 5 của Rơ-le.

100 Ω hoặc thấp hơn

 

10 MΩ hoặc nhiều hơn

Ngắn mass

Đo điện trở

Ngắt kết nối Rơ-le.

Tắt chìa khóa.

2 – Mass.

5 – Mass.

21 – Mass.

40 – Mass.

10 MΩ hoặc hơn

100 Ω hoặc ít hơn

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

Xem thêm


Hi vọng với bài mã lỗi P1625: Main Relay Fault/ Lỗi Rơ-le Chính, anh/em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !    


 

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam    

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!       

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam

OBD Việt Nam tự hào là nhà phân phối độc quyền của Thinkcar, mang đến các giải pháp chẩn đoán ..

Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp

Autel MaxiSys MS908S3 là máy chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp hàng đầu, hỗ trợ chẩn đoán toàn ..

Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 9 - Ưu Đãi Lớn, Quà Tặng Hấp Dẫn

Chương trình khuyến mãi tháng 9 của OBD Việt Nam đã trở lại và lần này mang theo một món ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda

OBD Việt Nam tặng bạn tài liệu "Khóa Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda" - nâng cao kiến thức chuyên ..

Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng

Thinktool Master CV là máy chẩn đoán xe tải toàn diện, chuyên nghiệp, mạnh mẽ và đa tính năng. Khám ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.