Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C2113/13: Transmitter Id3 Operation Stop

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI C2113/13: TRANSMITTER ID3 OPERATION STOP

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c2113-13-transmitter-id3-operation-stop-obdvietnam

 

THÔNG TIN XE: LEXUS LX570 2008 (URJ201)

C2113/13:Transmitter ID3 Operation Stop - Bộ Truyền Tín Hiệu Của Cảm Biến Áp Suất Lốp (ID3) Ngừng Hoạt Động

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C2113/13: TRANSMITTER ID3 OPERATION STOP

1. Mô tả mã lỗi C2113/13:Transmitter ID3 operation stop

Cảm biến áp suất lốp và bộ truyền tín hiệu đã được lắp trong lốp xe và bánh xe được xem là bộ đo áp suất lốp. Giá trị đo được sẽ được truyền đến ăng-ten của hệ thống áp suất lốp và bộ tiếp nhận sóng trên thân xe như là sóng vô tuyến. Sau đó tín hiệu được gửi đến hộp ECU giám sát áp suất lốp. ECU sẽ so sánh giá trị áp suất lốp đo được với giá trị áp suất lốp tiêu chuẩn. Khi giá trị áp suất lốp đo được thấp hơn giá trị tiêu chuẩn thì đèn cảnh báo trên taplo sẽ sáng lên. ECU sẽ lưu trữ lại mã lỗi khi cảm biến áp suất lốp và bộ truyền tín hiệu ngừng phát tín hiệu. Mã lỗi đã lưu sẽ được xóa khi tín hiệu truyền đi hoạt động lại bình thường.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

https://obdvietnam.vn/news/57/phan-tich-ma-loi/

 

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi C2113/13: Transmitter ID3 operation stop

- Lỗi cảm biến áp suất lốp và bộ thu nhận sóng.

- Lỗi ECU giám sát hệ thống áp suất lốp.

 

3. Triệu chứng mã lỗi C2113/13: Transmitter ID3 operation stop

- Không nhận được tín hiệu từ cảm biến áp suất lốp và bộ truyền tín hiệu.

- Đèn báo áp suất lốp trên taplo sáng.

 

4. Vị trí mã lỗi C2113/13: Transmitter ID3 operation stop

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c2113-13-transmitter-id3-operation-stop-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí van cảnh báo áp suất lốp và bộ truyền tín hiệu RH

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Vì vậy việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

5. Sơ đồ mạch điện hệ thống giám sát áp suất lốp trên xe

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c2113-13-transmitter-id3-operation-stop-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống giám sát áp suất lốp trên xe

 

QUY TÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C2113/13 BỘ TRUYỀN TÍN HIỆU CỦA CẢM BIẾN ÁP SUẤT LỐP (ID3) NGỪNG HOẠT ĐỘNG

1. Thực hiện kiểm tra tín hiệu ID của bộ truyền

- Bước 1: Đặt áp suất lốp theo giá trị tiêu chuẩn

- Bước 2: Kết nối máy chẩn đoán với giắc DLC3 trên xe

- Bước 3: Bật chìa khóa (IG) và bật máy chẩn đoán lên

- Bước 4: Chọn theo các bước sau: Chassis/ Tire Pressure Monitor/ Data List

- Bước 5: Kiểm tra các giá trị bằng cách tham khảo bảng dưới đây:

Thông số hiển thị

Mục/ giới hạn đo

Điều kiện bình thường

Ghi chú

Áp suất lốp của ID3

 

Áp suất lốp của ID3

- Min.:

Áp suất tuyệt đối (abs)/ 0 Kpa (0 Kgf/ cm2, 0 Psi).

Áp suất ngẫu nhiên (trên đồng hồ)/ -100 Kpa (-1.0 Kgf/ cm2,14 Psi)

-                   - Max.:

-                   Áp suất tuyệt đối (abs)/ 637.5 Kpa (6.5 Kgf/ cm2, 92.5 Psi).

-                   Áp suất ngẫu nhiên (trên đồng hồ)/ 537.5 Kpa (5.4 Kgf/ cm2, 78 Psi)

Áp suất lốp thực tế

Nếu 0 Kpa (0 Kgf/cm2, 0 Psi) là hiển thị cho áp suất tuyệt đối (abs) hoặc -100 Kpa (-1.0 Kgf/ cm2, -14 Psi) là hiển thị cho áp suất ngẫu nhiên (trên đồng hồ), dữ liệu không được nhận. *

 

- Bước 6: Xả nhanh áp suất của mỗi lốp xuống dưới 40 Kpa (0.4 kgf/cm2, 5.8 psi) trong 30 giây

- Bước 7: Kiểm tra dữ liệu áp suất của mỗi lốp đã thay đổi được hiển thị trên máy chẩn đoán

Giá trị áp suất lốp đo được như thế nào?

Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây:

 

Kết quả

Tiến hành

Giá trị áp suất lốp không hiển thị

Kiểm tra lại cảm biến và bộ nhận sóng

Tất cả áp suất lốp đo được bằng với giá trị chuẩn

Cảm biến hoạt động bình thường

 

2. Kiểm tra hộp điều khiển cảnh báo áp suất lốp

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-c2113-13-transmitter-id3-operation-stop-obdvietnam3

Hình 3: Kiểm tra hộp điều khiển cảnh báo áp suất lốp

 

- Bước 1: Ngắt kết nối giắc L10 trên ECU

- Bước 2: Đo điện áp và điện trở theo các giá trị trong bảng bên dưới

Vị trí chân giắc (kí hiệu)

Màu dây

Ý nghĩa chân giắc

Điều kiện

Thông số chuẩn

L10-1 (IG) – L10-7 (GND)

G – W-B

Nguồn điện IG

Động cơ đang hoạt động

10 – 14 V

L10-6 (CANP) - L10-12 (CANN)

G – R

Đường truyền giao tiếp CAN

Ngừng động cơ

54 – 69 Ω

 

- Bước 3: Cắm lại giắc L10 trên ECU

- Bước 4: Đo điện áp và điện trở theo các giá trị trong bảng bên dưới

Xem thêm

  

Vị trí chân giắc (kí hiệu)

Màu dây

Ý nghĩa chân giắc

Điều kiện

Thông số chuẩn

L10-10 (RF5V) – L10-7 (GND)

B – W-B

Ăng-ten cảnh báo áp suất lốp và nguồn cấp cho bộ nhận sóng

Động cơ đang hoạt động

4.5 – 5.5 V

 

L10-8 (CLSW) – L10-7 (GND)

B – W-B

Công tắc thiết lập lại cảnh báo áp suất lốp

Động cơ đang hoạt động

Bật công tắc thiết lập lại cảnh báo áp suất lốp

Dưới 2.4V

Động cơ đang hoạt động

Tắt công tắc thiết lập lại cảnh báo áp suất lốp

8 – 14 V

L10-9 (RDA) – L10-7 (GND)

R – W-B

Tín hiệu bộ nhận sóng và ăng-ten cảnh báo áp suất lốp

Động cơ đang hoạt động

Ngắt kết nối với bộ nhận sóng và ăng-ten cảnh báo áp suất lốp

 

9 – 14 V

L10-4 (GND2) – L10-7 (GND)

W – W-B

Cực âm bộ nhận sóng và ăng-ten cảnh báo áp suất lốp

Thông mạch

 

Dưới 1 Ω

L10-7 (GND) – Mass sườn

W-B – Mass sườn

Cực âm

Thông mạch

 

Dưới 1 Ω

 

Giá trị đo được có đúng tiêu chuẩn không?

ECU cảnh báo áp suất lốp hoạt động bình thường

Không

Sửa chữa hoặc thay thế ECU, sau đó kiểm tra xe sau khi sửa chữa

 

3. Kiểm tra sau khi sửa chữa:

- Bước 1: Sau khi sửa chữa, nó cần được xác nhận là lỗi đã được khắc phục

- Bước 2: Áp suất lốp của tất cả bánh xe phải được đặt về giá trị tiêu chuẩn

- Bước 3: Kết nối với máy chẩn đoán và chọn chế độ đọc lỗi và sau đó xóa mã lỗi

- Bước 4: Lái xe trong điều kiện xảy ra mã lỗi

Mã lỗi có hiện lại không?

Đi đến áp dụng quy trình sửa chữa mã lỗi

Không

Hệ thống bình thường

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !

Chủ đề phân tích mã lỗi

 

Hi vọng với bài C2113/13: Transmitter ID3 Operation Stop - Bộ Truyền Tín Hiệu Của Cảm Biến Áp Suất Lốp (ID3) Ngừng Hoạt Động Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam    

  •  Hotline: 1800 64 64 47 

Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!       

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam

OBD Việt Nam là chuyên gia chẩn đoán ô tô hàng đầu, đồng hành cùng sự phát triển của ngành ..

Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm

Thinkcar Scanmate - Thiết bị chẩn đoán lỗi xe hơi hiệu quả, giá tốt nhất. Tự chẩn đoán, xóa lỗi, ..

Top 5 Máy Chẩn Đoán Xe Tải Bán Chạy Nhất 2024

Để giúp Anh/Em dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp, xem ngay bài viết phân tích chi tiết top ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Immo

Nâng cao tay nghề với cẩm nang Hệ thống IMMO Hyundai! Hướng dẫn chi tiết chẩn đoán, sửa chữa, đăng ..

Thông Báo Chính Thức Từ OBD Việt Nam

Nhằm mong muốn mang đến Khách hàng những sản phẩm Đa năng – Hiệu quả - Dễ dùng, OBD Việt ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.