Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C2113/13: Transmitter Id3 Operation Stop
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI C2113/13: TRANSMITTER ID3 OPERATION STOP
THÔNG TIN XE: LEXUS LX570 2008 (URJ201)
C2113/13:Transmitter ID3 Operation Stop - Bộ Truyền Tín Hiệu Của Cảm Biến Áp Suất Lốp (ID3) Ngừng Hoạt Động
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C2113/13: TRANSMITTER ID3 OPERATION STOP
1. Mô tả mã lỗi C2113/13:Transmitter ID3 operation stop
Cảm biến áp suất lốp và bộ truyền tín hiệu đã được lắp trong lốp xe và bánh xe được xem là bộ đo áp suất lốp. Giá trị đo được sẽ được truyền đến ăng-ten của hệ thống áp suất lốp và bộ tiếp nhận sóng trên thân xe như là sóng vô tuyến. Sau đó tín hiệu được gửi đến hộp ECU giám sát áp suất lốp. ECU sẽ so sánh giá trị áp suất lốp đo được với giá trị áp suất lốp tiêu chuẩn. Khi giá trị áp suất lốp đo được thấp hơn giá trị tiêu chuẩn thì đèn cảnh báo trên taplo sẽ sáng lên. ECU sẽ lưu trữ lại mã lỗi khi cảm biến áp suất lốp và bộ truyền tín hiệu ngừng phát tín hiệu. Mã lỗi đã lưu sẽ được xóa khi tín hiệu truyền đi hoạt động lại bình thường.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe |
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi C2113/13: Transmitter ID3 operation stop
- Lỗi cảm biến áp suất lốp và bộ thu nhận sóng.
- Lỗi ECU giám sát hệ thống áp suất lốp.
3. Triệu chứng mã lỗi C2113/13: Transmitter ID3 operation stop
- Không nhận được tín hiệu từ cảm biến áp suất lốp và bộ truyền tín hiệu.
- Đèn báo áp suất lốp trên taplo sáng.
4. Vị trí mã lỗi C2113/13: Transmitter ID3 operation stop
Hình 1: Vị trí van cảnh báo áp suất lốp và bộ truyền tín hiệu RH
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Vì vậy việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe |
5. Sơ đồ mạch điện hệ thống giám sát áp suất lốp trên xe
Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống giám sát áp suất lốp trên xe
QUY TÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C2113/13 BỘ TRUYỀN TÍN HIỆU CỦA CẢM BIẾN ÁP SUẤT LỐP (ID3) NGỪNG HOẠT ĐỘNG
1. Thực hiện kiểm tra tín hiệu ID của bộ truyền
- Bước 1: Đặt áp suất lốp theo giá trị tiêu chuẩn
- Bước 2: Kết nối máy chẩn đoán với giắc DLC3 trên xe
- Bước 3: Bật chìa khóa (IG) và bật máy chẩn đoán lên
- Bước 4: Chọn theo các bước sau: Chassis/ Tire Pressure Monitor/ Data List
- Bước 5: Kiểm tra các giá trị bằng cách tham khảo bảng dưới đây:
Thông số hiển thị |
Mục/ giới hạn đo |
Điều kiện bình thường |
Ghi chú |
Áp suất lốp của ID3
|
Áp suất lốp của ID3 - Min.: Áp suất tuyệt đối (abs)/ 0 Kpa (0 Kgf/ cm2, 0 Psi). Áp suất ngẫu nhiên (trên đồng hồ)/ -100 Kpa (-1.0 Kgf/ cm2,14 Psi) - - Max.: - Áp suất tuyệt đối (abs)/ 637.5 Kpa (6.5 Kgf/ cm2, 92.5 Psi). - Áp suất ngẫu nhiên (trên đồng hồ)/ 537.5 Kpa (5.4 Kgf/ cm2, 78 Psi) |
Áp suất lốp thực tế |
Nếu 0 Kpa (0 Kgf/cm2, 0 Psi) là hiển thị cho áp suất tuyệt đối (abs) hoặc -100 Kpa (-1.0 Kgf/ cm2, -14 Psi) là hiển thị cho áp suất ngẫu nhiên (trên đồng hồ), dữ liệu không được nhận. * |
- Bước 6: Xả nhanh áp suất của mỗi lốp xuống dưới 40 Kpa (0.4 kgf/cm2, 5.8 psi) trong 30 giây
- Bước 7: Kiểm tra dữ liệu áp suất của mỗi lốp đã thay đổi được hiển thị trên máy chẩn đoán
Giá trị áp suất lốp đo được như thế nào?
Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây: |
Kết quả |
Tiến hành |
Giá trị áp suất lốp không hiển thị |
Kiểm tra lại cảm biến và bộ nhận sóng |
Tất cả áp suất lốp đo được bằng với giá trị chuẩn |
Cảm biến hoạt động bình thường |
2. Kiểm tra hộp điều khiển cảnh báo áp suất lốp
Hình 3: Kiểm tra hộp điều khiển cảnh báo áp suất lốp
- Bước 1: Ngắt kết nối giắc L10 trên ECU
- Bước 2: Đo điện áp và điện trở theo các giá trị trong bảng bên dưới
Vị trí chân giắc (kí hiệu) |
Màu dây |
Ý nghĩa chân giắc |
Điều kiện |
Thông số chuẩn |
L10-1 (IG) – L10-7 (GND) |
G – W-B |
Nguồn điện IG |
Động cơ đang hoạt động |
10 – 14 V |
L10-6 (CANP) - L10-12 (CANN) |
G – R |
Đường truyền giao tiếp CAN |
Ngừng động cơ |
54 – 69 Ω |
- Bước 3: Cắm lại giắc L10 trên ECU
- Bước 4: Đo điện áp và điện trở theo các giá trị trong bảng bên dưới
Xem thêm |
Vị trí chân giắc (kí hiệu) |
Màu dây |
Ý nghĩa chân giắc |
Điều kiện |
Thông số chuẩn |
L10-10 (RF5V) – L10-7 (GND) |
B – W-B |
Ăng-ten cảnh báo áp suất lốp và nguồn cấp cho bộ nhận sóng |
Động cơ đang hoạt động |
4.5 – 5.5 V
|
L10-8 (CLSW) – L10-7 (GND) |
B – W-B |
Công tắc thiết lập lại cảnh báo áp suất lốp |
Động cơ đang hoạt động Bật công tắc thiết lập lại cảnh báo áp suất lốp |
Dưới 2.4V |
Động cơ đang hoạt động Tắt công tắc thiết lập lại cảnh báo áp suất lốp |
8 – 14 V |
|||
L10-9 (RDA) – L10-7 (GND) |
R – W-B |
Tín hiệu bộ nhận sóng và ăng-ten cảnh báo áp suất lốp |
Động cơ đang hoạt động Ngắt kết nối với bộ nhận sóng và ăng-ten cảnh báo áp suất lốp
|
9 – 14 V |
L10-4 (GND2) – L10-7 (GND) |
W – W-B |
Cực âm bộ nhận sóng và ăng-ten cảnh báo áp suất lốp |
Thông mạch
|
Dưới 1 Ω |
L10-7 (GND) – Mass sườn |
W-B – Mass sườn |
Cực âm |
Thông mạch
|
Dưới 1 Ω |
Giá trị đo được có đúng tiêu chuẩn không?
Có |
ECU cảnh báo áp suất lốp hoạt động bình thường |
Không |
Sửa chữa hoặc thay thế ECU, sau đó kiểm tra xe sau khi sửa chữa |
3. Kiểm tra sau khi sửa chữa:
- Bước 1: Sau khi sửa chữa, nó cần được xác nhận là lỗi đã được khắc phục
- Bước 2: Áp suất lốp của tất cả bánh xe phải được đặt về giá trị tiêu chuẩn
- Bước 3: Kết nối với máy chẩn đoán và chọn chế độ đọc lỗi và sau đó xóa mã lỗi
- Bước 4: Lái xe trong điều kiện xảy ra mã lỗi
Mã lỗi có hiện lại không?
Có |
Đi đến áp dụng quy trình sửa chữa mã lỗi |
Không |
Hệ thống bình thường |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !
Chủ đề phân tích mã lỗi |
Hi vọng với bài C2113/13: Transmitter ID3 Operation Stop - Bộ Truyền Tín Hiệu Của Cảm Biến Áp Suất Lốp (ID3) Ngừng Hoạt Động Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Quốc Khánh 02/09/2023
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0218: Transmission Fluid Overtemperature
- Hướng Dẫn Kiểm Tra Kiểm Tra Kim Phun Máy Xăng Cho Ô Tô
- Tăng Doanh Thu Nhà Hàng - Khách Sạn Nhờ Lắp Sạc Xe Ô Tô Điện
- Cách Chẩn Đoán Xe Dựa Trên Số Vin (Vehicle Identification Number)
- Mã Lỗi P1761:Up And Down Shift Switch Signal Message Counter Incorrect
- CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0615: STARTER SWITCH SHORT TO BATT
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 25
- Điều Gì Khiến Autel DS900 Và MX900 Sẽ Là Bộ Đôi Máy Đọc Lỗi Bán Chạy Nhất 2023?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Quốc Khánh 02/09/2023
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0218: Transmission Fluid Overtemperature
Hướng Dẫn Kiểm Tra Kiểm Tra Kim Phun Máy Xăng Cho Ô Tô
Tăng Doanh Thu Nhà Hàng - Khách Sạn Nhờ Lắp Sạc Xe Ô Tô Điện
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi