Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – Obd News Số 11

 

BẢN TIN CÔNG NGHỆ Ô TÔ – OBD NEWS SỐ 11

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-11-obdvietnam

 

Bản tin công nghệ ô tô số 11 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức công nghệ mới như: Porsche phát triển nhiên liệu eFuel cho riêng mình, Aptera sEV – Mẫu xe điện đầu tiên chạy bằng năng lượng mặt trời, Genesis: Nền tảng khung gầm EV 800 volt 2 chiều sạc, BMW X7 Dark Shadow huyền bí chỉ 500 chiếc toàn thế giới, xe tự hành hoàn toàn (không tài xế ngồi trong) bắt đầu chạy trên đường phố Trung Quốc.

 


 

PORSCHE PHÁT TRIỂN NHIÊN LIỆU EFUEL CHO RIÊNG MÌNH

 

Porsche đã hợp tác với Siemens Energy để sản xuất 130.000 lít eFuel vào năm 2022.

 

Được gọi là dự án Haru Oni và có trụ sở tại miền nam Chile do khí hậu nhiều gió, liên doanh mới này đặt mục tiêu nâng sản lượng lên 55 triệu lít eFuel mỗi năm vào năm 2024 và sau đó là 550 triệu lít vào năm 2026.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-11-obdvietnam1 

Hình 1: Porsche phát triển nhiên liệu eFuel cho riêng mình

 

Giám đốc điều hành Oliver Blume của Porsche cho biết “Khả năng vận hành bằng điện là ưu tiên hàng đầu của Porsche. Nhiên liệu điện tử eFuel cho ô tô là sự bổ sung đáng giá – nếu chúng được sản xuất ở những nơi trên thế giới có nguồn năng lượng bền vững dư thừa. Chúng là một yếu tố bổ sung trên con đường giảm phát thải. Ưu điểm của chúng nằm ở tính dễ ứng dụng: eFuels có thể được sử dụng trong động cơ đốt trong và plug-in hybrid, và có thể tận dụng mạng lưới các trạm nạp hiện có”.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-11-obdvietnam2

Hình 2: Giám đốc điều hành Oliver Blume của Porsche

 

eFuels về cơ bản là các hydrocacbon phức tạp do con người tạo ra, chứ không phải là quá trình kéo dài tự nhiên và nhân tạo cần có để tạo ra nhiên liệu hóa thạch.

 

Nước được tách thành hydro và oxy bằng cách sử dụng điện tạo ra từ gió và sau đó CO2 được lọc từ không khí được kết hợp với “hydro xanh” để tạo thành methanol.

 

Sau đó, nó được biến thành nhiên liệu có thể sử dụng được bằng công nghệ Methanol thành Xăng (MTG) được ExxonMobil cấp phép.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-11-obdvietnam3

Hình 3: Mô phỏng khu công nghiệp sản xuất xăng eFuel

 

Siemens Energy sẽ cung cấp công nghệ đằng sau năng lượng gió tái tạo, cũng như Màng trao đổi Proton được sử dụng cho quá trình điện phân (tách hydro khỏi oxy).

 

Nhiên liệu tổng hợp hoặc nhiên liệu điện tử về mặt lý thuyết có thể được sử dụng bởi bất kỳ chiếc xe nào hiện có và đối với Porsche – người sẽ là khách hàng duy nhất của sản phẩm đầu ra của dự án Haru Oni - đó là kế hoạch dài hạn.

 

Giống như các thương hiệu khác, Porsche coi điện khí hóa là tương lai của giao thông bền vững, nhưng eFuels đẩy nhanh quá trình này bằng cách giảm ô nhiễm ICE và hệ thống truyền động hybrid.

 

Nó được nhiều người coi như một viên đạn bạc đối với các vấn đề ô nhiễm của các phương tiện động cơ đốt trong ICE và có thể chứng minh một sự chuyển hướng thú vị trong cuộc hành quân rõ ràng sang EVs. 

 

Hiện tại, eFuel của Porsche sẽ được sản xuất với số lượng cực kỳ thấp và dành để sử dụng trong các chương trình đua xe thể thao và Trung tâm Trải nghiệm của Stuttgart trước khi chuyển sang sản xuất xe hơi hàng loạt.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-11-obdvietnam4

Hình 4: Nhiên liệu sạch là cần thiết đối với môi trường

 

eFuels mang lại cho dòng xe thể thao ICE một cách mới để quảng bá thông điệp xanh.

 

APTERA SEV – MẪU XE ĐIỆN ĐẦU TIÊN CHẠY BẰNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

 

Nhà sản xuất Aptera Motors hé lộ mẫu xe chạy bằng năng lượng mặt trời Aptera sEV đầu tiên trên thế giới của họ sẽ không cần sạc như các loại xe điện thông thường, vẫn đảm bảo độ an toàn và tiết kiệm chi phí.

 

Sau hơn chục năm chật vật với vai trò là một công ty khởi nghiệp, Aptera Motors đã có màn trở lại ấn tượng, đúng như lời hứa từ một năm trước đó. Hãng cho biết, đã bắt đầu nhận được những đơn đặt hàng trước đầu tiên cho mẫu xe điện sử dụng năng lượng mặt trời Aptera sEV. Đây là mẫu xe chạy điện đầu tiên trên thế giới mà không cần sạc.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-11-obdvietnam5 

Hình 5: Aptera Sev – Mẫu xe điện đầu tiên chạy bằng năng lượng mặt trời

 

Aptera là mẫu xe ba bánh, có thể được phân loại là mô tô hoặc xe đạp tự động. Xe có các tấm pin mặt trời trên nóc và một bộ pin dự phòng. Có thể sử dụng xe cho nhiều mục đích, thay vì chỉ đi lại hàng ngày trong đô thị.

 

Xe điện Aptera có thiết kế mang phong cách tương lai, linh hoạt và tương đối nhỏ gọn. Tuy nhiên, các nhà sản xuất hứa hẹn chiếc xe vẫn đủ rộng rãi cho hai người lớn và tải được hàng hóa trong thùng xe; đáng tin cậy và an toàn trong trường hợp có va chạm. Có vẻ như đây là một chiếc xe rất đáng mơ ước với nhiều người (mặc dù chỉ là xe ba bánh).

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-11-obdvietnam6

Hình 6: Aptera Sev – Mẫu xe điện đầu tiên chạy bằng năng lượng mặt trời

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-11-obdvietnam7

Hình 7: Aptera Sev – Mẫu xe điện đầu tiên chạy bằng năng lượng mặt trời

 

Đây có vẻ là mẫu xe chạy điện ấn tượng nhất từ trước đến nay, nhưng hiện tất cả mới chỉ là những gì nhà sản xuất quảng cáo, còn thực tế như thế nào thì cần có thời gian kiểm chứng.

 

GENESIS: NỀN TẢNG KHUNG GẦM EV 800 VOLT 2 CHIỀU SẠC

 

Hyundai Motor Group (HMG) đang phát triển một nền tảng Platform EV dành riêng cho xe chạy bằng pin. Đây là nền tảng cho các mẫu xe sắp ra mắt các phòng trưng bày từ năm 2021, bao gồm một số mẫu của Genesis.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-11-obdvietnam8

Hình 8: Nền tảng Platform EV dành riêng cho xe chạy bằng pin

 

Được HMG gọi là E-GMP (Electric-Global Modular Platform), nền tảng này đã được giới thiệu vào đầu năm nay trong mẫu xe ý tưởng Hyundai Prophecy giới hạn sản xuất. Đến bây giờ, Hyundai cuối cùng mới chính thức xác nhận một số thông số kỹ thuật.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-11-obdvietnam9

Hình 9: Khung gầm ấn tượng của Platform ô tô mới

 

Điều gây ấn tượng nhất của E-GMP đến từ việc có hệ thống điện 800 volt, giúp sạc ở mức kilowatt cao. Theo Hyundai, bạn có thể sạc đầy 80% trong 18 phút.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-11-obdvietnam10

Hình 10: Điều gây ấn tượng của E-GMP

 

Nền tảng cũng đã được thiết kế với “tính năng động”, một phần nhờ vào Giám đốc R&D của Hyundai, Albert Biermann, người từng là giám đốc kỹ thuật tại BMW M. Các chìa khóa động lực học chính bao gồm thiết lập hệ thống treo sau 5 liên kết tinh vi, cũng như trục truyền động tiên tiến. Theo Hyundai, công nghệ trục dẫn động đầu tiên trên thế giới này giúp tăng cường sự thoải mái khi lái xe và sự ổn định khi xử lý.

 

Các mẫu xe dựa trên E-GMP cũng sẽ có tính năng sạc hai chiều, thường được gọi là:

  • Grid-to-Vehicle: Đóng vai trò tải cho mạng lưới điện
  • Vehicle-to-grid (hay vehicle-to-load): Truyền tải điện ngược trở lại mạng lưới điện

 

Điều này có nghĩa là một chiếc xe dựa trên E-GMP cũng có thể phóng điện, với tối đa 3,5 kW, chẳng hạn như để sạc một chiếc EV khác, dụng cụ điện, máy móc trên địa điểm làm việc hoặc cung cấp năng lượng cho ngôi nhà.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-11-obdvietnam11

Hình 11: EV có thể cung cấp điện cho các vật dụng gia đình

 

Trong trường hợp sử dụng EV để cung cấp năng lượng cho gia đình, các nhà sản xuất ô tô như Audi đang xem xét phát triển phần mềm để quản lý việc sử dụng pin tối ưu và do đó tối đa hóa hiệu quả chi phí của hệ thống. Phần mềm này cũng sẽ đảm bảo có một trạng thái phí tối thiểu để chủ sở hữu không bị mắc kẹt nếu họ đột ngột cần sử dụng xe. Chủ sở hữu không phải làm bất cứ điều gì ngoài việc cắm vào xe của họ.

 

BMW X7 DARK SHADOW HUYỀN BÍ CHỈ 500 CHIẾC TOÀN THẾ GIỚI

 

Với diện mạo độc đáo, BMW X7 Dark Shadow Edition trông hấp dẫn và cuốn hút hơn rất nhiều so với X7 bản tiêu chuẩn. Khách hàng hiện đã có thể đặt cọc xe chỉ với 86 triệu VNĐ.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-11-obdvietnam12

Hình 12: BMW X7 Dark Shadow huyền bí chỉ 500 chiếc

 

Được sản xuất giới hạn trong 500 chiếc, BMW X7 Dark Shadow Edition bao gồm hai phiên bản xDrive30d M Sport và M50i. Trong đó, những chiếc X7 xDrive30d M Sport được trang bị động cơ dầu diesel tăng áp 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng cho công suất 261 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-11-obdvietnam13

Hình 13: BMW X7 với dàn thông số kỹ thuật ấn tượng

 

X7 Dark Shadow sở hữu màu sơn xám ánh kim Frozen Arctic Grey Metallic độc quyền đến từ BMW Individual, kết hợp với các điểm nhấn High-Gloss Shadow Line, mâm hợp kim nhẹ 22 inch màu đen mờ Jet Black, kẹp phanh màu xanh lam nổi bật và kính riêng tư phía sau.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-11-obdvietnam14

Hình 14: Nội thất sang trọng của BMW X7

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-11-obdvietnam15 

Hình 15: Nội thất sang trọng của BMW X7

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-11-obdvietnam16

Hình 16: Nội thất sang trọng của BMW X7

 

Tất cả BMW X7 Dark Shadow Edition đều được trang bị rất tốt với đầy đủ các tiện nghi sang trọng như hệ thống điều hòa đa vùng, ghế chỉnh điện, vô lăng đa chức năng và bọc da, cửa hít, sạc không dây, màn hình rộng cho hệ thống thông tin giải trí, cụm đồng hồ kỹ thuật số, radio kỹ thuật số, ổ cắm USB, dàn âm thanh hi-fi và đèn nền.

 

XE TỰ HÀNH HOÀN TOÀN BẮT ĐẦU CHẠY TRÊN ĐƯỜNG PHỐ TRUNG QUỐC

AutoX vừa trở thành công ty đầu tiên trên thế giới thử nghiệm xe tự hành mà không yêu cầu sự có mặt của tài xế hoặc công cụ điều khiển từ xa. Bắt đầu từ thứ 5 này, đội xe tự hành hoàn toàn của AutoX sẽ hoạt động trên đường phố Thâm Quyến, mặc dù chưa chở khách.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-11-obdvietnam17

Hình 17: Auto X công ty đầu tiên thử nghiệm xe không cần tài xế

 

Để có thể thử nghiệm xe tự lái không cần tài xế giám sát, AutoX nói họ sử dụng công nghệ tự hành thế hệ thứ 5 với hai cảm biến LiDAR ở hai bên xe, cũng như cảm biến radar 4 chiều và nhiều cảm biến cảnh báo điểm mù xung quanh. Tất cả giúp chiếc xe nhận biết những vật thể nhỏ ở gần xe, tránh va chạm xảy ra, cũng như xử lý các tình huống khó như xe đậu sai chỗ hay U-turn (quay xe).

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-11-obdvietnam18

Hình 18: Auto X công ty đầu tiên thử nghiệm xe không cần tài xế

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-11-obdvietnam19

Hình 19: Auto X công ty đầu tiên thử nghiệm xe không cần tài xế

 

Xe tự hành, cụ thể là taxi tự hành đang không còn là viễn cảnh xa vời, nó đang được thử nghiệm ở nhiều nơi, bao gồm cả Mỹ. Với việc AutoX bắt đầu chạy thử không tài xế, người dân Trung Quốc có thể sẽ sớm được trải nghiệm dịch vụ này.

 

Vừa rồi OBD News – Bản tin công nghệ ô tô số 11 đã mang đến đến với các bạn những tin tức mới nhất & hot nhất về thị trường, công nghệ ô tô Việt Nam và thế giới trong tuần qua. Thông qua bài viết này OBD Việt Nam hi vọng sẽ đem đến cho Anh Em những thông tin bổ ích, nếu thấy hay thì hãy Like và Subcribe kênh youtube của OBD Việt Nam để theo dõi những thông tin bổ ích và ủng hộ Team nhé !

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi