Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P1222: Fuel Filter Diagnosis Level 1

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P1222: FUEL FILTER DIAGNOSIS LEVEL 1

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1222-fuel-filter-diagnosis-level-1-obdvietnam

 

Thông tin xe: Hyundai AeroTown (SU) D6GA 2015.

P1222: Fuel Filter Diagnosis Level 1 - Lỗi Lọc Nhiên Liệu Cấp Độ 1

 

THÔNG TIN XE MÃ LỖI P1222: FUEL FILTER DIAGNOSIS LEVEL 1

 

1. Mô tả mã lỗi P1222: Fuel filter diagnosis level 1

Nếu phát hiện áp suất giữa bơm và lọc nhiên liệu nằm trong khoảng – 36 KPa đến – 28 KPa trong thời gian 58.256ms, ECM sẽ nhận định đây là một lỗi và đặt mã lỗi cho nó đồng thời đèn cảnh báo lọc dầu sẽ nhấp nháy. Nguyên nhân có thể do bị nghẹt lọc dầu.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

https://obdvietnam.vn/news/57/cam-nang-sua-chua-o-to/

 

2. Nguyên nhân P1222: Fuel filter diagnosis level 1

  • Nghẹt đường nhiên liệu áp suất thấp
  • Nghẹt lọc nhiên liệu
  • Giắc kết nối của van SCV bị lỏng
  • Lỗi đường ống rail

 

3. Triệu chứng mã lỗi P1222: Fuel filter diagnosis level 1

- Đèn cảnh báo lọc nhiên liệu nhấp nháy.

4. Vị trí bơm nhiên liệu trên xe

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1222-fuel-filter-diagnosis-level-1-obdvietnam1 

Hình 1: Vị trí bơm nhiên kiệu trên xe

 

5. Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển bơm nhiên liệu trên xe

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1222-fuel-filter-diagnosis-level-1-obdvietnam2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển bơm nhiên liệu trên xe

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

6. Dữ liệu dạng sóng

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1222-fuel-filter-diagnosis-level-1-obdvietnam3

Hình 3: Biểu đồ đo sóng

 

Hiển thị dạng sóng của cảm biến vị trí chân ga số 1 và cảm biến áp suất ống rail ở thời điểm hiện tại, có thể kiểm tra đầu ra của cảm biến áp suất ống rail khi tăng tốc hoặc giảm tốc.

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI

1. Giám sát dữ liệu bằng máy chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán chuyên hãng Hyundai Kia GDS VCI với giắc chẩn đoán trên xe

- Bước 2: Hâm nóng động cơ đến nhiệt độ hoạt động bình thường

- Bước 3: Tắt các phụ tải điện trên xe và điều hòa

- Bước 4: Giám sát thông số của áp xuất ống rail trên máy chẩn đoán

Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây:

 

Chú ý: Giá trị áp suất ống rail thay đổi với tình trạng hoạt động theo điều kiện xuất hiện mã lỗi. Trong trường hợp không an toàn, hãy nhớ kiểm tra rằng áp suất ống rail bằng 70Mpa và lượng nhiên liệu được giới hạn dưới 63mm3.

Thông số

Giá trị tham khảo

Áp suất C/R thực tế (khi bật chìa khóa)

0.4 Mpa

Áp suất C/R thực tế (khi ở tốc độ cầm chừng)

26.7 Mpa

Áp suất C/R thực tế (khi ở 1500rpm)

78.6 Mpa

Áp suất C/R thực tế (khi ở 2000rpm)

113.2 Mpa

 

Khởi động động cơ và giám sát áp suất thay đổi của cảm biến áp suất ống rail. Áp suất khoảng 27Mpa được sinh ra ở tốc độ không tải (600rpm). Lúc này, điều quan trọng là kiểm tra hiệu suất bộ điều áp. Kiểm tra hiệu suất khoảng 46.5% hiển thị trên phần dữ liệu.

Dữ liệu này tăng theo điều kiện tải và chân ga, không chỉ áp suất ống rail tăng lên tối đa 180Mpa mà hiệu suất bộ điều áp cũng tăng lên 95%.

 

2. Kiểm tra hệ thống nhiên liệu

Kiểm tra trực quan hệ thống cung cấp nhiên liệu, theo các bước:

- Bước 1: Tắt chìa khóa

- Bước 2: Kiểm tra ống dẫn nhiên liệu, đường ống xem có bị nứt, cong, biến dạng, xuống cấp và bị tắc nghẽn không…

- Bước 3: Kiểm tra lọc nhiên liệu có bị nghẹt, hư hỏng và nhiễm bẩn không

- Bước 4: Kiểm tra đường ống rail có bị lỗi không

- Bước 5: Kiểm tra van từ ống rail ra kim phun có bị hỏng hay rò rỉ không

- Bước 6: Kiểm tra nhiên liệu

Kết quả kiểm tra hệ thống có bình thường không?

Đi đến quy trình “xác nhận sửa chữa xe”

Không

Sửa chữa vấn đề và đi đến quy trình “xác nhận sửa chữa xe”

 

3. Xác nhận sửa chữa xe:

Sau khi sửa chữa, cần xác nhận lại rằng là lỗi đã được khắc phục.

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán chuyên hãng Hyundai Kia GDS VCI, chọn chế độ “Diagnostic Trouble Codes (DTCs)” và sau đó xóa mã lỗi

- Bước 2: Lái xe dưới điều kiện xảy ra mã lỗi

Có mã lỗi nào xuất hiện lại không?

Áp dụng quy trình xử lý lỗi

Không

Hệ thống bình thường

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

 

Hi vọng với bài mã lỗi P1222: Fuel Filter Diagnosis Level 1 - Lỗi Lọc Nhiên Liệu Cấp Độ 1, anh/em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam    

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!       

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi