Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P1132 Asc(Pto) Accel. Pedal Sensor Signal Too Low
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P1132 ASC(PTO) ACCEL. PEDAL SENSOR SIGNAL TOO LOW
Thông tin xe: Hyundai AeroTown (SU) D6GA 2015 - Hệ thống động cơ
P1132 ASC(PTO) Accel. Pedal Sensor Signal Too low (Lỗi tín hiệu cảm biến bàn đạp ga quá thấp)
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P1132 ASC(PTO) ACCEL. PEDAL SENSOR SIGNAL TOO LOW
1. Mô tả mã lỗi P1132 ASC(PTO) Accel. Pedal Sensor Signal Too low
Cảm biến bàn đạp ga từ xa đã được sử dụng để điều khiển vòng tua động cơ ở chế độ PTO.Sử dụng phương pháp đo điện áp, cảm biến bàn đạp ga từ xa thay đổi điện áp đầu vào ETCM theo độ mở của cảm biến. Khoảng 0,2V được phát hiện khi bàn đạp mở 0% và khoảng 4,5V được phát hiện khi bàn đạp mở 100%. ETCM tính toán số vòng quay của động cơ với mức thay đổi của điện áp đầu vào từ cảm biến.
Mã lỗi DTC hiển thị khi điện áp đầu ra của cảm biến bàn đạp ga từ xa dưới 0,2V trong hơn 1,056 ms. Các nguyên nhân có thể xảy ra là do hở hoặc chạm mass của các giắc 68,71 của giắc hộp ECM (C01), tín hiệu hở và kết nối kém của giắc nối. Số vòng quay động cơ được duy trì ở vòng tua máy cơ bản PTO (650 vòng / phút) khi cảm biến bàn đạp ga từ xa không hoạt động khi công tắc bàn đạp ga từ xa BẬT và số vòng quay động cơ tăng dần khi cảm biến bàn đạp ga từ xa hoạt động.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe |
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P1132 ASC(PTO) Accel. Pedal Sensor Signal Too low
- Do hở hoặc chạm mass của các giắc 68,71 của giắc hộp ECM (C01)
- Các giắc kết nối tiếp xúc kém
3. Triệu chứng mã lỗi P1132 ASC(PTO) Accel. Pedal Sensor Signal Too low
- Sáng đèn báo lỗi động cơ.
- Ga không đều.
- Mất công suất động cơ.
4. Vị trí cảm biến vị trí bàn đạp ga trên xe
Hình 1: Vị trí cảm biến vị trí bàn đạp ga trên xe
Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây: |
5. Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển động cơ
Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển động cơ
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Vì vậy việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ dồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe |
QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI P1132 LỖI TÍN HIỆU CẢM BIẾN BÀN ĐẠP GA QUÁ THẤP
1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán chuyên hãng Hyundai - Kia GDS với DLC
- Bước 2: Bật chìa khóa ON, nổ máy
- Bước 3: Tắt tất cả các thiết bị điện và điều hòa
- Bước 4: Giám sát thông số “Cảm biến bàn đạp ga từ xa”
Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không?
Thông số |
Giá trị tham khảo |
Công tắc PTO (Khi chìa khóa ON) |
OFF(Tắt) |
Công tắc PTO (Khi nổ không tải) |
OFF(Tắt) |
2. Kiểm tra tín hiệu mạch điện
2.1.Kiểm tra tín hiệu điện áp
- Bước 1: Rút giắc nối động cơ PTO
- Bước 2: Bật chìa khóa ON, tắt động cơ
- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 3 của giắc kết nối PTO với mass thân xe
Tiêu chuẩn: Tín hiệu điện áp PTO xấp xỉ 0.063V
Điện áp đo được có bằng giá trị tiêu chuẩn?
YES |
Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
NO |
Tới bước tiếp theo bên dưới 2.2 |
2.2.Kiểm tra tín hiệu mạch chạm mass thân xe
- Bước 1: Tắt chìa khóa
- Bước 2: Ngắt giắc kết nối PTO với giắc hộp ECM
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 3 của giắc kết nối PTO với mass thân xe
Tiêu chuẩn: Vô cùng lớn
Điện trở đo được có bằng giá trị tiêu chuẩn?
YES |
Tới bước 2.3 Kiểm tra nguồn cấp |
NO |
Sữa chữa mạch bị chạm nguồn và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
3. Kiểm tra nguồn cấp
3.1. Kiểm tra điện áp nguồn cấp
- Bước 1: Rút giắc kết nối PTO
- Bước 2: Bật chìa khóa ON. Tắt động cơ
- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 9 của giắc kết nối PTO với mass thân xe
Tiêu chuẩn: điện áp ra 5V
Điện áp đo được có bằng giá trị tiêu chuẩn?
YES |
Tới bước 2.4. Kiểm tra mạch nguồn mass |
NO |
Tới bước tiếp theo bên dưới 3.2 |
3.2. Kiểm tra hở mạch nguồn cấp
- Bước 1: Tắt chìa khóa
- Bước 2: Rút giắc kết nối PTO và giắc hộp ECM
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 9 của giắc kết nối PTO với chân số 71 của giắc hộp ECM
Tiêu chuẩn: Thông mạch
Điện trở đo được có bằng giá trị tiêu chuẩn?
YES |
Tới bước tiếp theo 2.3.3 Kiểm tra mạch nguồn bị chạm mass |
NO |
Sữa chữa mạch bị hở và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
3.3. Kiểm tra mạch nguồn bị chạm mass
- Bước 1: Tắt chìa khóa
- Bước 2: Rút giắc kết nối PTO và giắc hộp ECM
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 9 của giắc kết nối PTO với mass thân xe
Tiêu chuẩn: Vô cùng lớn
Điện trở đo được có bằng giá trị tiêu chuẩn?
YES |
Tới bước 2.4. Kiểm tra mạch nguồn mass |
NO |
Sữa chữa mạch bị chạm mass và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
4. Kiểm tra mạch nguồn mass
4.1. Kiểm tra sụt áp nguồn mass
- Bước 1: Rút giắc kết nối PTO
- Bước 2: Bật chìa khóa ON. Tắt động cơ
- Bước 3: Đo sụt áp giữa chân số 4 của giắc kết nối PTO với mass thân xe
Tiêu chuẩn: Sụt áp nằm trong khoảng 200mV
Điện áp đo được có bằng giá trị tiêu chuẩn?
YES |
Tới bước 2.4.2. Kiểm tra hở mạch nguồn mass |
NO |
Sữa chữa và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
4.2. Kiểm tra hở mạch nguồn mass
- Bước 1: Tắt chìa khóa
- Bước 2: Rút giắc kết nối PTO và giắc hộp ECM
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 4 của giắc kết nối PTO với chân số 46 của giắc hộp ECM
Tiêu chuẩn: Thông mạch
Điện trở đo được có bằng giá trị tiêu chuẩn?
YES |
Đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
NO |
Sữa chữa hở mạch và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
5. Kiểm tra sau sửa chữa
- Bước 1: Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Bước 2: Kết nối GDS và chọn chế độ “Phân tích DTC”
- Bước 3: Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
Đọc thông số “DTC Status”
Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Yes |
Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC |
No |
Áp dụng quy trình xử lý sự cố |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !
Hi vọng với bài mã lỗi P1132 - ASC(PTO) Accel. Pedal Sensor Signal Too low : Lỗi tín hiệu cảm biến bàn đạp ga quá thấp, anh/em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- HÁI LỘC NĂM MỚI - PHƠI PHỚI QUÀ XUÂN OBD HÀ NỘI
- Hái Lộc Năm Mới - Phơi Phới Quà Xuân
- Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Khoá Đào Tạo New Model Mazda3 (CKD) & Cx-5 (CBU)
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024
- Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023
- Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault (Low Voltage Fault, Open Circuit)
- FCAR F7SD - Số 1 Máy Chẩn Đoán Xe Tải/ Công Trình Độc Quyền Tại OBD Việt Nam
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024
OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024
OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024
Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023
Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi