Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P1132 Asc(Pto) Accel. Pedal Sensor Signal Too Low

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P1132 ASC(PTO) ACCEL. PEDAL SENSOR SIGNAL TOO LOW

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1132-asc-pto-accel-pedal-sensor-signal-too-low-obdvietnam

 

Thông tin xe: Hyundai AeroTown (SU) D6GA 2015 - Hệ thống động cơ

 

P1132 ASC(PTO) Accel. Pedal Sensor Signal Too low (Lỗi tín hiệu cảm biến bàn đạp ga quá thấp)

 

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P1132 ASC(PTO) ACCEL. PEDAL SENSOR SIGNAL TOO LOW

1. Mô tả mã lỗi P1132 ASC(PTO) Accel. Pedal Sensor Signal Too low

Cảm biến bàn đạp ga từ xa đã được sử dụng để điều khiển vòng tua động cơ ở chế độ PTO.Sử dụng phương pháp đo điện áp, cảm biến bàn đạp ga từ xa thay đổi điện áp đầu vào ETCM theo độ mở của cảm biến. Khoảng 0,2V được phát hiện khi bàn đạp mở 0% và khoảng 4,5V được phát hiện khi bàn đạp mở 100%. ETCM tính toán số vòng quay của động cơ với mức thay đổi của điện áp đầu vào từ cảm biến.

Mã lỗi DTC hiển thị khi điện áp đầu ra của cảm biến bàn đạp ga từ xa dưới 0,2V trong hơn 1,056 ms. Các nguyên nhân có thể xảy ra là do hở hoặc chạm mass của các giắc 68,71 của giắc hộp ECM (C01), tín hiệu hở và kết nối kém của giắc nối. Số vòng quay động cơ được duy trì ở vòng tua máy cơ bản PTO (650 vòng / phút) khi cảm biến bàn đạp ga từ xa không hoạt động khi công tắc bàn đạp ga từ xa BẬT và số vòng quay động cơ tăng dần khi cảm biến bàn đạp ga từ xa hoạt động.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

https://obdvietnam.vn/news/57/cam-nang-sua-chua-o-to/

 

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P1132 ASC(PTO) Accel. Pedal Sensor Signal Too low

- Do hở hoặc chạm mass của các giắc 68,71 của giắc hộp ECM (C01)

- Các giắc kết nối tiếp xúc kém

3. Triệu chứng mã lỗi P1132 ASC(PTO) Accel. Pedal Sensor Signal Too low

- Sáng đèn báo lỗi động cơ.

- Ga không đều.

- Mất công suất động cơ.

4. Vị trí cảm biến vị trí bàn đạp ga trên xe

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1132-asc-pto-accel-pedal-sensor-signal-too-low-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí cảm biến vị trí bàn đạp ga trên xe

 

Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây:

 

5. Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển động cơ

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1132-asc-pto-accel-pedal-sensor-signal-too-low-obdvietnam2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển động cơ

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Vì vậy việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ dồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI P1132 LỖI TÍN HIỆU CẢM BIẾN BÀN ĐẠP GA QUÁ THẤP

1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán chuyên hãng Hyundai - Kia GDS với DLC

- Bước 2: Bật chìa khóa ON, nổ máy

- Bước 3: Tắt tất cả các thiết bị điện và điều hòa

- Bước 4: Giám sát thông số “Cảm biến bàn đạp ga từ xa”

Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không?

Thông số

Giá trị tham khảo

Công tắc PTO (Khi chìa khóa ON)

OFF(Tắt)

Công tắc PTO (Khi nổ không tải)

OFF(Tắt)

 

2. Kiểm tra tín hiệu mạch điện

2.1.Kiểm tra tín hiệu điện áp

- Bước 1: Rút giắc nối động cơ PTO

- Bước 2: Bật chìa khóa ON, tắt động cơ

- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 3 của giắc kết nối PTO với mass thân xe

Tiêu chuẩn: Tín hiệu điện áp PTO xấp xỉ 0.063V

Điện áp đo được có bằng giá trị tiêu chuẩn?

YES

Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

NO

Tới bước tiếp theo bên dưới 2.2

 

2.2.Kiểm tra tín hiệu mạch chạm mass thân xe

- Bước 1: Tắt chìa khóa

- Bước 2: Ngắt giắc kết nối PTO với giắc hộp ECM

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 3 của giắc kết nối PTO với mass thân xe

Tiêu chuẩn: Vô cùng lớn

Điện trở đo được có bằng giá trị tiêu chuẩn?

YES

Tới bước 2.3 Kiểm tra nguồn cấp

NO

Sữa chữa mạch bị chạm nguồn và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

3. Kiểm tra nguồn cấp

3.1. Kiểm tra điện áp nguồn cấp

- Bước 1: Rút giắc kết nối PTO

- Bước 2: Bật chìa khóa ON. Tắt động cơ

- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 9 của giắc kết nối PTO với mass thân xe

Tiêu chuẩn: điện áp ra 5V

Điện áp đo được có bằng giá trị tiêu chuẩn?

YES

Tới bước 2.4. Kiểm tra mạch nguồn mass 

NO

Tới bước tiếp theo bên dưới 3.2

 

3.2. Kiểm tra hở mạch nguồn cấp

- Bước 1: Tắt chìa khóa

- Bước 2: Rút giắc kết nối PTO và giắc hộp ECM

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 9 của giắc kết nối PTO với chân số 71 của giắc hộp ECM

Tiêu chuẩn: Thông mạch

Điện trở đo được có bằng giá trị tiêu chuẩn?

YES

Tới bước tiếp theo 2.3.3 Kiểm tra mạch nguồn bị chạm mass

NO

Sữa chữa mạch bị hở và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

3.3. Kiểm tra mạch nguồn bị chạm mass

- Bước 1: Tắt chìa khóa

- Bước 2: Rút giắc kết nối PTO và giắc hộp ECM

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 9 của giắc kết nối PTO với mass thân xe

Tiêu chuẩn: Vô cùng lớn

Điện trở đo được có bằng giá trị tiêu chuẩn?

YES

Tới bước 2.4. Kiểm tra mạch nguồn mass 

NO

Sữa chữa mạch bị chạm mass và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

4. Kiểm tra mạch nguồn mass

4.1. Kiểm tra sụt áp nguồn mass

- Bước 1: Rút giắc kết nối PTO

- Bước 2: Bật chìa khóa ON. Tắt động cơ

- Bước 3: Đo sụt áp giữa chân số 4 của giắc kết nối PTO với mass thân xe

Tiêu chuẩn: Sụt áp nằm trong khoảng 200mV

Điện áp đo được có bằng giá trị tiêu chuẩn?

YES

Tới bước 2.4.2. Kiểm tra hở mạch nguồn mass 

NO

Sữa chữa và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

4.2. Kiểm tra hở mạch nguồn mass

- Bước 1: Tắt chìa khóa

- Bước 2: Rút giắc kết nối PTO và giắc hộp ECM

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 4 của giắc kết nối PTO với chân số 46 của giắc hộp ECM

Tiêu chuẩn: Thông mạch

Điện trở đo được có bằng giá trị tiêu chuẩn?

YES

Đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

NO

Sữa chữa hở mạch và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

5. Kiểm tra sau sửa chữa

- Bước 1: Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa

- Bước 2: Kết nối GDS và chọn chế độ “Phân tích DTC”

- Bước 3: Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.

Đọc thông số “DTC Status”

Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?

Yes

Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC

No

Áp dụng quy trình xử lý sự cố

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !


Hi vọng với bài mã lỗi P1132 - ASC(PTO) Accel. Pedal Sensor Signal Too low : Lỗi tín hiệu cảm biến bàn đạp ga quá thấp, anh/em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !   

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam    

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!       

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Hướng Dẫn Sử Dụng Camera Nội Soi Autel Maxivideo MV400

Autel MaxiVideo MV400 có thể soi được những ngóc ngách trên xe mà mắt thường chúng ta không thể thấy ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Máy Cài Chìa Khóa Ô Tô Đa Năng Otofix IM1

Với ưu điểm dễ sử dụng và kết hợp hiệu suất vượt trội và thiết kế hợp lý, OTOFIX IM1 ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Thiết Bị Kiểm Tra Bình Ắc Quy Autel MaxiBas BT608

Autel MaxiBAS BT608 là thiết bị kiểm tra bình ắc quy và hệ thống điện trên màn hình cảm tốt ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C1337: Diameter Off The Tire Is Nos Uniform

Trong điều kiện lái xe hơn 30 km/h (19 rpm) trong hơn 20 giây mà kích thước của 1 hoặc ..

Tính Năng Nổi Bật Của Máy Chấn Đoán MS909

Autel MS909 được đánh giá là dòng máy chẩn đoán đáng mua nhất hiện nay, cùng OBD Việt Nam trải ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi