Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 9

 

BẢN TIN CÔNG NGHỆ Ô TÔ – OBD NEWS SỐ 9

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-9-obdvietnam

 

Bản tin công nghệ ô tô số 9 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức công nghệ mới như: Morgan P101 ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 33 chiếc, sinh viên Hà Lan chế tạo xe ô tô điện hoàn toàn bằng rác thải, Daimler và Geely hợp tác phát triển động cơ, bãi bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất ở Việt Nam, siêu phẩm McLaren 765LT có thể sắp về Việt Nam.

 


 

MORGAN P101 XE 3 BÁNH GIỚI HẠN CHỈ 33 CHIẾC

Morgan P101, dòng xe ba bánh mang nét cổ điển, sẽ chính thức bị khai tử từ năm 2021. Để kỷ niệm vòng đời 10 năm (2011-2021), hãng Morgan quyết định sản xuất phiên bản giới hạn kỷ niệm chỉ với 33 chiếc xe.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-9-obdvietnam1

Hình 1: Morgan P101 – Xe 3 bánh phiên bản kỷ niệm

 

P101 là ký hiệu viết tắt của Project 101, tên nội bộ được đặt cho dự án hồi sinh mẫu xe 3 bánh bắt đầu được phát triển hơn một thập kỷ trước. Với số lượng giới hạn chỉ 33 xe, P101 được bộ phận Thiết kế và Kỹ thuật nội bộ của Morgan chế tạo nhằm kỷ niệm dự án đầu tiên của họ cũng như để khép lại dây chuyền sản xuất của mẫu xe này.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-9-obdvietnam2

Hình 2: Morgan P101 – Xe 3 bánh phiên bản kỷ niệm

 

Được thiết kế để trở thành mẫu xe 3 bánh cuối cùng từ nhà Morgan, P101 sở hữu những chi tiết độc đáo, đồng thời đây cũng chính là sự đúc kết của những gì tinh túy nhất, đẹp nhất trên những chiếc Morgan 3 bánh trước đây từng ra mắt.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-9-obdvietnam3

Hình 3: Morgan P101 – Xe 3 bánh phiên bản kỷ niệm

 

Chiếc xe được cấu hình với dạng thân lệch, chỉ dành cho duy nhất một người sử dụng. Cấu hình 1 chỗ ngồi này lần đầu tiên được thiết kế trên mẫu concept EV3 của thương hiệu Morgan được ra mắt vào năm 2013.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-9-obdvietnam4 

Hình 4: Morgan P101 – Xe 3 bánh phiên bản kỷ niệm

 

Belly Tank – Gói trang trí được lấy cảm hứng từ những cuộc đua của những chiếc xe Belly Tank, đồng thời đây cũng chính là nguồn cảm hứng để Morgan chế tạo ra mẫu xe ba bánh P101.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-9-obdvietnam5

Hình 5: Morgan P101 – Xe 3 bánh phiên bản kỷ niệm phiên bản Belly Tank

 

The Dazzleship – Đây là một trong những thiết kế táo bạo nhất cũng như đẹp nhất. Lớp áo màu đen với các chi tiết màu trắng được lấy cảm hứng từ lớp áo ngụy trang của những phương tiện quân sự thời chiến trong thế kỉ trước.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-9-obdvietnam6

Hình 6: Morgan P101 – Xe 3 bánh phiên bản kỷ niệm phiên bản The Dazzleship

 

The Aviator – Gói trang trí này được lấy cảm hứng từ các họa tiết trên máy bay RAF trong Thế chiến thứ hai.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-9-obdvietnam7

Hình 7: Morgan P101 – Xe 3 bánh phiên bản kỷ niệm phiên bản The Aviato

 

The Race Car – Đây chính là gói thiết kế nhằm tri ân cũng như gợi nhắc về cuộc đua đầu tiên mà chiếc Morgan 3 bánh đầu tiên từng tham gia. Gói trang trí này sẽ có các đường sọc và hình tròn giống với chiếc Morgan 3 bánh đầu tiên tham gia giải đua cách đây gần 10 năm về trước.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-9-obdvietnam8

Hình 8: Morgan P101 – Xe 3 bánh phiên bản kỷ niệm phiên bản The Race Car

 

Phiên bản Morgan P101 sẽ có giá khởi điểm từ 45.000 Bảng Anh, bao gồm cả thuế, chi phí vận chuyển tới các đại lý. 33 chiếc xe thuộc phiên bản giới hạn này sẽ được phân bổ đồng đều cho các đại lý Morgan ở Anh Quốc, Châu Âu và cả thị trường Mỹ. Dây chuyền sản xuất của P101 sẽ được bắt đầu ngay từ bây giờ cho tới năm 2021.

 

SINH VIÊN HÀ LAN CHẾ TẠO XE ÔTÔ ĐIỆN HOÀN TOÀN BẰNG RÁC THẢI

Các sinh viên Hà Lan đã tạo ra một ôtô chạy hoàn toàn bằng điện và làm hoàn toàn bằng rác phế thải, gồm chai lọ nhựa PET tái chế và rác thải sinh hoạt của các hộ gia đình.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-9-obdvietnam9

Hình 9: Luca Car ô tô chế tạo từ rác thải

 

Theo Trường Đại học Kỹ thuật Eindhoven, chiếc ôtô thể thao 2 chỗ ngồi, màu vàng sáng mà nhóm sinh viên đặt tên là “Luca” có thể đạt vận tốc 90 km/h và đạt tối đa 220 km nếu được sạc điện đầy. Nhựa cứng như tivi cũ, đồ chơi, đồ gia dụng trong bếp, đã được dùng làm nguyên liệu để chế tạo thân xe ô tô, còn đệm ghế ngồi làm bằng xơ dừa và lông ngựa.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-9-obdvietnam10 

Hình 10: Luca Car ô tô chế tạo từ rác thải

 

“Chiếc xe ôtô này rất đặc biệt vì nó làm hoàn toàn bằng rác thải. Chúng tôi đã sử dụng các loại rác thải khác nhau và cả rác thải tái chế, nhưng phần lớn đều là rác thải chưa được phân loại. Chúng tôi cũng sử dụng các vật liệu khác để làm nội thất xe và đó là những thứ mà chúng ta thường bỏ đi trong sinh hoạt hàng ngày như rác thải hộ gia đình chưa được phân loại. Đó là điều thực sự tuyệt vời”, Lisa Van Etten, thành viên nhóm thiết kế kiêm giám đốc dự án cho biết.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-9-obdvietnam11

Hình 11: Trường Đại học Kỹ thuật Eindhoven

 

Chiếc ô tô được nhóm 22 sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Eindhoven thiết kế trong 18 tháng nhằm chứng minh rác thải vẫn còn rất nhiều giá trị nếu biết khai thác.

Matthijs Van Wijk, sinh viên trong nhóm thiết kế kiêm Giám đốc phụ trách quan hệ công chúng của dự án chia sẻ: “Chúng tôi thực sự hi vọng các công ty ôtô cùng công ty các ngành nghề khác bắt đầu sử dụng vật liệu phế thải vì chúng tôi muốn chứng tỏ điều đó là có thể trong rất nhiều ứng dụng. Tôi nghĩ điều này cần có thời gian nhưng chúng tôi đang chứng kiến ngày càng có nhiều công ty bắt đầu sử dụng phế thải hoặc vật liệu từ thực vật trong trang trí nội thất và chúng tôi muốn chứng tỏ có thể làm các khung sản phẩm và hi vọng trong những năm tới, chúng ta sẽ được chứng kiến điều đó”.

 

DAIMLER VÀ GEELY HỢP TÁC PHÁT TRIỂN ĐỘNG CƠ

Daimler và Geely sẽ hợp tác sản xuất động cơ đốt trong thế hệ mới để sử dụng cho dòng xe hybrid. Những chiếc Volvo mới cũng sẽ được hưởng lợi từ động cơ này.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-9-obdvietnam12 

Hình 12: Daimler và Geely hợp tác phát triển động cơ

 

Vì vấn đề tiết kiệm chi phí sản xuất và gia tăng ảnh hưởng ở thị trường tỷ dân, công ty mẹ của Mercedes và Volvo đã tăng cường thêm quan hệ hợp tác của họ. Cụ thể, Daimler và Geely công bố kế hoạch hợp tác nhằm phát triển một động cơ sử dụng cho dòng xe hybrid.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-9-obdvietnam13 

Hình 13: Daimler và Geely hợp tác phát triển động cơ

 

Theo thông báo, hai nhà sản xuất ô tô sẽ làm việc cùng nhau để tạo ra một động cơ hybrid hiệu quả và kinh tế, có khả năng áp dụng trên các hệ thống hybrid được sản xuất tại châu Âu và Trung Quốc. Hai hãng xe sẽ mở rộng hợp tác về kỹ thuật, tìm nguồn cung ứng, khả năng công nghiệp hóa và tính hiệu quả.

Việc ký kết hợp đồng tại Trụ sở Daimler ở Stuttgart có sự tham dự của An Conghui, Chủ tịch Geely Holding, và Liu Jinliang, Chủ tịch Công ty Geely Group - bộ phận kinh doanh mới của Geely, cũng như Klaus Entenmann - Giám đốc điều hành Daimler Financial Services AG, và Jörg Lamparter - Giám đốc Dịch vụ Di động tại Daimler Financial Services AG.

Từ trái qua: An Conghui (Chủ tịch Geely Holding), Liu Jinliang (Chủ tịch Công ty Geely Group), Jörg Lamparter (Giám đốc dịch vụ di động tại Daimler Financial Services AG) và Klaus Entenmann (CEO Daimler Financial Services AG).

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-9-obdvietnam14

Hình 14: Việc ký kết hợp đồng tại Trụ sở Daimler ở Stuttgart

 

An Conghui, Chủ tịch Geely Holding chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được ký hợp đồng xác định cho liên doanh dịch vụ xe cao cấp với Daimler Mobility Services. Sự phát triển của các dịch vụ này, trong đó cả hai công ty đều đã có mặt, là một phần trong quá trình chuyển đổi của chúng tôi từ một nhà sản xuất xe hơi thành một tập đoàn công nghệ ô tô toàn cầu”.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-9-obdvietnam15

Hình 15: An Conghui, chủ tích Geely Holding chia sẻ

 

Việc hợp tác giữa Daimler và Geely hoàn toàn phù hợp với mục tiêu của hãng xe Đức đề ra. Daimler muốn "nói không" với xe phát thải CO2 vào năm 2039, từ năm 2030, các xe của Mercedes cũng sẽ đổi sang xe xanh. Vì mục tiêu đầy tham vọng này, Daimler nói chung và Mercedes nói riêng muốn 1/2 danh mục của họ sẽ hoàn toàn là xe điện và hybrid vào thời điểm trên.

 

BÃI BỎ THUẾ TIÊU THỤ ĐẶC BIỆT ĐỐI VỚI Ô TÔ SẢN XUẤT Ở VIỆT NAM

Lên kế hoạch bãi bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất ở Việt Nam. Ba trong số các chính sách đang được lãnh đạo Chính phủ và bộ ngành đề xuất triển khai với ngành ô tô, nếu được thông qua, thời gian tới ngành ô tô Việt sẽ có cơ hội lớn nhất từ trước đến nay.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-9-obdvietnam16

Hình 16: Lên kế hoạch bãi bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất ở Việt Nam

 

Cụ thể, tại Thông báo số 377/TB-VPCP tại cuộc họp về giải pháp thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng kết luận ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cần có sự đột phá về các chính sách thuế, tín dụng để tháo gỡ các nút thắt, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước phát triển.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-9-obdvietnam17

Hình 17: Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng

 

Cụ thể, ông cho rằng cần điều chỉnh chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt theo hướng không tính giá trị linh kiện sản xuất trong nước vào giá trị tính thuế đối với ô tô hay hình thành gói tín dụng ưu đãi cho ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ.

Phó Thủ tướng cho biết, việc điều chỉnh chính sách thuế, tín dụng có thể tác động đến thu ngân sách trong ngắn hạn nhưng sẽ là động lực lớn để khuyến khích các doanh nghiệp mở rộng sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, qua đó nâng cao năng lực của doanh nghiệp và sản phẩm ô tô Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-9-obdvietnam18

Hình 18: Giá xe có giảm không hay vẫn y như cũ

 

Trước đó, tháng 7/2020, Chính phủ cũng ban hành Nghị định 57/2020/NĐ-CP về biểu thuế nhập khẩu hàng hóa, trong đó có việc miễn giảm thuế nhập khẩu đối với linh kiện ô tô nhập khẩu, linh kiện sản xuất trong nước.

Chính sách này được doanh nghiệp, giới chuyên môn đánh giá rất cao bởi nó thúc đẩy các doanh nghiệp tăng lắp ráp, giảm chi phí và tăng cường liên kết chuỗi.

Hiện, giá xe lắp ráp tại Việt Nam chịu chi phí lớn nhất là thuế nhập khẩu, thuế nhập khẩu linh kiện, thuế tiêu thụ đặc biệt. Một số loại xe hơi nhập khẩu từ ASEAN đã không còn phải chịu thuế nhập khẩu ở Việt Nam; trong khi đó một số loại linh kiện xe hơi nhập khẩu vào Việt Nam cũng được miễn, giảm, chỉ còn thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hơi và linh kiện vẫn còn được giữ.

Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô và linh kiện theo dung tích, thấp nhất là 35%, cao nhất là khoảng 150%, thông thường, các mẫu xe có dung tích xi lanh dưới 2.5L là khoảng 45-35%, giá trị xe hoặc linh kiện. Mức thuế cao khiến chi phí sản xuất tăng lên, giá xe tại Việt Nam đắt hơn xe các nước trong khu vực từ 10-20%.

 

SIÊU PHẨM MCLAREN 765LT CÓ THỂ SẮP VỀ VIỆT NAM

Dù đã được ra mắt tại một số thị trường trong khu vực Đông Nam Á nhưng cho tới nay, vẫn chưa có chiếc McLaren 765LT nào chính thức "định cư" tại đây.

Mới đây, một công ty tư nhân chuyên nhập khẩu các loại xe sang, siêu xe tại Việt Nam đã bất ngờ "đăng đàn" thông báo về việc chuẩn bị đưa siêu phẩm McLaren 765LT đầu tiên về nước. Được biết, công ty này cũng chính là đơn vị đã đưa 2 chiếc Ferrari F8 về Việt Nam trước đó.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-9-obdvietnam19 

Hình 19: Siêu phẩm Mclaren 765LT có thể sắp về Việt Nam

 

Theo như hình ảnh được đăng tải, chiếc xe này có khoang nội thất với 2 tông màu chủ đạo là đen/cam. Toàn bộ ghế ngồi được thiết kế theo đúng kiểu xe đua và phần dây đai an toàn có màu cam tương phản. Ngoài ra, phần trần xe cũng được bọc bởi vật liệu da lộn cao cấp thường thấy trên các mẫu siêu xe.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-9-obdvietnam20

Hình 20: Ngoại hình siêu phẩm Mclaren 765LT

 

Một trong những trang bị đáng nói trên McLaren 765LT chính là bộ mâm 10 chấu cùng hệ thống phanh gốm-carbon với các kẹp phanh từ người anh em Senna.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-9-obdvietnam21 

Hình 21: Bộ mâm 10 chấu cùng hệ thống phanh gốm-carbon

 

Sức mạnh trên 765LT đến từ khối động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, được cấu thành từ các pít-tông nhôm rèn, một bơm nhiên liệu bổ sung, một bơm dầu sửa đổi và hệ thống quản lý động cơ được hiệu chỉnh lại. Nhờ những sửa đổi này, khối máy sản sinh ra công suất cực đại 755 mã lực và lượng mô-men xoắn 799 Nm, vượt trội hơn 45 mã và 30 Nm so với chiếc 720S.

Đi kèm với đó là trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp cho phép quá trình sang số khi tăng tốc nhanh hơn 15% so với mẫu 720S. Từ đó, 765LT có thể tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong 2,7 giây và từ 0 lên 200 km/h trong 7,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 330 km/h.

 

Vừa rồi OBD News – Bản tin công nghệ ô tô số 9 đã mang đến đến với các bạn những tin tức mới nhất & hot nhất về thị trường, công nghệ ô tô Việt Nam và thế giới trong tuần qua. Thông qua bài viết này OBD Việt Nam hi vọng sẽ đem đến cho Anh Em những thông tin bổ ích, nếu thấy hay thì hãy Like và Subcribe kênh youtube của OBD Việt Nam để theo dõi những thông tin bổ ích và ủng hộ Team nhé !


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam    

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!       

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi