Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P1631: (Flash Code 55) Voltage Fault In 5V Power Supply

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P1631: (FLASH CODE 55) VOLTAGE FAULT IN 5V POWER SUPPLY

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1631-flash-code-55-voltage-fault-in-5v-power-supply-obdvietnam

 

Thông tin xe: ISUZU 6HK1

Mã lỗi: P1631: (Flash code 55) Voltage fault in 5V power supply 1 -      

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI: P1631: (FLASH CODE 55) VOLTAGE FAULT IN 5V POWER SUPPLY

1. Mô tả mã lỗi P1631: (Flash code 55) Voltage fault in 5V power supply

Mạch nguồn 5V được cung cấp tới ECM cho 5 hệ thống. Có 1 mạch nguồn 5V cấp nguồn cho cảm biến vị trí bàn đạp ga (AP). Hộp ECM xuất hiện mã lỗi DTC khi có một mạch nguồn 5V cao hoặc thấp hơn giá trị bình thường.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biên soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

https://obdvietnam.vn/news/57/phan-tich-ma-loi/

 

2. Tình trạng trước khi xuất hiện mã lỗi P1631

  • Mã lỗi DTC P1630 không xuất hiện
  • Nguồn khóa điện có điện áp trong khoảng 16-32V

 

3. Điều kiện xuất hiện mã lỗi P1631

  • Nguồn khóa điện có điện áp là 5,5V hoặc cao hơn, hoặc 4,5V hoặc ít hơn trong 0,5 giây hoặc hơn.

 

4. Triệu chứng mã lỗi P1631

  • Mã lỗi sẽ được hiển thị trên màn hình và đèn check động cơ sẽ sáng.

 

5. Sơ đồ mạch điện

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1631-flash-code-55-voltage-fault-in-5v-power-supply-obdvietnam1

Hình 1: Sơ đồ mạch điện cảm biến bàn đạp ga

 

Việc chẩn doán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây:

Máy chẩn đoán đa năng tiếng Việt trên nhiều dòng xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÍ MÃ LỖI P1631 LỖI MẠCH NGUỒN 5V

1. Điều kiện để xóa mã lỗi MIL/DTC

  • Khác nhau phụ thuộc vào nhà sản xuất.
  • Lỗi hiện tại trở thành lỗi lịch sử khi điều kiện nằm ngoại phạm vi điều kiện xuất hiện mã lỗi
  • Đèn check MIL sẽ tắt sau khi lỗi trở thành lỗi lịch sử và tắt khóa điện “OFF” sau đó “ON” lại.
  • Dùng thiết bị chẩn đoán để xóa các mã DTCs.

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Vì vậy việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ đồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

2. Quy trình kiểm tra

Các bước dưới đây chỉ ra các thông số trong bảng.

Bước 1: Thực hiện chẩn đoán hệ thống OBD

  • Hệ thống hoàn thành không?

Đi tới bước 2

Không

Kiểm tra lại hệ thống OBD


Bước 2:

  • Tắt khóa điện “OFF”
  • Ngắt giắc  nối cảm biến vị trí bàn đạp ga AP
  • Kết nối bộ đo DMM giữa chân nguồn cảm biến với mass
  • Bật khóa điện “ON”
  • Giá trị đo hiển thị trên DMM là 5.5V hoặc hơn?

Đi tới bước 4

Không

Đi tới bước 3

 

Bước 3:

  • Tắt khóa điện “OFF”
  • Ngắt kết nối giắc cảm biến bàn đạp ga
  • Kết nối bộ đo DMM giữa chân nguồn cảm biến với mass
  • Bật khóa điện “ON”
  • Giá trị đo hiển thị trên DMM là 4.5V hoặc ít hơn?

Đi tới bước 5

Không

Đi tới bước 9

 

Bước 4:

  • Kiểm mạch nguồn giữa cảm biến AP 1 và ECM cho ngắn mạch đến mạch nguồn acqui  hoặc mạch nguồn khóa điện dùng Break box hoặc DMM. Tham khảo quy trình kiểm tra Breaker box.
  • Nếu mã lỗi xuất hiện, sửa chữa
  • Lỗi có xuất hiện?

Chuyển tới bước 8

Không

Chuyển tới bước 5

 

Bước 5:

  • Có sẵn EMPS không?

Chuyển tới bước 6

Không

Chuyển tới bước 7

 

Bước 6:

  • Kiểm tra phiên bản phần mềm của ECM
  • Tham khảo cẩm nang EMPS để kiểm tra và đổ lại dữ liệu tới ECM
  • Update phầm mềm nếu cần thiết

Lưu ý: Phải học lại van EGR sau khi thay thế hoặc đổ lại dữ liệu hộp

  • Quy trình hoàn thành?

Chuyển tới bước 8

Không

Chuyến tới bước 7

 

Bước 7:

  • Thay thế ECM

Lưu ý: Phải học lại van EGR

  • Quy trình hoàn thành?

Chuyển tới bước 8

Không

 

 

Bước 8:

  • Kiểm tra lại mã lỗi.
  • Kết nối lại các giắc
  • Xóa lỗi DTC
  • Tắt khóa điện “OFF” khoảng hơn 10 giây
  • Kiểm tra lại với điều kiện khi mã lỗi xuất hiện
  • Kiểm tra lại lỗi
  • Mã P1631 có xuất hiện?

Quay lại bước 2

Không

Chuyển tới bước 9

 

Bước 9: Kiểm tra nếu mã lỗi DTC có xuất hiện

  • Xuất hiện mã lỗi DTC khác?

Đi tới quy trình chẩn đoán mã lỗi

Không

Xác nhận sửa chữa

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p1631-flash-code-55-voltage-fault-in-5v-power-supply-obdvietnam2 

Hình 2: Hình ảnh mô phỏng DNM và breaker box

 

1: Breaker box

2: DMM

3. Kiểm tra sau sửa chữa

  • Dùng thiết bị chẩn đoán kiểm tra lại các mã lỗi
  • Có xuất hiện lại mã lỗi?

Thực hiện lại quy trình

Không

Hệ thống OK

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

Xem thêm


Hi vọng với bài mã lỗi P1631: (Flash code 55) Voltage fault in 5V power supply 1 - Lỗi mạch nguồn 5V, anh/em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !   

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam    

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!       

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi