Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 8

 

BẢN TIN CÔNG NGHỆ Ô TÔ – OBD NEWS SỐ 8

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-8-obdvietnam

 

Bản tin công nghệ ô tô số 8 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức công nghệ mới như: Volvo thả rơi hàng loạt xe từ độ cao 30m để thử nghiệm độ an toàn, Stellantis sẽ là liên minh sản xuất ô tô lớn thứ 4 thế giới, rộ thông tin Nissan "dứt tình" với Mitsubishi, ghế trước của Ford F-150 2021 có thể ngả tới 180 độ để lái xe ngủ thoải mái hơn, Nga đề nghị Việt Nam cùng lắp ráp ô tô – Tăng cường quan hệ hợp tác.

 


 

VOLVO THẢ RƠI HÀNG LOẠT XE TỪ ĐỘ CAO 30M ĐỂ THỬ NGHIỆM ĐỘ AN TOÀN

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-8-obdvietnam1

Hình 1:Thử nghiệm độ an toàn xe Volvo ở độ cao 30m

 

Vốn nổi tiếng là hãng xe an toàn hàng đầu thế giới, Volvo đã thử nghiệm độ an toàn và cứng cáp trên những mẫu xe của mình theo cách thức không thể ngờ đến.

Hãng xe Thụy Điển đã thả rơi tự do 10 chiếc xe ô tô trong đó có những cái tên quen thuộc đang được phân phối tại Việt Nam như Volvo XC40, Volvo V60, Volvo V90 Cross Country,..từ độ cao 30m bằng xe cẩu.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-8-obdvietnam2

Hình 2: Các dòng xe Volvo được thả tự do từ độ cao 30m

 

Cú rơi cao 30m này, mô phỏng các vụ va chạm xe hơi nghiêm trọng, như tai nạn tốc độ cao hoặc va chạm giữa hai phương tiện có kích thước không giống nhau. Có thể thấy, hãng xe này chủ yếu mô phỏng va chạm trực diện ở vùng va chạm ở đầu xe (crumple zones) và va chạm từ bên hông xe.

 

Ngay phía bên dưới, đội cứu hộ sẽ đứng túc trực sẵn nhằm thực hiện công tác cứu hộ kiểm tra, đo lường thiệt hại và xử lý. Đây cũng là thách thức lớn nhưng cũng là cơ hội lớn cho đội cứu hộ để thực tập cứu hộ, cứu nạn trên những dòng xe hiện đại (họ thường thử nghiệm xe từ bãi phế liệu với các tiêu chuẩn an toàn khác nhau) để hoàn thiện các kỹ năng cứu hộ của mình.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-8-obdvietnam3 

Hình 3: Đây cũng là dịp để đội công tác cứu hộ nâng cao kỹ năng

 

Theo đó, đội cứu hộ sẽ ghi chép lại cách sử dụng thiết bị cứu hộ, thời gian cứu hộ và so sánh các phương án cứu hộ với nhau. Từ đó rút ra được kinh nghiệm để tiếp cận và giải thoát mọi người khỏi các vụ va chạm ô tô nhanh hơn bằng các công cụ và phương pháp tốt nhất.

 

Mặc dù các trang bị an toàn ô tô quan trọng hơn bao giờ hết, nhưng các biện pháp an toàn tăng cường để bảo vệ người ngồi trên xe có thể trở thành trở ngại đối với lực lượng cứu hộ. Có khả năng làm việc và thực hành trên xe ô tô mới có giá trị đối với an toàn công cộng.

 

STELLANTIS SẼ LÀ LIÊN MINH SẢN XUẤT Ô TÔ LỚN THỨ 4 THẾ GIỚI

Logo cho thương hiệu Stellantis vừa chính thức được công bố là bước mới nhất trong thương vụ sáp nhập giữa 2 tập đoàn PSA và FCA.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-8-obdvietnam4 

Hình 4: Stellantis liên minh sản xuất ô tô lớn thứ 4 thế giới

 

Sau khi công bố thông tin sáp nhập của mình vào tháng 7 năm nay, PSA - tập đoàn chủ quản thương hiệu xe Peugeot, Citroen của Pháp và Fiat Chrysler Automobiles (FCA) đã tiết lộ logo chính thức của Stellantis. Thương hiệu này là kết quả của sự sáp nhập - đóng góp 50% cổ phần từ 2 tập đoàn ô tô lớn trên thế giới.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-8-obdvietnam5

Hình 5: Stellantis liên minh sản xuất ô tô lớn thứ 4 thế giới

 

Giám đốc điều hành FCA, ông Mike Manley, cho biết: “Thông báo này là một tín hiệu mạnh mẽ hơn nữa về quyết tâm chung, nhằm đảm bảo rằng Stellantis có tất cả các nguồn lực cần thiết để tận dụng những tài sản độc nhất, nguồn năng lượng sáng tạo cùng nhiều cơ hội để kiến tạo nên những giá trị vượt trội cho tất cả các cổ đông của công ty”.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-8-obdvietnam6

Hình 6: Giám đốc điều hành FCA - ông Mike Manley

 

Dự kiến trong tương lai, Stellantis sẽ cho ra mắt những mẫu xe chia sẻ các nguồn tài nguyên về công nghệ, động cơ từ phía 2 công ty mẹ, đồng thời khắc phục và bù trừ được những hạn chế trên các dòng sản phẩm ô tô của cả PCA và FCA.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-8-obdvietnam7

Hình 7: Stellantis hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi lớn trong tương lai

 

Các thương hiệu xe hơi trực thuộc PSA hiện nay có Peugeot, Citroen, DS, Opel và Vauxhall. Tập đoàn Mỹ gốc Ý FCA sở hữu Fiat và Chrysler, cùng với Dodge, Jeep, Ram, Alfa Romeo, Maserati, Abarth và Lancia. Tính cả liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi đang trên bờ vực lao đao thì Stellantis sẽ trở thành liên minh ô tô lớn thứ 4 trên thế giới vào năm 2021.

 

RỘ THÔNG TIN NISSAN "DỨT TÌNH" VỚI MITSUBISHI

Theo một số nguồn thạo tin, Nissan đang muốn bán 34% cổ phần Mitsubishi mà hãng đã mua vào năm 2016.

Phải chăng Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi đã đến hồi tan đàn xẻ nghé? Có thể sẽ là như vậy nếu nguồn tin từ Bloomberg chính xác.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-8-obdvietnam8

Hình 8: Rộ thông tin nissan "dứt tình" với mitsubishi

 

Theo đó, nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba Nhật Bản có thể bán cổ phần cho một công ty có liên quan tới Mitsubishi, như Mitsubishi Corporation - hiện sở hữu 1/5 cổ phần MMC. Như vậy sẽ giúp định hình lại liên minh này, và đó là điều nhiều người trông đợi.

 

Vào tháng 5/2016, Nissan đã trở thành cổ đông lớn nhất của MMC khi mua 34% cổ phần của MMC với giá 237 tỉ yên (khi đó tương đương 2,18 tỉ USD) trong bối cảnh MMC đang chao đảo vì dính vào bê bối gian lận mức tiêu thụ nhiên liệu của xe. Vào tháng 10 cùng năm, MMC đã chính thức trở thành một phần của Liên minh Nissan-Renault.

 

Đại dịch Covid-19 đã phá huỷ liên minh này khi mà hoạt động kinh doanh của nó trước đó vốn đã bị xáo trộn bởi vụ bê bối gian lận tài chính của cựu chủ tịch Carlos Ghosn. Cả ba bên đều đã báo lỗ và dự báo tương lai không có gì sáng sủa.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-8-obdvietnam9

Hình 9: Đại dịch Covid-19 là nguyên nhân gây tan vỡ liên minh

 

Đại dịch Covid-19 đã phá huỷ liên minh này khi mà hoạt động kinh doanh của nó trước đó vốn đã bị xáo trộn bởi vụ bê bối gian lận tài chính của cựu chủ tịch Carlos Ghosn. Cả ba bên đều đã báo lỗ và dự báo tương lai không có gì sáng sủa.

 

Mitsubishi, nhà sản xuất ô tô lớn thứ 6 Nhật Bản, đã báo lỗ ròng 25,78 tỉ yên trong năm 2019, và cho biết dự kiến sẽ lỗ ròng 360 tỉ yên trong năm tài chính 2020.

Trong khi đó, Renault đã báo mức lỗ kỷ lục 7,29 tỉ euro trong 6 tháng đầu năm 2020, và cho biết có thể sẽ áp dụng thêm các biện pháp cắt giảm chi phí bên cạnh kế hoạch cắt giảm chi tiêu 2 tỉ euro đang được triển khai.

 

Bên cạnh việc củng cố các dòng sản phẩm riêng, mỗi bên sẽ phụ trách một khu vực thị trường mà mình có thế mạnh. Cụ thể, Nissan sẽ tập trung vào thị trường Trung Quốc, Bắc Mỹ và Nhật Bản; Renault sẽ tập trung vào châu Âu, Nga, Nam Mỹ và Bắc Phi; trong khi MMC phát triển ở khu vực ASEAN và châu Đại dương. Giờ đây, liệu kế hoạch này có thể triển khai đúng như vậy không còn phụ thuộc vào ý chí của các bên.

 

GHẾ TRƯỚC CỦA FORD F-150 2021 CÓ THỂ NGẢ TỚI 180 ĐỘ ĐỂ LÁI XE NGỦ THOẢI MÁI HƠN

Thế hệ kế tiếp của Ford F-150 cuối cùng cũng ra mắt đại chúng sau một thời gian trì hoãn không nhỏ, mang đến hàng loạt nâng cấp so với xe đang lưu thông ngoài thị trường.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-8-obdvietnam10

Hình 10: Thế hệ tiếp theo của Ford F-15 chính thức ra mắt

 

Ghế trước của Ford F-150 2021 có thể ngả tới 180 độ để lái xe ngủ thoải mái hơn. Tính năng thú vị này được Ford giới thiệu cho F-150 hoàn toàn mới để giúp các tài xế có được giấc ngủ ngắn thoải mái hơn sau những giờ làm việc vất vả.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-8-obdvietnam11

Hình 11: Ghế trước của Ford F-150 2021 có thể ngả tới 180 độ

 

Tính năng Max Recline Seats của Ford nghe có vẻ đơn giản nhưng lại rất có ích, không chỉ với những người làm việc ngoài công trường mà còn tiện dụng với nhiều người khác.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-8-obdvietnam12

Hình 12: Tính năng Max Recline Seats của Ford rất có ích với người sử dụng

 

Ford cho biết F-150 2021 là thế hệ sở hữu khả năng khí động học tốt nhất trong lịch sử chiếc bán tải cỡ lớn nhờ tản nhiệt thông minh có khả năng tự đóng/mở, thay đổi trên khung thân/cửa hậu và cánh gió chủ động mũi xe để tối giảm mức nhiên liệu tiêu thụ.

 

Bảng đồng hồ kỹ thuật số 4 inch đặt giữa 2 đồng hồ analog là mặc định trong khi tùy chọn cao hơn có thể nới rộng kích thước trang bị này lên 12,3 inch, bên phải là màn cảm ứng trung tâm cỡ lớn 12 inch.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-8-obdvietnam13

Hình 13: Nội thất xe Ford F-150 2021

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-8-obdvietnam14

Hình 14: Nội thất xe Ford F-150 2021

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-8-obdvietnam15

Hình 15: Nội thất xe Ford F-150 2021

 

Một điểm hay nữa trên F-150 lần này là Ford nhắm tới khả năng biến chiếc bán tải cỡ lớn thành văn phòng di động với gói tùy chọn mang tên Interior Work Surface biến cụm điều khiển trung tâm thành mặt phẳng khá tiện lợi khi xe đang đỗ, kết hợp với đó là ghế Max Recline có khả năng ngả gần phẳng cùng lưng và đệm ghế tự chỉnh lại để tạo tư thế nằm thoải mái nhất cho người dùng.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-8-obdvietnam16

Hình 16: Bàn làm việc gấp gọn che đi cần gạt số nói riêng và cụm điều khiển trung tâm nói chung

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-8-obdvietnam17

Hình 17: Ghế hàng sau gập gọn cho phép ghế trước ngả hết cỡ có thể

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-8-obdvietnam18

Hình 18: Khoang để đồ tiện lợi ẩn dưới hàng ghế sau

 

Vừa đơn giản, vừa mang lại hiệu quả cao, đây chắc chắn sẽ được người tiêu dùng yêu thích, tuy nhiên tính năng này sẽ chỉ có sẵn trên các phiên bản F-150 King Ranch, Platinum và Limited.

 

NGA ĐỀ NGHỊ VIỆT NAM CÙNG LẮP RÁP Ô TÔ

Nhằm thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước, Nga đề nghị Việt Nam cùng lắp ráp ô tô trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo. Với mong muốn, ô tô Nga đến với thị trường Việt Nam cũng như ASEAN rộng mở hơn.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-8-obdvietnam19

Hình 19: Nga đề nghị Việt Nam cùng lắp ráp ô tô

 

Sau cuộc họp trực tuyến giữa Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Trịnh Đình Dũng và Phó Thủ tướng Liên bang Nga D.N. Chernyshenko (hai đồng Chủ tịch Ủy ban liên chính phủ Việt – Nga về hợp tác kinh tế, thương mại và khoa học – kỹ thuật), nhiều báo Nga đã rất quan tâm đến khả năng hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực công nghiệp chế tạo ô tô và thông qua Việt Nam để đưa ô tô Nga đến với thị trường ASEAN.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-8-obdvietnam20

Hình 20: Nhiều khả năng sẽ có sự hợp tác giữa 2 nước trong lĩnh vực công nghệ chế tạo ô tô

 

Nga đặc biệt quan tâm đến việc thúc đẩy hợp tác về công nghiệp ô tô với các đối tác của Việt Nam, vì qua đó có thể cho phép thành lập trung tâm sản xuất – xuất khẩu ô tô sang các nước thành viên ASEAN.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-8-obdvietnam21 

Hình 21: Nga quan tâm sản xuất – xuất khẩu ô tô sang các nước thành viên ASEAN

 

Trước đó, tại phiên họp cấp Phó Chủ tịch của Tổ công tác cấp cao Việt-Nga về các dự án đầu tư ưu tiên diễn ra cuối tháng 8 vừa qua, hai bên cũng đã thảo luận về việc thực hiện các dự án đầu tư chung trong danh sách ưu tiên, bao gồm xây dựng Trung tâm khoa học và công nghệ hạt nhân tại Việt Nam, thành lập các liên doanh lắp ráp ô tô tại Việt Nam và sự tham gia của các công ty Nga trong phát triển chính phủ điện tử tại Việt Nam.

 

Vừa rồi OBD News – Bản tin công nghệ ô tô số 8 đã mang đến đến với các bạn những tin tức mới nhất & hot nhất về thị trường, công nghệ ô tô Việt Nam và thế giới trong tuần qua. Thông qua bài viết này OBD Việt Nam hi vọng sẽ đem đến cho Anh Em những thông tin bổ ích, nếu thấy hay thì hãy Like và Subcribe kênh youtube của OBD Việt Nam để theo dõi những thông tin bổ ích và ủng hộ Team nhé !


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam    

  • Mọi chi tiết xin liên hệ: 1800 64 64 47     

Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất    

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi