Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P2293: Pressure Limiter Activated
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P2293: PRESSURE LIMITER ACTIVATED
Thông tin xe: Hyundai AeroTown (SU) D6GA 2015
P2293: Pressure Limiter Activated - Lỗi kích hoạt giới hạn áp suất
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P2293: PRESSURE LIMITER ACTIVATED
1. Mô tả chung
Nếu giới hạn áp suất xuất hiện, áp suất cao bất thường trong hệ thống Common Rail, nó làm việc và có vai trò để hồi nhiên liệu tới thùng nhiên liệu để bảo vệ hệ thống. Nếu động cơ khởi động khi ngắt giắc nối van SCV, xe được điều khiển với dòng nhiên liệu bị tắc hoặc động cơ khởi động khi không có nhiên liệu, đó là một khả năng để xuất hiện mã lỗi này. Vì thế, lọc nhiên liệu nên được thay thế theo định kì bảo dưỡng. khi thực hiện khởi động xe, hãy chắc chắn để khởi động động cơ sau khi thay thế một cái mới và bơm nhiên liệu lên bằng bơm tay.
2. Mô tả mã lỗi P2293: Pressure limiter activated
Nếu cảm biến áp suất đường ống rail có trục trặc hoặc áp suất nhiên liệu trong đường ống rail xuất hiện trên 191 Mpa trong khoảng trên 16ms, ECM sẽ xuất hiện mã lỗi DTC.
3. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P2293: Pressure limiter activated
- Đường nhiên liệu áp suất thấp bị tắc.
- Tắc lọc nhiên liệu.
- Giắc nối SCV tiếp xúc kém, hư hỏng.
- Đường ống rail có vấn đề.
4. Thông số tiêu chuẩn cảm biến áp suất đường ống rail
Cảm biến áp suất rail |
Thông số |
Điện áp đầu ra |
Dưới 2.6V (trạng thái không tải ở chế độ nóng động cơ) |
Áp suất rail |
40 Mpa (trạng thái không tải) |
Điện trở cảm biến |
Thông số (20◦C) |
Chân số 1,2 |
3 kΩ |
Chân số 1,3 |
13 kΩ |
Chân số 2,3 |
16,4 kΩ |
5. Sơ đồ mạch điện
Hình 1: Cảm biến áp suất ống rail
Hình 2: Dạng đồ thị cảm biến áp suất ống rail
QUY TRÌNH XỬ LÍ MÃ LỖI P2293: LỖI KÍCH HOẠT GIỚI HẠN ÁP SUẤT
1. Giám sát dữ liệu máy chẩn đoán
- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán với DLC
- Bước 2: Hoạt động động cơ đạt nhiệt độ bình thường
- Bước 3: Tắt các thiết bị điện và điều hòa
- Bước 4: Giám sát thông số “Rail pressure” trên máy chẩn đoán
* Các giá trị của “ Rail pressure” hoạt động với điều kiện để xuất hiện mã lỗi DTC. Trong trường hợp lỗi an toàn, hãy chắc chắn để kiểm tra giá trị “Rail pressure” đạt tới 70Mpa và lượng nhiên liệu “Fuel amount” dưới 60-75%
Thông số |
Giá trị tham chiếu |
Áp suất rail (IG ON) |
0.4 Mpa |
Áp suất rail (chế độ không tải) |
26.7 Mpa |
Áp suất rail (tại 1500 rpm) |
78.6 Mpa |
Áp suất rail (tại 2000 rpm) |
113.2 Mpa |
Khởi động động cơ và giảm giá trị thay đổi của cảm biến áp suất rail. Áp suất khoảng 27Mpa ở chế độ không tải (600rpm). Tại thời điểm này, nó cũng quan trọng để đảm bảo điều chỉnh áp suất rail. Kiểm tra giá trị hiệu suất khoảng 46,5 % từ dữ liệu dịch vụ, giá trị này tăng lên với điều kiện tải và vị trí bàn đạp ga, không chỉ áp suất rail tăng lên tới giá trị lớn nhất, với áp suất 180Mpa tương ứng với hiệu suất tăng lên tới 95%.
2. Kiểm tra trực quan hệ thống nhiên liệu
- Bước 1: Tắt khóa điện OFF.
- Bước 2: Kiểm tra đường ống nhiên liệu
- Bước 3: Kiểm tra lọc nhiên liệu
- Bước 4: Kiểm tra giắc kết nối van SCV
- Bước 5: Kiểm tra hệ hống common rail
- Bước 6: Kiểm tra nhiên liệu
Hệ thống có bình thường không?
Có |
Tiến hành “Xác nhận sau khi sửa chữa xe” |
Không |
Sửa chữa vấn đề và tiến hành “Xác nhận sau khi sửa chữa xe” |
3. Xác nhận sau khi sửa chữa xe
- Sau khi sửa chữa, nó là cần thiết để xác nhận mã lỗi đã được sửa chữa.
- Kết nối máy chẩn đoán và xóa lỗi
- Lái xe dưới điều kiện xuất hiện mã lỗi
Mã lỗi có xuất hiện lại không?
Có |
Tới quy trình sửa chữa mã lỗi DTC |
Không |
Hệ thống OK |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !
Hi vọng với bài P2293: Pressure Limiter Activated - Lỗi kích hoạt giới hạn áp suất, Anh/Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
- Thinkcar - Thương Hiệu Máy Chẩn Đoán Hiệu Quả Hàng Đầu Hiện Nay
- OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- Fcar F7s-D: Máy Đọc Lỗi Xe Tải Chuyên Dụng Hiệu Quả
- Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp
Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 9 - Ưu Đãi Lớn, Quà Tặng Hấp Dẫn
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi