Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1234: In-Car Temperature Sensor Open (High)
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B1234: IN-CAR TEMPERATURE SENSOR OPEN (HIGH)
Thông tin xe: Huyndai Elantra (MD) G 1.6 MPI 2015
B1234: In-Car Temperature Sensor Open(High) - Hở mạch cảm biến nhiệt độ trong xe
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI B1234: IN-CAR TEMPERATURE SENSOR OPEN (HIGH)
1. Mô tả chung mã lỗi B1234: In-car temperature sensor open (high)
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi B1234: Cảm biến nhiệt độ trong xe dùng một nhiệt điện trở để đo nhiệt độ bên trong xe. Tín hiệu cảm biến thay đổi khi giá trị điện trở thay đổi mà điện trở thay đổi từ nhiệt độ bên trong xe, tín hiệu này sẽ gửi đến hộp điều khiển điều hòa. Dựa vào tín hiệu này hộp sẽ nhận biết được nhiệt độ trong xe.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biến soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe |
2. Mô tả mã lỗi B1234: In-car temperature sensor open (high)
Hộp điều khiển Điều hòa sẽ xuất hiện lỗi B1234 khi điện áp tín hiệu cảm biến nhiệt độ trong xe khoảng 4,9V hoặc cao hơn trong 0,3 giây.
3. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi B1234: In-car temperature sensor open (high)
- Dây điện, giắc nối tiếp xúc kém
- Hở mạch tín hiệu
- Ngắn mạch tín hiệu
- Hở mạch mass
- Lỗi cảm biến nhiệt độ trong xe
- Lỗi hộp điều khiển A/C
4. Triệu chứng mã lỗi B1234: In-car temperature sensor open (high)
Máy nén, lốc điều hòa không đóng
5. Thông số tiêu chuẩn cảm biến nhiệt độ trong xe
Nhiệt độ (◦C/F) |
Điện trở (KΩ) |
Nhiệt độ (◦C/F) |
Điện trở (KΩ) |
-20/-4 |
285.6 |
20/68 |
37.4 |
-10/14 |
169 |
30/86 |
24.1 |
0/32 |
97.7 |
40/104 |
15.9 |
10/50 |
59.67 |
50/122 |
10.8 |
6. Vị trí cảm biến nhiệt độ trong xe
Hình 1: Vị trí cảm biến nhiệt độ trong xe
Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây: |
QUY TRÌNH XỬ LÍ MÃ LỖI B1234 HỞ MẠCH CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ TRONG XE
1. Giám sát dữ liệu dùng phần mềm GDS
- Bước 1: Đỗ xe và bật ON khóa điện
- Bước 2: Kết nối GDS và chọn mục “Data Analysis”
- Bước 3: Chọn mục “Current Data” và giám sát theo dõi thông số “In-car temperature sensor 1”
Hình 2: Dùng phần mềm GDS để giám sát dữ liệu
Fig.1) Thông số “In-car temperature sensor 1” sẽ đạt 25◦C(77◦F),
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thống điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Vì vậy việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ dồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe |
Cảm biến nhiệt độ trong xe bình thường không?
Có |
- Lỗi gián đoạn là do nguyên nhân liên quan tới giắc nối cảm biến hoặc giắc nối hộp điều khiển tiếp xúc kém hoặc đã được sửa chữa nhưng không được xóa. Tiến hành kiểm tra giắc kết nối lỏng, oxy hóa, cong hoặc hư hỏng - Sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết và sau đó chuyển tới quy trình “ Xác nhận sau khi sửa chữa” |
Không |
- Thử thay thế một hộp điều khiển A/C còn tốt và kiểm tra các hoạt động. Nếu vấn đề được sửa chữa, thay hộp điều khiển A/C và chuyển tới quy trình “Xác nhận sau khi sửa chữa” |
2. Xác nhận sau khi sửa chữa xe
- Sau khi sửa chữa, nó là bước thiết yếu để xác nhận mã lỗi đã được sửa chữa.
- Xe ở vị trí đỗ, bật khóa điện ON
- Sau khi kết nối máy chẩn đoán chọn mục “Diagnostic Trouble Codes(DTC)”
- Xóa lỗi DTC bằng máy chẩn đoán
- Hoạt động hệ thống với các điều kiện xuất hiện mã lỗi trong mục “Thông Tin Chung”
- Sau khi chọn mục “Diagnostic Trouble Codes(DTC)” và kiểm tra mã lỗi DTC có xuất hiện lại
Mã lỗi DTC xuất hiện không?
Có |
Áp dụng quy trình xử lí sự cố |
Không |
Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !
Chủ đề phân tích mã lỗi |
Hi vọng với bài B1234: In-Car Temperature Sensor Open(High) - Hở mạch cảm biến nhiệt độ trong xe, Anh/Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Tin liên quan
- HÁI LỘC NĂM MỚI - PHƠI PHỚI QUÀ XUÂN OBD HÀ NỘI
- Hái Lộc Năm Mới - Phơi Phới Quà Xuân
- Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Khoá Đào Tạo New Model Mazda3 (CKD) & Cx-5 (CBU)
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024
- Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023
- Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault (Low Voltage Fault, Open Circuit)
- FCAR F7SD - Số 1 Máy Chẩn Đoán Xe Tải/ Công Trình Độc Quyền Tại OBD Việt Nam
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024
OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024
OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024
Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023
Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi