Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – Obd News Số 7

 

BẢN TIN CÔNG NGHỆ Ô TÔ OBD NEWS SỐ 7

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-7-obdvietnam

 

Bản tin công nghệ ô tô số 7 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức công nghệ mới như: Chủ tịch Hội đồng Quản trị THACO nhận giải danh dự ‘Doanh nhân xuất sắc ASEAN’; các loại thuế phí xe hơi thay đổi thế nào trong năm 2021; Ferrari sẽ không sản xuất xe điện cho đến 2025; Jaguar Land rover giúp bạn giải quyết nỗi sợ say xe ô tô; công nghệ điều hòa mới của hyundai có thể khử mùi, diệt nấm và lọc bụi mịn.

 


 

CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ THACO NHẬN GIẢI DANH DỰ DOANH NHÂN XUẤT SẮC ASEAN

Chủ tịch Hội đồng Quản trị THACO – ông Trần Bá Dương là người được Công ty EY (Ernst & Young) chọn để trao giải thưởng danh dự ‘Doanh nhân xuất sắc ASEAN 2020’ (ASEAN Entrepreneurial Excellence Award 2020) từ Singapore tối 9/11.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-7-obdvietnam1 

Hình 1: Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Hội đồng Quản trị THACO

 

Năm 2020, Công ty EY chọn trao chỉ hai giải thưởng danh dự trong khu vực ASEAN: cá nhân ông Trần Bá Dương và Tập đoàn Hong Leong của Malaysia (giải tập thể). EY cho biết giải danh dự của công ty nhằm mục đích vinh danh các doanh nghiệp ASEAN có nhiều đóng góp vào kinh tế và cộng đồng trong khu vực.

 

Tham dự lễ trao giải qua mạng trực tuyến từ Việt Nam, ông Trần Bá Dương bày tỏ lời cảm ơn đến tất cả các đối tác của THACO cùng cán bộ nhân viên công ty, những người đã luôn sát cánh với THACO để vượt qua các thử thách như khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997, khủng hoảng kinh tế thế giới 2007-2009, khủng hoảng kinh tế Việt Nam năm 2012 và đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

 

Ông Trần Bá Dương cũng chia sẻ: “THACO và bản thân tôi sẽ luôn giữ vững tinh thần doanh nhân, đưa ra những biện pháp thích hợp để vượt qua những khó khăn, thử thách trong thời gian tới, trong đó phải thay đổi để đối phó với Covid, phù hợp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và các tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 nhằm đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam”.

 

Ông Max Loh, Tổng giám đốc Ernst & Young khu vực ASEAN, cho biết trong thông cáo báo chí từ Singapore: “Chủ tịch THACO khởi đầu từ ô tô và hiện nay đang lãnh đạo một tập đoàn với 22.000 nhân viên. Quá trình xây dựng, phát triển công ty và những thành công trên thương trường của ông Dương là tấm gương tạo nhiều cảm hứng. Bên cạnh đó là rất nhiều động lực thúc đẩy kinh tế – xã hội đáng trân trọng như tạo ra việc làm và đóng góp lớn cho cộng đồng. Ngoài việc tài trợ cho các hoạt động xã hội, cấp học bổng cho các đối tượng khó khăn và hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng trong nước, năm 2020 THACO cũng đã hỗ trợ tài chính lẫn thiết bị y tế để chung tay trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19”.

 

THACO được thành lập năm 1997, người sáng lập là ông Trần Bá Dương. Dựa trên kinh nghiệm quản trị công nghiệp và 5 trụ cột chính yếu đã tích lũy được trong quá trình phát triển hơn 20 năm, THACO hoạch định chiến lược phát triển sau năm 2018 là trở thành “Tập đoàn công nghiệp đa ngành hàng đầu khu vực ASEAN”.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-7-obdvietnam2

Hình 2: Một số hình ảnh nhà máy THACO

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-7-obdvietnam3 

Hình 3: Một số hình ảnh nhà máy THACO

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-7-obdvietnam4 

Hình 4: Một số hình ảnh nhà máy THACO

 

THACO hoạt động trong 5 lĩnh vực thuộc các ngành kinh tế chiến lược của Việt Nam và có bổ trợ cho nhau để tạo ra giá trị cộng hưởng và nâng cao năng lực cạnh tranh, đó là: Ô tô và Cơ khí; Nông lâm nghiệp; Đầu tư Xây dựng; Logistics và Thương mại Dịch vụ.

 

Trong chiến lược phát triển sau 2021, THACO sẽ vận hành hoạt động sản xuất kinh doanh theo mô hình Tập đoàn đa ngành hướng tới phát triển bền vững.

 

CÁC LOẠI THUẾ PHÍ XE HƠI THAY ĐỔI THẾ NÀO TRONG NĂM 2021?

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là bước sang năm mới 2021, chính sách các loại thuế phí xe hơivà ngành xe hơi sẽ có khá nhiều thay đổi.

1. Chấm dứt ưu đãi 50% phí trước bạ

Thời hạn áp dụng chính sách giảm 50% phí trước bạ đối với xe trong nước chỉ còn từ nay đến hết năm, tức là khoảng 1 tháng 20 ngày nữa. Nếu không được gia hạn bằng các quyết định, nghị định khác, xe trong nước lại quay trở về áp dụng mức thu lệ phí trước bạ như cũ: 10% với cả nước và 12% đối với Hà Nội.

 

Tuy nhiên, một khi thị trường và người mua xe đã quá quen với ưu đãi, khuyến mại thì việc bị dừng hoặc cắt đột ngột sẽ tạo cú sốc. Hiện nhiều hãng xe, đại lý xe hơi cho biết, họ sẵn sàng duy trì ưu đãi riêng về lệ phí trước bạ cho khách hàng nhằm kéo khách hàng và tăng doanh số bán xe.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-7-obdvietnam5

Hình 5: Chấm dứt ưu đãi 50% phí trước bạ

2. Xe EU được giảm thuế nhập khẩu vào Việt Nam

Theo lộ trình cắt giảm thuế nhập khẩu của Hiệp định EVFTA giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu, từ năm 2021, Việt Nam chính thức cắt giảm thuế nhập theo lộ trình 9 đến 10 năm sau khi Hiệp định chính thức có hiệu lực.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-7-obdvietnam6

Hình 6: Xe EU được giảm thuế nhập khẩu vào Việt Nam

 

Thuế nhập xe từ EU giảm bình quân 6,8% đến 7,4%/năm, lộ trình giảm thuế từ nay đến năm thứ 10.

 

Tại Nghị định số 111/2020/NĐ-CP về Biểu thuế xuất khẩu ưu đãi, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt giai đoạn 2020- 2022 của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA), các mẫu xe EU vào Việt Nam sẽ được bỏ từ 6,8% đến 7,4% thuế suất, thuế nhập khẩu khi vào Việt Nam.

 

Với mức giảm thuế theo lộ trình như trên, dự kiến giá xe nhập khẩu từ các nước EU vào Việt Nam sẽ giảm đi đôi chút. Đây là niềm vui của các “tín đồ” nghiền xe hơi nhập khẩu châu Âu.

3. Nhen nhóm hy vọng điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt

Tại Nghị quyết 115 của Chính phủ ban hành tháng 8/2020, Chính phủ giao Bộ Tài chính các phương án: Sửa đổi chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt (giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt) đối với sản phẩm ô tô để khuyến khích ngành sản xuất, lắp ráp ô tô nâng cao giá trị gia tăng tạo ra trong nước.

 

FERRARI SẼ KHÔNG SẢN XUẤT XE ĐIỆN CHO ĐẾN 2025

Dù xe điện (EV) đã và đang dần trở thành xu hướng sản xuất của các hãng từ phổ thông cho đến siêu xe, Ferrari một lần nữa lại tỏ ra không mấy gấp rút với cuộc chạy đua năng lượng xanh này.

 

CEO Ferrari - Louis Camilleri nói rằng ông không thể hình dung việc hãng xe của mình sẽ chuyển đổi hoàn toàn sang năng lượng điện. Thêm vào đó, Camilleri còn không nghĩ rằng xe điện sẽ chiếm 50% doanh số bán hàng của Ferrari trong cuộc đời của mình. Hiện tại ông đã bước sang tuổi 65.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-7-obdvietnam7

Hình 7: Ông Louis Camilleri - CEO Ferrari

 

Hãng siêu xe Ý cũng không hẳn làm ngơ trước xu hướng xe điện. Bằng chứng là Ferrari đã từng tiết lộ mẫu xe SF90 Stradale sử dụng hệ truyền động hybrid, siêu xe đường trường mạnh nhất của hãng cho đến nay. SF90 Stradale đã đánh dấu một bước chuyển mình lớn trong hướng đi sắp tới của Ferrari đồng thời tạo ra tiền đề cho các sản phẩm khác trong tương lai của hãng.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-7-obdvietnam8 

Hình 8: Một số hình ảnh siêu xe SF90 Stradale

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-7-obdvietnam9

Hình 9: Một số hình ảnh siêu xe SF90 Stradale

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-7-obdvietnam10

Hình 10: Một số hình ảnh siêu xe SF90 Stradale

 

Nếu SF90 Stradale được tạo ra để thăm dò phản ứng khách hàng trước sự chuyển biến này thì có lẽ Ferrari đã thành công. Bởi lẽ là mẫu siêu xe điện hybrid đầu tiên của thương hiệu Ý đã tạo ra làn sóng phản ứng tích cực từ khách hàng và những người trung thành với thương hiệu. Với lô xe đầu tiên thực sự đến tay khách hàng vào mùa hè năm 2020, rõ ràng Ferrari đang thực hiện các bước hướng tới điện khí hóa.

 

Câu hỏi là, họ sẵn sàng đi bao xa để trở thành một đối thủ đáng gờm trên đấu trường xe điện giữa các nhà sản xuất siêu xe?

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-7-obdvietnam11

Hình 11: Nội thất của siêu xe sắp ra mắt SF90 Stradale

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-7-obdvietnam12

Hình 12: Nội thất của siêu xe sắp ra mắt SF90 Stradale

 

Galliera nói thêm rằng công nghệ pin năng lượng chưa phát triển đủ để đáp ứng nhu cầu siêu xe, chứ đừng nói đến Ferrari. Hãng siêu xe Ý thực sự muốn chờ xem công nghệ có thể đi xa đến đâu để cho phép họ sản xuất một chiếc siêu xe điện mang 100% DNA của Ferrari.

 

JAGUAR LAND ROVER GIÚP BẠN GIẢI QUYẾT NỖI SỢ SAY XE Ô TÔ

Để đối phó với chứng say xe, Jaguar Land Rover đã phát triển công nghệ mới có thể nhận biết sự khó chịu của người dùng và điều chỉnh chế độ lái để hạn chế điều ấy.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-7-obdvietnam13

Hình 13: Jaguar Land Rover giúp bạn giải quyết nỗi sợ say xe ô tô

 

Tiến sĩ Steve Iley - Giám đốc y tế của Jaguar Land Rover - cho biết “Chúng ta cần khai thác điểm mạnh của các phương tiện tự lái để đạt được mục tiêu không có tai nạn và không tắc đường. Giải quyết vấn đề say xe đối với phương tiện không người lái là chìa khóa để mở ra tiềm năng to lớn của công nghệ này. Qua đó, hành khách có thể sử dụng thời gian di chuyển để đọc sách, làm việc hoặc thư giãn”.

 

Tiến sĩ Steve Iley và các cộng sự không chỉ tạo ra những mẫu xe tự lái có thể vận hành một cách an toàn mà còn đảm bảo cảm giác thoải mái nhất cho hành khách. Phần mềm chống say tàu xe sẽ hỗ trợ cho khoảng 70% người dùng e ngại sử dụng dịch vụ do sợ say xe.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-7-obdvietnam14 

Hình 14: Jaguar Land Rover hướng đến phát triển công nghệ ứng dụng dịch vụ ô tô tự lái

 

Để đối phó với chứng say xe, JLR đã phát triển phần mềm có thể phát hiện và cảm nhận nếu người lái hay hành khách cảm thấy không khỏe khi xe đang chuyển động. Sau đó, hệ thống sẽ điều chỉnh phương thức lái xe và điều chỉnh ghế ngồi để khiến hành khách bớt lo lắng, do đó giúp họ tránh bị say xe.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-7-obdvietnam15

Hình 15: Công nghệ ô tô mới Jaguar Land Rover có thể đánh giá tình trạng sức khỏe

 

Mặc dù có vẻ là một vấn đề nhỏ nhưng say xe có thể trở thành một vấn đề thực sự trong cuộc chiến đạt đến đỉnh cao tự lái cho ngành công nghiệp ô tô. Qua đó, toàn bộ hành khách đều có thể thoải mái dùng smartphone, tablet, đọc sách, chơi trò chơi hoặc thực hiện một cuộc họp video khi dùng xe mà không phải lo lắng về say xe, nhức đầu và khó chịu.

 

CÔNG NGHỆ ĐIỀU HÒA MỚI CỦA HYUNDAI CÓ THỂ KHỬ MÙI, DIỆT NẤM VÀ LỌC BỤI MỊN

Công nghệ điều hòa không khí mới của Huyndai có 3 tính năng được thiết kế đặc biệt để cải thiện chất lượng không khí trong xe thông qua khử mùi, diệt nấm và lọc bụi mịn.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-7-obdvietnam16

Hình 16: Công nghệ điều hoà mới trên xe Hyundai

 

Hãng nhấn mạnh một trong những thách thức của hệ thống điều hòa không khí hiện nay trên ô tô là hệ thống thông khí có thể trở thành nơi nấm mốc sinh sôi và làm ô nhiễm không gian nội thất xe.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-7-obdvietnam17

Hình 17: Công nghệ điều hòa mới của Hyundai hạn chế nấm mốc sinh sôi

 

Qua đó, công nghệ After-Blow mới của Hyundai sẽ làm khô nước, hơi ẩm ngưng tụ trên dàn AC xe để ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc trong hệ thống điều hòa không khí. Thông thường, nấm mốc phát triển trong hệ thống điều hòa không khí là nguyên nhân gây ra mùi trong mùa nóng. Điều này sẽ được khắc phục do công nghệ After-Blow có thể kích hoạt trong vòng 10 phút sau khi động cơ nguội đi.

 

Ngoài ra, Hyundai còn thiết kế chế độ Multi-Air Mode để mở thêm nhiều cửa thông khí trong lúc làm mát / sưởi ẩm. Khi kích hoạt chế độ này, luồng khí sẽ được phân tán đến các cửa gió điều hòa bổ sung tại các vị trí như ghế lái / ghế hành khách để xe có thể mát / sưởi ấm 1 cách nhanh chóng và tự nhiên hơn.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-7-obdvietnam18 

Hình 18: Công nghệ điều hòa mới của Hyundai tăng cường khả năng làm mát toàn diện

 

Kế đến, Hyundai cũng tích hợp thêm hệ thống đánh giá chất lượng không khí chuyên dụng bên trong xe hoạt động theo thời gian thực. Trong đó, màn hình sẽ hiển thị nồng độ các hạt siêu mịn bên trong xe bằng cách sử dụng bảng thông số và mã màu.

 

Các mã bao gồm màu xanh lam, màu xanh lá cây, màu cam và màu đỏ tương ứng với nồng độ bụi mịn từ thấp lên cao. Nếu nồng độ này vượt quá ngưỡng nhất định, chế độ làm sạch không khí trong xe sẽ tự động kích hoạt.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-7-obdvietnam19

Hình 19: Công nghệ điều hòa mới của Hyundai giám sát và lọc bụi thông minh

 

Hiện tại, hãng vẫn chưa công bố rõ thời điểm công nghệ điều hòa không khí mới sẽ được áp dụng và mẫu xe bản sản xuất nào sẽ có vinh hạnh là model đầu tiên tích hợp công nghệ này nhưng chắc chắn sẽ tìm cách ứng dụng chúng sớm nhất có thể.

 

Vừa rồi OBD News – Bản tin công nghệ ô tô số 7 đã mang đến đến với các bạn những tin tức mới nhất & hot nhất về thị trường, công nghệ ô tô Việt Nam và thế giới trong tuần qua. Thông qua bài viết này OBD Việt Nam hi vọng sẽ đem đến cho Anh Em những thông tin bổ ích, nếu thấy hay thì hãy Like và Subcribe kênh youtube của OBD Việt Nam để theo dõi những thông tin bổ ích và ủng hộ Team nhé !


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam    

  • Mọi chi tiết xin liên hệ: 1800 64 64 47     

Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất    

 

 

 

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi