Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 6

 

BẢN TIN CÔNG NGHỆ Ô TÔ – OBD NEWS SỐ 6

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-6-obdvietnam

 

3,3 triệu xe Toyota dính lỗi động cơ có thể dừng xe đột ngột, người đủ 17 tuổi trở lên có thể đăng ký học lái xe, Kia ra mắt logo và thương hiệu mới vào đầu năm 2021, VinFast Lux 2.0 chuẩn bị có bản Coupe và Mercedes S-Class 2021 là chiếc xe đầu tiên có túi khí trước ở hàng ghế sau và sẽ là những tin tức của Bản tin công nghệ ô tô – OBD News số 6. Mời Anh/Em cùng theo dõi dưới bài viết.

 

3,3 TRIỆU XE TOYOTA DÍNH LỖI ĐỘNG CƠ CÓ THỂ DỪNG XE ĐỘT NGỘT

Lỗi bơm nhiên liệu trên các mẫu Toyota, Lexus có thể làm cho động cơ bị dừng đột ngột, mất trợ lực phanh và vô lăng. Trong năm 2020, đây là đợt triệu hồi thứ 3 với hơn 800.000 xe Toyota và Lexus. Với lỗi bơm nhiên liệu, tính đến hiện tại Toyota đã phải triệu hồi 3,3 triệu xe. Có tổng cộng 42 mẫu xe với 15 mẫu Toyota và 27 mẫu Lexus.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-6-obdvietnam1

Hình 1: Chiếc Lexus dính lỗi động cơ có thể dừng xe đột ngột

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-6-obdvietnam2

Hình 2: Chiếc Toyota dính lỗi động cơ có thể dừng xe đột ngột

 

Theo Toyota cung cấp, máy bơm nhiên liệu thuộc 42 mẫu xe trên bị triệu hồi vì có thể bị hỏng đột ngột. Điều này sẽ làm đồng hồ báo lỗi, đồng thời động cơ không hoạt động. Đặc biệt khi di chuyển trên đường cao tốc, việc dừng đột ngột sẽ tăng nguy cơ tai nạn, gây nguy hiểm cho người lái và hành khách trên xe. Hiện tại Toyota đã thông báo các chủ xe đến thay thế bơm nhiên liệu mới hoàn toàn miễn phí.

 

ĐỀ XUẤT NGƯỜI ĐỦ 17 TUỔI TRỞ LÊN CÓ THỂ ĐƯỢC ĐĂNG KÍ HỌC LÁI XE

Trong dự thảo Luật mới, bộ Công an đề xuất quy định cho người 17 tuổi trở lên có thể đăng kí học lái xe mô tô 2-3 bánh và xe ô tô.

Ở Luật giao thông đường bộ chỉ quy định độ tuổi được phép lái xe chứ chưa quy định độ tuổi được đăng kí học lái xe. Bộ Công an cũng cho biết, dự luật này được xây dựng theo định hướng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc học và thi để cấp giấy phép lái xe, cụ thể là: “Người dân được lựa chọn hình thức học, lựa chọn cơ sở đào tạo, giáo viên dạy lái, trung tâm sát hạch lái xe, cơ quan cấp, đổi GPLX theo điều kiện, nhu cầu cá nhân, đảm bảo tiết kiệm về thời gian, kinh phí, nhanh chóng, thuận lợi, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp”.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-6-obdvietnam3

Hình 3: Đề xuất người đủ 17 tuổi trở lên được đăng kí học lái xe được cho là phù hợp với tình hình hiện nay

 

Dễ hiểu hơn, nội dung của đề xuất này là việc học lái xe được diễn ra khi công dân đủ 17 tuổi, nhưng phải chờ đến năm 18 tuổi để được cấp giấy phép lái xe ( áp dụng với xe mô tô 2-3 bánh và xe ô tô). Đề xuất mới này được cho là phù hợp với tình hình hiện nay khi việc học và thi sát hạch đang được thắt chặt hơn. Việc học và thi trước sẽ giúp cho nhiều người trẻ tiết kiệm được thời gian và sớm có giấy phép lái xe khi đủ 18 tuổi trở lên.

 

KIA RA MẮT THƯƠNG HIỆU VÀ LOGO MỚI VÀO ĐẦU NĂM 2021

Dự án Plan S ( chữ S mang ý nghĩa Shift = Sự thay đổi ) dự kiến sẽ được hãng xe Hàn Quốc chính thức giới thiệu vào đầu năm 2021. Trong đó, sự thay đổi thương hiệu và logo mới là một trong những điều mà mọi người mong chờ nhất.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-6-obdvietnam4

Hình 4: Logo mới của Kia được giới thiệu lần đầu trên mẫu xe điện

Trong năm 2019, trong sự kiện ta mắt mẫu xe điện với concept Imagine, bộ logo mới đã được Kia giới thiệu lần đầu. Dự đoán trong khoảng tháng 2, diện mạo mới của Kia sẽ được xác nhận chính thức một lần nữa và sẽ sử dụng trên tất cả xe thương mại của Kia.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-6-obdvietnam5

Hình 5: Một số hình ảnh về logo mới của Kia

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-6-obdvietnam6

Hình 6: Bộ logo mới của Kia sẽ có màu đỏ/đen tương phản

 

Ý tưởng logo mới được dựa trên truyền thống khi vẫn giữ lại ba chữ K I A đặc trưng, tuy nhiên thiết kế nối liền cùng nét nghiêng điệu đà tạo ra một cái nhìn mới, hiện đại phù hợp với công nghệ và xe điện trong tương lai. Ngoài ra hình tròn nền và viền bao quanh logo cũ cũng được loại bỏ. Trong đơn đăng ký bản quyền của Kia, bộ logo mới sẽ có màu đỏ/đen tương phản. Điều này cũng cho thấy Kia thực hiện một sự thay đổi lớn về thương hiệu nhằm hướng đến những đối tượng trẻ tuổi, năng động và thích sự phá cách. Dự kiến, bộ logo và thương hiệu mới sẽ đươc ra mắt vào khoảng tháng 2 năm 2021.

 

VINFAST LUX 2.0 CHUẨN BỊ CÓ BẢN COUPE

Dựa trên hình ảnh đăng kí bản quyền, mẫu Coupe mới của Vinfast được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu Sedan Lux A2.0. Theo như dự đoán, bản Coupe sẽ là đối thủ mới của Audi A5 Sportback, Mercedes Benz E-class Coupe và S-class Coupe.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-6-obdvietnam7

Hình 7: Hình ảnh mẫu thiết kế được cho là đăng kí bảo hộ bản quyền kiểu dáng xe của VinFast

 

Theo mẫu thiết kế, Vinfast Lux 2.0 bản Coupe sẽ được thiết kế với phần đầu xe dài, cặp đèn chiếu sáng 2 tầng đặc trưng cùng mặt ca-lăng được thiết kế to hơn. Ở phần mui sau của mẫu xe này được thiết kế vát nhẹ xuống đuôi theo phong cách các dòng xe Coupe. Tuy nhiên, phần thiết kế đuôi xe và cụm đèn hậu vẫn mang ADN tổng thể hiện nay của VinFast. Việc phát triển mẫu Coupe dựa trên nền tảng Lux A2.0, mẫu xe này có thể sử dụng luôn cả hệ dẫn động cầu sau, động cơ 2.0L tăng áp 288 mã lực 360 Nm mô-men xoắn.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-6-obdvietnam8

Hình 8: Một số hình ảnh mô phỏng xe Vinfast Lux A2.0 bản Coupe

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-6-obdvietnam9

Hình 9: Một số hình ảnh mô phỏng xe Vinfast Lux A2.0 bản Coupe

 

Tuy nhiên, đây là dòng xe kén khách, tại thị trường Việt Nam tương đối hẹp, tệp khách hàng nhỏ nên rất có thể Vinfast sẽ hướng mục tiêu xuất khẩu. Đây cũng là minh chứng cho sự cố gắng trong việc đa dạng hóa và phát triển thương hiệu của nhà sản xuất ô tô Việt Nam – Vinfast.

 

MERCEDES S-CLASS 2021 LÀ CHIẾC XE ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI TRANG BỊ TÚI KHÍ TRƯỚC CHO HÀNG GHẾ SAU

Khi nhắc đến Mercedes S-Class điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến chắc chắn là sự thoải mái và sang trọng hàng đầu thế giới. Đặc biệt hơn, Mercedes S-Class 2021 sẽ trở thành chiếc xe đầu tiên trên thế giới trang bị túi khí trước cho hàng ghế sau.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-6-obdvietnam10

Hình 10: Mercedes S-Class 2021 là chiếc xe đầu tiên trên thế giới trang bị túi khí trước cho hàng ghế sau

 

Theo như thông tin cho biết, các túi khí hàng ghế sau được thiết kế để bảo vệ hành khách tránh trong trường hợp va chạm đặc biệt. Rất nhiều khả năng, túi khí này sẽ được gắn ở lưng ghế trước và sẽ bung ra khi có va chạm. Chúng được thiết kế hình chữ U để có thể ôm trọn lấy phần đầu của hành khách. Tuy nhiên hàng ghế sau còn có ghế trẻ em, nên thiết kế phải được đảm bảo thích ứng phù hợp và sẽ hoạt động cùng với dây an toàn bơm hơi của xe.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-6-obdvietnam11

Hình 11: Hình ảnh về chiếc Mercedes S-Class 2021

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-6-obdvietnam12

Hình 12: Hình ảnh nội thất về chiếc Mercedes S-Class 2021

 

Bên cạnh trang bị túi khí trước cho hàng ghế sau, Mercedes đã nâng cấp chức năng Pre-Safe Impulse Side. Chức năng này sử dụng các cảm biến radar để phát hiện tác động bên sắp xảy ra, sau đó thổi phòng đệm khí để di chuyển người lái và hành khách ngồi phía trước về trung tâm xe. Hệ thống treo E-Active Body Control giúp xe nâng lên khi va chạm, nhờ đó tác động của vụ tai nạn sẽ được chuyển hướng qua cấu trúc thấp hơn và cứng hơn. 

Vừa rồi OBD News – Bản tin công nghệ ô tô số 6 đã mang đến đến với các bạn những tin tức mới nhất & hot nhất về thị trường, công nghệ ô tô Việt Nam và thế giới trong tuần qua. Thông qua bài viết này OBD Việt Nam hi vọng sẽ đem đến cho Anh Em những thông tin bổ ích, nếu thấy hay thì hãy Like và Subcribe kênh youtube của OBD Việt Nam để theo dõi những thông tin bổ ích và ủng hộ Team nhé !


  Công ty Cổ phần OBD Việt Nam    

  • Mọi chi tiết xin liên hệ: 1800 64 64 47     

Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất    

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi