Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0201: Twv1 Output Open Load, Injector Coil Open
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0201: TWV1 OUTPUT OPEN LOAD, INJECTOR COIL OPEN
Thông tin xe: Hyundai AeroTown (SU) D6GA 2015
P0201: TWV1 Output Open Load, Injector Coil Open - Hở mạch kim phun số 1
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0201: TWV1 OUTPUT OPEN LOAD, INJECTOR COIL OPEN
1. Mô tả mã lỗi P0201: TWV1 Output Open Load, Injector Coil Open
Kim phun có chức năng phun một lượng nhiên liệu có áp suất cao do ECM tính toán vào buồng đốt. Ở áp suất 1,800 bar nhiên liệu được phun vào buồng đốt ở dạng tơi sương. Điện áp điều khiển kim phun lên tới 135V
Nếu góc quay của bánh đà từ 18,000 độ trở lên và giắc kết nối kim phun số 1 bị hở, ECM xác nhận đó là lỗi và mã lỗi DTC được xác lập. Nguyên nhân có thể do hở mạch chân số 66 của giắc chẩn đoán ECM, đứt cuộn dây kim phun, kết nối kém,… Điều đó sẻ gây ra thiếu công suất động cơ vì lượng nhiên liệu được giới hạn dưới 40mm³ / st trong trường hợp không an toàn. Có thể có gây hỏng động cơ nếu xe chạy trong thời gian dài với kim phun bị lỗi.
|
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0201: TWV1 Output Open Load, Injector Coil Open
- Lỗi kim phun
- Ngắn hoặc hở mạch giắc kết nối kim phun
- Giắc kết nối kém
3. Triệu chứng mã lỗi P0201: TWV1 Output Open Load, Injector Coil Open
- Báo đèn Check
- Công suất động cơ giảm
- Máy nổ rung giật
4. Vị trí giắc kết nối kim phun trên xe
Hình 1: Vị trí giắc kết nối kim phun trên xe
Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây: |
5. Thông số kỹ thuật giắc kết nối kim phun
Tham số |
Giá trị chuẩn |
Điện trở |
0.45 Ω(20℃) |
Điện áp |
135V |
Dòng điện |
18.5A |
6. Sơ đồ mạch điện điều khiển kim phun trên xe
Hình 2: Sơ đồ mạch điện điều khiển kim phun trên xe
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thóng điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Vì vậy việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ dồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe |
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0201: HỞ MẠCH KIM PHUN SỐ 1
1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với giắc kết nối
- Bước 2: Làm nóng động cơ tới nhiệt độ làm việc bình thường
- Bước 3: Tắt tất cả các tải điện và điều hòa
Theo dõi lượng phun của kim trên thiết bị
*Lưu ý: Giá trị lượng phun của kim thay đổi theo điều kiện vận hành và theo điều kiện phát hiện DTC. Trong trường hợp không an toàn, hãy nhớ kiểm tra xem giá trị của “Lượng phun” có được giới hạn dưới 40 mm³ / st
Tham số |
Giá trị tham chiếu |
Không tải |
10.3 mm³ / st |
Tại vòng tua máy 1500v/p |
14.1 mm³ / st |
Tại vòng tua máy 2000v/p |
20.4 mm³ / st |
Dữ liệu có đúng với giá trị tham chiếu?
Có |
Hệ thống OK |
Không |
Đến bước 2.2 |
2. Kiểm tra nguồn cấp
Hình 3: Kiểm tra nguồn cấp
a. Kiểm tra điện áp
- Bước 1: Tháo giắc kết nối kim phun số 1
- Bước 2: Bật chìa khóa ON, động cơ OFF
- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 2 của giắc kết nối kim phun số 1 với mass sườn
Thông số kỹ thuật: Xấp xỉ 12.86V
Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới bước 2.3 |
Không |
Tới phần kiểm tra hở mạch nguồn cấp |
b. Kiểm tra hở mạch nguồn cấp
- Bước 1: Tắt chìa khóa
- Bước 2: Tháo giắc kết nối kim phun số 1 và giắc kết nối ECM
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 2 của giắc kết nối kim phun số 1 với chân số 66 của giắc kết nối ECM
Thông số kỹ thuật: Thông mạch
Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới phần kiểm tra ngắn mạch nguồn cấp |
Không |
Sửa chữa hở mạch và tới bước 3 |
c. Kiểm tra ngắn mạch tới nguồn cấp
- Bước 1: Tháo giắc kết nối kim phun số 1 và giắc kết nối ECM
- Bước 2: Bật chìa khóa ON, động cơ OFF
- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 2 của giắc kết nối kim phun với mass sườn
Thông số kỹ thuật: Dưới 0~0.1V
Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới phần kiểm tra ngắn mạch tới mass của nguồn cấp |
Không |
Sửa chữa ngắn mạch nguồn cấp và tới bước 3 |
d. Kiểm tra ngắn mạch tới mass của nguồn cấp
- Bước 1: OFF chìa
- Bước 2: Tháo giắc kết nối kim phun số 1 và giắc kết nối ECM
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 2 của giắc kết nối kim phun với mass sườn
Thông số kỹ thuật: vô cùng
Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới bước 2.3 |
Không |
Sửa chữa ngắn mạch tới mass và tới bước 3 |
3. Kiểm tra mạch nối mass
Hình 4: Kiểm tra mạch nối mass
a. Kiểm tra điện áp rơi
- Bước 1: Tháo giắc kết nối kim phun số 1
- Bước 2: Bật ON chìa, động cơ OFF
- Bước 3: Đo điện áp rơi giữa chấn số 1 của giắc kết nối kim phun số 1 và mass sườn
Thông số kỹ thuật: Dưới 200mV
Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới phần kiểm tra hở mạch nối mass |
Không |
Sửa chữa kiểm tra tình trạng nối kém và tới bước 3 |
b. Kiểm tra hở mạch nối mass
- Bước 1: OFF chìa
- Bước 2: Tháo giắc kết nối kim phun số 1 và giắc kêt nối ECM
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 1 của giắc kết nối kim phun số 1 và chân số 47 và 67 của giắc kết nối ECM
Thông số kỹ thuật: Thông mạch (Dưới 1Ω)
Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới bước 2.4 |
Không |
Sửa chữa hở mạch và tới bước 3 |
4. Kiểm tra kim phun
- Bước 1: OFF chìa
- Bước 2: Tháo giắc kết nối kim phun số 1
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 1 và chân số 2 của giắc kết nối
Thông số kỹ thuật: 0.45 Ω(20 °C)
Hình 5: Đo điện trở giữa chân số 1 và chân số 2 của giắc kết nối
Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới bước 3 |
Không |
Thay kim phun và tới bước 3 |
4. Kiểm tra sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa
Kết nối thiết bị chẩn đoán chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)” và xóa lỗi DTC
Lái xe trong điều kiện xảy ra mã lỗi
Mã lỗi có xuất hiện không?
Có |
Thực hiện lại quy trình |
Không |
Đã khắc phục xong sự cố. |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !
Xem thêm |
Hi vọng với bài P0201: TWV1 Output Open Load, Injector Coil Open - Hở mạch kim phun số 1 Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Quốc Khánh 02/09/2023
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0218: Transmission Fluid Overtemperature
- Hướng Dẫn Kiểm Tra Kiểm Tra Kim Phun Máy Xăng Cho Ô Tô
- Tăng Doanh Thu Nhà Hàng - Khách Sạn Nhờ Lắp Sạc Xe Ô Tô Điện
- Cách Chẩn Đoán Xe Dựa Trên Số Vin (Vehicle Identification Number)
- Mã Lỗi P1761:Up And Down Shift Switch Signal Message Counter Incorrect
- CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0615: STARTER SWITCH SHORT TO BATT
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 25
- Điều Gì Khiến Autel DS900 Và MX900 Sẽ Là Bộ Đôi Máy Đọc Lỗi Bán Chạy Nhất 2023?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Quốc Khánh 02/09/2023
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0218: Transmission Fluid Overtemperature
Hướng Dẫn Kiểm Tra Kiểm Tra Kim Phun Máy Xăng Cho Ô Tô
Tăng Doanh Thu Nhà Hàng - Khách Sạn Nhờ Lắp Sạc Xe Ô Tô Điện
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi