Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0201: Twv1 Output Open Load, Injector Coil Open

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0201: TWV1 OUTPUT OPEN LOAD, INJECTOR COIL OPEN

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0201-twv1-output-open-load-injector-coil-open-obdvietnam

 

Thông tin xe: Hyundai AeroTown (SU) D6GA 2015

P0201: TWV1 Output Open Load, Injector Coil Open - Hở mạch kim phun số 1

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0201: TWV1 OUTPUT OPEN LOAD, INJECTOR COIL OPEN

1. Mô tả mã lỗi P0201: TWV1 Output Open Load, Injector Coil Open

Kim phun có chức năng phun một lượng nhiên liệu có áp suất cao do ECM tính toán vào buồng đốt. Ở áp suất 1,800 bar nhiên liệu được phun vào buồng đốt ở dạng tơi sương. Điện áp điều khiển kim phun lên tới 135V

Nếu góc quay của bánh đà từ 18,000 độ trở lên và giắc kết nối kim phun số 1 bị hở, ECM xác nhận đó là lỗi và mã lỗi DTC được xác lập. Nguyên nhân có thể do hở mạch chân số 66 của giắc chẩn đoán ECM, đứt cuộn dây kim phun, kết nối kém,… Điều đó sẻ gây ra thiếu công suất động cơ vì lượng nhiên liệu được giới hạn dưới 40mm³ / st trong trường hợp không an toàn. Có thể có gây hỏng động cơ nếu xe chạy trong thời gian dài với kim phun bị lỗi.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biến soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe 

https://obdvietnam.vn/news/57/phan-tich-ma-loi/

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0201: TWV1 Output Open Load, Injector Coil Open

- Lỗi kim phun

- Ngắn hoặc hở mạch giắc kết nối kim phun

- Giắc kết nối kém

3. Triệu chứng mã lỗi P0201: TWV1 Output Open Load, Injector Coil Open

- Báo đèn Check

- Công suất động cơ giảm

- Máy nổ rung giật

4. Vị trí giắc kết nối kim phun trên xe

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0201-twv1-output-open-load-injector-coil-open-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí giắc kết nối kim phun trên xe

 

Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây: 

 

5. Thông số kỹ thuật giắc kết nối kim phun

Tham số

Giá trị chuẩn

Điện trở

0.45 Ω(20℃)

Điện áp

135V

Dòng điện

18.5A

 

6. Sơ đồ mạch điện điều khiển kim phun trên xe

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0201-twv1-output-open-load-injector-coil-open-obdvietnam2

Hình  2: Sơ đồ mạch điện điều khiển kim phun trên xe

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thóng điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Vì vậy việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ dồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết 

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe 

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0201: HỞ MẠCH KIM PHUN SỐ 1

1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với giắc kết nối

- Bước 2: Làm nóng động cơ tới nhiệt độ làm việc bình thường

- Bước 3: Tắt tất cả các tải điện và điều hòa

Theo dõi lượng phun của kim trên thiết bị

*Lưu ý: Giá trị lượng phun của kim thay đổi theo điều kiện vận hành và theo điều kiện phát hiện DTC. Trong trường hợp không an toàn, hãy nhớ kiểm tra xem giá trị của “Lượng phun” có được giới hạn dưới 40 mm³ / st

Tham số

Giá trị tham chiếu

Không tải

10.3 mm³ / st

Tại vòng tua máy 1500v/p

14.1 mm³ / st

Tại vòng tua máy 2000v/p

20.4 mm³ / st

Dữ liệu có đúng với giá trị tham chiếu?

Hệ thống OK

Không

Đến bước 2.2

 

2. Kiểm tra nguồn cấp

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0201-twv1-output-open-load-injector-coil-open-obdvietnam3

Hình 3: Kiểm tra nguồn cấp

a. Kiểm tra điện áp

- Bước 1: Tháo giắc kết nối kim phun số 1

- Bước 2: Bật chìa khóa ON, động cơ OFF

- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 2 của giắc kết nối kim phun số 1 với mass sườn

Thông số kỹ thuật: Xấp xỉ 12.86V

Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật? 

Tới bước 2.3

Không

Tới phần kiểm tra hở mạch nguồn cấp

 

b. Kiểm tra hở mạch nguồn cấp

- Bước 1: Tắt chìa khóa

- Bước 2: Tháo giắc kết nối kim phun số 1 và giắc kết nối ECM

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 2 của giắc kết nối kim phun số 1 với chân số 66 của giắc kết nối ECM

Thông số kỹ thuật: Thông mạch

Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Tới phần kiểm tra ngắn mạch nguồn cấp

Không

Sửa chữa hở mạch và tới bước 3

 

c. Kiểm tra ngắn mạch tới nguồn cấp

- Bước 1: Tháo giắc kết nối kim phun số 1 và giắc kết nối ECM

- Bước 2: Bật chìa khóa ON, động cơ OFF

- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 2 của giắc kết nối kim phun với mass sườn

Thông số kỹ thuật: Dưới 0~0.1V

Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Tới phần kiểm tra ngắn mạch tới mass của nguồn cấp

Không

Sửa chữa ngắn mạch nguồn cấp và tới bước 3

 

d. Kiểm tra ngắn mạch tới mass của nguồn cấp

- Bước 1: OFF chìa

- Bước 2: Tháo giắc kết nối kim phun số 1 và giắc kết nối ECM

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 2 của giắc kết nối kim phun với mass sườn

Thông số kỹ thuật: vô cùng

Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Tới bước 2.3

Không

Sửa chữa ngắn mạch tới mass và tới bước 3

 

3. Kiểm tra mạch nối mass

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0201-twv1-output-open-load-injector-coil-open-obdvietnam4

Hình 4: Kiểm tra mạch nối mass

 

a. Kiểm tra điện áp rơi

- Bước 1: Tháo giắc kết nối kim phun số 1

- Bước 2: Bật ON chìa, động cơ OFF

- Bước 3: Đo điện áp rơi giữa chấn số 1 của giắc kết nối kim phun số 1 và mass sườn

Thông số kỹ thuật: Dưới 200mV

Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Tới phần kiểm tra hở mạch nối mass

Không

Sửa chữa kiểm tra tình trạng nối kém và tới bước 3

  

b. Kiểm tra hở mạch nối mass

- Bước 1: OFF chìa

- Bước 2: Tháo giắc kết nối kim phun số 1 và giắc kêt nối ECM

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 1 của giắc kết nối kim phun số 1 và chân số 47 và 67 của giắc kết nối ECM

Thông số kỹ thuật: Thông mạch (Dưới 1Ω)

Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Tới bước 2.4

Không

Sửa chữa hở mạch và tới bước 3

 

4. Kiểm tra kim phun

- Bước 1: OFF chìa

- Bước 2: Tháo giắc kết nối kim phun số 1

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 1 và chân số 2 của giắc kết nối

Thông số kỹ thuật: 0.45 Ω(20 °C)

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0201-twv1-output-open-load-injector-coil-open-obdvietnam5

Hình 5: Đo điện trở giữa chân số 1 và chân số 2 của giắc kết nối

 

Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Tới bước 3

Không

Thay kim phun và tới bước 3

 

4. Kiểm tra sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa

Kết nối thiết bị chẩn đoán chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)” và xóa lỗi DTC

Lái xe trong điều kiện xảy ra mã lỗi

Mã lỗi có xuất hiện không?

Thực hiện lại quy trình

Không

Đã khắc phục xong sự cố.

 

 KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !

 

Xem thêm 


Hi vọng với bài P0201: TWV1 Output Open Load, Injector Coil Open - Hở mạch kim phun số 1 Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !     

  Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!       

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam    

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi