Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B2406: Air Mix Motor-Driver

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B2406: AIR MIX MOTOR-DRIVER

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b2406-air-mix-motor-driver-obdvietnam

 

Thông tin xe: Hyundai Elantra (MD) G 1.6 MPI

B2406: Air Mix Motor-Driver - Mô-tơ trộn gió bên tài

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI B2406: AIR MIX MOTOR-DRIVER

1. Mô tả mã lỗi B2406: Air mix motor-driver

Cụm trộn gió bao gồm một mô-tơ thay đổi vị trí cửa điều hòa và một chiết áp giám sát vị trí của cửa điều hòa. Cụm trộn gió điều khiển nhiệt độ bằng cách điều khiển mô-tơ điều khiển cửa điều hòa. Chiết áp sẻ gửi vị trí của cửa điều hòa đến hộp A/C

Hộp A/C sẽ xác lập mã lỗi B2406 nếu cụm trộn gió không hoạt động theo chế độ, khi hộp A/C điều khiển trong vòng 40 giây.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biến soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe 

https://obdvietnam.vn/news/57/phan-tich-ma-loi/

 

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi B2406: Air mix motor-driver

- Hở hoặc ngắn mạch nguồn cấp tới mô-tơ

- Lỗi cụm trộn gió bên tài

- Lỗi hộp A/C

3. Triệu chứng mã lỗi B2406: Air mix motor-driver

- Điều hòa không mát

- Không bật được điều hòa

4. Vị trí Mô-tơ trộn gió trên xe

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b2406-air-mix-motor-driver-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí Mô-tơ trộn gió trên xe

 

Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây: 

 

5. Thông số kỹ thuật

Vị trí cửa điều hòa

Điện áp

Mở hoàn toàn

0.3±0.15V

Đóng hoàn toàn

4.7±0.15V

 

6. Sơ đồ mạch điện hệ thống điều hoà trên xe

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b2406-air-mix-motor-driver-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều hoà trên xe

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thóng điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Vì vậy việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ dồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết 

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe 

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B2406: AIR MIX MOTOR-DRIVER - MÔ-TƠ TRỘN GIÓ BÊN TÀI

1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với giắc kết nối

- Bước 2: Làm nóng động cơ tới nhiệt độ làm việc bình thường sau khi khởi động

- Bước 3: Giám sát tham số “Air Mix Door Potentioner – Driver -0%/50%/100%” trên thiết bị

- Bước 4: Thực hiện chức năng kích hoạt kiểm tra Air Mix Door Potentioner – Driver theo thứ tự 0%/50%/100%

Thông số kỹ thuật: Giá trị hiển thị trên data phải giống với giá trị yêu cầu thực hiện kích hoạt

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b2406-air-mix-motor-driver-obdvietnam3

Hình 3: Giám sát tham số “Air Mix Door Potentioner – Driver trên thiết bị

 

Giá trị hiển thị trên data phải giống với giá trị yêu cầu thực hiện kích hoạt không?

Lỗi do xảy ra do tình trạng kết nối kém của các chi tiết hoặc bộ điều khiển
Kiểm tra xem các giắc kết nối bị lỏng, kết nối kém, bị cong, gãy, biến dạng,…
Sửa chữa và thay thế nếu cần thiết và đến bước 3

Không

Tới bước 2.2

 

2. Kiểm tra các chân và giắc kết nối

Nhiều sự cố trong hệ thống điện là do kết nối kém. Lỗi cũng có thể xảy ra do bị ảnh hưởng từ các hệ thống khác, bị lỗi cơ khí hoặc oxy hóa các giắc kết nối.

Kiểm tra kỹ các đầu nối xem có lỏng, kết nối kém, uốn cong, ăn mòn hoặc hư hỏng không

Đã tìm ra vấn đề?

Thực hiện sửa chữa và đến bước 3

Không

Tới bước tiếp theo

 

3. Kiểm tra hở mạch giắc kết nối

- Bước 1: OFF chìa

- Bước 2: Tháo giắc kết nối cụm trộn gió bên tài và giắc hộp điều khiển A/C

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân 3 của giắc kết nối trộn gió bên tài với chân số 15 của hộp A/C

- Bước 4: Đo điện trở giữa chân 7 của giắc kết nối trộn gió bên tài với chân số 14 của hộp A/C

Thông số kỹ thuật: Dưới 1

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b2406-air-mix-motor-driver-obdvietnam4

Hình 4: Đo điện trở giữa chân 7 của giắc kết nối trộn gió bên tài với chân số 14 của hộp A/C

 

Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Tới phần kiểm tra ngắn mạch tới mass

Không

Kiểm tra và sửa chữa rồi đến bước 3

 

4. Kiểm tra ngắn mạch tới mass

- Bước 1: OFF chìa

- Bước 2: Tháo giắc kết nối cụm trộn gió bên tài và hộp A/C

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân 3 của giắc kết nối trộn gió bên tài với mass sườn

- Bước 4: Đo điện trở giữa chân 7 của giắc kết nối trộn gió bên tài với mass sườn

Thông số kỹ thuật: Vô cùng

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b2406-air-mix-motor-driver-obdvietnam5

Hình 5: Đo điện trở giữa chân 3 & 7 của giắc kết nối trộn gió bên tài với mass sườn

 

Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Tới bước tiếp theo

Không

Sửa chữa và tới bước 3

 

5. Kiểm tra mô-tơ

- Bước 1: OFF chìa khóa

- Bước 2: Tháo giắc kết nối cụm trộn gió bên tài và hộp A/C

- Bước 3: Kết nối chân (+) của ắc-quy (12V) vào chân số 3 và chân (-) của ắc-quy (12V) vào chân số 7 của cụm trộn gió bên tài. Và cấp ngược lại

- Bước 4: Giám sát cụm trộn gió có hoạt động đúng vị trí của mô-tơ không

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b2406-air-mix-motor-driver-obdvietnam6

Hình 6: Kiểm tra mô tơ

 

Thông số kỹ thuật:

Chân cấp nguồn

Chân số 3

Chân số 7

Vị trí cửa điều hòa

12V

12V

Mass

Đóng hoàn toàn

Mass

12V

Mở hoàn toàn

 

Vị trí cửa điều hòa có đúng với bảng trên?

Tới phần kiểm tra chiết áp

Không

Lỗi mô-tơ kiểm tra thay thế và tới bước 3

 

6. Kiểm tra chiết áp

- Bước 1: OFF chìa

- Bước 2: Tháo giắc kết nối cụm trộn gió bên tài và hộp A/C

- Bước 3: Bật ON chìa

- Bước 4: Đo điện áp chân số 5 của cụm trộn gió bên tài và chân số 2 của hộp A/C

 Thông số kỹ thuật:

Vị trí cửa điều hòa

Điện áp

Mở hoàn toàn

0.3±0.15V

Đóng hoàn toàn

4.7±0.15V

 

Điện áp có giống với bảng trên?

Kiểm tra lại giắc kết nối và thay thế nếu cần và tới bước 3

Không

Kiểm tra lại cụm trộn gió bên tài và thay thế nếu cần và tới bước 3

 

7. Kiểm tra sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa

Kết nối thiết bị chẩn đoán chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)” và xóa lỗi DTC

Lái xe trong điều kiện xảy ra mã lỗi

Mã lỗi có xuất hiện không?

Thực hiện lại quy trình

Không

Đã khắc phục xong sự cố.

 KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !

Xem thêm 


Hi vọng với bài B2406: Air Mix Motor-Driver - Mô-tơ trộn gió bên tài Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !     

  Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!    

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam    

  • Hotline: 1800 64 64 47 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam

OBD Việt Nam tự hào là nhà phân phối độc quyền của Thinkcar, mang đến các giải pháp chẩn đoán ..

Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp

Autel MaxiSys MS908S3 là máy chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp hàng đầu, hỗ trợ chẩn đoán toàn ..

Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 9 - Ưu Đãi Lớn, Quà Tặng Hấp Dẫn

Chương trình khuyến mãi tháng 9 của OBD Việt Nam đã trở lại và lần này mang theo một món ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda

OBD Việt Nam tặng bạn tài liệu "Khóa Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda" - nâng cao kiến thức chuyên ..

Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng

Thinktool Master CV là máy chẩn đoán xe tải toàn diện, chuyên nghiệp, mạnh mẽ và đa tính năng. Khám ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.