Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B2406: Air Mix Motor-Driver
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B2406: AIR MIX MOTOR-DRIVER
Thông tin xe: Hyundai Elantra (MD) G 1.6 MPI
B2406: Air Mix Motor-Driver - Mô-tơ trộn gió bên tài
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI B2406: AIR MIX MOTOR-DRIVER
1. Mô tả mã lỗi B2406: Air mix motor-driver
Cụm trộn gió bao gồm một mô-tơ thay đổi vị trí cửa điều hòa và một chiết áp giám sát vị trí của cửa điều hòa. Cụm trộn gió điều khiển nhiệt độ bằng cách điều khiển mô-tơ điều khiển cửa điều hòa. Chiết áp sẻ gửi vị trí của cửa điều hòa đến hộp A/C
Hộp A/C sẽ xác lập mã lỗi B2406 nếu cụm trộn gió không hoạt động theo chế độ, khi hộp A/C điều khiển trong vòng 40 giây.
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biến soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe |
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi B2406: Air mix motor-driver
- Hở hoặc ngắn mạch nguồn cấp tới mô-tơ
- Lỗi cụm trộn gió bên tài
- Lỗi hộp A/C
3. Triệu chứng mã lỗi B2406: Air mix motor-driver
- Điều hòa không mát
- Không bật được điều hòa
4. Vị trí Mô-tơ trộn gió trên xe
Hình 1: Vị trí Mô-tơ trộn gió trên xe
Việc chẩn đoán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây: |
5. Thông số kỹ thuật
Vị trí cửa điều hòa |
Điện áp |
Mở hoàn toàn |
0.3±0.15V |
Đóng hoàn toàn |
4.7±0.15V |
6. Sơ đồ mạch điện hệ thống điều hoà trên xe
Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều hoà trên xe
|
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B2406: AIR MIX MOTOR-DRIVER - MÔ-TƠ TRỘN GIÓ BÊN TÀI
1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với giắc kết nối
- Bước 2: Làm nóng động cơ tới nhiệt độ làm việc bình thường sau khi khởi động
- Bước 3: Giám sát tham số “Air Mix Door Potentioner – Driver -0%/50%/100%” trên thiết bị
- Bước 4: Thực hiện chức năng kích hoạt kiểm tra Air Mix Door Potentioner – Driver theo thứ tự 0%/50%/100%
Thông số kỹ thuật: Giá trị hiển thị trên data phải giống với giá trị yêu cầu thực hiện kích hoạt
Hình 3: Giám sát tham số “Air Mix Door Potentioner – Driver trên thiết bị
Giá trị hiển thị trên data phải giống với giá trị yêu cầu thực hiện kích hoạt không?
Có |
Lỗi do xảy ra do tình trạng kết nối kém của các chi tiết hoặc bộ điều khiển |
Không |
Tới bước 2.2 |
2. Kiểm tra các chân và giắc kết nối
Nhiều sự cố trong hệ thống điện là do kết nối kém. Lỗi cũng có thể xảy ra do bị ảnh hưởng từ các hệ thống khác, bị lỗi cơ khí hoặc oxy hóa các giắc kết nối.
Kiểm tra kỹ các đầu nối xem có lỏng, kết nối kém, uốn cong, ăn mòn hoặc hư hỏng không
Đã tìm ra vấn đề?
Có |
Thực hiện sửa chữa và đến bước 3 |
Không |
Tới bước tiếp theo |
3. Kiểm tra hở mạch giắc kết nối
- Bước 1: OFF chìa
- Bước 2: Tháo giắc kết nối cụm trộn gió bên tài và giắc hộp điều khiển A/C
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân 3 của giắc kết nối trộn gió bên tài với chân số 15 của hộp A/C
- Bước 4: Đo điện trở giữa chân 7 của giắc kết nối trộn gió bên tài với chân số 14 của hộp A/C
Thông số kỹ thuật: Dưới 1Ω
Hình 4: Đo điện trở giữa chân 7 của giắc kết nối trộn gió bên tài với chân số 14 của hộp A/C
Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới phần kiểm tra ngắn mạch tới mass |
Không |
Kiểm tra và sửa chữa rồi đến bước 3 |
4. Kiểm tra ngắn mạch tới mass
- Bước 1: OFF chìa
- Bước 2: Tháo giắc kết nối cụm trộn gió bên tài và hộp A/C
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân 3 của giắc kết nối trộn gió bên tài với mass sườn
- Bước 4: Đo điện trở giữa chân 7 của giắc kết nối trộn gió bên tài với mass sườn
Thông số kỹ thuật: Vô cùng
Hình 5: Đo điện trở giữa chân 3 & 7 của giắc kết nối trộn gió bên tài với mass sườn
Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới bước tiếp theo |
Không |
Sửa chữa và tới bước 3 |
5. Kiểm tra mô-tơ
- Bước 1: OFF chìa khóa
- Bước 2: Tháo giắc kết nối cụm trộn gió bên tài và hộp A/C
- Bước 3: Kết nối chân (+) của ắc-quy (12V) vào chân số 3 và chân (-) của ắc-quy (12V) vào chân số 7 của cụm trộn gió bên tài. Và cấp ngược lại
- Bước 4: Giám sát cụm trộn gió có hoạt động đúng vị trí của mô-tơ không
Hình 6: Kiểm tra mô tơ
Thông số kỹ thuật:
Chân cấp nguồn |
Chân số 3 |
Chân số 7 |
Vị trí cửa điều hòa |
12V |
12V |
Mass |
Đóng hoàn toàn |
Mass |
12V |
Mở hoàn toàn |
Vị trí cửa điều hòa có đúng với bảng trên?
Có |
Tới phần kiểm tra chiết áp |
Không |
Lỗi mô-tơ kiểm tra thay thế và tới bước 3 |
6. Kiểm tra chiết áp
- Bước 1: OFF chìa
- Bước 2: Tháo giắc kết nối cụm trộn gió bên tài và hộp A/C
- Bước 3: Bật ON chìa
- Bước 4: Đo điện áp chân số 5 của cụm trộn gió bên tài và chân số 2 của hộp A/C
Thông số kỹ thuật:
Vị trí cửa điều hòa |
Điện áp |
Mở hoàn toàn |
0.3±0.15V |
Đóng hoàn toàn |
4.7±0.15V |
Điện áp có giống với bảng trên?
Có |
Kiểm tra lại giắc kết nối và thay thế nếu cần và tới bước 3 |
Không |
Kiểm tra lại cụm trộn gió bên tài và thay thế nếu cần và tới bước 3 |
7. Kiểm tra sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa
Kết nối thiết bị chẩn đoán chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)” và xóa lỗi DTC
Lái xe trong điều kiện xảy ra mã lỗi
Mã lỗi có xuất hiện không?
Có |
Thực hiện lại quy trình |
Không |
Đã khắc phục xong sự cố. |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !
Xem thêm |
Hi vọng với bài B2406: Air Mix Motor-Driver - Mô-tơ trộn gió bên tài Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
- Thinkcar - Thương Hiệu Máy Chẩn Đoán Hiệu Quả Hàng Đầu Hiện Nay
- OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- Fcar F7s-D: Máy Đọc Lỗi Xe Tải Chuyên Dụng Hiệu Quả
- Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp
Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 9 - Ưu Đãi Lớn, Quà Tặng Hấp Dẫn
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi