Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 5

 

BẢN TIN CÔNG NGHỆ Ô TÔ – OBD NEWS SỐ 5

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so5-obdvietnam

 

Triển lãm quốc tế Vietnam AutoExpo 2021, Hệ thống phanh đa va chạm MCB được trang bị trên Kia Sorento 2021, Công nghệ biến ô tô tự hành trở thành hiện thực, Tesla Model 3 ra mắt với hiệu năng pin nâng cấp hoàn toàn, Sendan top đầu thế giới – BMW M5 2021 đẹp xuất thần trong chùm ảnh mới sẽ là những tin tức của Bản tin công nghệ ô tô – OBD News số 5. Mời Anh/Em cùng theo dõi dưới bài viết.

 


 

TRIỂN LÃM QUỐC TẾ VIETNAM AUTOEXPO ĐƯỢC TỔ CHỨC VÀO THÁNG 5/2021

Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về Phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2021 sẽ diễn ra từ ngày 6-9/5/2021 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia ( Hà Nội).

Dự kiến diễn ra vào tháng 5/2020 nhưng tác động của dịch Covid làm sự kiện bị lùi lại một năm. Sau 16 lần tổ chức, các chuyên gia đánh giá đây là môi trường lý tưởng cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, kinh doanh ô tô xe máy, xe điện và công nghiệp quay lại thị trường, ra mắt sản phẩm mới tới khách hàng sau một thời gian dài ảnh hưởng của đại dịch Covid.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so5-obdvietnam1

Hình 1: Triển lãm quốc tế Vietnam AutoExpo 2021 sẽ tổ chức vào tháng 5/2021

 

Vietnam AutoExpo 2021 được sự ủng hộ của Bộ Công Thương và các bộ, ngành hữu quan, do Viện Nghiên cứu Chiến lược Chính sách Công Thương (VIOIT), Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hội Kỹ sư Ôtô Việt Nam (VSAE) và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam phối hợp tổ chức. Vietnam AutoExpo 2021 cũng sẽ mở cửa trong 4 ngày, với những chuỗi sự kiện và hoạt động đan xen, dự kiến thu hút 40.000 lượt khách.

 

HỆ THỐNG PHANH ĐA VA CHẠM ĐƯỢC TRANG BỊ TRÊN KIA SORENTO 2021

MCB ( Multi – Collision Braking System ) là hệ thống phanh đa va chạm hay còn được hiểu là hệ thống phanh hậu va chạm. Hệ thống này sẽ tự động phanh chiếc xe lại sau khi xe bị tai nạn hoặc va chạm khiến cho túi khí nổ.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so5-obdvietnam2

Hình 2: Mô phỏng hệ thống phanh đa va chạm hoạt động sau khi tai nạn

 

MCB được kích hoạt khi túi khí nổ, tức là những vụ va chạm đủ lớn thì hệ thống sẽ được vận hành. Khi tai nạn xảy ra , túi khí nổ, MCB sẽ đo được tốc độ và hướng thay đổi của xe , từ đó áp dụng lực phanh phù hợp cho từng trường hợp. Điều đặc biệt, khi xe quá tốc độ 110mph (177km/h) thì hệ thống phanh đa va chạm sẽ không hoạt động, đơn giản vì Kia cho rằng với tốc độ cao như vậy việc can thiệp phanh vào cũng có thể gây ra những tác động nguy hiểm khác. Theo các thử nghiệm cho thấy, một chiếc xe trang bị MCB có tỷ lệ tử vong giảm 8% và trường hợp bị thương nặng giảm 4% so với những xe cùng loại mà không trang bị MCB.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so5-obdvietnam3

Hình 3: Hệ thống phanh đa va chạm được trang bị trên Kia Sorento 2021

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so5-obdvietnam4

Hình 4: Hệ thống phanh đa va chạm được trang bị trên Kia Sorento 2021

 

Hệ thống phanh đa va chạm - MCB sẽ là một trong những trang bị tiêu chuẩn cho tất cả phiên bản Kia Sorento thế hệ mới tại thị trường châu Âu vào đầu năm 2021. 

 

CÔNG NGHỆ BIẾN Ô TÔ TỰ HÀNH LIDAR ĐÃ TRỞ THÀNH HIỆN THỰC

Sau 10 năm nhen nhóm ý tưởng về một chiếc xe hơi tự lái của các kỹ sư Đại học Stanford ( Hoa Kỳ), 2008 công nghệ LiDAR (Light Detection and Ranging) được GM áp dụng và gắn trên xe tải để thiết lập bản đồ 3D chính xác cho toàn bộ hệ thống đường cao tốc của Hoa Kì và áp dụng hệ thống LiDAR vào các mẫu xe hạng sang như Cadillac CT6, CT5 và CT4

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so5-obdvietnam5

Hình 5: Mô phỏng hoạt động của cảm biến LiDAR

 

Công nghệ này sử dụng tia laser để đo khoảng cách và xây dựng bản đồ 3D của vật thể. Cụ thể hơn là LiDAR hoạt động bằng cách bắn ra cực nhanh các chùm tia laser ( khoảng 900.000 lần / giây ) vào bề mặt của chủ thể và sau đó đo thời gian ánh sáng bật ra khỏi bề mặt đó và quay ngược trở lại.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so5-obdvietnam6

Hình 6: Hệ thống LiDAR được áp dụng trên các mẫu xe hạng sang như Cadillac

 

Hệ thống LiDAR được thiết lập bởi nhiều thành phần phức tạp với chi phí không hề rẻ. Một hệ thống hoàn chỉnh có thể gửi hàng triệu chùm tia laser mỗi giây ra mọi hướng, sau đó nhận thông tin phản hồi và cung cấp thông tin từ cảm biến cho máy tính để thiết lập bản đồ 3D của môi trường xung quanh thời gian thực.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so5-obdvietnam7

Hình 7:. Hệ thống LiDAR sẽ đưa ngành công nghiệp ô tô lên tầm cao mới

 

Một chiếc xe tự lái trong tương lai có lẽ sẽ cần sự hỗ trợ của camera để có thể phân biệt vạch kẻ đường và biển báo để đảm bảo chính xác cho hệ thống LiDAR. Công nghệ này nếu thành công sẽ đưa ngành công nghiệp ô tô lên tầm cao mới, đặc biệt là các loại ô tô tự hành.

 

TESLA MODEL 3 2021 RA MẮT VỚI HIỆU NĂNG PIN NÂNG CẤP HOÀN TOÀN

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so5-obdvietnam8

Hình 8: Tesla Model 3 2021 được ra mắt với màu sơn cố định là màu trắng

 

Hãng xe điện nước Mỹ Tesla vừa qua đã ra mắt Tesla Model 3 2021 với sự thay đổi chủ yếu tập trung về nâng cấp hiệu năng của pin. Mẫu xe này có thể di chuyển với quãng đường dài hơn trong mỗi lần sạc. 

 

BẢN
TIÊU CHUẨN

BẢN PERFORMANCE

BẢN
LONG RANGE

Phiên bản cũ

402 km

468 km

518 km

Phiên bản mới

420 km

504 km

564 km

 Tuy nhiên, ở phiên bản mới nhà sản xuất đã điều chỉnh đôi chút ở phần gia tốc, kéo theo thông số tăng tốc bị giảm nhẹ xuống 5,3 giây, 4,2 giây và 3,3 giây lần lượt ở ba phiên bản Tiêu chuẩn, Performance và Long Range.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so5-obdvietnam9

Hình 9: Nội thất bên trong Tesla Model 3 2021

 

Bên cạnh đó, Tesla Model 3 2021 được bán ra với màu sơn cố định là trắng, những màu khác sẽ là tùy chọn bên ngoài. Về nội thất, 4 cổng sạc type C cũng được thay cho cổng sạc USB truyền thống, sạc không dây. Ngoài ra, các tiêu chuẩn cũ như hệ thống âm thanh 14 loa, định vị vệ tinh, đèn LED, gương gập điện có sưởi và chống lóa, cửa kính chống tia hồng ngoại đều được giữ nguyên.

 

SEDAN TOP ĐẦU THẾ GIỚI – BMW M5 2021 ĐẸP XUẤT THẦN TRONG CHÙM ẢNH MỚI

Loạt ảnh dưới đây sẽ lý giải cho bạn vì sao BMW M5 2021 được gọi là “ Sedan top đầu thế giới”.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so5-obdvietnam10

Hình 10: Sendan top đầu thế giới – BMW M5 2021 đẹp xuất thần

 

So với những bản trước, BMW X5 được tân trang về kiểu dáng mới và mạnh mẽ với lưới tản nhiệt, đèn pha và cản. Phiên bản hiệu suất cao của 5-Series còn được trang bị bộ giảm xóc ấn tượng, bộ khuếch tán phía sau được nâng cấp và hiệu ứng 3D của đèn hậu.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so5-obdvietnam11

Hình 11:. Sendan top đầu thế giới – BMW M5 2021 được thiết kế ấn tượng

 

Siêu sedan Đức này cũng được thay đổi một số chi tiết nhỏ cho phần nội thất xe. Đầu tiên là hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch tương thích với Android Auto và định vị dựa trên điện toán đám mây. Bọc nội thất và bảng điều khiển trung tâm được nâng cấp với hai nút chiếu sáng để lái xe dễ dàng truy cập cài đặt xe hoặc chuyển chế độ lái M thể thao.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so5-obdvietnam12

Hình 12: Nội thất bên trong Sendan top đầu thế giới – BMW M5 2021

 

 

Trên BMW M5 2020, “ trái tim” là khối động cơ tăng áp kép V8 4.4Lvới công suất 592 mã lực và mô men xoắn cực đại 750Nm. Cùng với “trái tim”, trang bị hộp số tám cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thiên cầu sau với 3 chế độ: 2WD, 4WD và 4WD Sprot giúp M5 có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,4 giây.

Vừa rồi OBD News – Bản tin công nghệ ô tô số 5 đã mang đến đến với các bạn những tin tức mới nhất & hot nhất về thị trường ô tô Việt Nam và thế giới trong tuần qua. Thông qua bài viết này OBD Việt Nam hi vọng sẽ đem đến cho Anh Em những thông tin bổ ích, nếu thấy hay thì hãy Like và Subcribe kênh youtube của OBD Việt Nam để theo dõi những thông tin bổ ích và ủng hộ Team nhé ! 


 

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam   

  • Mọi chi tiết xin liên hệ: 1800 64 64 47    

Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất   

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi