Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 4

 

BẢN TIN CÔNG NGHỆ Ô TÔ – OBD NEWS SỐ 4

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-4-obdvietnam

 

Hơn 25.000 chiếc xe điện Hyundai Kona EV bị triệu hồi; hé lộ kế hoạch mới của tân Chủ tịch Tập đoàn ô tô Hyundai; vừa ra mắt chiếc ô tô điện Polestar 2, hãng xe Geely đã vỡ mộng tại thị trường châu Âu; VinFast hoàn thành chạy thử xe buýt điện; Volkswagen Taos 2022 - chiếc Tiguan 'mini' được vén màn;

 


 

Hơn 25.000 chiếc xe điện Hyundai Kona EV bị triệu hồi vì lỗi pin lithium ion

Hãng xe Hàn Quốc vừa bất ngờ ra thông báo triệu hồi xe điện. Cụ thể, đã có hơn 25.000 chiếc Hyundai Kona EV bị triệu hồi vì lỗi pin lithium ion gây cháy nổ.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-4-obdvietnam1

Hình 1: Chân dung dòng xe Hyundai Kona EV

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-4-obdvietnam2

Hình 2: Chân dung dòng xe Hyundai Kona EV

 

Cụ thể, Hyundai sẽ thu hồi 25.564 chiếc Kona Electric được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 29/9/2019 đến 13/3/2020, đề phòng nguy cơ xảy ra cháy nổ do sự cố đoản mạch trong hệ thống pin bị lỗi.

Quyết định trên được đưa ra sau khi xảy ra 13 vụ cháy nổ mẫu xe này kể từ năm 2018 có liên quan đến vấn đề lỗi pin.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-4-obdvietnam3

Hình 3: LG Chem Ltd công ty cung cấp pin xe hơi lithium ion cho Hyundai

 

Liên quan đến kế hoạch thu hồi nói trên, LG Chem Ltd., công ty cung cấp pin xe hơi lithium ion cho Hyundai, cho biết vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác của vụ cháy xe điện Kona gần đây.

 

Hé lộ kế hoạch mới của tân Chủ tịch Tập đoàn ô tô Hyundai

Vị trí chủ tịch Tập đoàn ô tô Hyundai đã chính thức được chuyển giao từ ông Mong-Koo Chung sang cho con trai là Euisun Chung.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-4-obdvietnam4

Hình 4: Euisun Chung (bên trái) tân chủ tịch tập đoàn ô tô Hyundai

 

Ông Euisun có kế hoạch phát triển để đạt được vị trí dẫn đầu thị trường trong các lĩnh vực lái xe tự động, điện khí hóa, pin nhiên liệu hydro, robot, thành phố thông minh và di chuyển hàng không đô thị (phương tiện bay). Ông nói thêm: “Những tiến bộ mang tính đột phá này sẽ mang lại trải nghiệm sống cao hơn cho nhân loại”.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-4-obdvietnam5

Hình 5: Euisun Chung tân chủ tịch tập đoàn ô tô Hyundai

 

Trước khi là Chủ tịch Tập đoàn ô tô Hyundai, Euisun Chung từng là phó chủ tịch điều hành của tập đoàn trong hai năm. Những thành tựu trong quá khứ của ông bao gồm sự thay đổi thành công của Kia Motors trên cương vị chủ tịch, đưa cả thương hiệu Kia và Hyundai thoát khỏi tình trạng hủy hoại tài chính trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu. Ông cũng cho ra đời thương hiệu xe sang Genesis và thuê nhà thiết kế Peter Schreyer nổi tiếng của Audi.

 

Vừa ra mắt chiếc ô tô điện Polestar 2, hãng xe Geely đã vỡ mộng tại thị trường châu Âu

Chỉ 2 tháng sau khi ra mắt chiếc ô tô điện Polestar 2, hãng Geely đã phải tiến hành thu hồi toàn bộ do phát hiện một lỗi nghiêm trọng trong phần mềm của họ.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-4-obdvietnam6

Hình 6: Ô tô điện Polestar 2 của hàng xe Geely

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-4-obdvietnam7

Hình 7: Ô tô điện Polestar 2 của hàng xe Geely

 

Mới đây, chiếc xe Polestar 2, một trong những chiếc xe điện đầu tiên của Trung Quốc được thị trường châu Âu biết đến, hiện tại đang đối mặt với việc thu hồi toàn bộ vì lỗi phần mềm. Đây là một bước thụt lùi cho dự án liên doanh giữa hãng Geely Automobile với công ty con Volvo Cars của họ.

Đối với một hãng ô tô Trung Quốc đang nuôi mộng xây dựng thương hiệu tại một thị trường khó tính như châu Âu, lỗi phần mềm dẫn đến thu hồi toàn bộ sản phẩm này là một sai lầm khó sửa chữa cho chặng đường sau này của họ.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-4-obdvietnam8

Hình 8: Polesta 2 triệu hồi gần 2.200 chiếc xe

 

Phát ngôn viên của Polestar cho biết, công ty đã phải yêu cầu chủ sở hữu của gần 2.200 chiếc Polestar 2 ở châu Âu và Trung Quốc đưa chiếc xe của mình đến các trung tâm dịch vụ được ủy quyền công ty để xử lý một lỗi phần mềm làm chiếc xe dừng hoạt động hoàn toàn. Cho đến nay, vẫn chưa có vụ tai nạn nào được ghi nhận liên quan đến lỗi phần mềm này.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-4-obdvietnam9

Hình 9: Nhận định của ông Stefan Bratze

 

Ông Stefan Bratzel, giám đốc Trung tâm Quản trị Ô tô tại Đại học Khoa học Ứng dụng ở Bergisch Gladbach, Đức cho biết: “Đây chắc chắn là một lỗi lầm rất khó chịu cho Geely khi mới ở giai đoạn ra mắt thị trường, do nó làm giảm niềm tin của người dùng vào thương hiệu. Bất cứ vấn đề nào khác liên quan đến chất lượng xuất hiện trong vài tháng tới đều sẽ trở nên rất nguy hiểm”

 

VinFast hoàn thành chạy thử xe buýt điện

Mẫu xe buýt điện VinBus hoàn thành chạy thử nghiệm hôm 20/10 và dự kiến đưa vào hoạt động tại Hà Nội, TP HCM, Phú Quốc.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-4-obdvietnam10

Hình 10: Mẫu xe buýt điện VinBus hoàn thành chạy thử nghiệm

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-4-obdvietnam11

Hình 11: Mẫu xe buýt điện VinBus hoàn thành chạy thử nghiệm

 

Tuy nhiên, hãng xe Việt chưa đưa ra thời điểm cụ thể xe buýt điện của VinFast chính thức lăn bánh trên đường phố để đưa, đón khách. Đây là sản phẩm thứ hai sau xe máy điện thuộc dòng phương tiện xanh được VinFast trình làng. Hãng cho biết ôtô điện là mục tiêu tiếp theo được hãng theo đuổi và sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Khác với các loại xe buýt dùng động cơ đốt trong truyền thống hiện nay, VinBus không phát thải lẫn tiếng ồn. Xe có hệ thống kiểm soát hành vi người lái, cảnh báo tài xế trong những trường hợp mất tập trung, buồn ngủ, mệt mỏi... Ngoài ra, xe trang bị màn hình điện tử thông báo điểm đến cho hành khách, cổng sạc USB, camera hành trình trước, camera cảnh báo khi lùi, camera quan sát bên phải khi dừng, đỗ.

VinBus miễn phí vé xe buýt đối với người cao tuổi, người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, người thuộc hộ nghèo... Có thể nói, ngoại hình ấn tượng và những công nghệ hiện đại của "tân binh" buýt điện một lần nữa khẳng định định hướng đầu tư và phát triển các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường của hãng xe Việt.

 

Volkswagen Taos 2022 - chiếc Tiguan 'mini' được vén màn

Theo tin tức ô tô, Volkswagen Taos 2022 đã được hé lộ với tư cách là 1 thành viên mới tham gia vào gia đình SUV/crossover của Volkswagen trong thời gian tới.

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-4-obdvietnam12

Hình 12: Volkswagen Taos 2022 - chiếc Tiguan 'mini' được vén màn

 

Với thiết kế dựa trên Tiguan, Volkswagen Taos 2022 có mặt trước táo bạo bao gồm nắp ca-pô “chạm trổ”, lưới tản nhiệt đồ sộ và đèn LED đặc trưng. Mẫu crossover mới cũng lấy cảm hứng từ Atlas Cross Sport với vòm bánh xe vuông vắn và lazăng hợp kim thời trang 17, 18 và 19 inch.

Về kích thước tổng thể, Volkswagen Taos 2022 thực sự nhỏ gọn. Cụ thể, xe có chiều dài X chiều rộng X chiều cao là 4.453mm X 1.841mm X 1.632mm. So với Tiguan, Taos có kích thước lần lượt ít hơn 33mm,18mm và 41mm.

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-4-obdvietnam13

Hình 13: Volkswagen Taos 2022 với thiết kế mạnh mẽ, bắt mắt

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-4-obdvietnam14

Hình 14: Volkswagen Taos 2022 với thiết kế mạnh mẽ, bắt mắt

 

 ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-4-obdvietnam15

Hình 15: Volkswagen Taos 2022 với thiết kế mạnh mẽ, bắt mắt

 

ban-tin-cong-nghe-o-to-obd-news-so-4-obdvietnam16

Hình 16: Volkswagen Taos 2022 với thiết kế mạnh mẽ, bắt mắt

 

Volkswagen Taos 2022 dự kiến có 3 phiên bản gồm S, SE và SEL. Giá bán cụ thể sẽ được công bố trước thời điểm tung ra thị trường là vào mùa Hè năm 2021.

Vừa rồi OBD News đã mang đến đến với các bạn những tin tức mới nhất & hot nhất về thị trường ô tô Việt Nam trong tuần qua. Thông qua bài viết này OBD Việt Nam hi vọng sẽ đem đến cho Anh Em những thông tin bổ ích, nếu thấy hay thì hãy Like và Subcribe kênh youtube của OBD Việt Nam để theo dõi những thông tin bổ ích và ủng hộ Team nhé !


  Công ty Cổ phần OBD Việt Nam   

  • Mọi chi tiết xin liên hệ: 1800 64 64 47    

Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất   

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi