Mã Lỗi P0089 (Flash Code 151): Common Rail Pressure Fault

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0089 (FLASH CODE 151): COMMON RAIL PRESSURE FAULT (EXCESSIVE PRESSURE FEED IN SUPPLY PUMP)

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0089-common-rail-pressure-fault-excessive-pressure-feed-in–supply-pump-obdvietnam

 

Thông tin xe: ISUZU 24V (6HK1)

P0089 (Flash code 151):Common rail pressure fault (Excessive pressure feed in supply pump) - Lỗi áp suất ống phân phối nhiên liệu (Áp suất quá cao trong bơm nhiên liệu)

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0089 (FLASH CODE 151):COMMON RAIL PRESSURE FAULT

Cảm biến áp suất nhiên liệu được lắp trên ống phân phối nhiệm vụ đo suất bên trong ống phân phối. Khi áp suất bên trong ống phân phối thay đổi tùy theo điều kiện hoạt động của động cơ, điện áp đầu ra của cảm biến áp suất nhiên liệu sẽ thay đổi (nếu áp suất nhiên liệu bên trong ống phân phối thấp điện áp đầu ra cũng sẽ thấp, nếu áp suất nhiên liệu cao thì điện áp đầu ra cũng tăng cao. Hộp điều khiển động cơ (ECM) đọc những thay đổi điện áp đầu ra của cảm biến áp suất nhiên liệu và chuyển đổi nó thành tín hiệu để điều khiển áp suất nhiên liệu bên trong ống phân phối.Mạch điện của cảm biến áp suất ống phân phối nhiên liệu sử dụng 1 chân cấp nguồn dương (5V), 1 chân SIG và 1 chân Mass. Ngoài ra, mạch cảm biến được che chắn để tránh nhiễu điện, v.v.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biến soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe 

https://obdvietnam.vn/news/57/phan-tich-ma-loi/

 

1. Mô tả mã lỗi P0089 (flash code 151): Common rail pressure fault 

Điều kiện xuất hiện: Tùy thuộc vào nhà máy sản xuất

- Điện áp khóa điện đầu vào 18V hoặc hơn

- Điện áp khóa điện đầu vào 16V hoặc hơn

- Không phát hiện mã lỗi P0089, P0192, P0193, P0201, P0203, P0204, P0205, P0206, P0611, P0612, P1261, P1262, hoặc P1635

- Nhiệt độ nước làm mát đạt 600C (1400F) hoặc hơn, và 375 rpm hoặc hơn

- Độ mở SCV 40% hoặc ít hơn, hoặc áp suất SCV tiêu chuẩn đạt 90 mm3/giây hoặc ít hơn

Điều kiện hình thành mã lỗi

- Áp suất ống phân phối thực tế đạt 40 MPa (5,802 psi) hoặc cao hơn áp suất ống phân phối trong 5 giây hoặc hơn

2. Triệu chứng mã lỗi P0089 (flash code 151): Common rail pressure fault

- Sáng đèn check động cơ.

- Động cơ nổ rung giật

- Tốc độ cầm chừng không đều

- Xuất hiện khói đen

3. Vị trí cảm bién áp suất nhiên liệu 

Việc chẩn doán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây: 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0089-common-rail-pressure-fault-excessive-pressure-feed-in–supply-pump-obdvietnam1

Hình 1: Ống phân phối nhiên liệu

 

Chú thích:

1: Ống phân phối

2: Cảm biến áp suất nhiên liệu

3: Van an toàn

4: Bộ dập dao động

 

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0089-common-rail-pressure-fault-excessive-pressure-feed-in–supply-pump-obdvietnam2

Hình 2: Cảm biến áp suất ống phân phối

 

Chú thích:

1: Nguồn cấp

2: Tín hiệu

3: GND

 

4. Sơ đồ mạch điều khiển áp suất ống nhiên liệu

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-p0089-common-rail-pressure-fault-excessive-pressure-feed-in–supply-pump-obdvietnam3

Hình 3: Sơ đồ mạch điều khiển áp suất ống nhiên liệu

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thóng điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Vì vậy việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ dồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết 

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe 

 

QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI P0089 LỖI ÁP SUẤT ỐNG PHÂN PHỐI NHIÊN LIỆU (ÁP SUẤT QUÁ CAO TRONG BƠM NHIÊN LIỆU)

Bước 1: Kiểm tra hệ thống OBD có bình thường hay không?

Đi đến bước 2

KHÔNG

Kiểm tra hệ thống OBD

 

Bước 2:

- Khởi động động cơ

- Kiểm tra mã lỗi

Có phát hiện các lỗi P0089, P0192, P0913 hoặc P1635 không?

Đi đến bước 3

KHÔNG

Sửa chữa các mã lỗi liên quan

 

Bước 3: Có trang bị máy chẩn đoán hay không?

Đi đến bước 4

KHÔNG

Đi đến bước 12

 

Bước 4:

- Tắt khóa điện hơn 30 giây

- Khởi động động cơ

- Sử dụng máy chẩn đoán kiểm tra dữ liệu “Sai số áp suất nhiên liệu trên ống phân phối”

Thông số kỹ thuật: Áp suất chênh lệch ±5 Mpa (±725 psi)

“Chênh lệch áp suất nhiên liệu ống phân phối” có đúng với thông số kỹ thuật không?

Đi đến quy trình hỗ trợ chẩn đoán

KHÔNG

Đi đến bước 5

 

Bước 5:

- Tắt khóa điện

- Chờ 2 phút trước khi áp suất nhiên liệu bên trong ống phân phối giảm xuống

- Bật khóa điện. Không khởi động động cơ

- Sử dụng máy chẩn đoán kiểm tra dữ liệu “Chênh lệch áp suất nhiên liệu ống phân phối”

Thông số kỹ thuật: Áp suất chênh lệch ±5 Mpa (-4,351 psi)

“Chênh lệch áp suất nhiên liệu ống phân phối” có đúng với thông số kỹ thuật không?

Đi đến bước 6

KHÔNG

Đi đến bước 7

 

Bước 6:

- Tắt khóa điện

- Ngắt kết nối với giắc SCV

- Kiểm tra chân giắc kết nối, dây điện SCV

- Ngắt kết nối với giắc hộp ECM

- Kiểm tra chân giắc kết nối ECM

- Nếu phát hiện lỗi, sửa chữa khi cần thiết

Có phát hiện lỗi hay không?

Đi đến bước 10

KHÔNG

Đi đến bước 9

 

Bước 7:

- Tắt chìa khóa

- Ngắt kết nối với giắc cảm biến áp suất ống phân phối

- Kiểm tra chân giắc kết nối của cảm biến áp ống phân phối

- Ngắt kết nối với giắc hộp ECM

- Kiểm tra chân giắc kết nối hộp ECM

- Nếu phát hiện lỗi, sửa chữa khi cần thiết

Có phát hiện lỗi hay không?

Đi đến bước 10

KHÔNG

Đi đến bước 8

 

Bước 8:

- Thay ống phân phối (Cảm biến áp suất ống phân phối)

Lưu ý: Để biết quy trình làm việc, hãy tham khảo " Phần động cơ " trong phần hướng dẫn sửa chữa

Việc thay thế có thành công hay không?

Đi đến bước 10

 

Bước 9:

- Thay thế van SCV

Lưu ý: Tham khảo quy trình thay thế van SCV trong phần lựa chọn này để thực hiện quy trình thay thế.

Việc thay thế có thành công hay không?

Đi đến bước 10

 

Bước 10:

- Kiểm tra lại mã lỗi

- Kết nối tất cả giắc cắm

- Xóa mã lỗi

Tham khảo mục “Cách xóa mã lỗi”

- Tắt khóa điện hơn 10 giây

- Vận hành theo “Điều kiện thiết lập mã lỗi để kiểm tra

- Kiểm tra mã lỗiểm tra mã lỗi

Có phát hiện mã lỗi P1093?

Đi đến bước 2

KHÔNG

Đi đến bước 11

 

Bước 11:

- Kiểm tra nếu phát hiện mã lỗi khác

Có phát hiện mã lỗi khác không?

Đi đến quy trình kiểm tra mã lỗi đó

KHÔNG

Xác nhận sửa chữa

 

Bước 12:

- Kiểm tra dây điện bằng mắt giữa ECM và cảm biến áp suất nhiên liệu

- Nếu phát hiện lỗi, sửa chữa khi cần thiết

Có phát hiện mã lỗi hay không?

Đi đến bước 10

KHÔNG

Đi đến bước 6

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !

Xem thêm 


 

Hi vọng với bài P0089 (Flash code 151):Common rail pressure fault (Excessive pressure feed in supply pump) - Lỗi áp suất ống phân phối nhiên liệu (Áp suất quá cao trong bơm nhiên liệu) Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !    

 

  Kết nối với chúng tôi để nhận đượcnhững thông tin sớm nhất nhé!      

 

 

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam   

 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi