Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P2069: Scv (+,-) Output Open Load/Short To Gnd – Van Scv(+,-)

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P2069:SCV (+,-) OUTPUT OPEN LOAD/SHORT TO GND – VAN SCV(+,-)

 

phan-tich-ma-loi-p2069-scv(+,-)-output-open-loadshort-to-gnd-van-scv(+,-)-obdvietnam

 

Thông tin xe:Hyundai AeroTown (SU) D6GA 2015

P2069:Scv (+,-) Output Open Load/Short To Gnd – Van Scv(+,-) Hở Mạch Đầu Ra/Ngắn Mạch Đến Mass

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P2069:SCV (+,-) OUTPUT OPEN LOAD/SHORT TO GND – VAN SCV(+,-)

Van điều khiển cung cấp nhiên liệu (SCV) là loại van điện từ. ECM điều khiển thời gian mở/đóng của van, điều khiển lượng nhiên liệu bằng cách cấp nguồn điện cho van SCV và điều chỉnh áp suất nhiên liệu theo áp suất tiêu chuẩn. Khi van SCV đóng, lúc này nhiên liệu sẽ được ngắt và nén nhiên liệu. Nhiên liệu được nén sẽ cung cấp cho ống phân phối. Nếu áp suất nhiên liệu giảm, van SCV sẽ mở và sau đó nhiên liệu được hút vào cho lần bơm tiếp theo. ECM điều khiển Rơle bơm nhiên liệu cấp nguồn cho bơm thấp áp. Khi bật khóa điện, Rơle bơm nhiên liệu sẽ cấp nguồn cho bơm hoạt động khoảng 1,5 giây, và sau đó Rơle sẽ ngừng cấp nguồn. Nếu vòng tua máy khoảng 45 vòng/phút thì ECM sẽ điều khiển rơle cấp nguồn cho bơm cao áp.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biến soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe 

https://obdvietnam.vn/news/57/phan-tich-ma-loi/

 

1. Mô tả mã lỗi P2069:SCV (+,-) Output Open Load/Short to GND – Van SCV(+,-)

Nếu xung của van SCV nhận được khoảng 30% và dòng điện hiện tại dưới 500mA cho 832ms hoặc hơn. ECM sẽ nhận thấy lỗi và sẽ thiết lập mã lỗi. Đèn báo động cơ và đèn MIL sẽ cùng sáng khi tình trạng này lặp lại trong 2 chu kỳ lái xe. Sau 3 chu kỳ lái xe đèn sẽ tắt khi hệ thống trở lại bình thường. Các nguyên nhân có thể xảy ra do các chân 51, 52, 71 và 72 giắc ECM(E01), hở mạch ECM hoặc dây điện chân giắc SCV. Để đảm bảo an toàn cần cẩn thận với những nguyên nhân có thể gây ra hư hỏng cho hệ thống phân phối nhiên liệu. Do đó hộp điều khiển ECM giới hạn công suất của động cơ nếu xảy ra trường hợp hở mạch bơm nhiên liệu khi khởi động và khi động cơ hoạt động v.v…

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P2069:SCV (+,-) Output Open Load/Short to GND – Van SCV(+,-)

- Các chân 51, 52, 71 và 72 giắc ECM(E01) ngắn mạch đến mass

- Hở mạch ECM, SCV

- Chân giắc của SCV tiếp xúc kém

3. Triệu chứng mã lỗi P2069:SCV (+,-) Output Open Load/Short to GND – Van SCV(+,-)

- Sáng đèn cảnh báo động cơ

- Động cơ không khởi động được

- Động cơ bỏ máy, nổ rung giật

- Động cơ giảm công suất

- Động cơ chết máy khi đạt nhiệt độ nhất định

4. Vị trí van điều khiển hút SCV trên xe

 

phan-tich-ma-loi-p2069-scv(+,-)-output-open-loadshort-to-gnd-van-scv(+,-)-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí van điều khiển hút SCV trên xe

 

Việc chẩn doán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây: 

 

5. Thông số kỹ thuật van điều khiển hút SCV

Thông số

Thông số kỹ thuật

Điện trở

7.9 ± 0.25 Ω

Tần số SCV

200Hz

Kiểu điều khiển SCV

Điều khiển dòng điện

Điện áp điều khiển SCV

16~32V

Dòng điện điều khiển SCV

Dưới 1.29A khi lái xe

Dưới 1.16A khi dừng xe (trong 270 giây)

 

 

 

6. Dạng sóng và dữ liệu tiêu chuẩn

 

phan-tich-ma-loi-p2069-scv(+,-)-output-open-loadshort-to-gnd-van-scv(+,-)-obdvietnam2

Hình 2: Dạng sóng tiêu chuẩn ở các chế độ làm việc

 

 7.Sơ đồ mạch điện van điều khiển hút SCV

 

phan-tich-ma-loi-p2069-scv(+,-)-output-open-loadshort-to-gnd-van-scv(+,-)-obdvietnam3

Hình 3: Sơ đồ mạch điện van điều khiển hút SCV

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thóng điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Vì vậy việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ dồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết 

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe 

 

QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI P2069 HỞ MẠCH ĐẦU RA/NGẮN MẠCH ĐẾN MASS

1. Giám sát dữ liệu bằng máy chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với đầu nối tự chẩn đoán.                 

- Bước 2: Để động cơ ở nhiệt độ hoạt động bình thường.

- Bước 3: Tắt tất cả tải điện và hệ thống điều hòa không khí

- Bước 4: Theo dõi dữ liệu "Chu kì khiển bơm" trên máy chẩn đoán

Giá trị của “Xung điều khiển bơm” thay đổi tùy theo điều kiện lái xe từ đó phát hiện mã lỗi. Trong trường hợp bị lỗi, hãy kiểm tra xem giá trị “đầu ra của động cơ (giới hạn áp suất ống phân phối)” bị giới hạn.

Thông số kỹ thuật: Xung điều khiển bơm khoảng 46% khi chạy không tải

Thông số

Giá trị tham khảo

Xung điều khiển bơm lần cuối cùng (Khi bật khóa điện)

0.0%

Xung điều khiển bơm lần cuối cùng (Khi chạy không tải)

46%

Xung điều khiển bơm lần cuối cùng (Khi 1,500 rpm)

43.5%

Xung điều khiển bơm lần cuối cùng (Khi 2,000 rpm)

39.0%

 

2. Kiểm tra tín hiệu điện áp (THẤP/CAO)

- Bước 1: Cắm giắc kết nối của van SCV

- Bước 2: Bật khóa điện. Không khởi động động cơ

- Bước 3: Đo điện áp giữa chân 1 và 2 giắc SCV và mass sườn

Thông số kỹ thuật:

Chân số 1 của van SCV

Khoảng 0.1~1.0V (Phát hiện điện áp bất thường)

Chân số 2 của van SCV

Khoảng 0~B+V (Phát hiện điện áp bất thường)

 

Giá trị điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật không? 

Đi đến quy trình “Kiểm tra các bộ phận”

KHÔNG

Đi đến quy trình “Kiểm tra hở mạch tín hiệu (THẤP/CAO)”

3. Kiểm tra hở mạch tín hiệu (THẤP/CAO)”

- Bước 1: Tắt khóa điện

- Bước 2: Ngắt kết nối giữa giắc SCV và giắc ECM

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 1 giắc SCV và chân 51, 71 giắc ECM

- Bước 4: Đo điện trở giữa chân số 2 giắc SCV và chân 52, 72 giắc ECM

Thông số kỹ thuật: Thông mạch

Giá trị điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật hay không?

Đi đến quy trình “Kiểm tra ngắn mạch tín hiệu đến nguồn dương (THẤP/CAO)”

KHÔNG

Sửa chữa hở mạch và sau đó đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

4. Kiểm tra ngắn mạch tín hiệu đến nguồn dương (THẤP/CAO)

- Bước 1: Ngắt kết nối giữa giắc SCV và giắc ECM.

- Bước 2: Bật khóa điện. Không khởi động động cơ.

- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 1, 2 giắc SCV và mass sườn.

- Bước 4: Đo điện áp giữa chân số 2 giắc SCV và chân 52, 72 giắc ECM.

Thông số kỹ thuật: Dưới 0~0.1V

Giá trị điện áp đo được có đúng với thông số kỹ thuật hay không?

Đi đến quy trình “Kiểm tra ngắn mạch tín hiệu đến mass (THẤP/CAO)”

KHÔNG

Sửa chữa ngắn mạch nguồn dương và đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

      

5. Kiểm tra ngắn mạch tín hiệu đến mass (THẤP/CAO)

- Bước 1: Tắt khóa điện

- Bước 1: Ngắt kết nối giắc SCV và giắc ECM

- Bước 1: Đo điện trở giữa chân số 1, 2 giắc SCV và mass sườn

Thông số kỹ thuật: Không thông mạch

Giá trị điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật hay không?

Đi đến quy trình “Kiểm tra các bộ phận”

KHÔNG

Sửa chữa ngắn mạch tới mass và đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

6. Kiểm tra trực quan van SCV

- Bước 1: Tắt khóa điện

- Bước 2: Ngắt kết nối giắc SCV

- Bước 3: Kiểm tra chân giắc SCV có bị bẩn

- Bước 4: Kiểm tra lực siết của van SCV và rò rỉ nhiên liệu

Có vấn đề nào liên quan đến van SCV không?

Thay thế van SCV nếu cần thiết và đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

KHÔNG

Đi đến quy trình “Kiểm tra xung của van SCV”

 

7. Kiểm traxung của van SCV

- Bước 1: Tắt khóa điện

- Bước 2: Kết nối giắc SCV

- Bước 3: Kết nối với thiết bị đo xung với chân số 2 giắc SCV

- Bước 4: Kiểm tra tín hiệu xung khi không tải và tăng ga sau khi động cơ khởi động

Thông số kỹ thuật: Tham khảo “Xung tiêu chuẩn” trong mục (1.5 Thông số kỹ thuật)

Xung có hiển thị bình thường không?

Đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

KHÔNG

Đi đến quy trình “Kiểm tra điện trở của van SCV”

 

8. Kiểm tra điện trở của van SCV

- Bước 1: Tắt khóa điện

- Bước 2: Kết nối giắc SCV

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 1 và chân số 2 giắc SCV

Thông số kỹ thuật:

Thông số

Thông số kỹ thuật

Điện trở

7.9±0.25 Ω

 

Giá trị điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật hay không?

Đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

KHÔNG

Thay thế van SCV và đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

9. Kiểm tra xe sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa

- Bước 1: Kết nối với máy chẩn đoán và lựa chọn chế độ “Dianostic Trouble Codes (DTCs)”

- Bước 2: Sử dụng máy chẩn đoán để xóa DTC

- Bước 3: Vận hành xe trong điều kiện kích hoạt lỗi trong mục thông tin chung

Có bất kỳ DTCs hiện tại nào không?

Đi đến quy trình áp dụng xử lý DTC

KHÔNG

Hệ thống OK

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !

Xem thêm 




Hi vọng với bài P2069:Scv (+,-) Output Open Load/Short To Gnd – Van Scv(+,-) Hở Mạch Đầu Ra/Ngắn Mạch Đến Mass Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !    

  Kết nối với chúng tôi để nhận đượcnhững thông tin sớm nhất nhé!      

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam   

  • Hotline: 1800 64 64 47 

 


 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12

Là dòng máy chẩn đoán đa năng vừa được ra mắt vào giữa tháng 3 năm 2020, với những ưu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi