Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi 003d High Voltage – Điện Áp Cao

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI 003D HIGH VOLTAGE – ĐIỆN ÁP CAO

 

phan-tich-ma-loi-003d-high-voltage-obdvietnam3

 

Thông Tin Xe: Hyundai Light Duty Truck [Hd35] 2015

003d High Voltage/ Điện Áp Cao

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI 003D HIGH VOLTAGE/ ĐIỆN ÁP CAO

1. Mô tả mã lỗi 003d High Voltage/ Điện Áp Cao

Điện áp bình thường của xe dao động từ 23.5V đến 28.5V. Đặc biệt, Điện áp có liên quan chặt chẽ với bơm, các solenoid của ABS và sự giám sát HECU cho nên khi điện áp thay đổi ngoài giới hạn cho phép thì các hệ thống này sẽ bị ảnh hưởng.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biến soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe 

https://obdvietnam.vn/news/57/phan-tich-ma-loi/

 

2. Nguyên nhân mã lỗi 003d High Voltage/ Điện Áp Cao

  • Lỗi máy phát điện
  • Lỗi bình ắc quy

3. Triệu chứng mã lỗi 003d High Voltage/ Điện Áp Cao

  • Sáng đèn ABS

4. Vị trí mô-đun điều khiển hệ thống ABS

 

 phan-tich-ma-loi-003d-high-voltage-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí mô-đun điều khiển hệ thống ABS

 

Việc chẩn doán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây: 

 

5. Thông số kỹ thuật

Nhiệt độ quy định (oC)

Điện áp quy định (V)

20 – 30

27.5 – 28.5

 

6. Sơ đồ mạch điện mô-đun điều khiển hệ thống ABS

 

phan-tich-ma-loi-003d-high-voltage-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện mô-đun điều khiển hệ thống ABS

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thóng điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Vì vậy việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ dồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết 

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe 

 

QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI 003D HIGH VOLTAGE/ ĐIỆN ÁP CAO

1. Kiểm tra chân giắc và giắc kết nối

Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.

Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng.

Có tìm ra vấn đề không?

YES

Sửa chữa khi cần thiết sau đó đi đến quy trình “xác nhận sửa chữa xe”

NO

Đi đến quy trình “Kiểm tra mạch tín hiệu”

 

2. Kiểm tra mạch điều khiển

- Bước 1: Kiểm tra nguồn cấp trên giắc của máy phát điện:

- Bước 2: Rút giắc kết nối trên máy phát ra.

- Bước 3: Bật chìa khóa và khởi động động cơ.

- Bước 4: Đo điện áp của chân số 1 trên giắc máy phát.

Thông số chuẩn: điện áp sạc bằng điện áp bình ắc quy.

Điện áp đo được có đúng với tiêu chuẩn không?

YES

Đi đến quy trình “xác nhận sửa chữa xe”

NO

Đi đến quy trình “kiểm tra điện áp rơi đầu B+ của máy phát”

 

3. Kiểm tra điện áp rơi đầu B+ của máy phát

- Bước 1: Khởi động động cơ.

- Bước 2: Đo điện áp rơi giữa chân B+ của máy phát và chân B+ của bình ắc quy (đặt đầu đo (+) vào chân B+ của máy phát và đầu (-) vào chân B+ của bình ắc quy).

Thông số chuẩn: 200 mV

Điện áp rơi đo được có đúng với thông số chuẩn không?

YES

Đi đến quy trình “kiểm tra bộ máy phát”

NO

Kiểm tra sự ăn mòn và dẫn điện kém đầu B+ của máy phát. Thay cáp khi cần thiết.

 

4. Kiểm tra điện áp sạc của máy phát

- Bước 1: Tắt chìa khóa và ngừng động cơ.

- Bước 2: Kiểm tra độ căng của dây đai máy phát.

- Bước 3: Kiểm tra cọc bình, đoạn dây dễ nóng chảy (tương tự cầu chì), chân B+ của máy phát có bị lỏng hay ăn mòn không.

- Bước 4: Khởi động động cơ.

- Bước 5: Bật các hệ thống điện như đèn đầu, quạt động cơ,…

Thông số chuẩn:

Nhiệt độ cho phép (oC)

Điện áp cho phép (V)

20 – 30

25.5 – 26.5

 

Đo điện áp của ắc quy khi tốc độ động cơ 750 rpm hoặc cao hơn.

Điện áp đo được có đúng với thông số chuẩn không?

YES

Đi đến quy trình “xác nhận sửa chữa xe”

NO

Thay bộ điều chỉnh điện áp và đi đến quy trình “xác nhận sửa chữa xe”

 

5. Xác nhận sửa chữa xe

- Bước 1: Sau khi sửa chữa, cần xác nhận lại là lỗi đã được khắc phục.

- Bước 2: Kết nối máy chẩn đoán với xe và thực hiện tự chẩn đoán. Kiểm tra mã lỗi.

- Bước 3: Xóa các mã lỗi lịch sử bằng máy chẩn đoán.

- Bước 4: Lái xe với các điều kiện xuất hiện mã lỗi (các điều kiện này được lưu trong dữ liệu đóng băng).

- Bước 5: Dùng máy chẩn đoán quét lại lỗi của hệ thống.

Mã lỗi có hiện lại không?

YES

Thực hiện theo quy trình xử lý mã lỗi.

NO

Hệ thống OK.

 KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !

Xem thêm 


 Hi vọng với bài Phân tích mã lỗi 003d High Voltage/ Điện Áp Cao Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !   

  Kết nối với chúng tôi để nhận đượcnhững thông tin sớm nhất nhé!     

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam  

  • Hotline: 1800 64 64 47 

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12

Là dòng máy chẩn đoán đa năng vừa được ra mắt vào giữa tháng 3 năm 2020, với những ưu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi