Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B10fe Passenger – Side Side Air Bag Sensor Circuit Open Circuit Or Resistance High

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B10FE PASSENGER – SIDE SIDE AIR BAG SENSOR CIRCUIT OPEN CIRCUIT OR RESISTANCE HIGH

 

phan-tich-ma-loi-b10fe.13-passenger-side-slide-air-bag-sensor-circuit-open-circuit-or-resistance-high-obdvietnam

 

Thông Tin Xe: Mazda 3 2014

B10FE.13: Passenger – Side Side Air Bag Sensor Circuit Open Circuit Or Resistance High - Mạch Cảm Biến Túi Khí Bên Hành Khách Bị Hở Mạch Hoặc Điện Trở Cao

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI B10FE.13: PASSENGER – SIDE SIDE AIR BAG SENSOR CIRCUIT OPEN CIRCUIT OR RESISTANCE HIGH

1. Mô tả mã lỗi  B10FE.13: Passenger – Side Side Air Bag Sensor Circuit Open Circuit Or Resistance High

Các điều kiện phát hiện, được hiểu là mã lỗi hiển thị trước khi thực hiện kiểm tra. Chỉ thực hiện kiểm tra theo các điều kiện phát hiện nguyên nhân hư hỏng xảy ra có thể do lỗi vận hành hoặc do hư hỏng hệ thống. khi thực hiện kiểm tra, luôn theo dõi quy trình kiểm tra.

 

Xem thêm 

Thiết Bị Chẩn Đoán Chuyên Hãng Ford – Mazda Fvdi J2534 Basic

2. Nguyên nhân mã lỗi  B10FE.13: Passenger – Side Side Air Bag Sensor Circuit Open Circuit Or Resistance High

- Lỗi giắc cảm biến túi khí bên hành khách

- Ngắn mạch dây dương hoặc mass từ cảm biến túi khí bên hành khách đến mô-đun điều khiển SAS

- Hở mạch đường dây từ cảm biến túi khí bên hành khách đến mô-đun điều khiển SAS

- Lỗi cảm biến túi khí bên hành khách

- Lỗi mô-đun điều khiển SAS

3. Triệu chứng mã lỗi  B10FE.13

- Nổi đèn cảnh báo túi khí

4. Vị trí hệ thống cảm biến túi khí SAS

 

 phan-tich-ma-loi-b10fe.13-passenger-side-slide-air-bag-sensor-circuit-open-circuit-or-resistance-high-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí cảm biến túi khí SAS trên xe

 

5. Sơ đồ mạch điện mạch điều khiển hệ thống cảm biến túi khí SAS

 

 phan-tich-ma-loi-b10fe.13-passenger-side-slide-air-bag-sensor-circuit-open-circuit-or-resistance-high-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống cảm biến túi khí SAS trên xe

 

Xem thêm 

Phần Mềm Chẩn Đoán Mazda IDS 117.00 Phiên Bản 2020

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B10FE.13 MẠCH CẢM BIẾN TÚI KHÍ BÊN HÀNH KHÁCH BỊ HỞ MẠCH HOẶC ĐIỆN TRỞ CAO

1. Kiểm tra giắc cảm biến túi khí bên hành khách

- Bước 1: Tắt chìa khóa.

- Bước 2: Rút cọc âm ắc quy trong 1 phút hoặc hơn.

- Bước 3: Tháo tấm ốp ở dưới của trụ B bên hành khách ra.

- Bước 4: Rút giắc cảm biến túi khí bên hành khách ra.

- Bước 5: Kiểm tra giắc của cảm biến túi khí bên hành khách (kiểm tra xem giắc có bị hỏng, ăn mòn hay các chân có bị tụt ra ngoài không).

Có vấn đề gì không?

Thay phụ tùng bị hỏng sau đó đi đến bước 2.5.

Không

Đi đến bước tiếp theo.

2. Kiểm tra ngắn mass mạch cảm biến túi khí bên hành khách

- Bước 1: Tháo tấm che trên cột lái ra.

- Bước 2: Rút giắc cáp còi ra.

- Bước 3: Tháo khay đựng găng tay trên xe ra.

- Bước 4: Ngắt kết nối giắc mô-đun túi khí bên hành khách.

- Bước 5: Rút giắc của ghế phía trước bên tài xế và hành khách ra.

- Bước 6: Tháo tấm ốp của trụ B ở dưới ra.

- Bước 7: Rút giắc bộ căng dây đai của ghế tài xế và hành khách.

- Bước 8: Tháo ốp trần trên xe ra.

- Bước 9: Rút giắc mô-đun túi khí rèm bên tài xế và hành khách.

- Bước 10: Rút tất cả các giắc mô-đun điều khiển SAS.

- Bước 11: Kiểm tra thông mạch lần lượt chân 1R và 1Q của mô-đun điều khiển SAS với mass sườn.

Xem thêm các phần mềm chuyên dụng cho dân ô tô 

Phần mềm tra cứu, hướng dẫn sửa chữa trên các dòng xe

Lắc các dây điện trong khi kiểm tra thông mạch giữa dây điện mô-đun điều khiển SAS với cảm biến túi khí bên hành khách.

Có thông mạch không?

Đi đến bước 2.5.

Không

Đi đến bước tiếp theo.

3. Kiểm tra hở mạch mạch cảm biến túi khí bên hành khách

-Bước 1: Rút giắc mô-đun điều khiển SAS và cảm biến túi khí bên hành khách.

-Bước 2: Kiểm tra thông mạch các chân sau:

  • Chân A của cảm biến túi khí bên hành khách với chân 1R của mô-đun điền khiển SAS
  • Chân B của cảm biến túi khí bên hành khách với chân 1Q của mô-đun điền khiển SAS

Lắc các dây điện trong khi kiểm tra thông mạch giữa dây điện mô-đun điều khiển SAS với cảm biến túi khí bên hành khách.

Có thông mạch không?

Đi đến bước tiếp theo.

Không

Đi đến bước 2.5.

4. Kiểm tra ngắn mạch nguồn cấp cho cảm biến túi khí bên hành khách

-Bước 1: Rút giắc mô-đun điều khiển SAS và cảm biến túi khí bên hành khách.

-Bước 2: Kết nối lại cọc âm bình ắc quy.

-Bước 3: Bật chìa khóa.

-Bước 4: Đo điện áp lần lượt chân 1R và 1Q của mô-đun điều khiển SAS với mass sườn.

Lắc các dây điện trong khi kiểm tra thông mạch giữa dây điện mô-đun điều khiển SAS với cảm biến túi khí bên hành khách.

Điện áp là 0V đúng không?

Thay cảm biến túi khí bên hành khách sau đó đi đến bước tiếp theo.

Không

Đi đến bước tiếp theo.

5. Thực hiện kiểm tra mã lỗi của mô-đun điều khiển SAS

-Bước 1: Tắt chìa khóa.

-Bước 2: Rút cọc âm của ắc quy và chờ trong 1 giây hoặc hơn.

-Bước 3: Cắm giắc mô-đun điều khiển SAS vào.

-Bước 4: Cắm lại tất cả các giắc đã rút trước đó.

-Bước 5: Cắm cọc âm của bình ắc quy vào.

-Bước 6: Bật chìa khóa.

-Bước 7: Dùng máy chẩn đoán xóa mã lỗi của mô-đun điều khiển SAS.

-Bước 8: Thực hiện kiểm tra mã lỗi của mô-đun điều khiển SAS bằng máy chẩn đoán.

Mã lỗi trên còn hiển thị không?

Thay mô-đun điều khiên SAS.

Không

Đi đến kiểm tra sau sữa chữa.

6. Kiểm tra sau sữa chữa:

-Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán

-Bước 2: Đọc lỗi lại hệ thống điều khiển túi khí

Có xuất hiện mã lỗi liên quan?

Thực hiện lại quy trình

Không

Mã lỗi được xử lý

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !

 

Xem thêm 


Hi vọng với bài Phân tích mã lỗi B10FE.13: Passenger – Side Side Air Bag Sensor Circuit Open Circuit Or Resistance High - Mạch Cảm Biến Túi Khí Bên Hành Khách Bị Hở Mạch Hoặc Điện Trở Cao Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !   

   Kết nối với chúng tôi để nhận đượcnhững thông tin sớm nhất nhé!     

 Công ty Cổ phần OBD Việt Nam  

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12

Là dòng máy chẩn đoán đa năng vừa được ra mắt vào giữa tháng 3 năm 2020, với những ưu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi