Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B10fe Passenger – Side Side Air Bag Sensor Circuit Open Circuit Or Resistance High
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B10FE PASSENGER – SIDE SIDE AIR BAG SENSOR CIRCUIT OPEN CIRCUIT OR RESISTANCE HIGH
Thông Tin Xe: Mazda 3 2014
B10FE.13: Passenger – Side Side Air Bag Sensor Circuit Open Circuit Or Resistance High - Mạch Cảm Biến Túi Khí Bên Hành Khách Bị Hở Mạch Hoặc Điện Trở Cao
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI B10FE.13: PASSENGER – SIDE SIDE AIR BAG SENSOR CIRCUIT OPEN CIRCUIT OR RESISTANCE HIGH
1. Mô tả mã lỗi B10FE.13: Passenger – Side Side Air Bag Sensor Circuit Open Circuit Or Resistance High
Các điều kiện phát hiện, được hiểu là mã lỗi hiển thị trước khi thực hiện kiểm tra. Chỉ thực hiện kiểm tra theo các điều kiện phát hiện nguyên nhân hư hỏng xảy ra có thể do lỗi vận hành hoặc do hư hỏng hệ thống. khi thực hiện kiểm tra, luôn theo dõi quy trình kiểm tra.
Xem thêm Thiết Bị Chẩn Đoán Chuyên Hãng Ford – Mazda Fvdi J2534 Basic |
2. Nguyên nhân mã lỗi B10FE.13: Passenger – Side Side Air Bag Sensor Circuit Open Circuit Or Resistance High
- Lỗi giắc cảm biến túi khí bên hành khách
- Ngắn mạch dây dương hoặc mass từ cảm biến túi khí bên hành khách đến mô-đun điều khiển SAS
- Hở mạch đường dây từ cảm biến túi khí bên hành khách đến mô-đun điều khiển SAS
- Lỗi cảm biến túi khí bên hành khách
- Lỗi mô-đun điều khiển SAS
3. Triệu chứng mã lỗi B10FE.13
- Nổi đèn cảnh báo túi khí
4. Vị trí hệ thống cảm biến túi khí SAS
Hình 1: Vị trí cảm biến túi khí SAS trên xe
5. Sơ đồ mạch điện mạch điều khiển hệ thống cảm biến túi khí SAS
Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống cảm biến túi khí SAS trên xe
Xem thêm |
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B10FE.13 MẠCH CẢM BIẾN TÚI KHÍ BÊN HÀNH KHÁCH BỊ HỞ MẠCH HOẶC ĐIỆN TRỞ CAO
1. Kiểm tra giắc cảm biến túi khí bên hành khách
- Bước 1: Tắt chìa khóa.
- Bước 2: Rút cọc âm ắc quy trong 1 phút hoặc hơn.
- Bước 3: Tháo tấm ốp ở dưới của trụ B bên hành khách ra.
- Bước 4: Rút giắc cảm biến túi khí bên hành khách ra.
- Bước 5: Kiểm tra giắc của cảm biến túi khí bên hành khách (kiểm tra xem giắc có bị hỏng, ăn mòn hay các chân có bị tụt ra ngoài không).
Có vấn đề gì không?
Có |
Thay phụ tùng bị hỏng sau đó đi đến bước 2.5. |
Không |
Đi đến bước tiếp theo. |
2. Kiểm tra ngắn mass mạch cảm biến túi khí bên hành khách
- Bước 1: Tháo tấm che trên cột lái ra.
- Bước 2: Rút giắc cáp còi ra.
- Bước 3: Tháo khay đựng găng tay trên xe ra.
- Bước 4: Ngắt kết nối giắc mô-đun túi khí bên hành khách.
- Bước 5: Rút giắc của ghế phía trước bên tài xế và hành khách ra.
- Bước 6: Tháo tấm ốp của trụ B ở dưới ra.
- Bước 7: Rút giắc bộ căng dây đai của ghế tài xế và hành khách.
- Bước 8: Tháo ốp trần trên xe ra.
- Bước 9: Rút giắc mô-đun túi khí rèm bên tài xế và hành khách.
- Bước 10: Rút tất cả các giắc mô-đun điều khiển SAS.
- Bước 11: Kiểm tra thông mạch lần lượt chân 1R và 1Q của mô-đun điều khiển SAS với mass sườn.
Xem thêm các phần mềm chuyên dụng cho dân ô tô |
Lắc các dây điện trong khi kiểm tra thông mạch giữa dây điện mô-đun điều khiển SAS với cảm biến túi khí bên hành khách.
Có thông mạch không?
Có |
Đi đến bước 2.5. |
Không |
Đi đến bước tiếp theo. |
3. Kiểm tra hở mạch mạch cảm biến túi khí bên hành khách
-Bước 1: Rút giắc mô-đun điều khiển SAS và cảm biến túi khí bên hành khách.
-Bước 2: Kiểm tra thông mạch các chân sau:
- Chân A của cảm biến túi khí bên hành khách với chân 1R của mô-đun điền khiển SAS
- Chân B của cảm biến túi khí bên hành khách với chân 1Q của mô-đun điền khiển SAS
Lắc các dây điện trong khi kiểm tra thông mạch giữa dây điện mô-đun điều khiển SAS với cảm biến túi khí bên hành khách.
Có thông mạch không?
Có |
Đi đến bước tiếp theo. |
Không |
Đi đến bước 2.5. |
4. Kiểm tra ngắn mạch nguồn cấp cho cảm biến túi khí bên hành khách
-Bước 1: Rút giắc mô-đun điều khiển SAS và cảm biến túi khí bên hành khách.
-Bước 2: Kết nối lại cọc âm bình ắc quy.
-Bước 3: Bật chìa khóa.
-Bước 4: Đo điện áp lần lượt chân 1R và 1Q của mô-đun điều khiển SAS với mass sườn.
Lắc các dây điện trong khi kiểm tra thông mạch giữa dây điện mô-đun điều khiển SAS với cảm biến túi khí bên hành khách.
Điện áp là 0V đúng không?
Có |
Thay cảm biến túi khí bên hành khách sau đó đi đến bước tiếp theo. |
Không |
Đi đến bước tiếp theo. |
5. Thực hiện kiểm tra mã lỗi của mô-đun điều khiển SAS
-Bước 1: Tắt chìa khóa.
-Bước 2: Rút cọc âm của ắc quy và chờ trong 1 giây hoặc hơn.
-Bước 3: Cắm giắc mô-đun điều khiển SAS vào.
-Bước 4: Cắm lại tất cả các giắc đã rút trước đó.
-Bước 5: Cắm cọc âm của bình ắc quy vào.
-Bước 6: Bật chìa khóa.
-Bước 7: Dùng máy chẩn đoán xóa mã lỗi của mô-đun điều khiển SAS.
-Bước 8: Thực hiện kiểm tra mã lỗi của mô-đun điều khiển SAS bằng máy chẩn đoán.
Mã lỗi trên còn hiển thị không?
Có |
Thay mô-đun điều khiên SAS. |
Không |
Đi đến kiểm tra sau sữa chữa. |
6. Kiểm tra sau sữa chữa:
-Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán
-Bước 2: Đọc lỗi lại hệ thống điều khiển túi khí
Có xuất hiện mã lỗi liên quan?
Có |
Thực hiện lại quy trình |
Không |
Mã lỗi được xử lý |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !
Xem thêm |
Hi vọng với bài Phân tích mã lỗi B10FE.13: Passenger – Side Side Air Bag Sensor Circuit Open Circuit Or Resistance High - Mạch Cảm Biến Túi Khí Bên Hành Khách Bị Hở Mạch Hoặc Điện Trở Cao Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Kết nối với chúng tôi để nhận đượcnhững thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
- Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam hiện nay, tiềm năng tăng trưởng tương lai
- Thông Báo - Phần Mềm Tra Cứu Auto Ism Cập Nhật Tài Liệu Mới
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi