Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0542 Air Heater Monitor System Failure (High)

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0542 AIR HEATER MONITOR SYSTEM FAILURE (HIGH)

 

phan-tich-ma-loi-p0542-air-heater-monitor-system-failure-high-obdvietnam

 

Thông tin xe: Hyundai AeroTown (SU) 2014 D6GA

P0542 Air Heater Monitor System Failure (HIGH) - Lỗi hệ thống giám sát sấy khí (Cao)

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0542 AIR HEATER MONITOR SYSTEM FAILURE (HIGH)

1. Mô tả mã lỗi P0542 Air Heater Monitor System Failure (HIGH)

Hệ thống sấy khí (Bugi sấy) làm nóng không khí nạp và làm cho khả năng khởi động xe ban đầu dễ dàng và hoạt động tốt cho quá trình phun nhiên liệu diesel khi ở nhiệt độ thấp. ECM điều khiển bugi sấy làm nóng thông qua rơ le sấy và điều khiển thời gian của hệ thống sấy khí theo nhiệt độ động cơ.
Nếu điện áp được phát hiện chân 40 của giắc ECM (E01) trong điều kiện không hoạt động của rơle sấy # 1, ECM sẽ đánh giá đây là lỗi và mã lỗi DTC xuất hiện và đèn sấy khí nhấp nháy. Các nguyên nhân có thể xảy ra có thể là hở mạch điều khiển rơ le sấy #1, chập nguồn hoặc trục trặc rơ le sấy.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biến soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe 

https://obdvietnam.vn/news/57/phan-tich-ma-loi/

 

2. Nguyên nhân hư hỏng P0542 Air Heater Monitor System Failure (HIGH)

- Chập nguồn chân 40 của giắc ECM (E01)

- Lỗi mạch điều khiển và rơ le sấy

3. Triệu chứng mã lỗi P0542

- Sáng đèn báo lỗi động cơ.

- Đề khó nổ

- Động cơ chạy không ổn định.

 

 phan-tich-ma-loi-p0542-air-heater-monitor-system-failure-high-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí hệ thống giám sát sấy khí trên xe

 

Việc chẩn doán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây: 

 

4. Thông số kỹ thuật

Thông số

Giá trị tham khảo

Rơ le sấy khí (Khi bật chìa khóa)

OFF

Rơ le sấy khí (Nổ không tải)

OFF

 

5. Sơ đồ mạch điện

 

phan-tich-ma-loi-p0542-air-heater-monitor-system-failure-high-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống giám sát sấy khí

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thóng điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Vì vậy việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ dồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết 

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe 

 

QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI P0542 AIR HEATER MONITOR SYSTEM FAILURE (HIGH)

1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối GDS với DLC

- Bước 2: Bật chìa khóa ON và nổ máy

- Bước 3: Tắt các thiết bị điện và điều hòa trong xe

- Bước 4: Giám sát thông số Tốc độ xe

Thông số

Giá trị tham khảo

Rơ le sấy khí (Khi bật chìa khóa)

OFF

Rơ le sấy khí (Nổ không tải)

OFF

 

2. Kiểm tra điện áp công tắc giám sát sấy

- Bước 1: Tháo giắc cụm giám sát và rơ le sấy khí ra khỏi giắc hộp ECM

- Bước 2: Bật ON chìa khóa, động cơ không nổ máy

- Bước 3: Đo điện áp giữa chân 1 của giắc cụm giám sát và rơ le sấy khí với mass thân xe.

Tiêu chuẩn:

  • Tín hiệu nguồn B+ (Khi rơ le sấy hoạt động)
  • Tín hiệu nguồn xấp xỉ bằng 0 V (Khi rơ le không hoạt động)

Điện áp đo được có nhưng tiêu chuẩn?

YES

Đi tới bước “kiểm tra thiết bị”

NO

Đi tới bước “Kiểm tra chập nguồn”

 

3. Kiển tra hở mạch giám sát và rơ le sấy

- Bước 1: Bật ON chìa khóa, động cơ không nổ máy

- Bước 2: Tháo giắc cụm giám sát và rơ le sấy khí ra khỏi giắc hộp ECM

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 2 của giắc cụm giám sát và rơ le sấy khí với chân 40 của giắc ECM

Tiêu chuẩn: Thông mạch

Điện áp đo được có nhưng tiêu chuẩn?

YES

Đi tới bước “Kiểm tra tín hiệu chập nguồn”

NO

Sửa chữa hở mạch và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

4. Kiểm tra tín hiệu chập nguồn

- Bước 1: Tháo giắc cụm giám sát và rơ le sấy khí ra khỏi giắc hộp ECM

- Bước 2: Bật ON chìa khóa, động cơ không nổ máy

- Bước 3: Đo điện áp giữa chân 2 của giắc cụm giám sát và rơ le sấy khí với mass thân xe

Tiêu chuẩn: 0~0.1V

 Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?

YES

Đi đến bước “Kiểm tra bộ phận”

NO

Sửa chữa chập nguồn sau đó đi đến bước “Kiểm tra xe sau sữa chữa”

 

5. Kiểm tra hệ thống giám sát và rơ le sấy khí

- Bước 1: Tắt chìa khóa điện

- Bước 2: Kết nối giắc cụm giám sát và rơ le sấy khí

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 1 và chân số 2

Thông số

Điện trở 

17.5Ω

 

Điện trở đo được có nằm trong khoảng 17.5Ω

YES

Đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

NO

Thay thế hệ thống giám sát và rơ le sấy khí sau đó đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

6. Kiểm tra sau sửa chữa

- Bước 1: Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa

- Bước 2: Kết nối GDS và chọn chế độ “Phân tích DTC”

- Bước 3: Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” hiển thị “Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.

- Bước 4: Đọc thông số “DTC Status”

Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?

Yes

Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC

No

Áp dụng quy trình xử lý sự cố

 KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !

 

Xem thêm 


Hi vọng với bài Cẩm nang xử lí mã lỗi P0542 Air Heater Monitor System Failure (HIGH) - Lỗi hệ thống giám sát sấy khí (Cao)   Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !   

Kết nối với chúng tôi để nhận đượcnhững thông tin sớm nhất nhé!     

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Hướng Dẫn Cài Mã Kim Phun Cummins Isx12/Ix15 Cm2350

Cài mã kim phun là một trong những tính năng cài đặt nâng cao và nổi bật nhất trên phần ..

Hướng Dẫn Cài Đặt Thước Lái Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 Bằng Phần Mềm Chuyên Hãng FDRS

Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 không thể sử dụng phần mềm IDS để cài đặt lại thước lái mà phải ..

Hướng Dẫn Sử Dụng Camera Nội Soi Autel Maxivideo MV400

Autel MaxiVideo MV400 có thể soi được những ngóc ngách trên xe mà mắt thường chúng ta không thể thấy ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Máy Cài Chìa Khóa Ô Tô Đa Năng Otofix IM1

Với ưu điểm dễ sử dụng và kết hợp hiệu suất vượt trội và thiết kế hợp lý, OTOFIX IM1 ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Thiết Bị Kiểm Tra Bình Ắc Quy Autel MaxiBas BT608

Autel MaxiBAS BT608 là thiết bị kiểm tra bình ắc quy và hệ thống điện trên màn hình cảm tốt ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi