Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1451 Compressor Solenoid Circuit
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B1451 COMPRESSOR SOLENOID CIRCUIT
Thông tin xe: Toyota Hiace 2014 (Hệ thống điều hòa)
B1451 Compressor Solenoid Circuit - Mạch van điện từ của lốc điều hòa
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI B1451 COMPRESSOR SOLENOID CIRCUIT
1. Mô tả mã lỗi B1451 Compressor Solenoid Circuit
Trong mạch này, lốc điều hòa nhận tín hiệu nhu cầu nén chất làm lạnh từ bộ khuếch đại điều hòa. Dựa trên tín hiệu này, lốc điều hòa thay đổi lượng đầu ra của lốc…
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biến soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe |
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi B1451 Compressor Solenoid Circuit
- Lốc điều hòa (Van điện từ)
- Mạch điện hoặc giắc kết nối giữa lốc điều hòa và bộ khuếch đại A/C (Van điện từ)
- Bộ khuếch đại A/C
3. Triệu chứng mã lỗi B1451 Compressor Solenoid Circuit
- Sáng đèn báo lỗi động cơ.
- Hệ thông điều hòa gặp trục trặc
4. Vị trí hư hỏng mã lỗi B1451 Compressor Solenoid Circuit
Hình 1: Vị trí hư hỏng mã lỗi B1451Compressor Solenoid Circuit
5. Sơ đồ mạch điện bộ khuếch đại A/C
Hình 2: Sơ đồ mạch điện bộ khuếch đại A/C
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1451 COMPRESSOR SOLENOID CIRCUIT
1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với cổng DLC3 trên xe
- Bước 2: Khởi động động cơ
- Bước 3: Khởi động máy chẩn đoán
- Bước 4: Truy cập vào phần dữ liệu động động cơ “Data List”. Kiểm tra xem cụm lốc điều hòa với pully có hoạt động bình thường không
Đọc thông số dữ liệu động.
Điều hòa
Màn hình kiểm tra |
Dụng cụ đo/Khoảng đo |
Điều kiện bình thường |
Ghi chú |
Kiểm soát bộ điều chỉnh hiện tại |
Kiểm soát bộ điều chỉnh hiện tại/ Max: 0.997A |
Giá trị thay đổi giữa 0 A và 0,997 A phù hợp với cụm lốc điều hòa vs pully hoạt động |
- |
OK: Màn hình hiển thị được chỉ định trong cột điều kiện bình thường
Kết quả |
Bước |
NG(Không) |
A: Kiểm tra xem cụm lốc điều hòa với pully |
OK (Khi khắc phục sự cố theo BẢNG TRIỆU CHỨNG SỰ CỐ) |
B: Tiến hành đến khu vực xảy ra lỗi trong bảng triệu chứng |
OK (Khi khắc phục sự cố theo mã lỗi DTC) |
C: Thay bộ khuếch đại A/C |
|
2. Kiểm tra xem cụm lốc điều hòa với pully
- Bước 1: Tháo cụm lốc điều hòa với pully.
- Bước 2: Kiểm tra cụm lốc điều hòa với pully.
Kiểm tra có OK không?
Có (OK) |
Kiểm tra mạch điện hoặc giắc kết nối giữa lốc điều hòa và bộ khuếch đại A/C |
Không (NG) |
Thay cụm lốc điều hòa với pully. |
3. Kiểm tra mạch điện hoặc giắc kết nối giữa lốc điều hòa và bộ khuếch đại A/C
- Bước 1: Ngắt giắc H18 bộ khuếch đại A/C
Hình 3: Ngắt giắc H18 bộ khuếch đại A/C
- Bước 2: Ngắt giắc D13 cụm lốc điều hòa với pully
Hình 4: Ngắt giắc D13 cụm lốc điều hòa với pully
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thóng điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Vì vậy việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ dồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe |
- Bước 3: Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Điện trở tiêu chuẩn.
Giắc kiểm tra |
Tình trạng |
Tình trạng đo |
H18-19 (MGC) D13-2 |
Luôn luôn |
Dưới 1Ω |
H18-19 (MGC) – Mass thân xe |
Luôn luôn |
Trên 10k Ω |
Kiểm tra có như điện trở tiêu chuẩn không?
Có (OK) |
Kiểm tra dây điện và giắc nối (bộ lốc điều hòa - mass thân xe) |
Không (NG) |
Sửa chửa hoặc thay giắc hoặc dây. |
4. Kiểm tra dây điện và giắc nối (bộ lốc điều hòa - mass thân xe)
- Bước 1: Ngắt giắc nối D13 ra khỏi lốc A/C
Hình 5: Ngắt kết nối D13 ra khỏi lốc A/C
- Bước 2: Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây
Điện trở tiêu chuẩn:
Giắc kiểm tra |
Tình trạng |
Tình trạng đo |
D13-1 – Mass thân xe |
Luôn luôn |
Dưới 1Ω |
Kiểm tra có như điện trở tiêu chuẩn không?
Có (OK) |
Thay bộ khuếch đại A/C |
Không (NG) |
Sửa chữa hay thay dây điện hoặc giắc nối |
KẾT THÚC, MÃ LỖI ĐÃ ĐƯỢC XỬ LÝ !
Xem thêm |
Hi vọng với bài B1451 Compressor Solenoid Circuit - Mạch van điện từ của lốc điều hòa Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Kết nối với chúng tôi để nhận đượcnhững thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
- Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam hiện nay, tiềm năng tăng trưởng tương lai
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi