Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1451 Compressor Solenoid Circuit

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B1451 COMPRESSOR SOLENOID CIRCUIT

 

phan-tich-ma-loi-b1451-compressor-solenoid-circuit-obdvietnam

 

Thông tin xe: Toyota Hiace 2014 (Hệ thống điều hòa)

B1451 Compressor Solenoid Circuit - Mạch van điện từ của lốc điều hòa

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI B1451 COMPRESSOR SOLENOID CIRCUIT

1. Mô tả mã lỗi B1451 Compressor Solenoid Circuit

Trong mạch này, lốc điều hòa nhận tín hiệu nhu cầu nén chất làm lạnh từ bộ khuếch đại điều hòa. Dựa trên tín hiệu này, lốc điều hòa thay đổi lượng đầu ra của lốc… 

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biến soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe

https://obdvietnam.vn/news/57/phan-tich-ma-loi/

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi B1451 Compressor Solenoid Circuit

  • Lốc điều hòa (Van điện từ)
  • Mạch điện hoặc giắc kết nối giữa lốc điều hòa và bộ khuếch đại A/C (Van điện từ)
  • Bộ khuếch đại A/C

3. Triệu chứng mã lỗi B1451 Compressor Solenoid Circuit

  • Sáng đèn báo lỗi động cơ.
  • Hệ thông điều hòa gặp trục trặc

4. Vị trí hư hỏng mã lỗi B1451 Compressor Solenoid Circuit

 

 phan-tich-ma-loi-b1451-compressor-solenoid-circuit-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí hư hỏng mã lỗi B1451Compressor Solenoid Circuit

 

5. Sơ đồ mạch điện bộ khuếch đại A/C

 

phan-tich-ma-loi-b1451-compressor-solenoid-circuit-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện bộ khuếch đại A/C

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1451 COMPRESSOR SOLENOID CIRCUIT

1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với cổng DLC3 trên xe

- Bước 2: Khởi động động cơ

- Bước 3: Khởi động máy chẩn đoán

- Bước 4: Truy cập vào phần dữ liệu động động cơ “Data List”. Kiểm tra xem cụm lốc điều hòa với pully có hoạt động bình thường không

Đọc thông số dữ liệu động.

Điều hòa

Màn hình kiểm tra

Dụng cụ đo/Khoảng đo

Điều kiện bình thường

Ghi chú

Kiểm soát bộ điều chỉnh hiện tại

Kiểm soát bộ điều chỉnh hiện tại/
Min: 0A

Max: 0.997A

Giá trị thay đổi giữa 0 A và 0,997 A phù hợp với cụm lốc điều hòa vs pully hoạt động

-

OK: Màn hình hiển thị được chỉ định trong cột điều kiện bình thường

Kết quả

Bước

NG(Không)

A: Kiểm tra xem cụm lốc điều hòa với pully

OK (Khi khắc phục sự cố theo BẢNG TRIỆU CHỨNG SỰ CỐ)

B: Tiến hành đến khu vực xảy ra lỗi trong bảng triệu chứng

OK (Khi khắc phục sự cố theo mã lỗi DTC)

C: Thay bộ khuếch đại A/C

 

Việc chẩn doán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây:

 

2. Kiểm tra xem cụm lốc điều hòa với pully

- Bước 1: Tháo cụm lốc điều hòa với pully.

- Bước 2: Kiểm tra cụm lốc điều hòa với pully.

Kiểm tra có OK không?

Có (OK)

Kiểm tra mạch điện hoặc giắc kết nối giữa lốc điều hòa và bộ khuếch đại A/C

Không (NG)

Thay cụm lốc điều hòa với pully.

 

3. Kiểm tra mạch điện hoặc giắc kết nối giữa lốc điều hòa và bộ khuếch đại A/C

- Bước 1: Ngắt giắc H18 bộ khuếch đại A/C

 

phan-tich-ma-loi-b1451-compressor-solenoid-circuit-obdvietnam3

Hình 3: Ngắt giắc H18 bộ khuếch đại A/C

 

- Bước 2: Ngắt giắc D13 cụm lốc điều hòa với pully

 phan-tich-ma-loi-b1451-compressor-solenoid-circuit-obdvietnam4

Hình 4: Ngắt giắc D13 cụm lốc điều hòa với pully

 

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thóng điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Vì vậy việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ dồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết 

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe

 

- Bước 3: Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.

Điện trở tiêu chuẩn.

Giắc kiểm tra

Tình trạng

Tình trạng đo

H18-19

(MGC) D13-2

Luôn luôn

Dưới 1Ω

H18-19

(MGC) –

Mass thân xe

Luôn luôn

Trên 10k Ω

Kiểm tra có như điện trở tiêu chuẩn không?

Có (OK)

Kiểm tra dây điện và giắc nối (bộ lốc điều hòa - mass thân xe)

Không (NG)

Sửa chửa hoặc thay giắc hoặc dây.

 

4. Kiểm tra dây điện và giắc nối (bộ lốc điều hòa - mass thân xe)

- Bước 1: Ngắt giắc nối D13 ra khỏi lốc A/C

 

phan-tich-ma-loi-b1451-compressor-solenoid-circuit-obdvietnam5

Hình 5: Ngắt kết nối D13 ra khỏi lốc A/C

 

- Bước 2: Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây

Điện trở tiêu chuẩn:

Giắc kiểm tra

Tình trạng

Tình trạng đo

D13-1 – Mass thân xe

Luôn luôn

Dưới 1Ω

Kiểm tra có như điện trở tiêu chuẩn không?

 

Có (OK)

Thay bộ khuếch đại A/C

Không (NG)

Sửa chữa hay thay dây điện hoặc giắc nối

 

KẾT THÚC, MÃ LỖI ĐÃ ĐƯỢC XỬ LÝ !

Xem thêm 


 Hi vọng với bài B1451 Compressor Solenoid Circuit - Mạch van điện từ của lốc điều hòa Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !   

  Kết nối với chúng tôi để nhận đượcnhững thông tin sớm nhất nhé!     

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12

Là dòng máy chẩn đoán đa năng vừa được ra mắt vào giữa tháng 3 năm 2020, với những ưu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi