Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0704: Clutch Switch Circuit Malfunction

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0704: CLUTCH SWITCH CIRCUIT MALFUNCTION

 

phan-tich-ma-loi-p0704-clutch-switch-circuit-malfunction-obdvietnam

 

P0704: Clutch Switch Circuit Malfunction/Lỗi Mạch Công Tắc Ly Hợp

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0704: CLUTCH SWITCH CIRCUIT MALFUNCTION

1. Mô tả mã lỗi P0704: Clutch Switch Circuit Malfunction

P0704: Clutch Switch Circuit Malfunction - Tốc độ xe sẽ thay đổi liên tục, nhưng nếu tín hiệu đầu vào của công tắc ly hợp không đúng thì không phát hiện được. ECM sẽ đánh giá cái này như một lỗi và đặt mã lỗi cho nó. Nguyên nhân chính có thể do ngắn mạch chân số 55 của giắc ECM (C01), hở mạch trong ECM hoặc lỗi công tắc ly hợp. Trong trường hợp mất an toàn, nó không thể vận hành phanh khí xả.

Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biến soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe 

https://obdvietnam.vn/news/57/phan-tich-ma-loi/

 

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0704: Clutch Switch Circuit Malfunction

  • Lỗi công tắc ly hợp
  • Bàn đạp ly hợp bị mòn
  • Ngắn mạch hoặc hở mạch dây điện và giắc kết nối trong mạch công tắc ly hợp
  • ECM bị lỗi

3. Triệu chứng mã lỗi P0704: Clutch Switch Circuit Malfunction

  • Khó khởi động động cơ hoặc không khởi động được
  • Tốc độ không tải cao
  • Hệ thống PTO có thể bị mất tác dụng
  • Chức năng an toàn có thể bị mất tác dụng trên một số dòng xe

Việc chẩn doán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây: 

 

4. Thông số kỹ thuật

 

phan-tich-ma-loi-p0704-clutch-switch-circuit-malfunction-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí công tắc lý hợp trên xe

 

phan-tich-ma-loi-p0704-clutch-switch-circuit-malfunction-obdvietnam2

Hình 2: Vị trí công tắc lý hợp trên xe

 

Tên

Thông số

Điện trở

0        – 1  Ω

 

5. Sơ đồ mạch điện công tắc ly hợp trên xe

 

phan-tich-ma-loi-p0704-clutch-switch-circuit-malfunction-obdvietnam3.

Hình 3: Sơ đồ mạch điện công tắc ly hợp trên xe

Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thóng điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Vì vậy việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ dồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết 

Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa trên nhiều dòng xe 

 

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0704: LỖI MẠCH CÔNG TẮC LY HỢP

1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán với giắc chẩn đoán trên xe

- Bước 2: Hâm nóng động cơ đến nhiệt độ hoạt động bình thường

- Bước 3: Tắt phụ tải điện và điều hòa trên xe

- Bước 4: Theo dõi các thông số của “công tắc ly hợp” trên máy chẩn đoán

Thông số

Giá trị tham khảo

Công tắc ly hợp (khi hoạt động)

OFF

Công tắc ly hợp (khi không hoạt động)

ON

2. Kiểm tra mạch tín hiệu

- Bước 1: Kiểm tra tín hiệu điện áp

- Bước 2: Rút giắc kết nối công tắc ly hợp ra

- Bước 3: Bật chìa khóa và tắt động cơ

- Bước 4: Đo điện áp giữa chân số 3 trên giắc công tắc ly hợp và mass sườn

 

phan-tich-ma-loi-p0704-clutch-switch-circuit-malfunction-obdvietnam4

Hình 4: Đo điện áp giữa chân số 3 trên giắc công tắc ly hợp và mass sườn

 

Thông số chuẩn:

  • Tín hiệu điện áp công tắc ly hợp (khi tắt) sấp xỉ: 0V
  • Tín hiệu điện áp công tắc ly hợp (khi bật) sấp xỉ: bằng điện áp chân B+

Điện áp đo được có đúng tiêu chuẩn không?

YES

Đi đến bước 2.3

NO

Đi đến quy trình “kiểm tra hở mạch tín hiệu”

3. Kiểm tra hở mạch tín hiệu

- Bước 1: Tắt chìa khóa

- Bước 2: Ngắt kết nối giắc trên công tắc ly hợp và trên ECM

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 3 của giắc công tắc ly hợp và chân số 55 của giắc ECM

- Bước 4: Thông số tiêu chuẩn: thông mạch

Điện trở đo được có đúng với thông số tiêu chuẩn không?

YES

Đi đến quy trình “kiểm tra chạm chập mạch tín hiệu”.

NO

Sửa chữa hở mạch và đi đến bước 3.

4. Kiểm tra chạm chập mạch tín hiệu

- Bước 1: Ngắt kết nối giắc kết nối của công tắc ly hợp và ECM.

- Bước 2: Bật chìa khóa, ngừng động cơ.

- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 3 của giắc kết nối công tắc ly hợp với mass sườn.

- Bước 4: Thông số tiêu chuẩn: dưới 0 – 0.1V

Điện áp đo được có đún với thông số chuẩn không?

YES

Đi đến bước 2.3.

NO

Sửa chữa chạm chập mạch nguồn và đi đến bước 3.

 

5. Kiểm tra trực quan công tắc ly hợp

- Bước 1: Tắt chìa khóa

- Bước 2: Ngắt kết nối với công tắt ly hợp

- Bước 3: Kiểm tra sự ăn mòn và bụi bẩn bám trên chân giắc kết nối của công tắc ly hợp 

Kết quả kiểm tra có bình thường không?

YES

Đi đến quy trình “kiểm tra điện trở của công tắc ly hợp”.

NO

Thay công tắc ly hợp nếu cần thiết và đi đến bước 3.

6. Kiểm tra điện trở của công tắc ly hợp

- Bước 1: Tắt chìa khóa

- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc kết nối của công tắc ly hợp

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 3 và chân số 4 của giắc công tắc ly hợp

Thông số:

Điều kiện

Điện trở (Ω) giữa chân số 3 và 4

Khi không hoạt động

0

Khi hoạt động

Vô cùng

Điện trở đo được có đúng với thông số tiêu chuẩn không?

YES

Đi đến bước 3

NO

Thay công tắt ly hợp và đi đến bước 3

7. Kiểm tra sau khi sửa chữa

- Bước 1: Sau khi sửa chữa, nó cần được xác nhận là lỗi đã được khắc phục.

- Bước 2: Kết nối với máy chẩn đoán và chọn chế độ đọc lỗi và sau đó xóa mã lỗi.

- Bước 3: Lái xe trong điều kiện xảy ra mã lỗi.

Mã lỗi có hiện lại không?

YES

Đi đến áp dụng quy trình sửa chữa mã lỗi.

NO

Hệ thống bình thường.

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !

Xem thêm 

  


 Hi vọng với bài P0704: Clutch Switch Circuit Malfunction/Lỗi Mạch Công Tắc Ly Hợp Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !   

  Kết nối với chúng tôi để nhận đượcnhững thông tin sớm nhất nhé!     

 

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam

OBD Việt Nam tự hào là nhà phân phối độc quyền của Thinkcar, mang đến các giải pháp chẩn đoán ..

Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp

Autel MaxiSys MS908S3 là máy chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp hàng đầu, hỗ trợ chẩn đoán toàn ..

Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 9 - Ưu Đãi Lớn, Quà Tặng Hấp Dẫn

Chương trình khuyến mãi tháng 9 của OBD Việt Nam đã trở lại và lần này mang theo một món ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda

OBD Việt Nam tặng bạn tài liệu "Khóa Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda" - nâng cao kiến thức chuyên ..

Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng

Thinktool Master CV là máy chẩn đoán xe tải toàn diện, chuyên nghiệp, mạnh mẽ và đa tính năng. Khám ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.