Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C1014-62 Left – Front Brake Caliper Pressure Sensor Malfunction
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI C1014-62 LEFT – FRONT BRAKE CALIPER PRESSURE SENSOR MALFUNCTION

C1014-62: Left – Front Brake Caliper Pressure Sensor Malfunction / lỗi cảm biến áp suất càng phanh trước trái
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C1014-62: LEFT – FRONT BRAKE CALIPER PRESSURE SENSOR MALFUNCTION
1. Mô tả mã lỗi C1014-62: Left – Front Brake Caliper Pressure Sensor Malfunction
C1014-62: Mô-đun hệ thống chống bó phanh (ABS) sẽ giám sát cảm biến tốc độ trước trái. Mô-đun ABS thiết lập mã OBD2 khi tín hiệu cảm biến tốc độ trước trái nhận được khác với các cảm biến tốc độ khác khi tốc độ xe trên 40 Km/h. Mô-đun chống bó phanh sẽ so sánh các cảm biến tốc độ bánh xe song song và trước ra sau.

Hình 1: Vị trí cảm biến tốc độ trước trái
|
Cẩm nang sửa chữa mã lỗi là chủ đề tổng hợp các quy trình xử lý mã lỗi trên các dòng xe được OBD Việt Nam tổng hợp và biến soạn dựa trên các tài liệu sửa chữa chuyên hãng và kinh nghiệm thực tế chi tiết theo từng bước, xem thêm chủ đề cẩm nang sửa chữa mã lỗi trên các dòng xe |
2. Triệu chứng mã lỗi C1014-62: Left – Front Brake Caliper Pressure Sensor Malfunction
- Sáng đèn VSA
- Xe chạy không ổn định
- Hiệu suất phanh kém
|
Việc chẩn doán trên các dòng xe hiện nay trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn với sự ra đời của các dòng máy chẩn đoán, xem thêm dòng máy chẩn đoán chuyên hãng và đa năng tại đây: |
3. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi C1014-62: Left – Front Brake Caliper Pressure Sensor Malfunction
- Cảm biến bị hư hỏng
- Rò rỉ dầu phanh
- Hở mạch hoặc ngắn mạch đường dây của cảm biến về hộp
- Hộp VSA bị hư hỏng
4. Sơ đồ mạch điện hệ thống VSA Modulator Control Unit

Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống VSA Modulator Control Unit
|
Trên các dòng xe hiện đại ngày nay các hệ thóng điện được trang bị rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, vì vậy việc sửa chữa và bảo dưỡng các hệ thống trên xe ngày càng phức tạp. Vì vậy việc có cho mình bộ phần mềm để tra cứu sơ dồ mạch điện và hướng dẫn sửa chữa là vô cùng cần thiết |
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C1014-62 FRONT BRAKE CALIPER PRESSURE SENSOR MALFUNCTION

Hình 3: Quy trình xử lý mã lỗi C1014-62
1. Xác nhận hư hỏng
Bước 1: Bật chìa khóa
Bước 2: Dùng máy chẩn đoán xóa mã lỗi
Bước 3: Tiếp theo, vặn chìa khóa về vị trí Lock sau đó khởi động động cơ
Bước 4: Sau đó nhấn bàn đạp phanh vài lần
Bước 5: Dùng máy chẩn đoán đọc lại lỗi
Mã lỗi còn xuất hiện không?
|
Yes |
Lỗi đã lặp lại, Sang bước 2.2 |
|
No |
Lỗi chập chờn, hiện tại hệ thống bình thường. Nếu dữ liệu đóng băng của mã lỗi được ghi lại thì cố gắng làm theo các điều kiện trong dữ liệu đóng băng để hiện lại mã lỗi. |
2. Kiểm tra (cập nhật) hộp điều khiển VSA
Bước 1: Cập nhật hộp điều khiển VSA.
Bước 2: Vặn chìa khóa về vị trí Lock, sau đó khởi động động cơ.
Bước 3: Đạp phanh vài lần.
Bước 4: Dùng máy chẩn đoán đọc lỗi.
Mã lỗi có xuất hiện không?
|
YES |
Kiểm tra chân 38 của giấc hộp điều khiển VSA có bị lỏng hay tiếp xúc kém không. Nếu hộp điều khiển VSA đã được cập nhật mà triệu chứng vẫn không hết thì thay hộp điều khiển VSA. |
|
NO |
Chẩn đoán lỗi đã hoàn thành. Nếu có một số lỗi khác xuất hiện thì đi đến hướng dẫn kiểm tra của mã lỗi đó. |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !
|
Xem thêm |
Hi vọng với bài C1014-62: Left – Front Brake Caliper Pressure Sensor Malfunction / lỗi cảm biến áp suất càng phanh trước trái Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Kết nối với chúng tôi để nhận đượcnhững thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Auto ISM có thay thế được tài liệu sửa chữa các hãng không? Chuyên gia giải đáp
- Cách Tra Cứu Tài Liệu Hộp Số Ly Hợp Kép DCT Bằng Auto Ism
- App tra cứu tài liệu ô tô Auto ISM - Tối ưu cho kỹ thuật viên trên đường
- Tài liệu điện thân xe trên Auto ISM - Cách đọc đúng chuẩn kỹ thuật
- So sánh tài liệu ô tô AutoISM và PDF - Vì sao gara nên chuyển đổi?
- Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Hệ Thống Common Rail Diesel
- Phân tích bộ tài liệu hộp số tự động Auto ISM – Dành cho kỹ thuật viên nâng cao
- Hướng dẫn đọc tài liệu động cơ ô tô bằng Auto ISM – Phiên bản chuyên gia
- Tra cứu tài liệu điện điều hòa ô tô bằng Auto ISM – Hướng dẫn chuyên sâu
- Hướng dẫn tra cứu sơ đồ mạch điện ô tô nâng cao bằng AutoISM
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Auto ISM có thay thế được tài liệu sửa chữa các hãng không? Chuyên gia giải đáp
Cách Tra Cứu Tài Liệu Hộp Số Ly Hợp Kép DCT Bằng Auto Ism
App tra cứu tài liệu ô tô Auto ISM - Tối ưu cho kỹ thuật viên trên đường
Tài liệu điện thân xe trên Auto ISM - Cách đọc đúng chuẩn kỹ thuật
So sánh tài liệu ô tô AutoISM và PDF - Vì sao gara nên chuyển đổi?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi