Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi 003b: Abs Warning Light Blulb (Lỗi Đèn Cảnh Báo Abs)

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI  003B: ABS WARNING LIGHT BLULB (LỖI ĐÈN CẢNH BÁO ABS)

 

phan-tich-ma-loi-0013b-abs-warning-light-blulb-obdvietnam

 

003B: ABS Warning Light Blulb (Lỗi đèn cảnh báo ABS)

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI 003B: ABS WARNING LIGHT BLULB (LỖI ĐÈN CẢNH BÁO ABS)

1. Mô tả chung mã lỗi 003B: ABS Warning Light Blulb

Đèn cảnh báo ABS được lắp bên trong bảng đồng hồ, nó được bật để thông báo cho tài xế khi hệ thống ABS bị hư hỏng và cần phải sửa chữa. Hộp điều khiển HECU sẽ xuất ra một mã lỗi khi đèn cảnh báo ABS không bật

Xem thêm 

Các bài viết phân tích mã lỗi

 

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi 003B: ABS Warning Light Blulb

  • Giắc kết nối tiếp xúc kém
  • Hở mạch điều khiển
  • Hỏng Relay đèn cảnh báo ABS

3. Triệu chứng mã lỗi 003B: ABS Warning Light Blulb

  • Đèn cảnh báo ABS không hoạt động

 4. Vị trí đèn cảnh báo ABS trên xe

 

phan-tich-ma-loi-0013b-abs-warning-light-blulb-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí đèn cảnh bảo ABS trên xe

 

Thông số kỹ thuật 

Điện trở của cuộn dây Relay điều khiển đèn cảnh báo ABS 200~450 Ω (khi 20°C)

     

5. Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển ABS

 

phan-tich-ma-loi-0013b-abs-warning-light-blulb-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển ABS

 

phan-tich-ma-loi-0013b-abs-warning-light-blulb-obdvietnam3

Hình 3: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển ABS

 

Xem thêm 

 

QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI 003B: ABS WARNING LIGHT BLULB

1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán với giắc chẩn đoán trên xe

- Bước 2: Xoay chìa khóa ON. Động cơ OFF

- Bước 3: Lựa chọn mục “Kiểm tra cơ cấu chấp hành” (“Actuation test”)

- Bước 4: Lựa chọn “Đèn cảnh báo ABS” và thực hiện kiểm tra cơ cấu chấp hành

Thông số kỹ thuật: Kích hoạt mà đèn cảnh báo ABS sáng thì đèn vẫn còn hoạt động bình thường

 

 phan-tich-ma-loi-0013b-abs-warning-light-blulb-obdvietnam4

Hình 4: Kiểm tra cơ cấu chấp hành đèn báo ABS trên xe

 

  • Đèn cảnh báo trong bảng đồng hồ có bật hay không?

Có thể hộp điều khiển HECU bị lỗi hoặc một lỗi tạm thời do hư hỏng trong quá khứ gây ra không xóa được bên trong bộ nhớ hộp điều khiển HECU sau khi sửa chữa. Thực hiện kiểm tra giắc kết nối có bị lỏng lẻo, tiếp xúc kém, bị cong vênh, ăn mòn, bẩn, biến dạng hoặc hư hỏng không.

Sửa chữa hoặc thay thế nếu cần thiết sau đó đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

KHÔNG

Chuyển đến quy trình tiếp theo

 2. Kiểm tra các cực và giắc kết nối

Có rất nhiều hư hỏng bên trong hệ thống điện mà nguyên nhân là do dây điện và các giắc tiếp xúc kém. Lỗi cũng có thể xảy ra là do nguyên nhân bị nhiễu từ các hệ thống điện khác, và hư hỏng về mặt cơ khí hoặc hóa học. Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng

Có tìm được vấn đề không?

Sửa chữa khi cần thiết và sau đó đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

KHÔNG

Đi đến quy trình “Kiểm tra mạch tín hiệu’

 

3. Kiểm tra mạch tín hiệu điều khiển

a. Kiểm tra mạch điều khiển

- Bước 1: Xoay chìa khóa vị trí OFF

- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc hộp điều khiển HECU (C60)

- Bước 3: Xoay chìa khóa ON, động cơ OFF

- Bước 4: Nối chân mass 21 giắc hộp điều khiển HECU (C60) đến mass sườn

Có sáng đèn cảnh báo ABS hay không?

Đi đến bước “Kiểm tra hở mạch điều khiển”

KHÔNG

Tháo bảng đồng hồ và kiểm tra tình trạng bóng đèn của đèn cảnh báo ABS

Thay thế bóng đèn nếu cần thiết. Nếu bóng đèn vẫn bình thường, kiểm tra hở mạch giữa cầu chì và đèn cảnh báo.

Sửa chữa khi cầu thiết và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

b. Kiểm tra hở mạch điều khiển

- Bước 1: Xoay chìa khóa vị trí OFF

- Bước 2: Ngắt kết nối với Relay điều khiển đèn cảnh báo ABS và hộp điều khiển HECU (C60)

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 3 giắc Relay (M101) và chân 21 của giắc hộp điều khiển HECU (C60)

Thông số kỹ thuật: Thông mạch

Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật không?

Đi đến bước “Kiểm tra các bộ phận”

KHÔNG

Sửa chữa hở mạch giữa chân số 3 giắc Relay (M101) và chân 21 giắc hộp điều khiển HECU (C60) và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 4. Kiểm tra các bộ phận

- Bước 1: Xoay chìa khóa OFF

- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc Relay điều khiển đèn cảnh báo ABS

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 3 và 5 Relay điều khiển đèn cảnh báo ABS

Thông số kỹ thuật: Điện trở của cuộn dây Relay ABS: 200 ~ 450 Ω (khi 20°C)

- Bước 4: Đo điện trở giữa chân số 1 và chân số 4 của Relay khi cấp nguồn và ngắt nguồn B+ đến chân số 3 và 5 của Relay điều khiển ABS

Thông số kỹ thuật:

  • Thông mạch (khi cấp nguồn)
  • Không thông mạch (khi ngắt nguồn)

Điện trở đo được có đúng với thông số kỹ thuật không?

Đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

KHÔNG

Thay Relay và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

Lặp lại quy trình “Kiểm tra xe các bộ phận” nhiều lần

 5. Kiểm tra xe sau sửa chữa

- Bước 1: Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa

- Bước 2: Kết nối với máy chẩn đoán và kiểm tra mã lỗi

- Bước 3: Xóa các mã lỗi (DTCs) lịch sử trong bộ nhớ ECM bằng máy chẩn đoán

- Bước 4: Thực hiện lại các điều kiện có trong “Dữ liệu đóng băng” khi xuất hiện mã lỗi

- Bước 5: Dùng máy chẩn đoán để kiểm tra xem có bất kỳ mã lỗi DTCs xuất hiện hay không?

  • Mã lỗi lỗi DTC có lặp lại hay không?

Thực hiện quy trình xử lý mã lỗi

KHÔNG

Khắc phục mã lỗi thành công

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !

Xem thêm 

  


 Hi vọng với bài 003B: ABS Warning Light Blulb (Lỗi đèn cảnh báo ABS) Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !   

  Kết nối với chúng tôi để nhận đượcnhững thông tin sớm nhất nhé!     

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0182: Fuel Temperature Sensor Circuit Low

Nếu điện áp đầu ra của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu dưới 0,1V trong hơn 5,0 giây, ECM xác ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2022

OBD Việt Nam thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2022. OBD Việt Nam xin kính chúc toàn thể Quý ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Dương Lịch 2022

OBD Việt Nam xin kính chúc Qúy Khách hàng, Quý Đối tác và toàn thể nhân viên OBD có ngày ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P2188: System Too Rich At Idle (Bank 1)

ECM kiểm tra giá trị bù nhiên liệu ở chế độ không tải, nếu giá trị trung bình của nó ..

Cọc Liền Tay Autel MS906 Pro, Otofix D1 Trong Đợt Đặt Trước, Nhận Ngay Ưu Đãi Lớn

Bộ đôi máy chẩn đoán Autel MS906 Pro và Otofix D1 đã chính thức được mở đặt trước tại OBD ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi