Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B0094: Crash Zone Sensor (Lỗi Cảm Biến Va Chạm)
CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI B0094: CRASH ZONE SENSOR (LỖI CẢM BIẾN VA CHẠM)
B0094: Crash zone sensor (Lỗi cảm biến va chạm)
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI B0094: CRASH ZONE SENSOR
1. Mô tả mã lỗi B0094: Crash zone sensor
Mô tả mã lỗi là để giúp bạn hiểu rõ khái quát về mã lỗi DTC trước khi tiến hành thực hiện kiểm tra. Chỉ thực hiện kiểm tra theo mô tả mã lỗi có thể gây hư hại do lỗi vận hành, hoặc gây hư hỏng hệ thống. Khi thực hiện kiểm tra phải thường xuyên theo dõi quy trình kiểm tra.
- B0094: 11: Crash zone sensor circuit short to body ground (Cảm biến va chạm ngắn mạch đến mass sườn)
- B0094: 13: Crash zone sensor circuit open circuit or short to power supply (Hở mạch hoặc ngắn mạch đến nguồn dương của cảm biến va chạm)
- B0094: 87: Signal reception error from crash zone sensor (Lỗi nhận tín hiệu từ cảm biến va chạm)
- B0094: 96: Crash zone sensor internal malfunction (Cảm biến va chạm bị hư hỏng bên trong)
Xem thêm Thiết Bị Chẩn Đoán Chuyên Hãng Ford – Mazda Fvdi J2534 Basic |
2. Triệu chứng mã lỗi B0094: Crash zone sensor
Sáng đèn báo lỗi túi khí
3. Nguyên nhân mã lỗi B0094: Crash zone sensor
- Lỗi kết nối của cảm biến va chạm
- Dây điện giữa cảm biến va chạm và hộp điều khiển SAS bị hư hỏng
- Dây điện giữa cảm biến va chạm và hộp điều khiển SAS bị ngắn mạch đến nguồn dương hoặc mass sườn
- Cảm biến va chạm bị hư hỏng
- Hỏng hộp điều khiển SAS
4. Sơ đồ mạch điện B0094 Lỗi cảm biến va chạm
Hình 1: Sơ đồ mạch điện B0094 lỗi cảm biến va chạm
5. Vị Trí cảm biến va trạm trái phải trên xe
Hình 2: Vị trí cảm biến va chạm trái phải trên xe
Xem thêm Phần Mềm Chẩn Đoán Mazda IDS 117.00 Phiên Bản 2020 |
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B0094: CRASH ZONE SENSOR (LỖI CẢM BIẾN VA CHẠM)
1. Kiểm tra giắc kết nối của cảm biến va chạm
Thao tác các bộ phận không đúng cách có thể vô tình kích hoạt module điều khiển túi khí, việc này có thể làm cho bạn bị thương nặng. Hãy đọc những cảnh báo và hướng dẫn sửa chữa trước khi thao tác trên các bộ phận của hệ thống túi khí.
- Bước 1: Xoay chìa khóa vị trí OFF
- Bước 2: Ngắt kết nối với cọc âm bình ắc quy và chờ 1 phút hoặc hơn
- Bước 3: Tháo cản trước
- Bước 4: Ngắt kết nối với giắc của cảm biến va chạm
- Bước 5: Kiểm tra giắc kết nối của cảm biến va chạm (ăn mòn, hư hỏng, hoặc gẫy chân giắc)
Có phát hiện bất kỳ vấn đề hư hỏng nào của giắc kết nối cảm biến va chạm hay không?
Có |
Thay thế các bộ phận bị lỗi và đi đến bước 5 |
Không |
Đi đến bước tiếp theo |
2. Kiểm tra kiểm cảm biến va chạm ngắn mạch đến mass
- Bước 1: Tháo ốp trục vô lăng
- Bước 2: Ngắt kết nối cuộn cáp còi
- Bước 3: Tháo cốp để đồ bên phụ
- Bước 4: Ngắt kết nối với giắc hộp điều khiển túi khí bên hành khách
- Bước 5: Ngắt kết nối với giắc điều khiển ghế phía trước bên tài xế và bên hành khách
- Bước 6: Tháo tắm ốp phía dưới của trụ B
- Bước 7: Ngắt kết nối bộ căng dây đai an toàn phía trước bên tài xế và hành khách
- Bước 8: Tháo ốp trần
- Bước 9: Ngắt kết nối với module điều khiển túi khí rèm bên tài xế và hành khách
- Bước 10: Ngắt kết nối với tất cả giắc kết nối với hộp điều khiển SAS
- Bước 11:
- Kiểm tra điện trở giữa các chân (bó dây) và mass sườn
- Chân 30 của hộp điều khiển SAS và chân 3N của hộp điều khiển SAS
Xem thêm các phần mềm chuyên dụng cho dân ô tô |
*** Lưu ý: Kiểm tra thông mạch giữa hộp điều khiển SAS và cảm biến va chạm trong khi vừa rung lắc bó dây điện.
Có thông mạch hay không?
Có |
Tham khảo sơ đồ mạch điện và xác nhận xem có kết nối chung giữa chân giắc hộp điều khiển SAS và cảm biến va chạm hay không Nếu có một kết nối chung: - Xác định bộ phận hư hỏng bằng cách kiểm tra kết nối chung và chân giắc xem có bị ăn mòn hoặc chân giắc bị hỏng và bó dây điện chung bị ngắn mạch đến mass. Nếu không có kết nối chung: - Thay thế các bộ phận hư hỏng - Đi đến bước 5 |
Không |
Đi đến bước tiếp theo |
3. Kiểm tra hở mạch cảm biến va chạm
- Bước 1: Ngắt kết nối giắc cảm biến va chạm và hộp điều khiển SAS
- Bước 2: Kiểm tra thông mạch giữa các chân
- Chân A của cảm biến va chạm – chân 30 của hộp điều khiên SAS
- Chân B của cảm biến va chạm – chân 3N của hộp điều khiển SAS
*** Chú ý: Kiểm tra thông mạch giữa hộp điều khiển SAS và cảm biến va chạm trong khi vừa rung lắc bó dây điện
Có thông mạch hay không?
Có |
Đi đến bước tiếp theo |
Không |
Tham khảo sơ đồ mạch điện và xác nhận xem có kết nối chung giữa chân giắc hộp điều khiển SAS và cảm biến va chạm hay không Nếu có một kết nối chung: Xác định bộ phận hư hỏng bằng cách kiểm tra kết nối chung và chân giắc xem có bị ăn mòn hoặc chân giắc bị hỏng và và bó dây điện chung bị hở mạch không. Nếu không có kết nối chung: Thay thế dây điện bị hở mạch Đi đến bước 5 |
4. Kiểm tra mạch cảm biến va chạm ngắn mạch đến nguồn cấp dương
- Bước 1: Ngắt kết nối giắc cảm biến va chạm và hộp điều khiển SAS
- Bước 2: Gắn cọc âm của bình ắc quy
- Bước 3: Xoay công tắc ON (động cơ OFF hoặc ON)
- Bước 4: Đo điện áp tại các chân
Chân 30 của hộp điều khiên SAS và chân 3N của hộp điều khiển SAS
*** Chú ý: Đo điện áp giữa hộp điều khiển SAS và cảm biến va chạm trong khi vừa rung lắc bó dây điện
Điện áp có bằng 0V ?
Có |
Thay thế cảm biến va chạm, sau đó đi đến bước tiếp theo |
Không |
Tham khảo sơ đồ mạch điện và xác nhận xem có kết nối chung giữa chân giắc hộp điều khiển SAS và cảm biến va chạm hay không Nếu có một kết nối chung: - Xác định bộ phận hư hỏng bằng cách kiểm tra kết nối chung và chân giắc xem có bị ăn mòn hoặc chân giắc bị hỏng và bó dây điện chung bị ngắn mạch đến nguồn dương. Nếu không có kết nối chung: - Thay thế dây điện ngắn mạch đến nguồn cấp dương Đi đến bước 5 |
5. Thực hiện kiểm tra mã lỗi DTC của hộp điều khiển SAS
- Bước 1: Ngắt kết nối với cọc âm ắc quy và chờ 1 phút hoặc hơn
- Bước 2: Kết nối với giắc hộp điều khiển SAS
- Bước 3: Kết nối lại tất cả các giắc đã bị ngắt
- Bước 4: Kết nối với cọc âm ắc quy
- Bước 5: Để công tắc ON (động cơ OFF hoặc ON)
- Bước 6: Xóa lỗi DTC của hộp điều khiển SAS bằng máy chẩn đoán
- Bước 7: Thực hiện kiểm tra mã lỗi DTC bằng máy chẩn đoán
Các mã lỗi DTC hiện tại có giống nhau không?
Có |
Thay thế hộp điều khiển SAS |
Không |
Xử lý mã lỗi thành công |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !
Xem thêm |
Hi vọng với bài B0094: Crash zone sensor (Lỗi cảm biến va chạm) Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Kết nối với chúng tôi để nhận đượcnhững thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
- Thinkcar - Thương Hiệu Máy Chẩn Đoán Hiệu Quả Hàng Đầu Hiện Nay
- OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- Fcar F7s-D: Máy Đọc Lỗi Xe Tải Chuyên Dụng Hiệu Quả
- Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp
Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 9 - Ưu Đãi Lớn, Quà Tặng Hấp Dẫn
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi