Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B0094: Crash Zone Sensor (Lỗi Cảm Biến Va Chạm)

 

CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI  B0094: CRASH ZONE SENSOR (LỖI CẢM BIẾN VA CHẠM)

 

cam-nang-sua-chua-ma-loi-b0094-crash-zone-sensor-tren-xe-mazda3-obdvietnam

 

B0094: Crash zone sensor (Lỗi cảm biến va chạm)

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI B0094: CRASH ZONE SENSOR

1. Mô tả mã lỗi B0094: Crash zone sensor

Mô tả mã lỗi là để giúp bạn hiểu rõ khái quát về mã lỗi DTC trước khi tiến hành thực hiện kiểm tra. Chỉ thực hiện kiểm tra theo mô tả mã lỗi có thể gây hư hại do lỗi vận hành, hoặc gây hư hỏng hệ thống. Khi thực hiện kiểm tra phải thường xuyên theo dõi quy trình kiểm tra.

  • B0094: 11: Crash zone sensor circuit short to body ground (Cảm biến va chạm ngắn mạch đến mass sườn)
  • B0094: 13: Crash zone sensor circuit open circuit or short to power supply (Hở mạch hoặc ngắn mạch đến nguồn dương của cảm biến va chạm)
  • B0094: 87: Signal reception error from crash zone sensor (Lỗi nhận tín hiệu từ cảm biến va chạm)
  • B0094: 96: Crash zone sensor internal malfunction (Cảm biến va chạm bị hư hỏng bên trong)

Xem thêm 

Thiết Bị Chẩn Đoán Chuyên Hãng Ford – Mazda Fvdi J2534 Basic

 

2. Triệu chứng mã lỗi B0094: Crash zone sensor

Sáng đèn báo lỗi túi khí

3. Nguyên nhân mã lỗi B0094: Crash zone sensor

  • Lỗi kết nối của cảm biến va chạm
  • Dây điện giữa cảm biến va chạm và hộp điều khiển SAS bị hư hỏng
  • Dây điện giữa cảm biến va chạm và hộp điều khiển SAS bị ngắn mạch đến nguồn dương hoặc mass sườn
  • Cảm biến va chạm bị hư hỏng
  • Hỏng hộp điều khiển SAS

 

4. Sơ đồ mạch điện B0094 Lỗi cảm biến va chạm

 

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b0094-crash-zone-sensor-tren-xe-mazda3-obdvietnam1

Hình 1: Sơ đồ mạch điện B0094 lỗi cảm biến va chạm

 

5. Vị Trí cảm biến va trạm trái phải trên xe

 cam-nang-sua-chua-ma-loi-b0094-crash-zone-sensor-tren-xe-mazda3-obdvietnam2

Hình 2: Vị trí cảm biến va chạm trái phải trên xe

 

Xem thêm 

Phần Mềm Chẩn Đoán Mazda IDS 117.00 Phiên Bản 2020

 

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B0094: CRASH ZONE SENSOR (LỖI CẢM BIẾN VA CHẠM)

1. Kiểm tra giắc kết nối của cảm biến va chạm

Thao tác các bộ phận không đúng cách có thể vô tình kích hoạt module điều khiển túi khí, việc này có thể làm cho bạn bị thương nặng. Hãy đọc những cảnh báo và hướng dẫn sửa chữa trước khi thao tác trên các bộ phận của hệ thống túi khí.

- Bước 1: Xoay chìa khóa vị trí OFF

- Bước 2: Ngắt kết nối với cọc âm bình ắc quy và chờ 1 phút hoặc hơn

- Bước 3: Tháo cản trước

- Bước 4: Ngắt kết nối với giắc của cảm biến va chạm

- Bước 5: Kiểm tra giắc kết nối của cảm biến va chạm (ăn mòn, hư hỏng, hoặc gẫy chân giắc)

Có phát hiện bất kỳ vấn đề hư hỏng nào của giắc kết nối cảm biến va chạm hay không?

Thay thế các bộ phận bị lỗi và đi đến bước 5

Không

Đi đến bước tiếp theo

 

2. Kiểm tra kiểm cảm biến va chạm ngắn mạch đến mass

- Bước 1: Tháo ốp trục vô lăng

- Bước 2: Ngắt kết nối cuộn cáp còi

- Bước 3: Tháo cốp để đồ bên phụ

- Bước 4: Ngắt kết nối với giắc hộp điều khiển túi khí bên hành khách

- Bước 5: Ngắt kết nối với giắc điều khiển ghế phía trước bên tài xế và bên hành khách

- Bước 6: Tháo tắm ốp phía dưới của trụ B

- Bước 7: Ngắt kết nối bộ căng dây đai an toàn phía trước bên tài xế và hành khách

- Bước 8: Tháo ốp trần

- Bước 9: Ngắt kết nối với module điều khiển túi khí rèm bên tài xế và hành khách

- Bước 10: Ngắt kết nối với tất cả giắc kết nối với hộp điều khiển SAS

- Bước 11:

  • Kiểm tra điện trở giữa các chân (bó dây) và mass sườn 
  • Chân 30 của hộp điều khiển SAS và chân 3N của hộp điều khiển SAS

 

 

 

Xem thêm các phần mềm chuyên dụng cho dân ô tô 

Phần mềm tra cứu, hướng dẫn sửa chữa trên các dòng xe

*** Lưu ý: Kiểm tra thông mạch giữa hộp điều khiển SAS và cảm biến va chạm trong khi vừa rung lắc bó dây điện.

Có thông mạch hay không?

Tham khảo sơ đồ mạch điện và xác nhận xem có kết nối chung giữa chân giắc hộp điều khiển SAS và cảm biến va chạm hay không

Nếu có một kết nối chung:

- Xác định bộ phận hư hỏng bằng cách kiểm tra kết nối chung và chân giắc xem có bị ăn mòn hoặc chân giắc bị hỏng và bó dây điện chung bị ngắn mạch đến mass.

Nếu không có kết nối chung:

- Thay thế các bộ phận hư hỏng

-  Đi đến bước 5

Không

Đi đến bước tiếp theo

 

3. Kiểm tra hở mạch cảm biến va chạm

- Bước 1: Ngắt kết nối giắc cảm biến va chạm và hộp điều khiển SAS

- Bước 2: Kiểm tra thông mạch giữa các chân

  • Chân A của cảm biến va chạm – chân 30 của hộp điều khiên SAS
  • Chân B của cảm biến va chạm – chân 3N của hộp điều khiển SAS

*** Chú ý: Kiểm tra thông mạch giữa hộp điều khiển SAS và cảm biến va chạm trong khi vừa rung lắc bó dây điện

Có thông mạch hay không?

Đi đến bước tiếp theo

Không

Tham khảo sơ đồ mạch điện và xác nhận xem có kết nối chung giữa chân giắc hộp điều khiển SAS và cảm biến va chạm hay không

Nếu có một kết nối chung:

Xác định bộ phận hư hỏng bằng cách kiểm tra kết nối chung và chân giắc xem có bị ăn mòn hoặc chân giắc bị hỏng và và bó dây điện chung bị hở mạch không.

Nếu không có kết nối chung:

Thay thế dây điện bị hở mạch

Đi đến bước 5

 

4. Kiểm tra mạch cảm biến va chạm ngắn mạch đến nguồn cấp dương

- Bước 1: Ngắt kết nối giắc cảm biến va chạm và hộp điều khiển SAS

- Bước 2: Gắn cọc âm của bình ắc quy

- Bước 3: Xoay công tắc ON (động cơ OFF hoặc ON)

- Bước 4: Đo điện áp tại các chân

Chân 30 của hộp điều khiên SAS và chân 3N của hộp điều khiển SAS

*** Chú ý: Đo điện áp giữa hộp điều khiển SAS và cảm biến va chạm trong khi vừa rung lắc bó dây điện

Điện áp có bằng 0V ?

Thay thế cảm biến va chạm, sau đó đi đến bước tiếp theo

Không

Tham khảo sơ đồ mạch điện và xác nhận xem có kết nối chung giữa chân giắc hộp điều khiển SAS và cảm biến va chạm hay không

Nếu có một kết nối chung:

- Xác định bộ phận hư hỏng bằng cách kiểm tra kết nối chung và chân giắc xem có bị ăn mòn hoặc chân giắc bị hỏng và bó dây điện chung bị ngắn mạch đến nguồn dương.

Nếu không có kết nối chung:

- Thay thế dây điện ngắn mạch đến nguồn cấp dương

Đi đến bước 5

 

5. Thực hiện kiểm tra mã lỗi DTC của hộp điều khiển SAS

- Bước 1: Ngắt kết nối với cọc âm ắc quy và chờ 1 phút hoặc hơn

- Bước 2: Kết nối với giắc hộp điều khiển SAS

- Bước 3: Kết nối lại tất cả các giắc đã bị ngắt

- Bước 4: Kết nối với cọc âm ắc quy

- Bước 5: Để công tắc ON (động cơ OFF hoặc ON)

- Bước 6: Xóa lỗi DTC của hộp điều khiển SAS bằng máy chẩn đoán

- Bước 7: Thực hiện kiểm tra mã lỗi DTC bằng máy chẩn đoán

Các mã lỗi DTC hiện tại có giống nhau không?

 

Thay thế hộp điều khiển SAS

Không

Xử lý mã lỗi thành công

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !

Xem thêm 


Hi vọng với bài B0094: Crash zone sensor (Lỗi cảm biến va chạm) Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !   

   Kết nối với chúng tôi để nhận đượcnhững thông tin sớm nhất nhé!     

 

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi