Phân Tích Mã Lỗi P0107: Atmosphere Pressure Sensor Signal Too Low
PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0107: ATMOSPHERE PRESSURE SENSOR SIGNAL TOO LOW
P0107: Atmosphere Pressure Sensor Signal Too Low/Tín hiệu cảm biến áp suất khí quyển thấp
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0107 ATMOSPHERE PRESSURE SENSOR SIGNAL TOO LOW
1. Mô Tả Mã Lỗi P0107: Atmosphere Pressure Sensor Signal Too Low
Cảm biến áp suất khí quyển được lắp đặt trong ECU nó là cảm biến dùng để xác định áp suất khí quyển tại vị trí của xe. Cảm biến áp suất khí quyển sẽ tính toàn mật độ không khí (lượng oxy) và dùng nó để tín toán chính xác lượng khí nạp bằng cách đo lượng khí nạp và cảm biến nhiệt độ không khí. Nếu xe di chuyển ở độ cao lớn nó sẽ đóng vai trò chính trong việc kiểm soát hiệu chỉnh lượng nhiên liệu và EGR do sự khác biệt mật độ mật độ không khí (lượng oxy). Trong trường hợp không an toàn nó được điều chỉnh ở 101,3 kPa
Nếu tín hiệu điện áp đầu ra dưới 1.6V khoảng 1.000ms hoặc hơn tại vị trí chìa khóa ON, khởi động, nổ không tải, ECM phán đoán đó là lỗi và mã lỗi DTC P0107 được xác lập. Đèn check sẽ xuất hiện khi điều kiện xảy ra lỗi lặp lại 2 lần. Đèn check sẽ mất sau 3 lần hệ thống hoạt động bình thương. Nguyên nhân xảy ra có thể là lỗi cảm biến áp suất chân không bên trong ECM. Khi lỗi cảm biến ECM sẽ xác định áp suất tiêu chuẩn 101,3 kPa tại vị trí chìa khóa ON, xe đang hoạt động. Khi xe hoạt động ở độ cao lớn khói đen có thể xảy ra và công suất động cơ giảm do tỉ lệ hỗn hợp không khí/ nhiên liệu giàu.
Xem thêm |
2. Nguyên Nhân Mã Lỗi P0107: Atmosphere Pressure Sensor Signal Too Low
- Tín hiệu cảm biến thấp
- Lỗi cảm biến áp suất chân không bên trong ECM
3. Triệu chứng mã lỗi P0107: Atmosphere Pressure Sensor Signal Too Low
- Công suất động cơ giảm
- Xảy ra hiện tượng khói đen
- Báo đèn Check
4. Vị trí cảm biến áp suất khí quyển
Hình 1: Vị trí cảm biến áp suất khí quyển
Xem thêm |
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0107 TÍN HIỆU CẢM BIẾN ÁP SUẤT KHÍ QUYỂN THẤP
1. Giám sát dữ liệu cảm biến bằng thiết bị chẩn đoán
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với xe
- Bước 2: Cho động cơ hoạt động đến nhiệt độ làm việc bình thường
- Bước 3: Tắt tất cả các tải điện và điều hòa
- Bước 4: Giám sát dữ liệu cảm biến áp suất khí khí quyển trên thiết bị chẩn đoán
Giá trị “áp suất khí quyển” thay đổi cùng với độ cao theo điều kiện xác định mã lỗi DTC. Trong điều kiện xảy ra lỗi phải chắc chắn kiểm tra giá trị được được điều chỉnh là 101,3 kPa
Tham số |
Giá trị tham chiếu |
Áp suất đường ống nạp (Tại vị trí chìa khóa ON) |
101 kPa |
Áp suất đường ống nạp (Lúc nổ không tải) |
101 kPa |
Giá trị tham chiếu có đúng?
Có |
Hệ thống OK |
Không |
Tới bước tiếp theo |
2. Kiểm tra ECM điều khiển động cơ
- Bước 1: Tắt chìa khóa
- Bước 2: Ngắt kết nối ECM
- Bước 3: Kết nối lại giắc kết nối ECM khoảng 5-10 phút
- Bước 4: Xóa lỗi bằng thiết bị chẩn đoán
- Bước 5: Lái xe dưới điêu kiện xảy ra mã lỗi
- Bước 6: Kiểm tra lại mã lỗi có xuất hiện
Mã lỗi có xuất hiện?
Có |
Thay thế ECM và tới bước 3 |
Không |
Tới bước 3 |
3. Kiểm tra sau sửa chữa
- Bước 1: Sau khi sửa chữa điều cần thiết là xác định mã lỗi đã được sửa chữa
- Bước 2: Kết nối lại thiết bị chẩn đoán chọn chế độ chẩn đoán mã lỗi và sau đó xóa lỗi
- Bước 3: Lái xe dưới điều kiện xảy ra mã lỗi
Mã lỗi có xuất hiện lại?
Có |
Thực hiện lại quy trình |
Không |
Hệ thống OK |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !
Xem thêm |
Hi vọng với bài P0107: Atmosphere Pressure Sensor Signal Too Low/Tín hiệu cảm biến áp suất khí quyển thấp Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Kết nối với chúng tôi để nhận đượcnhững thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Top 5 Máy Đọc Lỗi Ô Tô Tiếng Việt Tốt Nhất Hiện Nay
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
- Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master 2 Cho Thợ Sửa Ô Tô Chuyên Nghiệp
- So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
- OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
- Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Xe Tải Bán Chạy Nhất 2024
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Immo
- Thông Báo Chính Thức Từ OBD Việt Nam
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Top 5 Máy Đọc Lỗi Ô Tô Tiếng Việt Tốt Nhất Hiện Nay
Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi