Phân Tích Mã Lỗi B1412: Ambient Temperature Sensor Circuit/Mạch Cảm Biến Nhiệt Độ Môi Trường

 

PHÂN TÍCH MÃ LỖI B1412: AMBIENT TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT/MẠCH CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ MÔI TRƯỜNG

 phan-tich-ma-loi-b1412-ambient-temperature-sensor-circuit-obdvietnam

 

B1412: Ambient Temperature Sensor Circuit/Mạch cảm biến nhiệt độ môi trường

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI B1412: AMBIENT TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT

1. Mô tả mã lỗiB1412: Ambient Temperature Sensor Circuit

Cảm biến nhiệt độ môi trường được lắp đặt ở phần trước của dàn nóng để phát hiện nhiệt độ môi trường và điều khiển hệ thống điều hòa. Cảm biến được kết nối với cụm đồng hồ và phát hiện sự thay đổi của nhiệt độ môi trường. Dữ liệu này được sử dụng để kiểm soát nhiệt độ trong xe. Cảm biến sẽ gửi tín hiệu đến hộp điều khiển điều hòa không khí thông qua cụm đồng hồ. Điện trở của cảm biến nhiệt độ môi trường thay đổi theo nhiệt độ môi trường. Khi nhiệt độ giảm, điện trở tăng - Khi nhiệt độ tăng, điện trở giảm.

Hộp điều khiển điều hòa cấp nguồn (5 V) cho cảm biến nhiệt độ môi trường và đọc các thay đổi điện áp khi điện trở của cảm biến nhiệt độ môi trường thay đổi. Cụm đồng hồ gửi tín hiệu đến hộp điều khiển điều hòa không khí thông qua mạng giao tiếp CAN.

Xem thêm 

Thiết Bị Chẩn Đoán Toyota Mongoose JLR BASIC

 

2. Nguyên nhân mã lỗi B1412: Ambient Temperature Sensor Circuit

  • Lỗi cảm biến nhiệt độ môi trường
  • Bị ngắn hoặc hở mạch giắc kết nối cảm biến
  • Giắc kết nối cảm biến kém
  • Lỗi cụm đồ hồ
  • Lỗi hộp điều khiển điều hòa

3. Triệu chứng mã lỗi B1412: Ambient Temperature Sensor Circuit

  • Hệ thống điều hòa không hoạt động
  • Hệ thống điều hòa có vấn đề

4. Vị trí cảm biến nhiệt độ môi trường

 

phan-tich-ma-loi-b1412-ambient-temperature-sensor-circuit-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí cảm biến nhiệt độ môi trường

 

5. Sơ đồ mạch cảm biến nhiệt độ môi trường

 

phan-tich-ma-loi-b1412-ambient-temperature-sensor-circuit-obdvietnam3

Hình 2: Sơ đồ mạch điện cảm biến nhiệt độ môi trường

 

Xem thêm 

Phần Mềm Techstream Phiên Bản V15.20.015

 

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1412:MẠCH CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ MÔI TRƯỜNG

1. Kiểm tra mạng giao tiếp CAN hệ thống

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với giắc DCL3

- Bước 2: Quét lỗi toàn bộ hệ các hệ thống trên xe

Có xuất hiện mã lỗi liên quan đến mạng giao tiếp CAN?

 

Kiểm tra hệ thống mạng giao tiếp CAN

Không

Tới bước tiếp theo

2. Đọc các giá trị cảm biến nhiệt độ môi trường

Dựa vào dữ liệu data để xem thử điện trở có hoạt động không: 

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với giắc chẩn đoán trên xe

- Bước 2: Bật chìa khóa ON

- Bước 3: Khởi động thiết bị chẩn đoán

- Bước 4: Chọn theo các mục sau:

  • Body / Air Conditioner / Data List
  • Hệ thống điều hòa

 

Chi tiết kiểm tra

Khoảng giá trị

Điều kiện bình thường

Lưu ý chẩn đoán

Cảm biến nhiệt độ môi trường

Điện trở nhiệt (Nhiệt độ cảm biến môi trường)

Nhỏ nhất: -23.3°C (-9.94°F) Lớn nhất: 65.95°C (150.71°F)

Nhiệt độ môi trường thực tế được hiển thị

Hở mạch:        -23.3°C           (-9.94°F). Ngắn mạch: 65.95°C (150.71° F).

 Giá trị hiển thị có giống với cột điều kiện bình thường?

 

Có (Sửa chữa theo mã lỗi)

Thay thế hộp điều khiển điều hòa

Không

Tới bước 2.3

3. Kiểm tra nhiệt độ bên ngoài

Dựa vào dữ liệu data để xem thử điện trở có hoạt động không: 

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với giắc chẩn đoán trên xe

- Bước 2: Bật chìa khóa ON

- Bước 3: Khởi động thiết bị chẩn đoán

- Bước 4: Chọn theo các mục sau

  • Body / Combination Meter / Data List
  • Cụm đồng hồ taplo

Chi tiết kiểm tra

Khoảng giá trị

Điều kiện bình thường

Lưu ý chẩn đoán

Nhiệt độ môi trường

Nhiệt độ bên ngoài / Nhỏ nhất.: -40°C (-40°F), Lớn nhất.: 87.5°C (189.5°F)

Gần giống với nhiệt độ thực tế bên ngoài

 

 

Giá trị hiển thị có giống với điều kiện bình thường?

Tới bước 2.4

Không

Tới bước 2.5

4. Kiểm tra cụm đồng hồ taplo

- Bước 1: Thay cụm đồng hồ taplo

- Bước 2: Xóa lỗi DTC

- Bước 3: Kiểm tra lại mã lỗi DTC

Mã lỗi có xuất hiện lại?

Thay hộp điều khiển điều hòa

Không

Thay cụm đồng hồ taplo

 

5. Kiểm tra điện trở nhiệt (Cảm biến nhiệt độ môi trường)

- Bước 1: Tháo cảm biến

- Bước 2: Kiểm tra điện trở nhiệt

Chân đo

Điều kiện

Giá trị chuẩn

1-2

10° (50°F)

3.00 – 3.73 kΩ

1-2

15° (59°F)

2.45 – 2.88 kΩ

1-2

20° (68°F)

1.95 – 2.30 kΩ

1-2

25° (77°F)

1.60 – 1.80 kΩ

1-2

30° (86°F)

1.28 – 1.47 kΩ

1-2

35° (95°F)

1.00 – 1.22 kΩ

1-2

40° (104°F)

0.80 – 1.00 kΩ

1-2

45° (113°F)

0.65 – 0.85 kΩ

1-2

50° (122°F)

0.5 – 0.7 kΩ

1-2

55° (131°F)

0.44 – 0.6 kΩ

1-2

60° (140°F)

0.36 – 0.5 kΩ

 

Điện trở nhiệt có vấn đề?

Thay cảm biến

Không

Tới bước 2.6

 

6. Kiểm tra đường dây và giắc kết nối

- Bước 1: Tháo giắc kết nối cảm biến nhiệt độ ngoài trời (A14)

- Bước 2: Tháo giắc kết nối cụm đồng hồ taplo (H20)

 

phan-tich-ma-loi-b1412-ambient-temperature-sensor-circuit-obdvietnam2

Hình 3: Kiểm tra đường dây và giắc kết nối

 

7. Đo điện trở theo bảng giá trị bên dưới

Điện trở tiêu chuẩn

Chân kiểm tra

Điều kiện

Điều kiện tiêu chuẩn

A14-1 – H20-37

Thông mạch

Dưới 1 Ω

A14-2 – H20-36

H20-37 – Mass sườn

Thông mạch

10 K Ω hoặc hơn

H20-36 – Mass sườn

 

Điện trở có giống với bảng trên?

Thay hộp điều khiển điều hòa

Không

Sửa chữa hoặc thay thế đường dây và giắc kết nối

8. Kiểm tra sau sửa chữa

- Bước 1: Kết nối lại thiết bị chẩn đoán

- Bước 2: Kiểm tra lại mã lỗi liên quan

Mã lỗi có xuất hiện lại?

Thực hiện lại quy trình

Không

Hệ thống OK

  

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !

 

Xem thêm 


 Hi vọng với bài B1412: Ambient Temperature Sensor Circuit/Mạch cảm biến nhiệt độ môi trường Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !   

   Kết nối với chúng tôi để nhận đượcnhững thông tin sớm nhất nhé!     

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0110: Pump Motor

Khi mô-đun điều khiển hệ thống ABS (EBCM) cấp mass cho rơ-le mô-tơ bơm ABS, nó sẽ đóng và cấp ..

Chia Sẻ Tài Liệu Sơ Đồ Mạch Điện Xe Ford Ranger 2011-2017

Tài liệu về xe Ford Ranger 2011-2017 luôn được sinh viên và các kỹ thuật viên săn đón, đặc biệt ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi