Phân Tích Mã Lỗi B1412: Ambient Temperature Sensor Circuit/Mạch Cảm Biến Nhiệt Độ Môi Trường
PHÂN TÍCH MÃ LỖI B1412: AMBIENT TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT/MẠCH CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ MÔI TRƯỜNG
B1412: Ambient Temperature Sensor Circuit/Mạch cảm biến nhiệt độ môi trường
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI B1412: AMBIENT TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT
1. Mô tả mã lỗiB1412: Ambient Temperature Sensor Circuit
Cảm biến nhiệt độ môi trường được lắp đặt ở phần trước của dàn nóng để phát hiện nhiệt độ môi trường và điều khiển hệ thống điều hòa. Cảm biến được kết nối với cụm đồng hồ và phát hiện sự thay đổi của nhiệt độ môi trường. Dữ liệu này được sử dụng để kiểm soát nhiệt độ trong xe. Cảm biến sẽ gửi tín hiệu đến hộp điều khiển điều hòa không khí thông qua cụm đồng hồ. Điện trở của cảm biến nhiệt độ môi trường thay đổi theo nhiệt độ môi trường. Khi nhiệt độ giảm, điện trở tăng - Khi nhiệt độ tăng, điện trở giảm.
Hộp điều khiển điều hòa cấp nguồn (5 V) cho cảm biến nhiệt độ môi trường và đọc các thay đổi điện áp khi điện trở của cảm biến nhiệt độ môi trường thay đổi. Cụm đồng hồ gửi tín hiệu đến hộp điều khiển điều hòa không khí thông qua mạng giao tiếp CAN.
Xem thêm Thiết Bị Chẩn Đoán Toyota Mongoose JLR BASIC |
2. Nguyên nhân mã lỗi B1412: Ambient Temperature Sensor Circuit
- Lỗi cảm biến nhiệt độ môi trường
- Bị ngắn hoặc hở mạch giắc kết nối cảm biến
- Giắc kết nối cảm biến kém
- Lỗi cụm đồ hồ
- Lỗi hộp điều khiển điều hòa
3. Triệu chứng mã lỗi B1412: Ambient Temperature Sensor Circuit
- Hệ thống điều hòa không hoạt động
- Hệ thống điều hòa có vấn đề
4. Vị trí cảm biến nhiệt độ môi trường
Hình 1: Vị trí cảm biến nhiệt độ môi trường
5. Sơ đồ mạch cảm biến nhiệt độ môi trường
Hình 2: Sơ đồ mạch điện cảm biến nhiệt độ môi trường
Xem thêm Phần Mềm Techstream Phiên Bản V15.20.015 |
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B1412:MẠCH CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ MÔI TRƯỜNG
1. Kiểm tra mạng giao tiếp CAN hệ thống
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với giắc DCL3
- Bước 2: Quét lỗi toàn bộ hệ các hệ thống trên xe
Có xuất hiện mã lỗi liên quan đến mạng giao tiếp CAN?
Có |
Kiểm tra hệ thống mạng giao tiếp CAN |
Không |
Tới bước tiếp theo |
2. Đọc các giá trị cảm biến nhiệt độ môi trường
Dựa vào dữ liệu data để xem thử điện trở có hoạt động không:
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với giắc chẩn đoán trên xe
- Bước 2: Bật chìa khóa ON
- Bước 3: Khởi động thiết bị chẩn đoán
- Bước 4: Chọn theo các mục sau:
- Body / Air Conditioner / Data List
- Hệ thống điều hòa
Chi tiết kiểm tra |
Khoảng giá trị |
Điều kiện bình thường |
Lưu ý chẩn đoán |
Cảm biến nhiệt độ môi trường |
Điện trở nhiệt (Nhiệt độ cảm biến môi trường) Nhỏ nhất: -23.3°C (-9.94°F) Lớn nhất: 65.95°C (150.71°F) |
Nhiệt độ môi trường thực tế được hiển thị |
Hở mạch: -23.3°C (-9.94°F). Ngắn mạch: 65.95°C (150.71° F). |
Giá trị hiển thị có giống với cột điều kiện bình thường?
Có (Sửa chữa theo mã lỗi) |
Thay thế hộp điều khiển điều hòa |
Không |
Tới bước 2.3 |
3. Kiểm tra nhiệt độ bên ngoài
Dựa vào dữ liệu data để xem thử điện trở có hoạt động không:
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với giắc chẩn đoán trên xe
- Bước 2: Bật chìa khóa ON
- Bước 3: Khởi động thiết bị chẩn đoán
- Bước 4: Chọn theo các mục sau
- Body / Combination Meter / Data List
- Cụm đồng hồ taplo
Chi tiết kiểm tra |
Khoảng giá trị |
Điều kiện bình thường |
Lưu ý chẩn đoán |
Nhiệt độ môi trường |
Nhiệt độ bên ngoài / Nhỏ nhất.: -40°C (-40°F), Lớn nhất.: 87.5°C (189.5°F) |
Gần giống với nhiệt độ thực tế bên ngoài |
|
Giá trị hiển thị có giống với điều kiện bình thường?
Có |
Tới bước 2.4 |
Không |
Tới bước 2.5 |
4. Kiểm tra cụm đồng hồ taplo
- Bước 1: Thay cụm đồng hồ taplo
- Bước 2: Xóa lỗi DTC
- Bước 3: Kiểm tra lại mã lỗi DTC
Mã lỗi có xuất hiện lại?
Có |
Thay hộp điều khiển điều hòa |
Không |
Thay cụm đồng hồ taplo |
5. Kiểm tra điện trở nhiệt (Cảm biến nhiệt độ môi trường)
- Bước 1: Tháo cảm biến
- Bước 2: Kiểm tra điện trở nhiệt
Chân đo |
Điều kiện |
Giá trị chuẩn |
1-2 |
10° (50°F) |
3.00 – 3.73 kΩ |
1-2 |
15° (59°F) |
2.45 – 2.88 kΩ |
1-2 |
20° (68°F) |
1.95 – 2.30 kΩ |
1-2 |
25° (77°F) |
1.60 – 1.80 kΩ |
1-2 |
30° (86°F) |
1.28 – 1.47 kΩ |
1-2 |
35° (95°F) |
1.00 – 1.22 kΩ |
1-2 |
40° (104°F) |
0.80 – 1.00 kΩ |
1-2 |
45° (113°F) |
0.65 – 0.85 kΩ |
1-2 |
50° (122°F) |
0.5 – 0.7 kΩ |
1-2 |
55° (131°F) |
0.44 – 0.6 kΩ |
1-2 |
60° (140°F) |
0.36 – 0.5 kΩ |
Điện trở nhiệt có vấn đề?
Có |
Thay cảm biến |
Không |
Tới bước 2.6 |
6. Kiểm tra đường dây và giắc kết nối
- Bước 1: Tháo giắc kết nối cảm biến nhiệt độ ngoài trời (A14)
- Bước 2: Tháo giắc kết nối cụm đồng hồ taplo (H20)
Hình 3: Kiểm tra đường dây và giắc kết nối
7. Đo điện trở theo bảng giá trị bên dưới
Điện trở tiêu chuẩn
Chân kiểm tra |
Điều kiện |
Điều kiện tiêu chuẩn |
A14-1 – H20-37 |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
A14-2 – H20-36 |
||
H20-37 – Mass sườn |
Thông mạch |
10 K Ω hoặc hơn |
H20-36 – Mass sườn |
Điện trở có giống với bảng trên?
Có |
Thay hộp điều khiển điều hòa |
Không |
Sửa chữa hoặc thay thế đường dây và giắc kết nối |
8. Kiểm tra sau sửa chữa
- Bước 1: Kết nối lại thiết bị chẩn đoán
- Bước 2: Kiểm tra lại mã lỗi liên quan
Mã lỗi có xuất hiện lại?
Có |
Thực hiện lại quy trình |
Không |
Hệ thống OK |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !
Xem thêm |
Hi vọng với bài B1412: Ambient Temperature Sensor Circuit/Mạch cảm biến nhiệt độ môi trường Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Kết nối với chúng tôi để nhận đượcnhững thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
- OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
- Ưu Đãi Tưng Bừng Mừng Quốc Khánh 2/9: Sắm Autel Ms906 Pro, Tiết Kiệm 3 Triệu & Nhận Quà Khủng!
- Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
- Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Và Tra Cứu Suzuki 500kg
- So Sánh Máy Chẩn Đoán Autel MX900, MS906 Pro Và MS908S3: Đâu Là Lựa Chọn Tối Ưu Cho Gara Của Bạn?
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024
- Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi