Phân Tích Mã Lỗi C0037: Valve Relay (Can’t Switch Off)

 

PHÂN TÍCH MÃ LỖI C0037: VALVE RELAY (CAN’T SWITCH OFF)

 

phan-tich-ma-loi-c0037-valve-relay-can't-switch-off

 

C0037: Valve Relay (Can’t Switch Off)/Van Rơ-le (Công tắc không đóng được)

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C0037 VALVE RELAY (CAN’T SWITCH OFF)

1. Mô tả mã lỗi C0037 Valve Relay (Can’t Switch Off)

HECU cấp điện áp cho tất cả các van solenoid thông qua các van rơ-le được điều khiển bởi ECU. Tất cả các van solenoid và van rơ-le được lắp trong HECU. HECU xác định xem công tắc vận hành van rơ-le có được bật/tắt trong khi nguồn đang cấp cho hệ thống. Nếu công tắc OFF không hoạt động, một mã lỗi được đưa ra.

Xem thêm 

Các bài viết phân tích mã lỗi

 

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi C0037 Van Rơ-le (Công tắc không đóng được)

  • ECU không hoạt động
  • Van Solenod có vấn đề

3. Triệu chứng mã lỗi C0037

 

phan-tich-ma-loi-c0037-valve-relay-can't-switch-off5

Hình 1: Sáng đèn báo lỗi ABS

 

4. Vị trí van van Solenoid trên xe

 

phan-tich-ma-loi-c0037-valve-relay-can't-switch-off1

Hình 2: Vị trí van Solenoid trên xe

 

5. Sơ đồ mạch điện điều khiển van Solenoid trên xe

 

phan-tich-ma-loi-c0037-valve-relay-can't-switch-off2

Hình 3: Sơ đồ mạch điều khiển van Solenoid trên xe

 

Xem thêm 

 

 

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C0037: VALVE RELAY (CAN’T SWITCH OFF) - VAN RƠ-LE (CÔNG TẮC KHÔNG ĐÓNG ĐƯỢC)

1. Kiểm tra các chân và giắc kết nối

  • Nhiều vấn đề trong hệ thống điện xảy ra do các chân và giắc kết nối kém
  • Lỗi có thể xảy ra với nhiều hệ thống điện, và các hư hỏng về cơ khí hoặc hóa học
  • Kiểm tra kỹ các đầu nối xem có bị lỏng, kết nối kém, bị cong, ăn mòn, nhiễm bẩn, hư hỏng không?

Đã tìm ra vấn đề?

Sửa chữa vấn đề và đến bước 3
Không Tới bước tiếp theo

 

2. Kiểm tra mạch khiển nguồn cấp

- Bước 1: Tắt chìa khóa

- Bước 2: Tháo giắc kết nối HECU (C60)

- Bước 3: Bật chìa khóa ON, Động cơ tắt

- Bước 4: Đo điện áp giữa chân 17 của giắc kết nối HECU (C60) và mass sườn

 

phan-tich-ma-loi-c0037-valve-relay-can't-switch-off3

Hình 4: Đo điện áp giữa chân 17 của giắc kết nối HECU (C60) và mass sườn

 

  • Thông số kỹ thuật: Bằng điện áp bình

Điện áp đo được có cùng với thống số kỹ thuật?

Tới bước 2.3.

Không

Kiểm tra cầu chì 30A. Nếu bị đứt, thay thế nó. Khi cầu chì bình thường, kiểm tra hở mạch chân số 17 của giắc kết nối mô-đun điều khiển ABS và ngắn mạch tới mass sườn. Sửa chữa nó nếu có nhiều vấn đề và đến bước 3.

 

3. Kiểm tra mạch nối mass

- Bước 1: Tắt chìa khóa

- Bước 2: Tháo giắc kết nối HECU (C60)

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân 18,19 của giắc kết nối HECU (C60) và mass sườn

 

phan-tich-ma-loi-c0037-valve-relay-can't-switch-off4

Hình 5: Đo điện trở giữa chân 18,19 của giắc kết nối HECU (C60) và mass sườn

 

  • Thông số kỹ thuật: Thông mạch

Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Tới bước 2.4

Không

Kiểm tra hở mạch hoặc kết nối kém giữa van solenoid tiếp mass của giắc kết nối mô-đun điều khiển ABS và mass sườn và tới bước 3.

 4. Kiểm tra van rơ-le

- Bước 1: Nổ máy

- Bước 2: Lái xe khoảng 15km/h hoặc hơn

- Bước 3: Bật chìa khóa ON, tắt động cơ

- Bước 4: Kết nối thiết bị chẩn đoán và đọc lỗi

- Bước 5: Xóa lỗi được lưu trong HECU bằng thiết bị chẩn đoán

- Bước 6: Kiểm tra lại lỗi với thiết bị chẩn đoán

Có mã lỗi được xác định?

Kiểm tra mã lỗi có mất sau khi thay thế HECU mới không. Nếu vấn đề được giải quyết thì có thể đoán HECU có vấn đề. Thay thế HECU và đến bước 3.

Không

Có thể có một số phần van bị lỗi hoặc một số lỗi quá khứ chưa được xóa trong bộ nhớ sau khi thay thế HECU. Và đến bước 3.

 5. Kiểm tra sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán và kiểm tra lỗi

- Bước 2: Xóa lỗi được lưu trong ECM

- Bước 3: Lái xe dưới điều kiện xảy ra mã lỗi

- Bước 4: Kiểm tra lại lỗi với thiết bị chẩn đoán

  • Mã lỗi có xuất hiện lại?

Thực hiện lại quy trình

Không

Hệ thống OK

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !

Xem thêm 

 


  Hi vọng với bài C0037: Valve Relay (Can’t Switch Off)/Van Rơ-le (Công tắc không đóng được) Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !   

   Kết nối với chúng tôi để nhận đượcnhững thông tin sớm nhất nhé!     

 

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0110: Pump Motor

Khi mô-đun điều khiển hệ thống ABS (EBCM) cấp mass cho rơ-le mô-tơ bơm ABS, nó sẽ đóng và cấp ..

Chia Sẻ Tài Liệu Sơ Đồ Mạch Điện Xe Ford Ranger 2011-2017

Tài liệu về xe Ford Ranger 2011-2017 luôn được sinh viên và các kỹ thuật viên săn đón, đặc biệt ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi