Phân Tích Mã Lỗi B0001:11 Driver-Side Air Bag Module Circuit Short To Body Ground
PHÂN TÍCH MÃ LỖI B0001:11 DRIVER-SIDE AIR BAG MODULE CIRCUIT SHORT TO BODY GROUND
B0001:11 Driver-side air bag module circuit short to body ground/Ngắn mạch mô-đun điều khiển túi khí bên tài tới mass sườn
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI B0001:11 DRIVER-SIDE AIR BAG MODULE CIRCUIT SHORT TO BODY GROUND
1. Mô tả mã lỗi B0001:11 Driver-Side Air Bag Module Circuit Short To Body Ground
Mô-đun điều khiển túi khí (RCM) giám sát tất cả các thiết bị điều khiển và mạch cảm biến cho các tín hiệu liên kết chéo nhau. Nếu RCM xác nhận ngắn mạch giữa mạch thiết bị này với các thiết bị khác, nó sẽ lưu mã lỗi vào trong bộ nhớ. RCM sẽ gửi tín hiệu đến cụm điều khiển đồng hồ và đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng.
Xem thêm Thiết Bị Chẩn Đoán Chuyên Hãng Ford – Mazda Fvdi J2534 Basic |
2. Vị trí hệ thống Driver-Side Air Bag Module Trên Xe
Hình 1: Vị trí hệ thống Driver-side Airbag module trên xe
3. Triệu chứng mã lỗi B0011 Ngắn mạch mô-đun điều khiển túi khí bên tài tới mass sườn
Hình 2: Báo đèn cảnh báo túi khí
4. Nguyên nhân dẫn đến mã lỗi B0011 Driver-side air bag module circuit short to body ground/Ngắn mạch mô-đun điều khiển túi khí bên tài tới mass sườn
- Giắc kết nối cuộn cáp còi có vấn đề
- Cuộn cáp còi có vấn đề
- Ngắn mạch tới nguồn cấp hoặc mass sườn giữa giắc kết nối cuộn cáp còi và mô-đun điều khiển SAS
- Hở mạch giữa giắc kết nối cuộn cáp vòi và mô-đun điều khiển SAS
- Mô-đun điều khiển túi khí bến tài có vấn đề
- Mô-đun điều khiển SAS có vấn đề
5. Sơ đồ mạch điện thệ thống Driver-Side Air Bag Module
Hình 3: Sơ đồ mách điện hệ thống Driver-side Airbag module
Xem thêm phần mềm chuyên dụng cho dòng Mazda Phần Mềm Chẩn Đoán Mazda IDS 117.00 Phiên Bản 2020 |
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B0001:11 DRIVER-SIDE AIR BAG MODULE CIRCUIT SHORT TO BODY GROUND/NGẮN MẠCH MÔ-ĐUN ĐIỀU KHIỂN TÚI KHÍ BÊN TÀI TỚI MASS SƯỜN
1. Kiểm tra giắc kết nối Mô-đun túi khí bên tài
- Bước 1: Tắt chìa khóa
- Bước 2: Tháo nguồn ắc quy và đợi 1 phút hoặc hơn
- Bước 3: Tháo giắc kết nối mô-đun túi khí bên tài
- Bước 4: Kiểm tra giắc kết nối cuộn cáp còi (ăn mòn, hư hỏng,..)
Đã tìm ra vấn đề?
Có |
Thay cuộn cáp còi và đến bước 2.7 |
Không |
Đến bước tiếp theo |
2. Kiểm tra cuộn cáp còi
- Bước 1: Tháo vô lăng
- Bước 2: Tháo ốp trục lái
- Bước 3: Tháo cuộn cáp còi
- Bước 4: Kiểm tra thông mạch giữa chân 2B-4A và 2A-4B của giắc kết nối cuộn cáp còi
Hình 4: Kiểm tra thông mạch giữa chân 2B-4A và 2A-4B của giắc kết nối cuộn cáp còi
* Lưu ý: Lắc các dây điện khi kiểm tra thông mạch
Có thông mạch không?
Có |
Tới bước 2.3 |
Không |
Thay cuộn cáp còi và tới bước 2.7 |
Xem thêm các phần mềm chuyên dụng cho dân ô tô |
3. Kiểm tra ngắn mạch mô-đun túi khí bên tài tới mass sườn
- Bước 1: Tháo ốp kê tay
- Bước 2: Tháo giắc kết nối mô-đun túi khí bên phụ
- Bước 3: Tháo giắc kết nối ghế bên tài, phụ phía trước
- Bước 4: Tháo các ốp nhựa bên
- Bước 5: Tháo giắc kết nối dây đai bên bên tài và phụ
- Bước 6: Tháo ốp trần
- Bước 7: Tháo giắc kết nối mô-đun điều khiển túi khí rèm cửa bên tài và phụ
- Bước 8: Tháo tất cả giắc kết nối mô-đun điều khiển SAS
- Bước 9: Kiểm tra thông mạch giữa chân 3A, 3D của mô-đun điều khiển SAS với mass sườn
Hình 5: Kiểm tra thông mạch giữa chân 3A, 3D của mô-đun điều khiển SAS với mass sườn
* Lưu ý: Lắc các dây điện trong khi kiểm tra thông mạch giữa dây điện mô-đun điều khiển SAS với cuộn cáp còi
Có thông mạch không?
Có |
Tới bước 2.7 |
Không |
Tới bước 2.4 |
4. Kiểm tra hở mạch mô-đun túi khí bên tài
- Bước 1: Tháo giắc kết nối mô-đun điều khiển SAS với cuộn cáp còi
- Bước 2: Kiểm tra thông mạch giữa chân 2B-3A, 2A-3D giữa cuộn cáp còi và mô-đun
Hình 6: Kiểm tra thông mạch giữa chân 2B-3A, 2A-3D giữa cuộn cáp còi và mô-đun
* Lưu ý: Lắc các dây điện trong khi kiểm tra thông mạch giữa dây điện mô-đun điều khiển SAS với cuộn cáp còi
Có thông mạch không?
Có |
Tới bước 2.5 |
Không |
Tới bướn 2.7 |
5. Kiểm tra mô-đun túi khí bên tài ngắn mạch tới dương
- Bước 1: Lắp giắc kết nối mô-đun điều khiển SAS với cuộn cáp còi
- Bước 2: Gắn nguồn ắc quy
- Bước 3: Bật ON chìa, động cơ không nổ
- Bước 4: Đo điện áp chân 3A, 3D của mô-đun điều khiển SAS và cuộn cáp còi khi lắc các dây điện
Hình 7: Đo điện áp chân 3A, 3D của mô-đun điều khiển SAS và cuộn cáp còi khi lắc các dây điện
Điện áp có bằng 0V?
Có |
Tới bước 2.7 |
Không |
Tới bước 2.6 |
6. Kiểm tra mô-đun túi khí bên tài
- Bước 1: Tắt chìa khóa
- Bước 2: Tháo nguồn ắc quy và đợi 1 phút hoặc hơn
- Bước 3: Lắp giắc kết nối mô-đun điều khiển SAS
- Bước 4: Trừ giắc kết nối mô-đun điều khiển túi khí bên tài, lắp lại tất cả các giắc kết nối
- Bước 5: Kết nối SST hoặc gắn điện trở 2 Ohm vào chân 4A với 4B cuộn cáp còi
- Bước 6: Cài đặt SST tới 2 Ohm
- Bước 7: Lắp nguồn ắc quy
- Bước 8: Bật ON chìa, động cơ tắt
- Bước 9: Xóa lỗi mô-đun điều khiển SAS
- Bước 10: Kiểm tra lại lỗi trong bộ nhớ mô-đun điều khiển SAS
Mã lỗi có xuất hiện lại?
Có |
Tới bước 2.7 |
Không |
Thay Mô-đun túi khí và sang bước 3 |
7. Kiểm tra mã lỗi mô-đun điều khiển SAS
- Bước 1: Tháo SST hoặc điện trở 2 Ohm
- Bước 2: Lắp giắc kết nối mô-đun điều khiển túi khí bên tài
- Bước 3: Lắp nguồn ắc quy
- Bước 4: Bật ON chìa, động cơ tắt
- Bước 5: Xóa lỗi mô-đun điều khiển SAS
- Bước 6: Kiểm tra lỗi
Mã lỗi có xuất hiện?
Có |
Thay thế mô-đun điều khiển SAS |
Không |
Tới bước 3 |
8. Kiểm tra sau sữa chữa
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán
- Bước 2: Đọc lỗi lại hệ thống điều khiển túi khí
- Bước 3: Có xuất hiện mã lỗi liên quan?
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !
Xem thêm |
Hi vọng với bài B0001:11 Driver-side air bag module circuit short to body ground/Ngắn mạch mô-đun điều khiển túi khí bên tài tới mass sườn Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Kết nối với chúng tôi để nhận đượcnhững thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
- OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
- Ưu Đãi Tưng Bừng Mừng Quốc Khánh 2/9: Sắm Autel Ms906 Pro, Tiết Kiệm 3 Triệu & Nhận Quà Khủng!
- Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
- Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Và Tra Cứu Suzuki 500kg
- So Sánh Máy Chẩn Đoán Autel MX900, MS906 Pro Và MS908S3: Đâu Là Lựa Chọn Tối Ưu Cho Gara Của Bạn?
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024
- Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi