Phân Tích Mã Lỗi B0001:11 Driver-Side Air Bag Module Circuit Short To Body Ground

 

PHÂN TÍCH MÃ LỖI B0001:11 DRIVER-SIDE AIR BAG MODULE CIRCUIT SHORT TO BODY GROUND

 

phan-tich-ma-loi-b0001-Driver-side-air-bag-module-circuit-short-to-body-ground-obdvietnam

 

B0001:11 Driver-side air bag module circuit short to body ground/Ngắn mạch mô-đun điều khiển túi khí bên tài tới mass sườn

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI B0001:11 DRIVER-SIDE AIR BAG MODULE CIRCUIT SHORT TO BODY GROUND

1. Mô tả mã lỗi  B0001:11 Driver-Side Air Bag Module Circuit Short To Body Ground

Mô-đun điều khiển túi khí (RCM) giám sát tất cả các thiết bị điều khiển và mạch cảm biến cho các tín hiệu liên kết chéo nhau. Nếu RCM xác nhận ngắn mạch giữa mạch thiết bị này với các thiết bị khác, nó sẽ lưu mã lỗi vào trong bộ nhớ. RCM sẽ gửi tín hiệu đến cụm điều khiển đồng hồ và đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng.

Xem thêm 

Thiết Bị Chẩn Đoán Chuyên Hãng Ford – Mazda Fvdi J2534 Basic

2. Vị trí hệ thống Driver-Side Air Bag Module Trên Xe

 

phan-tich-ma-loi-b0001-Driver-side-air-bag-module-circuit-short-to-body-ground-obdvietnam1 

Hình 1: Vị trí hệ thống Driver-side Airbag module trên xe

 

3. Triệu chứng mã lỗi B0011 Ngắn mạch mô-đun điều khiển túi khí bên tài tới mass sườn

 

phan-tich-ma-loi-b0001-Driver-side-air-bag-module-circuit-short-to-body-ground-obdvietnam2

Hình 2: Báo đèn cảnh báo túi khí

 

4. Nguyên nhân dẫn đến mã lỗi B0011 Driver-side air bag module circuit short to body ground/Ngắn mạch mô-đun điều khiển túi khí bên tài tới mass sườn

  • Giắc kết nối cuộn cáp còi có vấn đề
  • Cuộn cáp còi có vấn đề
  • Ngắn mạch tới nguồn cấp hoặc mass sườn giữa giắc kết nối cuộn cáp còi và mô-đun điều khiển SAS
  • Hở mạch giữa giắc kết nối cuộn cáp vòi và mô-đun điều khiển SAS
  • Mô-đun điều khiển túi khí bến tài có vấn đề
  • Mô-đun điều khiển SAS có vấn đề

5. Sơ đồ mạch điện thệ thống Driver-Side Air Bag Module

 

phan-tich-ma-loi-b0001-Driver-side-air-bag-module-circuit-short-to-body-ground-obdvietnam3

Hình 3: Sơ đồ mách điện hệ thống Driver-side Airbag module

 

Xem thêm phần mềm chuyên dụng cho dòng Mazda 

Phần Mềm Chẩn Đoán Mazda IDS 117.00 Phiên Bản 2020

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI B0001:11 DRIVER-SIDE AIR BAG MODULE CIRCUIT SHORT TO BODY GROUND/NGẮN MẠCH MÔ-ĐUN ĐIỀU KHIỂN TÚI KHÍ BÊN TÀI TỚI MASS SƯỜN

1. Kiểm tra giắc kết nối Mô-đun túi khí bên tài

- Bước 1: Tắt chìa khóa

- Bước 2: Tháo nguồn ắc quy và đợi 1 phút hoặc hơn

- Bước 3: Tháo giắc kết nối mô-đun túi khí bên tài

- Bước 4: Kiểm tra giắc kết nối cuộn cáp còi (ăn mòn, hư hỏng,..)

Đã tìm ra vấn đề?

Thay cuộn cáp còi và đến bước 2.7

Không

Đến bước tiếp theo

 2. Kiểm tra cuộn cáp còi

- Bước 1: Tháo vô lăng

- Bước 2: Tháo ốp trục lái

- Bước 3: Tháo cuộn cáp còi

- Bước 4: Kiểm tra thông mạch giữa chân 2B-4A và 2A-4B của giắc kết nối cuộn cáp còi

 

 phan-tich-ma-loi-b0001-Driver-side-air-bag-module-circuit-short-to-body-ground-obdvietnam4

Hình 4: Kiểm tra thông mạch giữa chân 2B-4A và 2A-4B của giắc kết nối cuộn cáp còi

* Lưu ý: Lắc các dây điện khi kiểm tra thông mạch

Có thông mạch không?

Tới bước 2.3

Không

Thay cuộn cáp còi và tới bước 2.7

 

Xem thêm các phần mềm chuyên dụng cho dân ô tô 

Phần mềm tra cứu, hướng dẫn sửa chữa trên các dòng xe

 

3. Kiểm tra ngắn mạch mô-đun túi khí bên tài tới mass sườn

- Bước 1: Tháo ốp kê tay

- Bước 2: Tháo giắc kết nối mô-đun túi khí bên phụ

- Bước 3: Tháo giắc kết nối ghế bên tài, phụ phía trước

- Bước 4: Tháo các ốp nhựa bên

- Bước 5: Tháo giắc kết nối dây đai bên bên tài và phụ

- Bước 6: Tháo ốp trần

- Bước 7: Tháo giắc kết nối mô-đun điều khiển túi khí rèm cửa bên tài và phụ

- Bước 8: Tháo tất cả giắc kết nối mô-đun điều khiển SAS

- Bước 9: Kiểm tra thông mạch giữa chân 3A, 3D của mô-đun điều khiển SAS với mass sườn

 

 phan-tich-ma-loi-b0001-Driver-side-air-bag-module-circuit-short-to-body-ground-obdvietnam5

Hình 5: Kiểm tra thông mạch giữa chân 3A, 3D của mô-đun điều khiển SAS với mass sườn

 

* Lưu ý: Lắc các dây điện trong khi kiểm tra thông mạch giữa dây điện mô-đun điều khiển SAS với cuộn cáp còi

Có thông mạch không?

Tới bước 2.7

Không

Tới bước 2.4

 

4. Kiểm tra hở mạch mô-đun túi khí bên tài

- Bước 1: Tháo giắc kết nối mô-đun điều khiển SAS với cuộn cáp còi

- Bước 2: Kiểm tra thông mạch giữa chân  2B-3A, 2A-3D giữa cuộn cáp còi và mô-đun

 

phan-tich-ma-loi-b0001-Driver-side-air-bag-module-circuit-short-to-body-ground-obdvietnam6

Hình 6: Kiểm tra thông mạch giữa chân  2B-3A, 2A-3D giữa cuộn cáp còi và mô-đun

 

* Lưu ý: Lắc các dây điện trong khi kiểm tra thông mạch giữa dây điện mô-đun điều khiển SAS với cuộn cáp còi

Có thông mạch không?

Tới bước 2.5

Không

Tới bướn 2.7

 

5. Kiểm tra mô-đun túi khí bên tài ngắn mạch tới dương

- Bước 1: Lắp giắc kết nối mô-đun điều khiển SAS với cuộn cáp còi

- Bước 2: Gắn nguồn ắc quy

- Bước 3: Bật ON chìa, động cơ không nổ

- Bước 4: Đo điện áp chân 3A, 3D của mô-đun điều khiển SAS và cuộn cáp còi khi lắc các dây điện

 

phan-tich-ma-loi-b0001-Driver-side-air-bag-module-circuit-short-to-body-ground-obdvietnam7

Hình 7: Đo điện áp chân 3A, 3D của mô-đun điều khiển SAS và cuộn cáp còi khi lắc các dây điện

 

Điện áp có bằng 0V?

Tới bước 2.7

Không

Tới bước 2.6

 

6. Kiểm tra mô-đun túi khí bên tài

- Bước 1: Tắt chìa khóa

- Bước 2: Tháo nguồn ắc quy và đợi 1 phút hoặc hơn

- Bước 3: Lắp giắc kết nối mô-đun điều khiển SAS

- Bước 4: Trừ giắc kết nối mô-đun điều khiển túi khí bên tài, lắp lại tất cả các giắc kết nối

- Bước 5: Kết nối SST hoặc gắn điện trở 2 Ohm vào chân 4A với 4B cuộn cáp còi

- Bước 6: Cài đặt SST tới 2 Ohm

- Bước 7: Lắp nguồn ắc quy

- Bước 8: Bật ON chìa, động cơ tắt

- Bước 9: Xóa lỗi mô-đun điều khiển SAS

- Bước 10: Kiểm tra lại lỗi trong bộ nhớ mô-đun điều khiển SAS

Mã lỗi có xuất hiện lại?

Tới bước 2.7

Không

Thay Mô-đun túi khí và sang bước 3

 

7. Kiểm tra mã lỗi mô-đun điều khiển SAS

- Bước 1: Tháo SST hoặc điện trở 2 Ohm

- Bước 2: Lắp giắc kết nối mô-đun điều khiển túi khí bên tài

- Bước 3: Lắp nguồn ắc quy

- Bước 4: Bật ON chìa, động cơ tắt

- Bước 5: Xóa lỗi mô-đun điều khiển SAS

- Bước 6: Kiểm tra lỗi

Mã lỗi có xuất hiện?

Thay thế mô-đun điều khiển SAS

Không

Tới bước 3


8. Kiểm tra sau sữa chữa
 

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán

- Bước 2: Đọc lỗi lại hệ thống điều khiển túi khí

- Bước 3: Có xuất hiện mã lỗi liên quan?

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !

Xem thêm 


 

Hi vọng với bài B0001:11 Driver-side air bag module circuit short to body ground/Ngắn mạch mô-đun điều khiển túi khí bên tài tới mass sườn Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !   

   Kết nối với chúng tôi để nhận đượcnhững thông tin sớm nhất nhé!     

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 



Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng

Thinktool Master CV là máy chẩn đoán xe tải toàn diện, chuyên nghiệp, mạnh mẽ và đa tính năng. Khám ..

OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam

OBD Việt Nam vinh dự trở thành nhà Phân phối độc quyền của ThinkCar tại Việt Nam. Sự hợp tác ..

OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024

Quý khách vui lòng lưu lại lịch nghỉ lễ và thông tin liên để không gián đoạn việc mua hàng ..

Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm

Autel MS908S3 - Máy chẩn đoán ô tô chuyên nghiệp với ưu đãi cập nhật miễn phí 3 năm. Chẩn ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện

Khám phá sức mạnh của Autel MX900 - máy chẩn đoán ô tô tiên tiến, đa năng, hỗ trợ chẩn ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.