Hướng Dẫn Sửa Chữa Mã Lỗi P0194 C/Rail Presure Sensor Signal Keeping The Middle Range

 

HƯỚNG DẪN SỬA CHỮA MÃ LỖI P0194 C/RAIL PRESURE SENSOR SIGNAL KEEPING THE MIDDLE RANGE

 

phan-tich-ma-loi-p0194-common-rail-pressure-sensor-signal-keeping-the-middle-range-ondvietnam

 

P0194: C/Rail Presure Sensor Signal Keeping the Middle Range (Lỗi tín hiệu cảm biến áp suất nhiên liệu không nằm trong phạm vi cho phép)

THÔNG TIN MÃ LỖI P0194: C/RAIL PRESURE SENSOR SIGNAL KEEPING THE MIDDLE RANGE

1. Mô tả chung cảm biến áp suất nhiên liệu đường ống Rail - C/Rail pressure sensor

Cảm biến áp suất ống rail chuyển đổi áp suất nhiên liệu bên trong ống phân phối thành tín hiệu điện áp và gửi tín hiệu về hộp ECM. ECM dùng tín hiệu này để xác định lượng nhiên liệu. Cấu tạo chính của cảm biến là 1 màng ngăn chuyển đổi áp suất thành tín hiệu điện. Điện trở thay đổi khi màng cảm biến áp suất nhiên liệu tại thời điểm này, áp suất nhiên liệu được chuyển đổi thành tín hiệu điện. Mạch khuếch đại của màng cảm biến khuếch đại từ 1.0~4.7V(0~2.300bar) và hiển thị bằng điện áp.

Xem thêm

Các bài viết phân tích mã lỗi

2. Mô tả mã lỗi P0194: C/Rail Presure Sensor Signal Keeping the Middle Range

Mặc dù áp suất nhiên liệu tiêu chuẩn lớn hơn 10 Mpa so với áp suất nhiên liệu thực tế khi khởi động. Khi thay đổi điện áp của cảm biến áp suất nhiên liệu thấp hơn 0.025V hoặc sự chênh lệch giữa áp suất nhiên liệu tiêu chuẩn và áp suất nhiên liệu thực tế lớn hơn 10 Mpa sau khi khởi động, ECM sẽ nhận biết lỗi và sẽ thiết lập một mã lỗi DTC. Đèn báo lỗi động cơ và đèn MIL sẽ xuất hiện khi tình trạng này liên tục xảy ra trong chu kỳ 2 lần lái xe. Khi hệ thống trở lại bình thường đèn báo lỗi động cơ sẽ tắt sau chu kỳ 3 lần lái xe. Nó liên quan đến giá trị đầu ra của cảm biến bị lỗi. Kiểm tra giá trị đầu ra của cảm biến nếu giá trị của nó vẫn như cũ khi giá trị của các cảm biến khác (cảm biến áp suất khí quyển, cảm biến nhiệt độ khí nạp, …) thay đổi. Công suất động cơ sẽ giảm vì lượng nhiên liệu bị giới hạn dưới 40㎣/st trong trường hợp không an toàn.

3. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0194

  • Lỗi cảm biến áp suất nhiên liệu
  • Áp suất nhiên liệu quá cao hoặc quá thấp
  • Ngắn mạch hoặc hở mạch đến cảm biến áp suất nhiên liệu
  • Lỗi hộp điều khiển động cơ (ECM)

4. Triệu chứng mã lỗi P0194

  • Sáng đèn báo lỗi động cơ
  • Không thể khởi động động cơ
  • Mất công suất động cơ

5. Vị trí cảm biến áp suất đường ống Rail

 

 phan-tich-ma-loi-p0194-common-rail-pressure-sensor-signal-keeping-the-middle-range-ondvietnam1

Hình 1: Vị trí cảm biến áp suất đường ống Rail

Xem thêm

 

 

 6. Thông số kỹ thuật cảm biến áp suất ống Rail

Cảm biến áp suất nhiên liệu

Thông số kỹ thuật

Điện áp đầu ra

Dưới 2.6V (Trạng thái không tải sau khi làm nóng động cơ)

Áp suất nhiên liệu

40 Mpa (Trạng thái không tải)

 

Thành phần điện trở

Thông số kỹ thuật (20°C)

Số 1,2

3 k Ω

Số 1,3

13 k Ω

Số 2,3

16.4 k Ω

 

7. Sơ đồ mạch điện cảm biến áp suất đường ống Rail

 

phan-tich-ma-loi-p0194-common-rail-pressure-sensor-signal-keeping-the-middle-range-ondvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện cảm biến áp suất đường ống Rail

 

8. Dạng sóng và dữ liệu tiêu chuẩn

 

phan-tich-ma-loi-p0194-common-rail-pressure-sensor-signal-keeping-the-middle-range-ondvietnam3

Hình 3: Dạng sóng tiêu chuẩn của cảm biến

 

 

Đo bằng thiết bị đo xung: Hình trên biểu diễn đồ thị xung của cảm cảm biến vị trí bàn đạp ga và cảm biến áp suất nhiên liệu được đo cùng thời điểm, có thể kiểm tra giá trị đầu ra của cảm biến áp suất áp nhiên liệu khi tang tốc hoặc giảm tốc.

 

QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI P0194 LỖI TÍN HIỆU CẢM BIẾN ÁP SUẤT NHIÊN LIỆU KHÔNG NẰM TRONG PHẠM VI CHO PHÉP

1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán chuyên hãng Hyundai – Kia GDS

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán với giắc chẩn đoán trên xe

- Bước 2: Làm nóng động cơ đến nhiệt độ hoạt động bình thường

- Bước 3: Tắt các tải điện và điều hòa không khí

- Bước 4: Giám sát thông số “áp suất nhiên liệu” trên máy chẩn đoán

Thông số

Giá trị tham khảo

Áp suất C/R thực tế (khi IG ON)

0.4 Mpa

Áp suất C/R thực tế (khi không tải)

26.7 Mpa

Áp suất C/R thực tế (tại 1,500 rpm)

78.6 Mpa

Áp suất C/R thực tế (tại 2,000 rpm)

113.2 Mpa

 

Khởi động động cơ và giám sát sự thay đổi của cảm biến áp suất nhiên liệu. Áp suất trong khoảng 27 Mpa tại khi tốc độ không tải (600rpm). Tại thời điểm này điều cần thiết là phải kiểm tra chu kỳ của cụm điều chỉnh áp suất nhiên liệu, nó có đảm bảo khoảng 46,5% theo như dữ liệu phía trên. Dữ liệu này sẽ tăng lên khi tăng tốc và có tải, không chỉ có áp suất nhiên liệu tăng lên đến mức tối đa 180Mpa mà còn cụm điều chỉnh áp suất nhiên liệu cũng tăng lên đến 95%.

2. Kiểm tra mạch tín hiệu giữa chân số 2 cảm biến và mass sườn

- Bước 1: Kiểm tra tín hiệu điện áp

- Bước 2: Kết nối với giắc cảm biến áp suất nhiên liệu

- Bước 3: Bật chìa khóa ON, động cơ OFF

- Bước 4: Đo điện áp chân số 2 giắc cảm biến áp suất nhiên liệu và mass sườn.

  • Thông số kỹ thuật: Xấp xỉ 1,0V
  • Lưu ý: Tín hiệu nguồn dương có thể đo khác nhau tùy theo áp suất nhiên liệu

Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn không?

Đi đến bước “Kiểm tra các bộ phận”

KHÔNG

Đi đến bước “Kiểm tra hở mạch tín hiệu”

 

3. Kiểm tra hở mạch tín hiệu giữa cảm biến và hộp điều khiển

- Bước 1: Bật chìa khóa OFF

- Bước 2: Ngắt kết nối giắc cảm biến áp suất nhiên liệu và giắc hộp ECM

- Bước 3: Đo điện trở chân số 2 giắc cảm biến áp suất nhiên liệu và chân số 13, 32 ECM động cơ

Thông số kỹ thuật: Thông mạch 

Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn không?

Đi đến bước “Kiểm tra tín hiệu ngắn mạch đến mass”

KHÔNG

Sửa chữa hở mạch và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

4. Kiểm tra tín hiệu ngắn mạch đến mass

- Bước 1: Ngắt kết nối với giắc cảm biến áp suất nhiên liệu và giắc hộp ECM

- Bước 2: Bật chìa khóa ON, động cơ OFF

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 2 giắc cảm biến áp suất nhiên liệu với mass

Thông số kỹ thuật: Không thông mạch

Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn không?

Đi đến bước “Kiểm tra tín hiệu ngắn mạch đến nguồn dương”

KHÔNG

Sửa chữa ngắn mạch tín hiệu đến mass và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

     

5. Kiểm tra tín hiệu ngắn mạch đến nguồn dương

- Bước 1: Ngắt kết nối với giắc cảm biến áp suất nhiên liệu và giắc hộp ECM

- Bước 2: Bật chìa khóa ON, động cơ OFF

- Bước 3: Đo điện áp chân số 2 giắc cảm biến áp suất nhiên liệu và mass sườn

Thông số kỹ thuật: Dưới 0~0.1 V

Đo điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn không?

Đi đến bước “Kiểm tra nguồn cấp dương”

KHÔNG

Sửa chữa ngắn mạch đến nguồn dương và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

6. Kiểm tra nguồn cấp

- Bước 1: Kiểm tra điện áp nguồn cấp

- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc cảm biến áp suất nhiên liệu

- Bước 3: Bật chìa khóa ON, động cơ OFF

- Bước 4: Đo điện áp chân số 1 giắc cảm biến áp suất nhiên liệu và mass sườn

Thông số kỹ thuật: Xấp xỉ 5.0 V

Đo điện áp đó được có nằm trong tiêu chuẩn không?

Đi đến bước “Kiểm tra mạch nguồn mass”

KHÔNG

Đi đến bước “Kiểm tra hở mạch nguồn cấp dương”

 

7. Kiểm tra hở mạch nguồn cấp

- Bước 1: Tắt chìa khóa OFF

- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc cảm biến áp suất nhiên liệu và giắc hộp ECM

- Bước 3: Đo điện trở chân số 1 giắc cảm biến và chân số 68 giắc hộp ECM động cơ

Thông số kỹ thuật: Thông mạch

Đo điện trở đó được có nằm trong tiêu chuẩn không?

Đi đến bước “Kiểm tra ngắn mạch nguồn dương đến mass”

KHÔNG

Sửa chữa mạch hở mạch và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

8. Kiểm tra nguồn cấp ngắn mạch đến mass

- Bước 1: Tắt chìa khóa OFF

- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc cảm biến áp suất nhiên liệu và giắc hộp ECM

- Bước 3: Đo điện trở chân số 1 của giắc cảm biến áp suất nhiên liệu và mass sườn

Thông số kỹ thuật: Không thông mạch

Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn không?

Đi đến bước “Kiểm tra nguồn cấp ngắn mạch đến dương”

KHÔNG

Sửa chữa ngắn mạch đến mass và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

9. Kiểm tra nguồn cấp ngắn mạch đến dương

- Bước 1: Ngắt kết nối với giắc cảm biến áp suất nhiên liệu và giắc hộp ECM

- Bước 2: Bật chìa khóa ON, động cơ OFF

- Bước 3: Đo điện áp chân số 1 của giắc cảm biến áp suất nhiên liệu và mass sườn

Thông số kỹ thuật: Dưới 0~0.1 V

Đo điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn không?

 

Đi đến bước “Kiểm tra mạch nguồn mass”

KHÔNG

Sửa chữa ngắn mạch đến nguồn dương và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

10. Kiểm tra mạch nguồn mass

- Bước 1: Kiểm tra điện áp rơi

- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc cảm biến áp suất nhiên liệu

- Bước 3: Bật chìa khóa ON, động cơ OFF

- Bước 4: Đo điện áp chân số 3 của giắc cảm biến áp suất nhiên liệu và mass sườn

Thông số kỹ thuật: Điện áp rơi khoảng 200 mV

Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn không?

Đi đến bước “Kiểm tra hở mạch nguồn mass”

KHÔNG

Sửa chữa điện trở quá cao (kết nối kém) và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

11. Kiểm tra hở mạch nguồn mass

- Bước 1: Tắt chìa khóa OFF

- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc cảm biến áp suất nhiên liệu và giắc hộp ECM

- Bước 3: Đo điện trở chân số 3 của giắc cảm biến áp suất nhiên liệu và chân số 25 của ECM

Thông số kỹ thuật: Thông mạch dưới (1.0 Ω)

Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn không?

Đi đến bước “Kiểm tra các bộ phận”

KHÔNG

Sửa chữa hở mạch và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

12. Kiểm tra các bộ phận

- Bước 1: Kiểm tra cảm biến áp suất nhiên liệu

- Bước 2: Bật chìa khóa OFF

- Bước 3: Kết nối với giắc của cảm biến áp suất nhiên liệu

- Bước 4: Khởi động động cơ. Kiểm tra và so sánh áp suất nhiên liệu theo như tình trạng phát hiện

- Giá trị của “áp suất nhiên liệu” thay đổi khác nhau tùy theo điều kiện lái xe sẽ phát hiện tình trạng mã lỗi DTC. Trong trường hợp không an toàn, hãy đảm bảo rằng áp suất nhiên liệu được kiểm soát tại "70 Mpa".

Thông số

Giá trị tham khảo

Áp suất C/R thực tế (khi IG ON)

0.4 Mpa

Áp suất C/R thực tế (khi không tải)

26.7 Mpa

Áp suất C/R thực tế (tại 1,500 rpm)

78.6 Mpa

Áp suất C/R thực tế (tại 2,000 rpm)

113.2 Mpa

 

Thông số kỹ thuật:

Áp suất

Điện áp đầu ra

(MPa)

(V)

0

1.00

100

2.60

180

3.90

200

4.20

230

4.70

 

Giá trị điện áp đầu ra của cảm biến áp suất nhiên liệu có nằm trong tiêu chuẩn không?

Đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

KHÔNG

Thay thế cảm biến áp suất nhiên liệu và đi đến bước “Kiểm tr axe sau sửa chữa”

 

13. Kiểm tra xe sau sửa chữa

- Bước 1: Sau khi sửa chữa, cần phải xác nhận là lỗi đã được sửa chữa

- Bước 2: Kết nối với máy chẩn đoán và lựa chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)” và sau đó xóa mã lỗi DTC

- Bước 3: Lái xe thực hiện lại các điều kiện được ghi lại khi xảy ra mã lỗi

Mã lỗi DTC có xuất hiện lại hay không?

 KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !

Xem thêm 

 


  Hi vọng với bài P0194: C/Rail Presure Sensor Signal Keeping the Middle Range (Lỗi tín hiệu cảm biến áp suất nhiên liệu không nằm trong phạm vi cho phép) Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !   

   Kết nối với chúng tôi để nhận đượcnhững thông tin sớm nhất nhé!     

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12

Là dòng máy chẩn đoán đa năng vừa được ra mắt vào giữa tháng 3 năm 2020, với những ưu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi