Hướng Dẫn Sửa Chữa Mã Lỗi P0225: Idle Switch Stuck Closed

 

HƯỚNG DẪN SỬA CHỮA MÃ LỖI P0225: IDLE SWITCH STUCK CLOSED

 

huong-dan-sua-chua-ma-loi-p0225-idle-switch-stuck-closed-tren-xe-hyundai-hd120-obdvietnam

 

P0225: Idle Switch Stuck Closed/Công tắc không tải bị kẹt (luôn đóng)

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0225 IDLE SWITCH STUCK CLOSED

1.Mô tả mã lỗi P0225 Idle Switch Stuck Closed  

Điều khiển phun dầu điện tử được điều chỉnh bởi mô-đun điều khiển động cơ (ECM) thông qua các yếu tố nhận được từ các thành phần khác nhau. Cảm biến vị trí bàn đạp ga phát hiện vị trí bàn đạp và gửi tín hiệu đến ECM. Công tắc không tải được cài đặt cùng với cảm biến vị trí chân ga, ECM kiểm soát lượng phun nhiên liệu sau khi ECM nhận được tín hiệu từ công tắc không tải phán đoán rằng xe đang ở chế độ không tải hoặc tăng tốc.

Nếu công tắc không tải hiển thị vị trí không tải hoạt động trong 10,496ms hoặc trở lên khi nhấn bàn đạp ga, ECM đánh giá đây là lỗi và mã lỗi DTC được lập. Các nguyên nhân có thể là do công tắc bị kẹt, hoặc vấn đề về mạch điện…

Xem thêm

Các bài viết phân tích mã lỗi

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0225

- Công tắc không tải bị kẹt

- Lỗi cảm biến vị trí bàn đạp chân ga

- Hở mạch hoặc ngắn mạch cảm biến vị trí bàn đạp chân ga

- Giắc kết nối cảm biến vị trí bàn đạp chân ga kém

3. Triệu chứng công tắc không tải bị kẹt (luôn đóng)

- Báo đèn Check

- Tín hiệu bàn đạp chân ga không phản hồi

4. Vị trí hệ thống IDLE trên xe

 

huong-dan-sua-chua-ma-loi-p0225-idle-switch-stuck-closed-tren-xe-hyundai-hd120-obdvietnam1

 Hình 1: Vị trí hệ thống IDLE trên xe

 

5. Thông số kỹ thuật

Công tắc không tải

Thông số kỹ thuật

Vị trí không tải (0%)

Mở hoàn toàn (100%)

Điện áp đầu ra

B+ V

0       V

 

6. Sơ đồ mạch điện

 

huong-dan-sua-chua-ma-loi-p0225-idle-switch-stuck-closed-tren-xe-hyundai-hd120-obdvietnam2 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện cảm biến vị trí bàn đạp ga

 

Xem thêm

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0225 

1. Kiểm tra bằng máy chẩn đoán 

- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với giắc kết nối

- Bước 2: Làm nóng động cơ tới nhiệt độ làm việc bình thường

- Bước 3: Tắt tất cả các tải điện và điều hòa

- Bước 4: Theo dõi thông số vị trí bàn đạp chân ga trên thiết bị chẩn đoán 

Tham số

Giá trị tham chiếu

Vị trí bàn đạp (Tại chìa khóa ON)

0.0%

Vị trí bàn đạp (Tại tốc độ không tải)

0.0%

Vị trí bàn đạp (Tại 1500 v/p)

25.5%

Vị trí bàn đạp (Tại 2000 v/p)

29.5%

 

Dữ liệu có đúng với giá trị tham chiếu?

Hệ thống OK

Không

Đến bước 2.2

 

Xem thêm

3. Kiểm tra mạch tín hiệu

- Bước 1: Kiểm tra điện áp

- Bước 2: Tháo giắc kết nối giữa cảm biến vị trí bàn đạp chân ga với ECM

- Bước 3: Bật chìa khóa ON, động cơ OFF

- Bước 4: Đo điện áp giữa chân số 6 của giắc kết nối cảm biến vị trí bàn đạp chân ga với mass sườn

Thông số kỹ thuật

- B+ V (Khi bàn đạp chân ga không hoạt động)

- Xấp xỉ 0 V (Khi bàn đạp chân ga hoạt động) 

Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Tới bước 2.3

Không

Tới bước tiếp theo

 4. Kiểm tra hở mạch tín hiệu

- Bước 1: Tắt chìa khóa

- Bước 2: Tháo giắc kết nối giữa cảm biến vị trí bàn đạp chân ga với ECM

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số số 6 của giắc kết nối cảm biến vị trí bàn đạp chân ga và chân số 76 của ECM

Thông số kỹ thuật: Thông mạch 

  • Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Tới bước tiếp theo

Không

Sửa chữa hở mạch và tới quy trình kiểm tra sau sửa chữa

5. Kiểm tra ngắn mạch tới nguồn cấp

- Bước 1: Tháo giắc kết nối giữa cảm biến vị trí bàn đạp chân ga với ECM

- Bước 2: Bật chìa khóa ON, động cơ OFF

- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 6 của giắc kết nối cảm biến vị trí bàn đạp chân ga với mass sườn

- Bước 4: Đo điện áp giữa chân 76 của giắc kết nối ECM và mass sườn với bàn đạp chân ra hoạt động

Thông số kỹ thuật: Dưới 0~0.1V

  • Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Tới bước 2.3

Không

Sửa chữa ngắn mạch tới nguồn và tới quy trình kiểm tra sau sửa chữa

 6. Kiểm tra điện áp nguồn cấp

- Bước 1: Tháo rời giắc kết nối giữa cảm biến vị trí bàn đạp chân ga và giắc kết nối ECM

- Bước 2: Bật chìa khóa ON, động cơ OFF

- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 4 của giắc kết nối cảm biến vị trí bàn đạp chân ga với mass sườn

Thông số kỹ thuật: Xấp xỉ B+ V

  • Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Tới bước 2.4

Không

Tới bước tiếp theo

 7. Kiểm tra hở mạch nguồn cấp

- Bước 1: Tắt chìa khóa

- Bước 2: Ngắt kết nối cầu chì F15 (5A) và giắc kết nối cảm biến vị trí bàn đạp chân ga

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 4 của giắc kết nối cảm biến vị trí bàn đạp chân ga và chân cầu chì F15 (5A)

Thông số kỹ thuật: Thông mạch

  • Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Tới bước tiếp theo

Không

Sửa chữa hở mạch và tới quy trình “Kiểm tra sau sửa chữa”

 8. Kiểm tra ngắn mạch nguồn cấp

Bước 1: Ngắt kết nối giắc kết nối cảm biến vị trí bàn đạp chân ga và cầu chì F15 (5A)

Bước 2: Bật chìa khóa ON, động cơ OFF

Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 4 của giắc kết nối cảm biến vị trí bàn đạp chân ga và mass sườn

Thông số kỹ thuật: Dưới 0~0.1V

  • Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Tới bước 2.4

Không

Sửa chữa ngắn mạch tới nguồn và tới quy trình “Kiểm tra sau sửa chữa”

 9. Kiểm tra cảm biến vị trí bàn đạp chân ga

Bước 1: Tắt chìa khóa

Bước 2: Ngắt kết nối giắc cảm biến vị trí bàn đạp chân ga

Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 4 với chân số 6 của giắc kết nối cảm biến vị trí bàn đạp chân ga

Thông số kỹ thuật:

Điện trở giữa chân số 4 với chân số 6

(Khi bàn đạp chân ga không hoạt động)

Điện trở giữa chân số 4 với chân số 6

(Khi bàn đạp chân ga hoạt động)

Thông mạch

Vô cùng

 Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?

Tới quy trình “Kiểm tra sau sửa chữa”

Không

Thay cảm biến vị trí bàn đạp chân ga và tới quy trình “Kiểm tra sau sửa chữa”

 

10. Kiểm tra sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa

Kết nối thiết bị chẩn đoán chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)” và xóa lỗi DTC

Lái xe trong điều kiện xảy ra mã lỗi

  • Mã lỗi có xuất hiện không?

Thực hiện lại quy trình

Không

Đã khắc phục xong sự cố.

 

 KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !

Xem thêm 

 


  Hi vọng với bài P0225: Idle Switch Stuck Closed/Công tắc không tải bị kẹt (luôn đóng)  Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !   

   Kết nối với chúng tôi để nhận đượcnhững thông tin sớm nhất nhé!     

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam  

  • Hotline: 1800 64 64 47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi