Hướng Dẫn Sửa Chữa Mã Lỗi P0225: Idle Switch Stuck Closed
HƯỚNG DẪN SỬA CHỮA MÃ LỖI P0225: IDLE SWITCH STUCK CLOSED
P0225: Idle Switch Stuck Closed/Công tắc không tải bị kẹt (luôn đóng)
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0225 IDLE SWITCH STUCK CLOSED
1.Mô tả mã lỗi P0225 Idle Switch Stuck Closed
Điều khiển phun dầu điện tử được điều chỉnh bởi mô-đun điều khiển động cơ (ECM) thông qua các yếu tố nhận được từ các thành phần khác nhau. Cảm biến vị trí bàn đạp ga phát hiện vị trí bàn đạp và gửi tín hiệu đến ECM. Công tắc không tải được cài đặt cùng với cảm biến vị trí chân ga, ECM kiểm soát lượng phun nhiên liệu sau khi ECM nhận được tín hiệu từ công tắc không tải phán đoán rằng xe đang ở chế độ không tải hoặc tăng tốc.
Nếu công tắc không tải hiển thị vị trí không tải hoạt động trong 10,496ms hoặc trở lên khi nhấn bàn đạp ga, ECM đánh giá đây là lỗi và mã lỗi DTC được lập. Các nguyên nhân có thể là do công tắc bị kẹt, hoặc vấn đề về mạch điện…
Xem thêm |
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0225
- Công tắc không tải bị kẹt
- Lỗi cảm biến vị trí bàn đạp chân ga
- Hở mạch hoặc ngắn mạch cảm biến vị trí bàn đạp chân ga
- Giắc kết nối cảm biến vị trí bàn đạp chân ga kém
3. Triệu chứng công tắc không tải bị kẹt (luôn đóng)
- Báo đèn Check
- Tín hiệu bàn đạp chân ga không phản hồi
4. Vị trí hệ thống IDLE trên xe
Hình 1: Vị trí hệ thống IDLE trên xe
5. Thông số kỹ thuật
Công tắc không tải |
Thông số kỹ thuật |
|
Vị trí không tải (0%) |
Mở hoàn toàn (100%) |
|
Điện áp đầu ra |
B+ V |
0 V |
6. Sơ đồ mạch điện
Hình 2: Sơ đồ mạch điện cảm biến vị trí bàn đạp ga
Xem thêm |
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0225
1. Kiểm tra bằng máy chẩn đoán
- Bước 1: Kết nối thiết bị chẩn đoán với giắc kết nối
- Bước 2: Làm nóng động cơ tới nhiệt độ làm việc bình thường
- Bước 3: Tắt tất cả các tải điện và điều hòa
- Bước 4: Theo dõi thông số vị trí bàn đạp chân ga trên thiết bị chẩn đoán
Tham số |
Giá trị tham chiếu |
Vị trí bàn đạp (Tại chìa khóa ON) |
0.0% |
Vị trí bàn đạp (Tại tốc độ không tải) |
0.0% |
Vị trí bàn đạp (Tại 1500 v/p) |
25.5% |
Vị trí bàn đạp (Tại 2000 v/p) |
29.5% |
Dữ liệu có đúng với giá trị tham chiếu?
Có |
Hệ thống OK |
Không |
Đến bước 2.2 |
Xem thêm |
3. Kiểm tra mạch tín hiệu
- Bước 1: Kiểm tra điện áp
- Bước 2: Tháo giắc kết nối giữa cảm biến vị trí bàn đạp chân ga với ECM
- Bước 3: Bật chìa khóa ON, động cơ OFF
- Bước 4: Đo điện áp giữa chân số 6 của giắc kết nối cảm biến vị trí bàn đạp chân ga với mass sườn
Thông số kỹ thuật
- B+ V (Khi bàn đạp chân ga không hoạt động)
- Xấp xỉ 0 V (Khi bàn đạp chân ga hoạt động)
Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới bước 2.3 |
Không |
Tới bước tiếp theo |
4. Kiểm tra hở mạch tín hiệu
- Bước 1: Tắt chìa khóa
- Bước 2: Tháo giắc kết nối giữa cảm biến vị trí bàn đạp chân ga với ECM
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số số 6 của giắc kết nối cảm biến vị trí bàn đạp chân ga và chân số 76 của ECM
Thông số kỹ thuật: Thông mạch
- Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới bước tiếp theo |
Không |
Sửa chữa hở mạch và tới quy trình kiểm tra sau sửa chữa |
5. Kiểm tra ngắn mạch tới nguồn cấp
- Bước 1: Tháo giắc kết nối giữa cảm biến vị trí bàn đạp chân ga với ECM
- Bước 2: Bật chìa khóa ON, động cơ OFF
- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 6 của giắc kết nối cảm biến vị trí bàn đạp chân ga với mass sườn
- Bước 4: Đo điện áp giữa chân 76 của giắc kết nối ECM và mass sườn với bàn đạp chân ra hoạt động
Thông số kỹ thuật: Dưới 0~0.1V
- Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới bước 2.3 |
Không |
Sửa chữa ngắn mạch tới nguồn và tới quy trình kiểm tra sau sửa chữa |
6. Kiểm tra điện áp nguồn cấp
- Bước 1: Tháo rời giắc kết nối giữa cảm biến vị trí bàn đạp chân ga và giắc kết nối ECM
- Bước 2: Bật chìa khóa ON, động cơ OFF
- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 4 của giắc kết nối cảm biến vị trí bàn đạp chân ga với mass sườn
Thông số kỹ thuật: Xấp xỉ B+ V
- Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới bước 2.4 |
Không |
Tới bước tiếp theo |
7. Kiểm tra hở mạch nguồn cấp
- Bước 1: Tắt chìa khóa
- Bước 2: Ngắt kết nối cầu chì F15 (5A) và giắc kết nối cảm biến vị trí bàn đạp chân ga
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 4 của giắc kết nối cảm biến vị trí bàn đạp chân ga và chân cầu chì F15 (5A)
Thông số kỹ thuật: Thông mạch
- Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới bước tiếp theo |
Không |
Sửa chữa hở mạch và tới quy trình “Kiểm tra sau sửa chữa” |
8. Kiểm tra ngắn mạch nguồn cấp
Bước 1: Ngắt kết nối giắc kết nối cảm biến vị trí bàn đạp chân ga và cầu chì F15 (5A)
Bước 2: Bật chìa khóa ON, động cơ OFF
Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 4 của giắc kết nối cảm biến vị trí bàn đạp chân ga và mass sườn
Thông số kỹ thuật: Dưới 0~0.1V
- Điện áp đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới bước 2.4 |
Không |
Sửa chữa ngắn mạch tới nguồn và tới quy trình “Kiểm tra sau sửa chữa” |
9. Kiểm tra cảm biến vị trí bàn đạp chân ga
Bước 1: Tắt chìa khóa
Bước 2: Ngắt kết nối giắc cảm biến vị trí bàn đạp chân ga
Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 4 với chân số 6 của giắc kết nối cảm biến vị trí bàn đạp chân ga
Thông số kỹ thuật:
Điện trở giữa chân số 4 với chân số 6 (Khi bàn đạp chân ga không hoạt động) |
Điện trở giữa chân số 4 với chân số 6 (Khi bàn đạp chân ga hoạt động) |
Thông mạch |
Vô cùng |
Điện trở đo được có cùng với thông số kỹ thuật?
Có |
Tới quy trình “Kiểm tra sau sửa chữa” |
Không |
Thay cảm biến vị trí bàn đạp chân ga và tới quy trình “Kiểm tra sau sửa chữa” |
10. Kiểm tra sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa
Kết nối thiết bị chẩn đoán chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi (DTCs)” và xóa lỗi DTC
Lái xe trong điều kiện xảy ra mã lỗi
- Mã lỗi có xuất hiện không?
Có |
Thực hiện lại quy trình |
Không |
Đã khắc phục xong sự cố. |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ KÝ MÃ LỖI !
Xem thêm |
Hi vọng với bài P0225: Idle Switch Stuck Closed/Công tắc không tải bị kẹt (luôn đóng) Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Kết nối với chúng tôi để nhận đượcnhững thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
- OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
- Ưu Đãi Tưng Bừng Mừng Quốc Khánh 2/9: Sắm Autel Ms906 Pro, Tiết Kiệm 3 Triệu & Nhận Quà Khủng!
- Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
- Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Và Tra Cứu Suzuki 500kg
- So Sánh Máy Chẩn Đoán Autel MX900, MS906 Pro Và MS908S3: Đâu Là Lựa Chọn Tối Ưu Cho Gara Của Bạn?
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024
- Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi