Phân Tích Mã Lỗi C0049: Brake Fluid Level Too Low
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C0049 BRAKE FLUID LEVEL TOO LOW MỨC DẦU PHANH QUÁ THẤP
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C0049 BRAKE FLUID LEVEL TOO LOW MỨC DẦU PHANH QUÁ THẤP
1. Mô tả mã lỗi C0049 Mức dầu phanh quá thấp
Mô-dun điều khiển hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) giám sát cảm biến mức dầu phanh. Mô-đun ABS xác lập mã lỗi OBD II khi cảm biến mức dầu phanh không đúng với thông số kỹ thuật.
Xem thêm |
2. Nguyên nhân hư hỏng
- Mức dầu phanh thấp
- Lỗi cảm biến mức dầu phanh
- Ngắn hoặc hở mạch giắc cảm biến mức dầu phanh
- Giắc kết nối cảm biến mức dầu phanh kém
Xem thêm |
3. Triệu chứng mã lỗi C0049
- Đèn cảnh báo ABS sáng
- Báo đèn bảo dưỡng
4. Vị trí mô-đun điều khiển đo lường
Hình 1: Vị trí mô-đun điều khiển đo lường
5. Sơ đồ mạch điện mô–đun điều khiển đo lường
Hình 2: Sơ đồ mạch điện mô-đun điều khiển đo lường
Xem thêm |
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI BẰNG MÁY CHẨN ĐOÁN
1. Kiểm tra mức dầu phanh
Kiểm tra mức dầu bên trong bình chứa xylanh chính, mức dầu có tốt không ?
Có |
Tới bước tiếp theo |
Không |
Kiểm tra độ mòn má phanh hoặc rò rỉ dầu phanh
|
2. Xác nhận vấn đề
- Bước 1: Bật chìa khóa ON
- Bước 2: Xóa lỗi DTC với thiết bị chẩn đoán
- Bước 3: Tắt chìa khóa OFF, sau đó khởi động động cơ
- Bước 4: Đợi 60 giây hoặc hơn
- Bước 5: Kiểm tra lại lỗi với thiết bị chẩn đoán
Mô tả lỗi DTC |
DTC |
Dữ liệu đóng băng |
C0049-7B Mức dầu phanh quá thấp |
|
|
Có tín hiệu lỗi DTC C0049-7B?
Có |
Tới bước 3 |
Không |
Lỗi chập chờn, hệ thống OK tại thời điểm đó. Nếu dữ liệu đóng băng của mã lỗi đó được ghi lại, cố gắng xử lý mã lỗi với cùng điều kiện dữ liệu đóng băng
|
3. Kiểm tra mô-đun điều khiển cụm đồng hồ taplo 1
- Bước 1: Nhả bàn đạp chân phanh
- Bước 2: Bật chìa khóa OFF, sau đó khởi động động cơ
- Bước 3: Đợi 60 giây hoặc hơn
- Bước 4: Kiểm tra tín hiệu hệ thông phanh trong mô-dun điều khiển cụm đồng hồ
Đèn tín hiệu có sáng lên rồi tắt không?
Có |
Tới bước 7 |
Không |
Tới bước 4 |
4. Kiểm tra mô-đun điều khiển cụm đồng hồ taplo 2
- Kiểm tra tham số bến dưới với thiết bị chẩn đoán
Tín hiệu |
Điều kiện hiện tại |
|
Giá trị |
Đơn vị |
|
Mức dầu phanh |
|
|
Tín hiệu trên thiết bị chẩn đoán có đủ?
Có |
Thay mô-dun điều khiển đo lường |
Không |
Tới bước tiếp theo |
5. Kiểm tra công tắc mức dầu phanh
- Bước 1: Tắt chìa khòa OFF
- Bước 2: Tháo giắc kết nối
- Bước 3: Bật chìa khóa ON
- Bước 4: Kiểm tra tham số bên dưới với thiết bị chẩn đoán
Tín hiệu |
Điều kiện hiện tại |
|
Giá trị |
Đơn vị |
|
Mức dầu phanh |
|
|
Tín hiệu trên thiết bị chẩn đoán có đủ?
Có |
Thay thế bầu chứa dầu phanh |
Không |
Tới bước 6 |
6. Kiểm tra ngắn mạch
- Bước 1: Tắt chìa khóa OFF
- Bước 2: Tháo giắc kết nối
- Bước 3: Kiểm tra thông mạch giữa chân 1 và 2
Điều kiện kiểm tra |
Bật chìa khóa OFF |
Giắc kết nối công tắc mức dầu phanh 2P: Đã ngắt kết nối |
|
Giắc kết nối mô-dun điều khiển taplo A (32P): Đã ngắt kết nối |
|
Que đo số 1 |
Giắc kết nối công tắc mức dầu phanh 2P No. 1 |
Que đo số 2 |
Mass sườn |
Hình 3: Kiểm tra thông mạch giữa chân 1 và 2
Có thông mạch không?
Có |
Sửa chữa ngắn mạch tới mass sườn giữa mô-đun điều khiển taplo công tắc mức dầu phanh |
Không |
Dây điện công tắc mức dầu phanh OK. Thay thế mô-đun điều khiển taplo |
7. Kiểm tra bộ điều khiển điều biến VSA (Nâng cấp)
- Bước 1: Nâng cấp bộ điều khiển điều biến VSA nếu nó không ở phiên bản cao nhất
- Bước 2: Bật chìa khóa OFF, sau đó khởi động động cơ
- Bước 3: Đợi 60 giây hoặc hơn
- Bước 4: Kiểm tra lại lỗi DTCs với thiết bị chẩn đoán
Có tín hiệu mã lỗi C0049-7B?
Có |
Kiểm tra lại chân bị lỏng và giắc kết nối kém của bộ điều khiển VSA 38 chân. Nếu bộ điều khiển VSA đã được nâng cấp và chiệu chứng/tín hiệu vẫn như hiện tại thì thay bộ điều khiển VSA |
Không |
Xử lý mã lỗi hoàn thành. Nếu có mã lỗi khác, đến bước xử lý mã lỗi |
KẾT THÚC - GHOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm chủ đề phân tích mã lỗi, tại đây!
Hi vọng với bài C0049: Brake Fluid Level Too Low/Mức dầu phanh quá thấp Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Hệ Thống Điện Động Cơ Hyundai (Tiếng Việt)
- Hướng Dẫn Kiểm Tra Hệ Thống Túi Khí Srs Trên Xe Hyundai Sonata 2010 Bằng Autel Mx900
- Hướng Dẫn Kích Hoạt Tính Năng Mở Khóa Cửa Khi Về Số P Trên Mitsubishi Triton 2018 Bằng Autel Ms906 Max
- Thời Điểm Tốt Nhất Để Sở Hữu Autel Ms906 Max Cho Gara
- Autel Ms906 Max Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Và Ưu Đãi Mới Nhất Tại Obd Việt Nam
- Top 5 lý do gara nên sở hữu Autel MS906 Max
- Garages, Kỹ Thuật Viên Nào Cần Autel MS906MAX Để Tăng Hiệu Suất Sửa Chữa?
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Ford Fiesta B299 Tiếng Việt
- Phí Đổi Giấy Phép Lái Xe Mới Nhất Năm 2025: Cần Bao Nhiêu Tiền?
- Obd Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Hướng Dẫn Kiểm Tra Hệ Thống Túi Khí Srs Trên Xe Hyundai Sonata 2010 Bằng Autel Mx900
Hướng Dẫn Kích Hoạt Tính Năng Mở Khóa Cửa Khi Về Số P Trên Mitsubishi Triton 2018 Bằng Autel Ms906 Max
Thời Điểm Tốt Nhất Để Sở Hữu Autel Ms906 Max Cho Gara
Autel Ms906 Max Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Và Ưu Đãi Mới Nhất Tại Obd Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi