Phân Tích Mã Lỗi C0049: Brake Fluid Level Too Low

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C0049 BRAKE FLUID LEVEL TOO LOW MỨC DẦU PHANH QUÁ THẤP

 

phan-tich-ma-loi-c0049-brake-fluid-lever-too-low-muc-dau-phanh-qua-thap-obdvietnam

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C0049 BRAKE FLUID LEVEL TOO LOW MỨC DẦU PHANH QUÁ THẤP

1. Mô tả mã lỗi C0049 Mức dầu phanh quá thấp

Mô-dun điều khiển hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) giám sát cảm biến mức dầu phanh. Mô-đun ABS xác lập mã lỗi OBD II khi cảm biến mức dầu phanh không đúng với thông số kỹ thuật.

Xem thêm 

Máy chẩn đoán chuyên hãng dành cho dòng Honda! 

2. Nguyên nhân hư hỏng

  • Mức dầu phanh thấp
  • Lỗi cảm biến mức dầu phanh
  • Ngắn hoặc hở mạch giắc cảm biến mức dầu phanh
  • Giắc kết nối cảm biến mức dầu phanh kém

Xem thêm 

Các dòng máy chẩn đoán đã năng chẩn đoán hơn 80 dòng xe ! 

 

3. Triệu chứng mã lỗi C0049

  • Đèn cảnh báo ABS sáng
  • Báo đèn bảo dưỡng

4. Vị trí mô-đun điều khiển đo lường

 

phan-tich-ma-loi-c0049-brake-fluid-lever-too-low-muc-dau-phanh-qua-thap-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí mô-đun điều khiển đo lường

 

5. Sơ đồ mạch điện mô–đun điều khiển đo lường

 phan-tich-ma-loi-c0049-brake-fluid-lever-too-low-muc-dau-phanh-qua-thap-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện mô-đun điều khiển đo lường

Xem thêm 

Phần mềm tra cứu, hướng dẫn sửa chữa trên các dòng xe! 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI BẰNG MÁY CHẨN ĐOÁN

1. Kiểm tra mức dầu phanh

Kiểm tra mức dầu bên trong bình chứa xylanh chính, mức dầu có tốt không ?

Tới bước tiếp theo

Không

Kiểm tra độ mòn má phanh hoặc rò rỉ dầu phanh

  • Kiểm tra rò rỉ các đường ống và sửa chữa nếu cần thiết
  • Kiểm tra má phanh: trước, sau và thay thế các má phanh bị mòn
  • Thêm dầu phanh và kiểm tra lại

2. Xác nhận vấn đề

- Bước 1: Bật chìa khóa ON

- Bước 2: Xóa lỗi DTC với thiết bị chẩn đoán

- Bước 3: Tắt chìa khóa OFF, sau đó khởi động động cơ

- Bước 4: Đợi 60 giây hoặc hơn

- Bước 5: Kiểm tra lại lỗi với thiết bị chẩn đoán

Mô tả lỗi DTC

DTC

Dữ liệu đóng băng

C0049-7B Mức dầu phanh quá thấp

 

 

 Có tín hiệu lỗi DTC C0049-7B?

 Có

Tới bước 3

 Không

Lỗi chập chờn, hệ thống OK tại thời điểm đó. Nếu dữ liệu đóng băng của mã lỗi đó được ghi lại, cố gắng xử lý mã lỗi với cùng điều kiện dữ liệu đóng băng

 

 

3. Kiểm tra mô-đun điều khiển cụm đồng hồ taplo 1

- Bước 1: Nhả bàn đạp chân phanh

- Bước 2: Bật chìa khóa OFF, sau đó khởi động động cơ

- Bước 3: Đợi 60 giây hoặc hơn

- Bước 4: Kiểm tra tín hiệu hệ thông phanh trong mô-dun điều khiển cụm đồng hồ

Đèn tín hiệu có sáng lên rồi tắt không?

 Có

Tới bước 7

 Không

Tới bước 4

 4. Kiểm tra mô-đun điều khiển cụm đồng hồ taplo 2

- Kiểm tra tham số bến dưới với thiết bị chẩn đoán

Tín hiệu

Điều kiện hiện tại

Giá trị

Đơn vị

Mức dầu phanh

 

 

Tín hiệu trên thiết bị chẩn đoán có đủ?

Thay mô-dun điều khiển đo lường

Không

Tới bước tiếp theo

5. Kiểm tra công tắc mức dầu phanh

- Bước 1: Tắt chìa khòa OFF

- Bước 2: Tháo giắc kết nối

- Bước 3: Bật chìa khóa ON

- Bước 4: Kiểm tra tham số bên dưới với thiết bị chẩn đoán

Tín hiệu

Điều kiện hiện tại

Giá trị

Đơn vị

Mức dầu phanh

 

 

Tín hiệu trên thiết bị chẩn đoán có đủ?

Thay thế bầu chứa dầu phanh

Không

Tới bước 6

 6. Kiểm tra ngắn mạch

- Bước 1: Tắt chìa khóa OFF

- Bước 2: Tháo giắc kết nối

- Bước 3: Kiểm tra thông mạch giữa chân 1 và 2

 

Điều kiện kiểm tra

Bật chìa khóa OFF

Giắc kết nối công tắc mức dầu phanh 2P: Đã ngắt kết nối

Giắc kết nối mô-dun điều khiển taplo A (32P): Đã ngắt kết nối

Que đo số 1

Giắc kết nối công tắc mức dầu phanh 2P No. 1

Que đo số 2

Mass sườn

 

 phan-tich-ma-loi-c0049-brake-fluid-lever-too-low-muc-dau-phanh-qua-thap-obdvietnam3

Hình 3: Kiểm tra thông mạch giữa chân 1 và 2

Có thông mạch không?

Sửa chữa ngắn mạch tới mass sườn giữa mô-đun điều khiển taplo công tắc mức dầu phanh

Không

Dây điện công tắc mức dầu phanh OK. Thay thế mô-đun điều khiển taplo

 

7. Kiểm tra bộ điều khiển điều biến VSA (Nâng cấp)

- Bước 1: Nâng cấp bộ điều khiển điều biến VSA nếu nó không ở phiên bản cao nhất

- Bước 2: Bật chìa khóa OFF, sau đó khởi động động cơ

- Bước 3: Đợi 60 giây hoặc hơn

- Bước 4: Kiểm tra lại lỗi DTCs với thiết bị chẩn đoán

Có tín hiệu mã lỗi C0049-7B?

Kiểm tra lại chân bị lỏng và giắc kết nối kém của bộ điều khiển VSA 38 chân. Nếu bộ điều khiển VSA đã được nâng cấp và chiệu chứng/tín hiệu vẫn như hiện tại thì thay bộ điều khiển VSA

Không

Xử lý mã lỗi hoàn thành. Nếu có mã lỗi khác, đến bước xử lý mã lỗi

 

KẾT THÚC - GHOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI ! 

Xem thêm chủ đề phân tích mã lỗi, tại đây!  


 Hi vọng với bài C0049: Brake Fluid Level Too Low/Mức dầu phanh quá thấp Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !   

Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!    

 

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam  

 

  • Hotline: 1800 64 64 47

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cọc Liền Tay Autel MS906 Pro, Otofix D1 Trong Đợt Đặt Trước, Nhận Ngay Ưu Đãi Lớn

Bộ đôi máy chẩn đoán Autel MS906 Pro và Otofix D1 đã chính thức được mở đặt trước tại OBD ..

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi