Phân Tích Mã Lỗi C1551: Ig Power Supply Voltage Malfunction

 

PHÂN TÍCH MÃ LỖI C1551: IG POWER SUPPLY VOLTAGE MALFUNCTION - LỖI ĐIỆN ÁP NGUỒN IG

 

phan-tich-ma-loi-c1511-ig-power-supply-voltage-malfuntion-obdvietnam

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C1551: IG POWER SUPPLY VOLTAGE MALFUNCTION

Mô tả mã lỗI C1551: Ig Power Supply Voltage Malfunction - ECU trợ lực lái nhận tín hiệu nguồn từ chìa khóa (IG), nên khi mất tín hiệu điện áp từ chân IG thì sẽ xuất hiện mã lỗi C1551.

Mã lỗi DTC

Điều kiện kiểm tra lỗi DTC

Khu vực lỗi

C1551

Lỗi mạch nguồn IG trong ECU

  • Cầu chì số 1 IG1-ECU.
  • Mạch nguồn IG.
  • ECU trợ lực lái.

 

1. Nguyên nhân hư hỏng:

- Lỗi ECU trợ lực lái.

- Ngắn mạch hoặc hở mạch bó dây điện ECU trợ lực lái.

- Giắc kết nối ECU trợ lực lái dẫn điện kém.

2. Triệu chứng:

- Báo đèn báo vô-lăng

- Tay lái nặng, không đánh lái được

3. Vị trí ECU trợ lực lái trên xe

 

phan-tich-ma-loi-c1511-ig-power-supply-voltage-malfuntion-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí ECU trợ lực lái trên xe

 

Xem thêm:

 

4. Sơ đồ mạch điều khiển ECU trợ lực lái trên xe

 

phan-tich-ma-loi-c1511-ig-power-supply-voltage-malfuntion-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đô mạch điều khiển ECU trợ lực lái trên xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C1551LỖI ĐIỆN ÁP NGUỒN IG

1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán:

- Bước 1: Tắt chìa khóa.

- Bước 2: Kết nối máy chẩn đoán với giắc DLC3 trên xe.

- Bước 3: Bật chìa khóa (IG).

- Bước 4: Bật máy chẩn đoán lên.

- Bước 5: Vào các mục sau: Chassis / EMPS / Data List.

- Bước 6: Theo dõi màn hình máy chẩn đoán, đọc “Data List”.

EMPS

Màn hình máy chẩn đoán

Mục/Phạm vi đo

Điều kiện bình thường

Chú ý

IG Power Supply

Điện áp nguồn ECU

Min.: 0 V

Max.: 20.1531 V

11 đến 14 V

Bật chìa khóa (IG)

 

 Thông số đo được có đúng với điều kiện bình thường không?

Thay ECU trợ lực lái

Không

Đi đến bước 2

 

Xem thêm: 

 

2. Kiểm tra kết nối và dây điện (nguồn ECU trợ lực lái):

- Bước 1: Ngắt các giắc kết nối từ ECU trợ lực lái.

- Bước 2: Đo điện áp theo các giá trị trong bảng dưới:

 

 

 

Giắc chẩn đoán

Điều kiện

Giá trị

F9-6 (IG) – mass sườn

Bật công tắc máy

11V – 14V

 

Giắc chẩn đoán

Điều kiện

Giá trị

F10-2 (PGND) – mass sườn

Thông mạch

Dưới 1 Ω

 

Thông số đo được có đúng với giá trị tiêu chuẩn không?

Thay ECU trợ lực lái

Không

Sửa hoặc thay thế dây điện và giắc kết nối

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

 

Xem thêm 

 


  Hi vọng với bài C1551: IG Power Supply Voltage Malfunction / Lỗi điện áp nguồn IG  Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !    

  Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!       

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam  

  • Hotline: 1800 64 64 47

   

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0110: Pump Motor

Khi mô-đun điều khiển hệ thống ABS (EBCM) cấp mass cho rơ-le mô-tơ bơm ABS, nó sẽ đóng và cấp ..

Chia Sẻ Tài Liệu Sơ Đồ Mạch Điện Xe Ford Ranger 2011-2017

Tài liệu về xe Ford Ranger 2011-2017 luôn được sinh viên và các kỹ thuật viên săn đón, đặc biệt ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi