Phân Tích Mã Lỗi C1551: Ig Power Supply Voltage Malfunction

 

PHÂN TÍCH MÃ LỖI C1551: IG POWER SUPPLY VOLTAGE MALFUNCTION - LỖI ĐIỆN ÁP NGUỒN IG

 

phan-tich-ma-loi-c1511-ig-power-supply-voltage-malfuntion-obdvietnam

 

THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C1551: IG POWER SUPPLY VOLTAGE MALFUNCTION

Mô tả mã lỗI C1551: Ig Power Supply Voltage Malfunction - ECU trợ lực lái nhận tín hiệu nguồn từ chìa khóa (IG), nên khi mất tín hiệu điện áp từ chân IG thì sẽ xuất hiện mã lỗi C1551.

Mã lỗi DTC

Điều kiện kiểm tra lỗi DTC

Khu vực lỗi

C1551

Lỗi mạch nguồn IG trong ECU

  • Cầu chì số 1 IG1-ECU.
  • Mạch nguồn IG.
  • ECU trợ lực lái.

 

1. Nguyên nhân hư hỏng:

- Lỗi ECU trợ lực lái.

- Ngắn mạch hoặc hở mạch bó dây điện ECU trợ lực lái.

- Giắc kết nối ECU trợ lực lái dẫn điện kém.

2. Triệu chứng:

- Báo đèn báo vô-lăng

- Tay lái nặng, không đánh lái được

3. Vị trí ECU trợ lực lái trên xe

 

phan-tich-ma-loi-c1511-ig-power-supply-voltage-malfuntion-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí ECU trợ lực lái trên xe

 

Xem thêm:

 

4. Sơ đồ mạch điều khiển ECU trợ lực lái trên xe

 

phan-tich-ma-loi-c1511-ig-power-supply-voltage-malfuntion-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đô mạch điều khiển ECU trợ lực lái trên xe

 

QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C1551LỖI ĐIỆN ÁP NGUỒN IG

1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán:

- Bước 1: Tắt chìa khóa.

- Bước 2: Kết nối máy chẩn đoán với giắc DLC3 trên xe.

- Bước 3: Bật chìa khóa (IG).

- Bước 4: Bật máy chẩn đoán lên.

- Bước 5: Vào các mục sau: Chassis / EMPS / Data List.

- Bước 6: Theo dõi màn hình máy chẩn đoán, đọc “Data List”.

EMPS

Màn hình máy chẩn đoán

Mục/Phạm vi đo

Điều kiện bình thường

Chú ý

IG Power Supply

Điện áp nguồn ECU

Min.: 0 V

Max.: 20.1531 V

11 đến 14 V

Bật chìa khóa (IG)

 

 Thông số đo được có đúng với điều kiện bình thường không?

Thay ECU trợ lực lái

Không

Đi đến bước 2

 

Xem thêm: 

 

2. Kiểm tra kết nối và dây điện (nguồn ECU trợ lực lái):

- Bước 1: Ngắt các giắc kết nối từ ECU trợ lực lái.

- Bước 2: Đo điện áp theo các giá trị trong bảng dưới:

 

 

 

Giắc chẩn đoán

Điều kiện

Giá trị

F9-6 (IG) – mass sườn

Bật công tắc máy

11V – 14V

 

Giắc chẩn đoán

Điều kiện

Giá trị

F10-2 (PGND) – mass sườn

Thông mạch

Dưới 1 Ω

 

Thông số đo được có đúng với giá trị tiêu chuẩn không?

Thay ECU trợ lực lái

Không

Sửa hoặc thay thế dây điện và giắc kết nối

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !

 

Xem thêm 

 


  Hi vọng với bài C1551: IG Power Supply Voltage Malfunction / Lỗi điện áp nguồn IG  Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !    

  Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!       

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam  

  • Hotline: 1800 64 64 47

   

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Auto ISM Có Hỗ Trợ Xe Điện Và Hybrid Không?

Auto ISM hỗ trợ xe điện & hybrid với sơ đồ mạch điện cao áp, mã lỗi DTC chuẩn hãng. ..

5 Mẹo Giúp Bạn Dùng Auto ISM Hiệu Quả Hơn

5 mẹo dùng Auto ISM hiệu quả hơn cho gara & thợ: lưu sơ đồ offline, tìm kiếm nhanh, chia ..

App Auto ISM Cập Nhật Dữ Liệu Mới: Thêm Hai Hãng Infinity & Lincoln

Auto ISM vừa cập nhật dữ liệu Infinity (2015–2024) và Lincoln (2015–2020). Gara dễ dàng tra cứu sơ đồ mạch ..

Cách Nộp Phạt Nguội Online 2025 Nhanh Chóng Qua Cổng Dịch Vụ Công

Hướng dẫn chi tiết cách nộp phạt nguội online 2025 qua Cổng Dịch vụ công và VNeTraffic. Nhanh, tiện, an ..

Cách Tra Cứu Phạt Nguội Và Đăng Kiểm Toàn Quốc Chuẩn Xác Mới Nhất

Hướng dẫn cách tra cứu phạt nguội và đăng kiểm toàn quốc chuẩn xác, nhanh chóng. Chủ xe cần kiểm ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.