Phân Tích Mã Lỗi C1551: Ig Power Supply Voltage Malfunction
PHÂN TÍCH MÃ LỖI C1551: IG POWER SUPPLY VOLTAGE MALFUNCTION - LỖI ĐIỆN ÁP NGUỒN IG
THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C1551: IG POWER SUPPLY VOLTAGE MALFUNCTION
Mô tả mã lỗI C1551: Ig Power Supply Voltage Malfunction - ECU trợ lực lái nhận tín hiệu nguồn từ chìa khóa (IG), nên khi mất tín hiệu điện áp từ chân IG thì sẽ xuất hiện mã lỗi C1551.
Mã lỗi DTC |
Điều kiện kiểm tra lỗi DTC |
Khu vực lỗi |
C1551 |
Lỗi mạch nguồn IG trong ECU |
|
1. Nguyên nhân hư hỏng:
- Lỗi ECU trợ lực lái.
- Ngắn mạch hoặc hở mạch bó dây điện ECU trợ lực lái.
- Giắc kết nối ECU trợ lực lái dẫn điện kém.
2. Triệu chứng:
- Báo đèn báo vô-lăng
- Tay lái nặng, không đánh lái được
3. Vị trí ECU trợ lực lái trên xe
Hình 1: Vị trí ECU trợ lực lái trên xe
Xem thêm: |
4. Sơ đồ mạch điều khiển ECU trợ lực lái trên xe
Hình 2: Sơ đô mạch điều khiển ECU trợ lực lái trên xe
QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C1551LỖI ĐIỆN ÁP NGUỒN IG
1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán:
- Bước 1: Tắt chìa khóa.
- Bước 2: Kết nối máy chẩn đoán với giắc DLC3 trên xe.
- Bước 3: Bật chìa khóa (IG).
- Bước 4: Bật máy chẩn đoán lên.
- Bước 5: Vào các mục sau: Chassis / EMPS / Data List.
- Bước 6: Theo dõi màn hình máy chẩn đoán, đọc “Data List”.
EMPS
Màn hình máy chẩn đoán |
Mục/Phạm vi đo |
Điều kiện bình thường |
Chú ý |
IG Power Supply |
Điện áp nguồn ECU Min.: 0 V Max.: 20.1531 V |
11 đến 14 V |
Bật chìa khóa (IG) |
Thông số đo được có đúng với điều kiện bình thường không?
Có |
Thay ECU trợ lực lái |
Không |
Đi đến bước 2 |
Xem thêm: |
2. Kiểm tra kết nối và dây điện (nguồn ECU trợ lực lái):
- Bước 1: Ngắt các giắc kết nối từ ECU trợ lực lái.
- Bước 2: Đo điện áp theo các giá trị trong bảng dưới:
Giắc chẩn đoán |
Điều kiện |
Giá trị |
F9-6 (IG) – mass sườn |
Bật công tắc máy |
11V – 14V |
Giắc chẩn đoán |
Điều kiện |
Giá trị |
F10-2 (PGND) – mass sườn |
Thông mạch |
Dưới 1 Ω |
Thông số đo được có đúng với giá trị tiêu chuẩn không?
Có |
Thay ECU trợ lực lái |
Không |
Sửa hoặc thay thế dây điện và giắc kết nối |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm |
Hi vọng với bài C1551: IG Power Supply Voltage Malfunction / Lỗi điện áp nguồn IG Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Quốc Khánh 02/09/2023
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0218: Transmission Fluid Overtemperature
- Hướng Dẫn Kiểm Tra Kiểm Tra Kim Phun Máy Xăng Cho Ô Tô
- Tăng Doanh Thu Nhà Hàng - Khách Sạn Nhờ Lắp Sạc Xe Ô Tô Điện
- Cách Chẩn Đoán Xe Dựa Trên Số Vin (Vehicle Identification Number)
- Mã Lỗi P1761:Up And Down Shift Switch Signal Message Counter Incorrect
- CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0615: STARTER SWITCH SHORT TO BATT
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 25
- Điều Gì Khiến Autel DS900 Và MX900 Sẽ Là Bộ Đôi Máy Đọc Lỗi Bán Chạy Nhất 2023?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Quốc Khánh 02/09/2023
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0218: Transmission Fluid Overtemperature
Hướng Dẫn Kiểm Tra Kiểm Tra Kim Phun Máy Xăng Cho Ô Tô
Tăng Doanh Thu Nhà Hàng - Khách Sạn Nhờ Lắp Sạc Xe Ô Tô Điện
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi