Phân Tích Mã Lỗi P2454 Differential Pressure Sensor Signal Too Low

 

PHÂN TÍCH MÃ LỖI P2454 DIFFERENTIAL PRESSURE SENSOR SIGNAL TOO LOW

 

phan-tich-ma-loi-p2454-differential pressure-sensor-signal-too-low-obdvietnam

 

I. THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P2454 DIFFERENTIAL PRESSURE SENSOR SIGNAL TOO LOW

1. Mô tả chung

Cảm biến chênh lệch áp suất lắp đặt phía trên của PMC và đo chênh lệch áp suất giữa trước và sau PMC. Nếu chênh lệch áp suất cao hơn hoặc thấp hơn giá trị chuẩn, ECM cho rằng mụi than được trữ bên trong PMC là quá mức. Nó có mục đích giám sát PMC bị người dùng tự ý tháo bỏ.

2. Mô tả mã lỗi P2454 Differential Pressure Sensor Signal Too Low  

Nếu giá trị đầu ra của cảm biến chênh lệch áp suất được phát hiện dưới 0,3V trong khoảng 3,008ms trở lên, ECM đánh giá đây là lỗi và mã lỗi P2454 được đặt. Các nguyên nhân có thể xảy ra là hở hoặc ngắn mạch, chạm mass chân số 70 giắc nối ECM (C01)

3. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi Tín hiệu cảm biến chênh lệch áp suất quá thấp

  • Giắc kết, dây điện kết nối kém
  • Hở mạch hoặc chạm mass chân 70 giắc C01 ECM

4. Triệu chứng nhận biết mã lỗi P2454

  • Nhiệt độ động cơ tăng
  • Nhiệt độ hộp số cao hơn bình thường
  • Hiệu suất động cơ giảm
  • Khói đen quá mức từ ống xả

 5. Thông số kỹ thuật cảm biến đo độ chênh lệch áp suất

 

phan-tich-ma-loi-p2454-differential pressure-sensor-signal-too-low-obdvietnam1

Hình 1: Tín hiệu cảm biến chênh lệch áp suất quá thấp

 

6. Sơ đồ mạch điện cảm biến đo độ chênh lệch áp suất

 

 phan-tich-ma-loi-p2454-differential pressure-sensor-signal-too-low-obdvietnam2

phan-tich-ma-loi-p2454-differential pressure-sensor-signal-too-low-obdvietnam3

Hình 2: Sơ đồ mạch điện cảm biến đo độ chênh lệch áp suất

 

II. QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI P2454 DIFFERENTIAL PRESSURE SENSOR SIGNAL TOO LOW

1. Kiểm tra mạch tín hiệu 

- Bước 1: Kiểm tra mạch tín hiệu

- Bước 2: Ngắt kết nối giắc cảm biến chênh lệch áp suất

- Bước 3: Bật chìa khóa ON. Tắt động cơ

- Bước 4: Đo điện áp chân số 2 của cảm biến chênh lệch áp suất với mass

  • Thông số kỹ thuật: Khoảng 5V
  • Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?

Đi đến bước “Kiểm tra nguồn cấp”

Không

Sửa chữa hở hoặc ngắn mạch và đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

2. Kiểm tra nguồn cấp

- Bước 1: Ngắt kết nối giắc cảm biến chênh lệch áp suất

- Bước 2: Bật chìa khóa ON. Tắt động cơ

- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 1 của cảm biến chênh lệch áp suất với mass

  • Thông số kỹ thuật: Khoảng 5V
  • Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?

Đi đến bước “Kiểm tra mạch tiếp mass”

Không

Sửa chữa hở mạch và đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

3. Kiểm tra mạch tiếp mass

- Bước 1: Ngắt kết nối giắc nối cảm biến chênh lệch áp suất và giắc nối ECM

- Bước 2: Bật chìa khóa ON. Tắt động cơ

- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 3 cảm biến chênh lệch áp suất và chân 46 của ECM

  • Thông số kỹ thuật: Thông mạch (Dưới 1Ω)
  • Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?

Đi đến bước “Kiểm tra bộ phận”

Không

Sửa chữa hở mạch và đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

4. Kiểm tra bộ phận

- Bước 1: Ngắt kết nối giắc nối cảm biến chênh lệch áp suất

- Bước 2: Tắt chìa khóa

- Bước 3: Đo điện trở giữa mỗi chân của giắc cảm biến chênh lệch áp suất (C51)

  • Thông số kỹ thuật:

Chân

1-2

1-3

2-3

Thông số kỹ thuật

5 KΩ

6.3  KΩ

10.5      KΩ

 

  • Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?

Đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

Không

Thay thế cảm biến chênh lệch áp suất và đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

 

5. Kiểm tra xe sửa chữa

- Bước 1: Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa

- Bước 2: Kết nối máy chẩn đoán chế độ “ Phân tích DTC”

- Bước 3: Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” hiển thị “ Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.

- Bước 4: Đọc thông số “DTC Status”

  • Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?

Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC

Không

Áp dụng quy trình xử lý sự cố

 

HOÀN THÀNH, KẾT THÚC QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI ! 

Xem thêm 


 Hi vọng với bài Mô tả mã lỗi P2454 Differential Pressure Sensor Signal Too Low  Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !   

  Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!      

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Autel – Vua Chẩn Đoán Ô Tô Hàng Đầu Thị Trường

Khám phá Autel - thương hiệu dẫn đầu thiết bị chẩn đoán ô tô. MX900, Autel MS906 Pro, Công nghệ ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Bộ 39 Tài Liệu Chẩn Đoán Động Cơ

Sinh viên, kỹ thuật viên, thợ sửa chữa ô tô, chủ gara ơi! Cơ hội có 1-0-2 để sở hữu ..

Máy Đọc Lỗi Thinkcar Có Gì Đặc Biệt? Lựa Chọn Tốt Cho Thợ/ Gara Chuyên Nghiệp

Khám phá những tính năng vượt trội của máy đọc lỗi Thinkcar. Tại sao đây là lựa chọn tốt nhất ..

Giải Thích Chi Tiết Về Chế Độ $06 (Mode $06) - Phần 1

Chế độ $06 là một trong chín chế độ chẩn đoán là một phần của hệ thống chẩn đoán OBD2 ..

Đánh Giá Autel Ms906 Pro: Bước Đột Phá Thông Minh Trong Chẩn Đoán Ô Tô

Máy chẩn đoán lỗi ô tô Autel MaxiSys MS906 Pro chuyên nghiệp đọc và xóa lỗi, hiện dữ liệu trực ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.