Phân Tích Mã Lỗi P2454 Differential Pressure Sensor Signal Too Low
PHÂN TÍCH MÃ LỖI P2454 DIFFERENTIAL PRESSURE SENSOR SIGNAL TOO LOW
I. THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P2454 DIFFERENTIAL PRESSURE SENSOR SIGNAL TOO LOW
1. Mô tả chung
Cảm biến chênh lệch áp suất lắp đặt phía trên của PMC và đo chênh lệch áp suất giữa trước và sau PMC. Nếu chênh lệch áp suất cao hơn hoặc thấp hơn giá trị chuẩn, ECM cho rằng mụi than được trữ bên trong PMC là quá mức. Nó có mục đích giám sát PMC bị người dùng tự ý tháo bỏ.
2. Mô tả mã lỗi P2454 Differential Pressure Sensor Signal Too Low
Nếu giá trị đầu ra của cảm biến chênh lệch áp suất được phát hiện dưới 0,3V trong khoảng 3,008ms trở lên, ECM đánh giá đây là lỗi và mã lỗi P2454 được đặt. Các nguyên nhân có thể xảy ra là hở hoặc ngắn mạch, chạm mass chân số 70 giắc nối ECM (C01)
3. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi Tín hiệu cảm biến chênh lệch áp suất quá thấp
- Giắc kết, dây điện kết nối kém
- Hở mạch hoặc chạm mass chân 70 giắc C01 ECM
4. Triệu chứng nhận biết mã lỗi P2454
- Nhiệt độ động cơ tăng
- Nhiệt độ hộp số cao hơn bình thường
- Hiệu suất động cơ giảm
- Khói đen quá mức từ ống xả
5. Thông số kỹ thuật cảm biến đo độ chênh lệch áp suất
Hình 1: Tín hiệu cảm biến chênh lệch áp suất quá thấp
6. Sơ đồ mạch điện cảm biến đo độ chênh lệch áp suất
Hình 2: Sơ đồ mạch điện cảm biến đo độ chênh lệch áp suất
II. QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI P2454 DIFFERENTIAL PRESSURE SENSOR SIGNAL TOO LOW
1. Kiểm tra mạch tín hiệu
- Bước 1: Kiểm tra mạch tín hiệu
- Bước 2: Ngắt kết nối giắc cảm biến chênh lệch áp suất
- Bước 3: Bật chìa khóa ON. Tắt động cơ
- Bước 4: Đo điện áp chân số 2 của cảm biến chênh lệch áp suất với mass
- Thông số kỹ thuật: Khoảng 5V
- Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
Có |
Đi đến bước “Kiểm tra nguồn cấp” |
Không |
Sửa chữa hở hoặc ngắn mạch và đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
2. Kiểm tra nguồn cấp
- Bước 1: Ngắt kết nối giắc cảm biến chênh lệch áp suất
- Bước 2: Bật chìa khóa ON. Tắt động cơ
- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 1 của cảm biến chênh lệch áp suất với mass
- Thông số kỹ thuật: Khoảng 5V
- Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
Có |
Đi đến bước “Kiểm tra mạch tiếp mass” |
Không |
Sửa chữa hở mạch và đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
3. Kiểm tra mạch tiếp mass
- Bước 1: Ngắt kết nối giắc nối cảm biến chênh lệch áp suất và giắc nối ECM
- Bước 2: Bật chìa khóa ON. Tắt động cơ
- Bước 3: Đo điện trở giữa chân số 3 cảm biến chênh lệch áp suất và chân 46 của ECM
- Thông số kỹ thuật: Thông mạch (Dưới 1Ω)
- Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
Có |
Đi đến bước “Kiểm tra bộ phận” |
Không |
Sửa chữa hở mạch và đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
4. Kiểm tra bộ phận
- Bước 1: Ngắt kết nối giắc nối cảm biến chênh lệch áp suất
- Bước 2: Tắt chìa khóa
- Bước 3: Đo điện trở giữa mỗi chân của giắc cảm biến chênh lệch áp suất (C51)
- Thông số kỹ thuật:
Chân |
1-2 |
1-3 |
2-3 |
Thông số kỹ thuật |
5 KΩ |
6.3 KΩ |
10.5 KΩ |
- Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
Có |
Đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Không |
Thay thế cảm biến chênh lệch áp suất và đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
5. Kiểm tra xe sửa chữa
- Bước 1: Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Bước 2: Kết nối máy chẩn đoán chế độ “ Phân tích DTC”
- Bước 3: Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” hiển thị “ Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
- Bước 4: Đọc thông số “DTC Status”
- Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Có |
Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC |
Không |
Áp dụng quy trình xử lý sự cố |
HOÀN THÀNH, KẾT THÚC QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm |
Hi vọng với bài Mô tả mã lỗi P2454 Differential Pressure Sensor Signal Too Low Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Tăng Năng Suất Gara Với Thinktool Master 2 – Bí Quyết Tối Ưu Hóa Sửa Chữa
- Bảng giá máy chẩn đoán AUTEL T11/2024
- Thinktool Master Cv – Giải Pháp Hiệu Quả Cho Bảo Dưỡng Xe Thương Mại
- Máy chẩn đoán THINKTOOL nào tốt nhất 2024? Cách lựa chọn phù hợp
- Autel – Vua Chẩn Đoán Ô Tô Hàng Đầu Thị Trường
- Máy chẩn đoán THINKTOOL MASTER phù hợp ô tô nào? Giá và cách sử dụng
- THINKCAR OBD2, vị trí cổng OBD, cách sử dụng máy chẩn đoán
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Bộ 39 Tài Liệu Chẩn Đoán Động Cơ
- Báo giá THINKCAR scanner mới nhất T11/2024
- Máy Đọc Lỗi Thinkcar Có Gì Đặc Biệt? Lựa Chọn Tốt Cho Thợ/ Gara Chuyên Nghiệp
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Autel – Vua Chẩn Đoán Ô Tô Hàng Đầu Thị Trường
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Bộ 39 Tài Liệu Chẩn Đoán Động Cơ
Máy Đọc Lỗi Thinkcar Có Gì Đặc Biệt? Lựa Chọn Tốt Cho Thợ/ Gara Chuyên Nghiệp
Giải Thích Chi Tiết Về Chế Độ $06 (Mode $06) - Phần 1
Đánh Giá Autel Ms906 Pro: Bước Đột Phá Thông Minh Trong Chẩn Đoán Ô Tô
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi