Phân Tích Mã Lỗi C1000-94 ABS/VSA Activation Time Too Long
PHÂN TÍCH MÃ LỖI C1000: ABS/VSA ACTIVATION TIME TOO LONG
I. THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C1000: ABS/VSA ACTIVATION TIME TOO LONG
1. Mô tả mã lỗi C1000-94 ABS/VSA Activation Time Too Long
Khi hệ thống bình thường, những đèn cảnh báo sẽ được bật khoảng 2 giây sau ON chìa khóa hoặc nhấn nút start/stop động cơ lựa chọn chế độ ON, sau đó nó sẽ tắt đi.
Khi hệ thống phát hiện có vấn đề, một mã lỗi DTC sẽ được thiết lập và dựa vào hư hỏng, hộp điều khiển VSA sẽ điều khiển các đèn báo nào sẽ được bật lên. Nếu vấn đề biến mất (hệ thống trở lại bình thường), thì các đèn cảnh báo này sẽ được điều khiển theo cách sau tuỳ thuộc vào DTC đã được thiết lập:
- Các đèn cảnh báo sẽ được bật On và vẫn được bật khi công tắc đánh lửa bật ON hoặc nhấn nút start/stop động cơ và chọn chế độ ON
- Các đèn cảnh báo sẽ tắt tự động
- Các đèn cảnh báo sẽ tắt sau khi lái xe
Xem thêm Máy chẩn đoán chuyên hãng cho dòng xe Honda Phần mềm chẩn đoán, tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa mã lỗi |
a. Đèn cảnh báo ABS:
- Đèn ABS bật On khi chức năng ABS bị mất. Phanh vẫn hoạt động như một hệ thống thông thường
- Đèn cảnh báo hệ thống phanh
- Đèn cảnh báo hệ thống phanh bật On khi chức năng EBD bị mất, kéo phanh tay, hoặc mức dầu phanh thấp
b. Đèn cảnh báo VSA
- Đèn cảnh báo VSA bật On khi chức năng VSA bị mất. Đèn cảnh báo VSA nhấp nháy khi chức năng VSA đang được kích hoạt
- Đèn cảnh báo VSA OFF
- Đèn cảnh báo VSA OFF được bật khi VSA tắt bằng công tắc VSA OFF
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi C1000 Thời gian kích hoạt ABS/VSA quá dài
- Mòn lốp xe
- Lỗi cảm biến tốc độ bánh xe
- Vòng từ bị lỗi
- Giắc kết nối tiếp xúc kém
- Lỗi hộp điều khiển VSA
Xem thêm |
3. Triệu chứng mã lỗi C1000 ABS/VSA activation time too long
- Sáng đèn cảnh báo VSA
- Sáng đèn cảnh báo ABS
4. Vị trí hệ thống điều khiển ABS trên xe
Hình 1: Vị trí hệ thống điều khiển ABS trên xe
5. Sơ đồ mạch điện hệ thống Anti Lock Brake – W/Adaptive Cruise Control
Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống Anti Lock Brake – W/Adaptive Cruise Control
II. QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI
1. Kiểm tra lốp
- Bước 1: Tắt khóa điện OFF
- Bước 2: Kiểm tra toàn bộ bốn bánh xe để xem kích thước, hơi trong lốp và độ mòn
Tất cả bốn lốp xe có kích thước chính xác, được bơm đúng lượng hơi, và mòn đều không?
CÓ |
Đi đến bước 2 |
KHÔNG |
Đổi vị trí các bánh xe và lốp xe còn tốt (kích thước lốp chính xác, loại lốp, và bơm đúng lượng hơi), sau đó thử lái xe lại lần nữa. |
2. Xác định vấn đề
- Bước 1: Bật ON chìa khóa
- Bước 2: Xóa mã lỗi DTC bằng máy chẩn đoán
- Bước 3: Tắt khóa điện OFF sau đó khởi động động cơ
- Bước 4: Lái xe thử với tốc độ từ 50km/h trở lên trong vòng 60 giây trở lên trong những điều kiện dưới đây:
- Bước 5: Nhấn bàn đạp ga
- Bước 6: Nhấn bàn đạp phanh
Lưu ý: Lái xe trên mặt đường bằng phẳng, không dốc
- Kiểm tra mã lỗi DTC bằng máy chẩn đoán
Miêu tả mã lỗi DTC |
DTC |
Dữ liệu đóng băng |
C1000-94 Thời gian kích hoạt ABS/VSA quá dài |
|
|
- Mã lỗi DTC C1000-94 có xuất hiện không?
CÓ |
Lỗi đã xuất hiện lại. Đi đến bước 3 |
KHÔNG |
Lỗi không xảy ra chập chờn, lúc này hệ thống vẫn bình thường. Tham khảo hướng dẫn sửa chữa lỗi xảy ra chập chờn. Nếu dữ liệu đóng băng được ghi lại, cố gắng tái tạo lại mã lỗi theo như điều kiện của dữ liệu đóng băng. |
3. Kiểm tra hiệu suất cảm biến tốc độ bánh xe
- Lái xe thử với tốc độ 50km/h trở lên trong 60 giây trở lên trên đường thẳng
Lưu ý: Lái xe trên mặt đường bằng phẳng, không dốc
- Kiểm tra các thông số dưới đây bằng máy chẩn đoán
Tín hiệu |
Điều kiện hiện tại |
|
Giá trị |
Đơn vị |
|
Cảm biến tốc độ xe phía trước bên phải |
|
|
Cảm biến tốc độ xe phía trước bên trái |
|
|
Cảm biến tốc độ bánh xe phía sau bên phải |
|
|
Cảm biến tốc độ bánh xe phía sau bên trái |
|
|
- Có bất kỳ một trong bốn giá trị nào khác nhau hay không?
CÓ |
Đi đến bước 4 |
KHÔNG |
Đi đến bước 6 |
4. Kiểm tra cảm biến tốc độ bánh xe
- Bước 1: Tắt khóa điện OFF
- Bước 2: Thay thế một cảm biến tốc độ bánh xe còn tốt
- Bước 3: Bật khóa điện ON
- Bước 4: Xóa mã lỗi DTC bằng máy chẩn đoán
- Bước 5: Tắt khóa điện OFF sau đó khởi động động cơ
- Bước 6: Thử lái xe với tốc độ từ 50km/h trở lên trong 60 giây trở lên trong những điều kiện sau đây:
- Nhấn bàn đạp ga
- Nhấn bàn đạp phanh
Lưu ý: Lái xe trên mặt đường bằng phẳng, không dốc
- Kiểm tra mã lỗi DTC bằng máy chẩn đoán
Miêu tả mã lỗi DTC |
DTC |
Dữ liệu đóng băng |
C1000-94 Thời gian kích hoạt ABS/VSA quá dài |
|
|
- Mã lỗi DTC C1000-94 có xuất hiện không?
CÓ |
Đi đến bước 5 |
KHÔNG |
Thay thế cảm biến tốc độ bánh xe |
5. Kiểm tra vòng từ
- Bước 1: Bật khóa điện chế độ OFF
- Bước 2: Kiểm tra vòng từ có bị hư hỏng, bị vỡ, và lắp đặt chính xác.
- Phía trước: Tháo khớp nối trục các-đăng ra khỏi trục ổ trục bánh xe
- Phía sau: Tháo cụm moay ơ
Bề mặt vòng từ có bình thường hay không?
CÓ |
Đi đến bước 6 |
KHÔNG |
Làm sạch các mảnh vỡ trên bề mặt Vòng từ trên vòng bi bánh xe hoặc vòng bi của các cụm moay ơ. Nếu không thể gỡ bỏ các mảnh vỡ hoặc Vòng từ bị hư hỏng, thay thế vòng bi bánh xe hoặc cụm moay ơ. Sau đó kiểm tra lại các mã lỗi DTC. Nếu mã lỗi DTC vẫn xuất hiện thì đi đến bước 6. |
6. Kiểm tra hộp điều khiển VSA
- Bước 1: Nâng cấp phần mềm hộp điều khiển VSA nếu nó phiên bản mới nhất
- Bước 2: Tắt khóa điện OFF sau đó khởi động động cơ
- Bước 3: Thử lái xe với tốc độ từ 50km/h trở lên trong 60 giây trở lên trong những điều kiện dưới đây:
- Nhấn bàn đạp ga
- Nhấn bàn đạp phanh
Lưu ý: Lái xe trên mặt đường bằng phẳng, không dốc
- Kiểm tra mã lỗi DTC bằng máy chẩn đoán
Mô tả mã lỗi DTC |
DTC |
Dữ liệu đóng băng |
|
|
|
- Mã lỗi DTC C1000-94 có xuất hiện không?
CÓ |
Kiểm tra các chân giắc hộp điều khiển VSA 38P có lỏng lẻo và tiếp xúc kém. Nếu hộp điều khiển VSA đã được cập nhật mà các triệu chứng vẫn còn xuất hiện hãy thay thế hộp điều khiển VSA |
KHÔNG |
Việc sửa chữa hư hỏng đã hoàn tất. Nếu có bất kỳ mã lỗi DTC nào khác xuất hiện, thực hiện các quy trình xử lý mã lỗi tương ứng. |
HOÀN THÀNH, KẾT THÚC QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm Chủ đề phân tích mã lỗi, hướng dẫn sửa chữa mã lỗi các dòng xe |
Hi vọng với bài Mô tả mã lỗi C1000-94 ABS/VSA Activation Time Too Long Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
- OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
- Ưu Đãi Tưng Bừng Mừng Quốc Khánh 2/9: Sắm Autel Ms906 Pro, Tiết Kiệm 3 Triệu & Nhận Quà Khủng!
- Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
- Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Và Tra Cứu Suzuki 500kg
- So Sánh Máy Chẩn Đoán Autel MX900, MS906 Pro Và MS908S3: Đâu Là Lựa Chọn Tối Ưu Cho Gara Của Bạn?
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024
- Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi