Phân Tích Mã Lỗi C1000-94 ABS/VSA Activation Time Too Long

 

PHÂN TÍCH MÃ LỖI C1000: ABS/VSA ACTIVATION TIME TOO LONG

 

phan-tich-ma-loi-c1000-abs-vsa-activation-time-too-long-obdvietnam0

 

I. THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C1000: ABS/VSA ACTIVATION TIME TOO LONG

1. Mô tả mã lỗi C1000-94 ABS/VSA Activation Time Too Long

Khi hệ thống bình thường, những đèn cảnh báo sẽ được bật khoảng 2 giây sau ON chìa khóa hoặc nhấn nút start/stop động cơ lựa chọn chế độ ON, sau đó nó sẽ tắt đi.

Khi hệ thống phát hiện có vấn đề, một mã lỗi DTC sẽ được thiết lập và dựa vào hư hỏng, hộp điều khiển VSA sẽ điều khiển các đèn báo nào sẽ được bật lên. Nếu vấn đề biến mất (hệ thống trở lại bình thường), thì các đèn cảnh báo này sẽ được điều khiển theo cách sau tuỳ thuộc vào DTC đã được thiết lập:

  • Các đèn cảnh báo sẽ được bật On và vẫn được bật khi công tắc đánh lửa bật ON hoặc nhấn nút start/stop động cơ và chọn chế độ ON
  • Các đèn cảnh báo sẽ tắt tự động
  • Các đèn cảnh báo sẽ tắt sau khi lái xe

Xem thêm 

Máy chẩn đoán chuyên hãng cho dòng xe Honda 

Phần mềm chẩn đoán, tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa mã lỗi 

 

a. Đèn cảnh báo ABS:

  • Đèn ABS bật On khi chức năng ABS bị mất. Phanh vẫn hoạt động như một hệ thống thông thường
  • Đèn cảnh báo hệ thống phanh
  • Đèn cảnh báo hệ thống phanh bật On khi chức năng EBD bị mất, kéo phanh tay, hoặc mức dầu phanh thấp

b. Đèn cảnh báo VSA

  • Đèn cảnh báo VSA bật On khi chức năng VSA bị mất. Đèn cảnh báo VSA nhấp nháy khi chức năng VSA đang được kích hoạt
  • Đèn cảnh báo VSA OFF
  • Đèn cảnh báo VSA OFF được bật khi VSA tắt bằng công tắc VSA OFF

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi C1000 Thời gian kích hoạt ABS/VSA quá dài

  • Mòn lốp xe
  • Lỗi cảm biến tốc độ bánh xe
  • Vòng từ bị lỗi
  • Giắc kết nối tiếp xúc kém
  • Lỗi hộp điều khiển VSA

Xem thêm 

Máy chẩn đoán đa năng tiếng Việt G-Scan 3

Máy chẩn đoán đa năng Autel Maxisys 906BT 

 

3. Triệu chứng mã lỗi C1000 ABS/VSA activation time too long

  • Sáng đèn cảnh báo VSA
  • Sáng đèn cảnh báo ABS

4. Vị trí hệ thống điều khiển ABS trên xe

 

 

 phan-tich-ma-loi-c1000-abs-vsa-activation-time-too-long-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí hệ thống điều khiển ABS trên xe

 

5.  Sơ đồ mạch điện hệ thống Anti Lock Brake – W/Adaptive Cruise Control

 

phan-tich-ma-loi-c1000-abs-vsa-activation-time-too-long-obdvietnam3

Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống Anti Lock Brake – W/Adaptive Cruise Control

 

II. QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI

1. Kiểm tra lốp

- Bước 1: Tắt khóa điện OFF

- Bước 2: Kiểm tra toàn bộ bốn bánh xe để xem kích thước, hơi trong lốp và độ mòn

Tất cả bốn lốp xe có kích thước chính xác, được bơm đúng lượng hơi, và mòn đều không?

Đi đến bước 2

KHÔNG

Đổi vị trí các bánh xe và lốp xe còn tốt (kích thước lốp chính xác, loại lốp, và bơm đúng lượng hơi), sau đó thử lái xe lại lần nữa.

 2. Xác định vấn đề

- Bước 1: Bật ON chìa khóa

- Bước 2: Xóa mã lỗi DTC bằng máy chẩn đoán

- Bước 3: Tắt khóa điện OFF sau đó khởi động động cơ

- Bước 4: Lái xe thử với tốc độ từ 50km/h trở lên trong vòng 60 giây trở lên trong những điều kiện dưới đây:

- Bước 5: Nhấn bàn đạp ga

- Bước 6: Nhấn bàn đạp phanh

Lưu ý: Lái xe trên mặt đường bằng phẳng, không dốc

  • Kiểm tra mã lỗi DTC bằng máy chẩn đoán

Miêu tả mã lỗi DTC

DTC

Dữ liệu đóng băng

C1000-94 Thời gian kích hoạt ABS/VSA quá dài

 

 

  •  Mã lỗi DTC C1000-94 có xuất hiện không?

Lỗi đã xuất hiện lại. Đi đến bước 3

KHÔNG

Lỗi không xảy ra chập chờn, lúc này hệ thống vẫn bình thường. Tham khảo hướng dẫn sửa chữa lỗi xảy ra chập chờn. Nếu dữ liệu đóng băng được ghi lại, cố gắng tái tạo lại mã lỗi theo như điều kiện của dữ liệu đóng băng.

 

3. Kiểm tra hiệu suất cảm biến tốc độ bánh xe

- Lái xe thử với tốc độ 50km/h trở lên trong 60 giây trở lên trên đường thẳng

Lưu ý: Lái xe trên mặt đường bằng phẳng, không dốc

  • Kiểm tra các thông số dưới đây bằng máy chẩn đoán

Tín hiệu

Điều kiện hiện tại

Giá trị

Đơn vị

Cảm biến tốc độ xe phía trước bên phải

 

 

Cảm biến tốc độ xe phía trước bên trái

 

 

Cảm biến tốc độ bánh xe phía sau bên phải

 

 

Cảm biến tốc độ bánh xe phía sau bên trái

 

 

  •  Có bất kỳ một trong bốn giá trị nào khác nhau hay không?

Đi đến bước 4

KHÔNG

Đi đến bước 6

4. Kiểm tra cảm biến tốc độ bánh xe

- Bước 1: Tắt khóa điện OFF

- Bước 2: Thay thế một cảm biến tốc độ bánh xe còn tốt

- Bước 3: Bật khóa điện ON

- Bước 4: Xóa mã lỗi DTC bằng máy chẩn đoán

- Bước 5: Tắt khóa điện OFF sau đó khởi động động cơ

- Bước 6: Thử lái xe với tốc độ từ 50km/h trở lên trong 60 giây trở lên trong những điều kiện sau đây:

  • Nhấn bàn đạp ga
  • Nhấn bàn đạp phanh

Lưu ý: Lái xe trên mặt đường bằng phẳng, không dốc

  • Kiểm tra mã lỗi DTC bằng máy chẩn đoán

Miêu tả mã lỗi DTC

DTC

Dữ liệu đóng băng

C1000-94 Thời gian kích hoạt ABS/VSA quá dài

 

 

  •  Mã lỗi DTC C1000-94 có xuất hiện không?

Đi đến bước 5

KHÔNG

Thay thế cảm biến tốc độ bánh xe

 5. Kiểm tra vòng từ

- Bước 1: Bật khóa điện chế độ OFF             

- Bước 2: Kiểm tra vòng từ có bị hư hỏng, bị vỡ, và lắp đặt chính xác.

  • Phía trước: Tháo khớp nối trục các-đăng ra khỏi trục ổ trục bánh xe
  • Phía sau: Tháo cụm moay ơ

Bề mặt vòng từ có bình thường hay không?

Đi đến bước 6

KHÔNG

Làm sạch các mảnh vỡ trên bề mặt Vòng từ trên vòng bi bánh xe hoặc vòng bi của các cụm moay ơ. Nếu không thể gỡ bỏ các mảnh vỡ hoặc Vòng từ bị hư hỏng, thay thế vòng bi bánh xe hoặc cụm moay ơ. Sau đó kiểm tra lại các mã lỗi DTC. Nếu mã lỗi DTC vẫn xuất hiện thì đi đến bước 6.

 6. Kiểm tra hộp điều khiển VSA

- Bước 1: Nâng cấp phần mềm hộp điều khiển VSA nếu nó phiên bản mới nhất

- Bước 2: Tắt khóa điện OFF sau đó khởi động động cơ

- Bước 3: Thử lái xe với tốc độ từ 50km/h trở lên trong 60 giây trở lên trong những điều kiện dưới đây:

  • Nhấn bàn đạp ga
  • Nhấn bàn đạp phanh

Lưu ý: Lái xe trên mặt đường bằng phẳng, không dốc

  • Kiểm tra mã lỗi DTC bằng máy chẩn đoán

Mô tả mã lỗi DTC

DTC

Dữ liệu đóng băng

 

 

 

  •  Mã lỗi DTC C1000-94 có xuất hiện không?

Kiểm tra các chân giắc hộp điều khiển VSA 38P có lỏng lẻo và tiếp xúc kém. Nếu hộp điều khiển VSA đã được cập nhật mà các triệu chứng vẫn còn xuất hiện hãy thay thế hộp điều khiển VSA

KHÔNG

Việc sửa chữa hư hỏng đã hoàn tất. Nếu có bất kỳ mã lỗi DTC nào khác xuất hiện, thực hiện các quy trình xử lý mã lỗi tương ứng.

 HOÀN THÀNH, KẾT THÚC QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI ! 

Xem thêm 

Chủ đề phân tích mã lỗi, hướng dẫn sửa chữa mã lỗi các dòng xe 


 

Hi vọng với bài Mô tả mã lỗi C1000-94 ABS/VSA Activation Time Too Long  Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !   

 

 Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!     

 

 

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47 

 

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi