Phân Tích Mã Lỗi P0335: Crank Sensor No Pulse
PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0335:CRANK SENSOR NO PULSE
THÔNG TIN CHUNG CẢM BIẾN VỊ TRÍ TRỤC KHUỶU
Vị trí piston động cơ sử dụng để xác định thời điểm phun nhiên liệu, tất cả piston sẽ được liên kết với trục khuỷu thông qua thanh truyền. Sau khi cảm biến vị trí trục khuỷu phát hiện vị trí piston, nó gửi tín hiệu đến ECM để phát hiện thời điểm phun và tốc độ động cơ. Cảm biến vị trí trục cam được sử dụng để phát hiện điểm chết trên thời kỳ nén trong mỗi xi lanh. Dựa trên những tín hiệu này ECM sẽ phát hiện thời điểm phun nhiên liệu và thứ tự phun trong mỗi xi lanh.
1. Mô tả mã lỗi P0335 Crank Sensor No Pulse
Phân Tích Mã Lỗi P0335: Crank Sensor No Pulse - Nếu số lượng xung NE được phát hiện dưới một lần trên một máy (360˚CA) trong 3,960 CA trở lên, ECM coi đây là một lỗi và mã lỗi DTC được thiết lập. Đèn Check và đèn MIL sẽ được bật cùng lúc khi tiếp tục điều kiện lái xe lần 2. Các nguyên nhân có thể xảy ra là do hư hỏng cảm biến trục khuỷu, hở hoặc ngắn mạch đến chân 9 và 29 của giắc hộp ECM (E01). Xe vẫn có thể lái bình thường nhưng khởi động kém và hoạt động của phanh xả để bảo vệ hệ thống động cơ sẽ bị dừng lại do thời gian khởi động chậm vì ECM chỉ nhận được tín hiệu từ xung của cảm biến vị trí trục cam (G).
Xem thêm: |
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0335 không có cảm biến vị trí trục khuỷu
- Hỏng cảm biến trục khuỷu
- Hở mạch hoặc ngắn mạch đến giắc hộp ECM
- Giắc kết nối cảm biến tiếp xúc kém
- Hở mạch hoặc ngắn mạch cảm biến trục khuỷu
- Hỏng ECM
3. Triệu chứng mã lỗi P0335
- Sáng đèn check động cơ
- Khó khởi động động cơ
- Động cơ nổ rung giật
- Tốc độ cầm chừng không đều
Xem thêm: Máy chẩn đoán đa năng G-Scan 3 tiếng Việt hỗ trợ hầu hết các dòng xe trên thị trường |
4. Vị trí cảm biến vị trí trục khuỷu trên xe
Hình 1: Vị trí cảm biến vị trí trục khuỷu trên xe
Xem thêm: Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa Hyundai - Kia GDS |
5. Sơ đồ mạch điện crankshaft position sensor
Hình 2: Sơ đồ mạch điện Crankshaft position sensor
Xem thêm: Phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sưa chữa các dòng xe |
QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI P0335 CRANK SENSOR NO PULSE
1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán với giắc chẩn đoán
- Bước 2: Làm nóng động cơ đến nhiệt độ hoạt động bình thường
- Bước 3: Tắt thiết bị điện và điều hòa không khí
- Bước 4: Giám sát thông số “Vòng tua máy rpm” trên máy chẩn đoán
Giá trị của “Vòng tua máy rpm” thay đổi theo điều kiện lái xe tùy theo tình trạng phát hiện mã lỗi DTC. Trong trường hợp bị lỗi, hãy so sánh "Lượng phun nhiên liệu" khi việc phun nhiên liệu được kích hoạt trở lại tốc độ của động cơ giảm xuống dưới 3.500rpm sau khi việc phun nhiên liệu dừng “Vòng tua máy rpm” trên 4000rpm.
Thông số |
Giá trị tham khảo |
Kích hoạt cảm biến trục khuỷu (Lúc IG ON) |
OFF |
Kích hoạt cảm biến trục khuỷu (Lúc không tải) |
ON |
2. Kiểm tra nguồn cấp
a. Kiểm tra điện áp của cảm biến N.E(+)
- Bước 1: Không ngắt kết nối giắc cảm biến vị trí trục khuỷu
- Bước 2: Bật chìa khóa ON. Động cơ OFF.
- Bước 3: Đo điện áp giữa chân số 1 giắc cảm biến vị trí trục khuỷu và mass sườn.
- Thông số kỹ thuật: Xấp xỉ 2.5V
- Giá trị điện áp đo được có nằm trong thông số kỹ thuật không?
CÓ |
Đi đến quy trình “Kiểm tra mạch nối mass” |
KHÔNG |
Đi đến quy trình “Kiểm tra hở mạch của cảm biến N.E(+)” |
b. Kiểm tra hở mạch của cảm biến N.E(+)
- Bước 1: Chìa khóa OFF
- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc cảm biến vị trí trục khuỷu và giắc ECM
- Bước 3: Đo điện trở chân số 1 cảm biến vị trí trục khuỷu và chân 29 giắc ECM động cơ.
- Thông số kỹ thuật: Thông mạch
- Giá trị điện trở đo được có nằm trong thông số kỹ thuật không?
CÓ |
Đi đến quy trình “Kiểm tra ngắn mạch đến nguồn cấp của cảm biến N.E(+)” |
KHÔNG |
Sửa chữa hở mạch và đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
c. Kiểm tra ngắn mạch đến nguồn cấp cảm biến N.E (+)
- Bước 1: Ngắt kết nối với giắc cảm biến vị trí trục khuỷu và giắc ECM
- Bước 2: Bật chìa khóa ON. Động cơ OFF
- Bước 3: Đo điện áp chân số 1 giắc cảm biến vị trí trục khuỷu và mass sườn
- Thông số kỹ thuật: Dưới 0 ~ 0,1V
- Giá trị điện áp đo được có nằm trong thông số kỹ thuật không?
CÓ |
Đi đến quy trình “Kiểm tra chạm mass cảm biến N.E (+)” |
KHÔNG |
Sửa chữa ngắn mạch nguồn cấp và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
d. Kiểm tra ngắn mạch đến mass của cảm biến N.E (+)
- Bước 1: Bật chìa khóa OFF
- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc cảm biến vị trí trục khuỷu và giắc ECM
- Bước 3: Đo điện trở chân số 1 giắc cảm biến vị trí trục khuỷu và mass sườn
- Thông số kỹ thuật: Không thông mạch
- Giá trị điện trở đo được có nằm trong thông số kỹ thuật không?
CÓ |
Đi đến quy trình “Kiểm tra mạch nối mass” |
KHÔNG |
Sửa chữa ngắn mạch đến mass và đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
3. Kiểm tra mạch nối mass
a. Kiểm tra điện áp của cảm biến N.E(-)
- Bước 1: Không ngắt kết nối giắc cảm biến vị trí trục khuỷu
- Bước 2: Bật chìa khóa ON. Động cơ OFF
- Bước 3: Đo điện áp chân số 2 giắc cảm biến vị trí trục khuỷu và mass sườn
- Thông số kỹ thuật: Xấp xỉ 2.5V
- Giá trị điện áp đo được có nằm trong thông số kỹ thuật không?
CÓ |
Đi đến quy trình “Kiểm tra mạch bảo vệ” |
KHÔNG |
Đi đến quy trình “Kiểm tra hở mạch của cảm biến N.E(-)” |
b. Kiểm tra hở mạch của cảm biến N.E(-)
- Bước 1: Chìa khóa OFF
- Bước 2: Ngắt kết nối giắc cảm biến vị trí trục khuỷu và giắc ECM
- Bước 3: Đo điện trở chân số 2 giắc cảm biến vị trí trục khuỷu và chân 9 giắc ECM động cơ
- Thông số kỹ thuật: Thông mạch (dưới 1.0Ω).
- Giá trị điện trở đo được có nằm trong thông số kỹ thuật không?
CÓ |
Đi đến quy trình “Kiểm tra ngắn mạch đến nguồn cấp của cảm biến N.E(-)” |
KHÔNG |
Sửa chữa hở mạch và đi đến đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
c. Kiểm tra ngắn mạch đến nguồn cấp của cảm biến N.E (-)
- Bước 1: Ngắt kết nối với giắc cảm biến vị trí trục khuỷu và giắc ECM
- Bước 2: Bật chìa khóa ON. Động cơ OFF
- Bước 3: Đo điện áp chân số 2 giắc cảm biến vị trí trục khuỷu và mass sườn
- Thông số kỹ thuật: Dưới 0 ~ 0,1V
- Giá trị điện áp đo được có nằm trong thông số kỹ thuật không?
CÓ |
Đi đến quy trình “Kiểm tra ngắn mạch đến mass của cảm biến N.E (-)” |
KHÔNG |
Sửa chữa ngắn mạch đến nguồn cấp và đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
d. Kiểm tra ngắn mạch đến mass của cảm biến N.E (-)
- Bước 1: Chìa khóa OFF
- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc cảm biến vị trí trục khuỷu và giắc ECM
- Bước 3: Đo điện trở chân số 2 của giắc cảm biến vị trí trục khuỷu và mass sườn
- Thông số kỹ thuật: Không thông mạch
- Giá trị điện trở đo được có nằm trong thông số kỹ thuật không?
CÓ |
Đi đến quy trình “Kiểm tra mạch chống nhiễu” |
KHÔNG |
Sửa chữa ngắn mạch đến mass và đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
4. Kiểm tra các bộ phận
a. Kiểm tra điện trở cảm biến vị trí trục khuỷu
- Bước 1: Chìa khóa OFF
- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc cảm biến vị trí trục khuỷu
- Bước 3: Giá trị điện trở giữa chân số 1 và chân số 2 của cảm biến vị trí trục khuỷu
- Thông số kỹ thuật:
Nhiệt độ (°C) |
Điện trở giữa chân số 1 và chân số 2 (Ω) |
20 |
125 ±7 |
- Giá trị điện trở đo được có nằm trong thông số kỹ thuật không?
CÓ |
Đi đến quy trình “Kiểm dây chống nhiễu của cảm biến vị trí trục khuỷu” |
KHÔNG |
Thay thế cảm biến vị trí trục khuỷu và đi đến quy trình “Kiểm tra sau sửa chữa” |
b. Kiểm tra xung của cảm biến vị trí trục khuỷu
- Bước 1: Chìa khóa OFF
- Bước 2: Kết nối với giắc cảm biến vị trí trục khuỷu
- Bước 3: Kết nối với máy đo xung với chân số 2 của cảm biến vị trí trục khuỷu
- Bước 4: Kiểm tra xung của cảm biến vị trí trục khuỷu hiển thị bình thường tại tốc độ không tải
Hình 3: Kiểm tra xung của cảm biến vị trí trục khuỷu hiển thị bình thường tại tốc độ không tải
- Xung đo được có hiển thị bình thường không?
CÓ |
Đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
KHÔNG |
Thay thế cảm biến vị trí trục khuỷu và sau đó đi đến quy trình “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
5. Kiểm tra xe sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Bước 1: Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”
- Bước 2: Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” hiển thị “ Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
- Bước 3: Đọc thông số “DTC Status”
- Thông số có hiển thị “Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
CÓ |
Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC |
KHÔNG |
Áp dụng quy trình xử lý sự cố |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm: |
Hi vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0335: Crank Sensor No Pulse Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 9 - Ưu Đãi Lớn, Quà Tặng Hấp Dẫn
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
- Autel Ms908s3: Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Gara Chuyên Nghiệp
- Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
- OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
- Ưu Đãi Tưng Bừng Mừng Quốc Khánh 2/9: Sắm Autel Ms906 Pro, Tiết Kiệm 3 Triệu & Nhận Quà Khủng!
- Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
- Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Và Tra Cứu Suzuki 500kg
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 9 - Ưu Đãi Lớn, Quà Tặng Hấp Dẫn
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi