Phân Tích Mã Lỗi C0040 Brake lamp switch failure (stuck off)


PHÂN TÍCH MÃ LỖI C0040: BRAKE LAMP SWITCH FAILURE (STUCK OFF) TRÊN XE HONDA ACCORD

 

phan-tich-ma-loi-c0040-brake-lamp-switch-failure-obdvietnam0

 

I. THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C0040: BRAKE LAMP SWITCH FAILURE (STUCK OFF) 

1. Mô tả mã lỗi C0040 Công tắc đèn phanh bị lỗi (Bị kẹt) 

Hộp điều khiển Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) giám sát Công tắc bàn đạp phanh. Mô-đun ABS thiết lập mã lỗi OBDII và đèn công tắc bàn đạp phanh sáng khi Công tắc bàn đạp phanh không theo thông số kỹ thuật của nhà máy.

2. Nguyên nhân hư hỏng công tắc đèn phanh

  • Công tắc bàn đạp phanh bị lỗi
  • Công tắc bàn đạp phanh là hở hoặc ngắn mạch
  • Công tắc bàn đạp phanh kết nối điện kém

3. Triệu chứng hư hỏng

  • Đèn ABS sáng
  • Đèn động cơ có thể sáng

4. Vị trí cảm biến brake pedal position switch

 

phan-tich-ma-loi-c0040-brake-lamp-switch-failure-obdvietnam1

Hình 1: Vị trí công tắc bàn đạp phanh trên xe

 

5. Sơ đồ mạch điện cảm biến công tắc bàn đạp phanh

 

 

phan-tich-ma-loi-c0040-brake-lamp-switch-failure-obdvietnam2

Hình 2: Sơ đồ mạch điện Brake Pedal Position Sensor 

 

phan-tich-ma-loi-c0040-brake-lamp-switch-failure-obdvietnam3

Hình 3: Sơ đồ mạch điện Brake Pedal Position Sensor 

 

II. QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C0040: BRAKE LAMP SWITCH FAILURE (STUCK OFF)/ CÔNG TẮC ĐÈN PHANH BỊ LỖI (BỊ KẸT) TRÊN XE HONDA ACCORD

1. Dùng máy chẩn đoán để đọc mã lỗi

- Bước 1: Bật chìa khóa ON

- Bước 2: Xóa lỗi với phần mềm HDS 

- Bước 3: Tắt chìa Khóa(LOCK), sau đó nổ máy

- Bước 4: Chờ hơn 1 giây không đạp bàn đạp phanh

*Chú ý: Đạp sâu bàn phanh khoảng trên 1 giây 

Mô tả mã lỗi Lỗi History Lỗi Pending
C0040-16:  Công tắc đèn phanh bị lỗi (Bị kẹt)    

Kiểm tra các mã lỗi ở trạng thái Pending và History: Có hiện lỗi C0040-16 không ? 

Có  Vẫn tiếp tục lỗi. Tiến hành sang bước 2
Không  Lỗi xảy ra không liên tục, hệ thống vẫn ổn vào thời điểm này. Kiểm tra các kết nối kém hoặc các đầu nối lỏng lẻo tại Kim phun và PCM. Nếu dữ liệu đóng băng của DTC này được ghi lại, hãy thử tái tạo lỗi trong cùng điều kiện với dữ liệu và tiến hành kiểm tra lại

Xem thêm phần mềm chuyên dụng ô tô - tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa, tại đây ! 

 

 

2. Kiểm tra hiệu suất hộp bộ điều khiển VSA 

- Kiểm tra thông số sau bằng HDS. Đừng nhấn bàn đạp phanh

Tín hiệu Điều kiện hiện tại
Giá trị Đơn vị
ÁP SUẤT PHANH  

Áp suất có nhỏ hơn 8Mpa không?

Có  Tiến hành sang bước 3
Không  Kiểm tra phanh có bị trôi hay chiều cao bàn đạp phanh bị điều chỉnh sai. Nếu bình thường, tiến hành bước 12

Xem thêm máy chẩn đoán chuyên hãng dành cho dòng xe Honda ! 

 

3. Kiểm tra hiệu suất công tắc vị trí bàn đạp phanh 1

- Kiểm tra thông số sau bằng HDS đồng thời nhấn bàn đạp phanh

Tín hiệu Điều kiện hiện tại
Giá trị Đơn vị
CÔNG TẮC PHANH  

Đèn báo có ON khi đạp phanh và OFF khi nhả phanh không?

Có  Lỗi xảy ra không liên tục, hệ thống vẫn ổn vào thời điểm này. Kiểm tra các kết nối kém hoặc các đầu nối lỏng lẻo tại Kim phun và PCM. Nếu dữ liệu đóng băng của DTC này được ghi lại, hãy thử tái tạo lỗi trong cùng điều kiện với dữ liệu và tiến hành kiểm tra lại
Không   Tới bước 4

Xem thêm máy chẩn đoán đa năng hỗ trợ lên đến 80 dòng xe ! 

 

4. Kiểm tra hiệu suất công tắc vị trí bàn đạp phanh 2

- Bước 1: Tắt chìa khóa OFF, ngắt giắc kết nối sau: 

 

phan-tich-ma-loi-c0040-brake-lamp-switch-failure-obdvietnam4

Hình 4: Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh

 

Nối cực 1 và 2 bằng 1 dây nối:

Cực 1 Chân 1 của Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh
Cực 2 Chân 2 của Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh

- Bước 2: Bật ON chìa khóa

Tín hiệu Điều kiện hiện tại
Giá trị Đơn vị
CÔNG TẮC PHANH  

Đèn có sáng không?

Có  Kiểm tra điều chỉnh vị trí bàn đạp phanh. Nếu OK thì thay công tắc mới
Không Tiến hành bước 5

 

5. Kiểm tra cầu chì 

- Bước 1: Tắt chìa khóa OFF

- Bước 2: Ngắt dây nối

- Bước 3: Kiểm tra cầu chì sau

Cầu chì  A6 (10A)
Vị trí  Hộp cầu chì, dưới nắp capô

Cầu chì có OK?

Cầu chì OK. Lắp lại cầu chì, đi tới bước 9
Không Thay cầu chì mới. Nếu vẫn vậy, tới bước 6

 

6. Kiểm tra ngắn mạch (+B STOP line)

Đo điện áp kiểm tra giữa 2 điểm 1 và 2

Điều kiện kiểm tra Tắt chìa khóa điện
Ngắt kết nối Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh
Kiểm tra tiếp điểm 1 Chân 2 của Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh
Kiểm tra tiếp điểm 2 Nguồn Mass

 

c0040-brake-pedal

Hình 5: Đo điện áp kiểm tra giữa 2 điểm 1 và 2

 

Có liên tục không?

Có  Sửa ngắn mạch chạm mass sườn trong dây giữa cầu chì số A6 (10A) trong hộp cầu chì / rơle dưới mui xe và công tắc vị trí bàn đạp phanh
Không  Dây + B STOP không bị ngắn mạch chạm mass. Chuyển đến bước 7

 

7. Kiểm tra mạch bị ngắn (STOP SW line)

- Bước 1: Nhảy dòng SCS với HDS và đợi hơn 1 phút

- Bước 2: Ngắt kết nối giắc sau: Giắc A của PCM (51P) 

Kiểm tra sự liên tục giữa 2 tiếp điểm 1 và 2:

Điều kiện kiểm tra  Tắt chìa khóa điện
Ngắn kết nối Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh
Ngắt Giắc A của PCM (51P)
Kiểm tra tiếp điểm 1  Chân 1 của Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh
Kiểm tra tiếp điểm 2  Nguồn Mass

 

c0040-brake-pedal2

Hình 6:  Kiểm tra mạch bị ngắn (STOP SW line)

 

Có liên tục không?

Có    Sửa ngắn mạch chạm mass sườn trong dây giữa PCM và công tắc vị trí bàn đạp phanh
Không Mạch STOP SW OK. Chuyển đến bước 8

 

8. Kiểm tra hộp bộ điều khiển VSA 

- Bước 1: Cắm lại các giắc sau:

  • Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh
  • Giắc A của PCM (51P)

- Bước 2: Bật chìa khóa ON

- Bước 3: Xóa lỗi với phần mềm HDS

- Bước 4: Tắt chìa Khóa(LOCK), sau đó nổ máy

- Bước 5: Chờ hơn 1 giây không đạp bàn đạp phanh

- Bước 6: Đạp sâu bàn phanh khoảng trên 1 giây

Mô tả mã lỗi Lỗi History Lỗi Pending
C0040-16:  Công tắc đèn phanh bị lỗi (Bị kẹt)    

Kiểm tra các mã lỗi ở trạng thái Pending và History:

Có hiện lỗi C0040-16 không ?

Tiến hành sang bước 12
Không Đã xử lý lỗi thành công

9. Kiểm tra mạch hở (+B STOP line)

Kiểm tra điện áp giữa 2 tiếp điểm 1 và 2

Điều kiện kiểm tra Tắt chìa khóa điện
Ngắt kết nối Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh
Kiểm tra tiếp điểm 1 Chân 2 của Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh
Kiểm tra tiếp điểm 2 Nguồn Mass

Có điện áp không?

Mạch B+ STOP Ok. Tới bước 10
Không   Sửa hở mạch chạm trong dây giữa cầu chì số A6 (10A) trong hộp cầu chì / rơle dưới mui xe và công tắc vị trí bàn đạp phanh

10. Kiểm tra hở mạch (STOP SW line)

- Bước 1: Nhảy dòng SCS với HDS và đợi hơn 1 phút

- Bước 2: Ngắn kết nối giắc sau: Giắc A của PCM (51P)

Kiểm tra sự liên tục giữa 2 tiếp điểm 1 và 2:

 

Điều kiện kiểm tra Tắt chìa khóa điện
Ngắt kết nối Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh
Ngắt Giắc A của PCM (51P)
Kiểm tra tiếp điểm 1  Chân 1 của Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh
Kiểm tra tiếp điểm 2  Động cơ L4: Chân số 37 Giắc A của PCM (51P)

Có liên tục không?

Có  Mạch STOP SW OK. Đi đến bước 11
Không

Sửa hở mạch trong dây giữa PCM và công tắc vị trí bàn đạp phanh

11. Kiểm tra PCM(Cập nhật hoặc thay thế)

- Bước 1: Cắm lại các giắc sau:

  • Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh
  • Giắc A của PCM (51P)

Chú ý: Update PCM nếu nó không có phần mềm mới nhất hoặc thay thế PCM có sẵn

- Bước 2: Bật chìa khóa ON

- Bước 3: Xóa lỗi với phần mềm HDS

- Bước 4: Tắt chìa Khóa(LOCK), sau đó nổ máy

- Bước 5: Chờ hơn 1 giây không đạp bàn đạp phanh

- Bước 6: Đạp sâu bàn phanh khoảng trên 1 giây

Kiểm tra mã lỗi ở trạng thái nào ? 

Mô tả mã lỗi Lỗi History Lỗi Pending
C0040-16:  Công tắc đèn phanh bị lỗi (Bị kẹt)    

Có hiện lỗi C0040-16 không ?

Có  Tiến hành sang bước 2.12
Không Nếu PCM đã được cập nhật, xử lý sự cố đã hoàn tất. Nếu PCM được thay thế, hãy thay thế PCM ban đầu

12. Kiểm tra hộp bộ điều khiển VSA

- Bước 1: Update hộp VSA nếu nó không có phần mềm mới nhất

- Bước 2: Bật chìa khóa ON

- Bước 3: Xóa lỗi với phần mềm HDS

- Bước 4: Tắt chìa Khóa(LOCK), sau đó nổ máy

- Bước 5: Chờ hơn 1 giây không đạp bàn đạp phanh

- Bước 6: Đạp sâu bàn phanh khoảng trên 1 giây

Kiểm tra mã lỗi ở trạng thái nào ? 

Mô tả mã lỗi Lỗi History Lỗi Pending
C0040-16:  Công tắc đèn phanh bị lỗi (Bị kẹt)    


Có hiện lỗi C0040-16 không ?

Có   Kiểm tra các đầu giắc lỏng lẻo và các giắc kết nối kém trong giắc 38P của bộ điều khiển VSA. Nếu thiết bị điều khiển VSA đã được cập nhật và vẫn còn hiện tượng /hiện đèn báo, hãy thay thế thiết bị điều khiển VSA
Không   Khắc phục sự cố hoàn tất. Nếu có bất kỳ DTC nào khác được chỉ định, hãy chuyển đến xử lý sự cố DTC được chỉ định 

 

KẾTTHÚC ! HOÀN THÀNH QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI ! 

 

Xem thêm chủ đề phân tích mã lỗi, tại đây !   

 


 

  Hi vọng với bài C0040: Brake Lamp Switch Failure (Stuck OFF)/ Công tắc đèn phanh bị lỗi (Bị kẹt) Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé ! 

 

Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!   

 

 

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi