Phân Tích Mã Lỗi C0040 Brake lamp switch failure (stuck off)
PHÂN TÍCH MÃ LỖI C0040: BRAKE LAMP SWITCH FAILURE (STUCK OFF) TRÊN XE HONDA ACCORD
I. THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI C0040: BRAKE LAMP SWITCH FAILURE (STUCK OFF)
1. Mô tả mã lỗi C0040 Công tắc đèn phanh bị lỗi (Bị kẹt)
Hộp điều khiển Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) giám sát Công tắc bàn đạp phanh. Mô-đun ABS thiết lập mã lỗi OBDII và đèn công tắc bàn đạp phanh sáng khi Công tắc bàn đạp phanh không theo thông số kỹ thuật của nhà máy.
2. Nguyên nhân hư hỏng công tắc đèn phanh
- Công tắc bàn đạp phanh bị lỗi
- Công tắc bàn đạp phanh là hở hoặc ngắn mạch
- Công tắc bàn đạp phanh kết nối điện kém
3. Triệu chứng hư hỏng
- Đèn ABS sáng
- Đèn động cơ có thể sáng
4. Vị trí cảm biến brake pedal position switch
Hình 1: Vị trí công tắc bàn đạp phanh trên xe
5. Sơ đồ mạch điện cảm biến công tắc bàn đạp phanh
Hình 2: Sơ đồ mạch điện Brake Pedal Position Sensor
Hình 3: Sơ đồ mạch điện Brake Pedal Position Sensor
II. QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI C0040: BRAKE LAMP SWITCH FAILURE (STUCK OFF)/ CÔNG TẮC ĐÈN PHANH BỊ LỖI (BỊ KẸT) TRÊN XE HONDA ACCORD
1. Dùng máy chẩn đoán để đọc mã lỗi
- Bước 1: Bật chìa khóa ON
- Bước 2: Xóa lỗi với phần mềm HDS
- Bước 3: Tắt chìa Khóa(LOCK), sau đó nổ máy
- Bước 4: Chờ hơn 1 giây không đạp bàn đạp phanh
*Chú ý: Đạp sâu bàn phanh khoảng trên 1 giây
Mô tả mã lỗi | Lỗi History | Lỗi Pending |
C0040-16: Công tắc đèn phanh bị lỗi (Bị kẹt) |
Kiểm tra các mã lỗi ở trạng thái Pending và History: Có hiện lỗi C0040-16 không ?
Có | Vẫn tiếp tục lỗi. Tiến hành sang bước 2 |
Không | Lỗi xảy ra không liên tục, hệ thống vẫn ổn vào thời điểm này. Kiểm tra các kết nối kém hoặc các đầu nối lỏng lẻo tại Kim phun và PCM. Nếu dữ liệu đóng băng của DTC này được ghi lại, hãy thử tái tạo lỗi trong cùng điều kiện với dữ liệu và tiến hành kiểm tra lại |
Xem thêm phần mềm chuyên dụng ô tô - tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa, tại đây !
2. Kiểm tra hiệu suất hộp bộ điều khiển VSA
- Kiểm tra thông số sau bằng HDS. Đừng nhấn bàn đạp phanh
Tín hiệu | Điều kiện hiện tại | |
Giá trị | Đơn vị | |
ÁP SUẤT PHANH |
Áp suất có nhỏ hơn 8Mpa không?
Có | Tiến hành sang bước 3 |
Không | Kiểm tra phanh có bị trôi hay chiều cao bàn đạp phanh bị điều chỉnh sai. Nếu bình thường, tiến hành bước 12 |
Xem thêm máy chẩn đoán chuyên hãng dành cho dòng xe Honda !
3. Kiểm tra hiệu suất công tắc vị trí bàn đạp phanh 1
- Kiểm tra thông số sau bằng HDS đồng thời nhấn bàn đạp phanh
Tín hiệu | Điều kiện hiện tại | |
Giá trị | Đơn vị | |
CÔNG TẮC PHANH |
Đèn báo có ON khi đạp phanh và OFF khi nhả phanh không?
Có | Lỗi xảy ra không liên tục, hệ thống vẫn ổn vào thời điểm này. Kiểm tra các kết nối kém hoặc các đầu nối lỏng lẻo tại Kim phun và PCM. Nếu dữ liệu đóng băng của DTC này được ghi lại, hãy thử tái tạo lỗi trong cùng điều kiện với dữ liệu và tiến hành kiểm tra lại |
Không | Tới bước 4 |
Xem thêm máy chẩn đoán đa năng hỗ trợ lên đến 80 dòng xe !
4. Kiểm tra hiệu suất công tắc vị trí bàn đạp phanh 2
- Bước 1: Tắt chìa khóa OFF, ngắt giắc kết nối sau:
Hình 4: Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh
Nối cực 1 và 2 bằng 1 dây nối:
Cực 1 | Chân 1 của Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh |
Cực 2 | Chân 2 của Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh |
- Bước 2: Bật ON chìa khóa
Tín hiệu | Điều kiện hiện tại | |
Giá trị | Đơn vị | |
CÔNG TẮC PHANH | |
Đèn có sáng không?
Có | Kiểm tra điều chỉnh vị trí bàn đạp phanh. Nếu OK thì thay công tắc mới |
Không | Tiến hành bước 5 |
5. Kiểm tra cầu chì
- Bước 1: Tắt chìa khóa OFF
- Bước 2: Ngắt dây nối
- Bước 3: Kiểm tra cầu chì sau
Cầu chì | A6 (10A) |
Vị trí | Hộp cầu chì, dưới nắp capô |
Cầu chì có OK?
Có | Cầu chì OK. Lắp lại cầu chì, đi tới bước 9 |
Không | Thay cầu chì mới. Nếu vẫn vậy, tới bước 6 |
6. Kiểm tra ngắn mạch (+B STOP line)
Đo điện áp kiểm tra giữa 2 điểm 1 và 2
Điều kiện kiểm tra | Tắt chìa khóa điện |
Ngắt kết nối Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh | |
Kiểm tra tiếp điểm 1 | Chân 2 của Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh |
Kiểm tra tiếp điểm 2 | Nguồn Mass |
Hình 5: Đo điện áp kiểm tra giữa 2 điểm 1 và 2
Có liên tục không?
Có | Sửa ngắn mạch chạm mass sườn trong dây giữa cầu chì số A6 (10A) trong hộp cầu chì / rơle dưới mui xe và công tắc vị trí bàn đạp phanh |
Không | Dây + B STOP không bị ngắn mạch chạm mass. Chuyển đến bước 7 |
7. Kiểm tra mạch bị ngắn (STOP SW line)
- Bước 1: Nhảy dòng SCS với HDS và đợi hơn 1 phút
- Bước 2: Ngắt kết nối giắc sau: Giắc A của PCM (51P)
Kiểm tra sự liên tục giữa 2 tiếp điểm 1 và 2:
Điều kiện kiểm tra | Tắt chìa khóa điện |
Ngắn kết nối Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh | |
Ngắt Giắc A của PCM (51P) | |
Kiểm tra tiếp điểm 1 | Chân 1 của Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh |
Kiểm tra tiếp điểm 2 | Nguồn Mass |
Hình 6: Kiểm tra mạch bị ngắn (STOP SW line)
Có liên tục không?
Có | Sửa ngắn mạch chạm mass sườn trong dây giữa PCM và công tắc vị trí bàn đạp phanh |
Không | Mạch STOP SW OK. Chuyển đến bước 8 |
8. Kiểm tra hộp bộ điều khiển VSA
- Bước 1: Cắm lại các giắc sau:
- Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh
- Giắc A của PCM (51P)
- Bước 2: Bật chìa khóa ON
- Bước 3: Xóa lỗi với phần mềm HDS
- Bước 4: Tắt chìa Khóa(LOCK), sau đó nổ máy
- Bước 5: Chờ hơn 1 giây không đạp bàn đạp phanh
- Bước 6: Đạp sâu bàn phanh khoảng trên 1 giây
Mô tả mã lỗi | Lỗi History | Lỗi Pending |
C0040-16: Công tắc đèn phanh bị lỗi (Bị kẹt) |
Kiểm tra các mã lỗi ở trạng thái Pending và History:
Có hiện lỗi C0040-16 không ?
Có | Tiến hành sang bước 12 |
Không | Đã xử lý lỗi thành công |
9. Kiểm tra mạch hở (+B STOP line)
Kiểm tra điện áp giữa 2 tiếp điểm 1 và 2
Điều kiện kiểm tra | Tắt chìa khóa điện |
Ngắt kết nối Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh | |
Kiểm tra tiếp điểm 1 | Chân 2 của Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh |
Kiểm tra tiếp điểm 2 | Nguồn Mass |
Có điện áp không?
Có | Mạch B+ STOP Ok. Tới bước 10 |
Không | Sửa hở mạch chạm trong dây giữa cầu chì số A6 (10A) trong hộp cầu chì / rơle dưới mui xe và công tắc vị trí bàn đạp phanh |
10. Kiểm tra hở mạch (STOP SW line)
- Bước 1: Nhảy dòng SCS với HDS và đợi hơn 1 phút
- Bước 2: Ngắn kết nối giắc sau: Giắc A của PCM (51P)
Kiểm tra sự liên tục giữa 2 tiếp điểm 1 và 2:
Điều kiện kiểm tra | Tắt chìa khóa điện |
Ngắt kết nối Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh | |
Ngắt Giắc A của PCM (51P) | |
Kiểm tra tiếp điểm 1 | Chân 1 của Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh |
Kiểm tra tiếp điểm 2 | Động cơ L4: Chân số 37 Giắc A của PCM (51P) |
Có liên tục không?
Có | Mạch STOP SW OK. Đi đến bước 11 |
Không |
Sửa hở mạch trong dây giữa PCM và công tắc vị trí bàn đạp phanh |
11. Kiểm tra PCM(Cập nhật hoặc thay thế)
- Bước 1: Cắm lại các giắc sau:
- Giắc 4P Công tắc vị trí bàn đạp phanh
- Giắc A của PCM (51P)
Chú ý: Update PCM nếu nó không có phần mềm mới nhất hoặc thay thế PCM có sẵn
- Bước 2: Bật chìa khóa ON
- Bước 3: Xóa lỗi với phần mềm HDS
- Bước 4: Tắt chìa Khóa(LOCK), sau đó nổ máy
- Bước 5: Chờ hơn 1 giây không đạp bàn đạp phanh
- Bước 6: Đạp sâu bàn phanh khoảng trên 1 giây
Kiểm tra mã lỗi ở trạng thái nào ?
Mô tả mã lỗi | Lỗi History | Lỗi Pending |
C0040-16: Công tắc đèn phanh bị lỗi (Bị kẹt) | |
Có hiện lỗi C0040-16 không ?
Có | Tiến hành sang bước 2.12 |
Không | Nếu PCM đã được cập nhật, xử lý sự cố đã hoàn tất. Nếu PCM được thay thế, hãy thay thế PCM ban đầu |
12. Kiểm tra hộp bộ điều khiển VSA
- Bước 1: Update hộp VSA nếu nó không có phần mềm mới nhất
- Bước 2: Bật chìa khóa ON
- Bước 3: Xóa lỗi với phần mềm HDS
- Bước 4: Tắt chìa Khóa(LOCK), sau đó nổ máy
- Bước 5: Chờ hơn 1 giây không đạp bàn đạp phanh
- Bước 6: Đạp sâu bàn phanh khoảng trên 1 giây
Kiểm tra mã lỗi ở trạng thái nào ?
Mô tả mã lỗi | Lỗi History | Lỗi Pending |
C0040-16: Công tắc đèn phanh bị lỗi (Bị kẹt) | |
Có hiện lỗi C0040-16 không ?
Có | Kiểm tra các đầu giắc lỏng lẻo và các giắc kết nối kém trong giắc 38P của bộ điều khiển VSA. Nếu thiết bị điều khiển VSA đã được cập nhật và vẫn còn hiện tượng /hiện đèn báo, hãy thay thế thiết bị điều khiển VSA |
Không | Khắc phục sự cố hoàn tất. Nếu có bất kỳ DTC nào khác được chỉ định, hãy chuyển đến xử lý sự cố DTC được chỉ định |
KẾTTHÚC ! HOÀN THÀNH QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI !
Xem thêm chủ đề phân tích mã lỗi, tại đây !
Hi vọng với bài C0040: Brake Lamp Switch Failure (Stuck OFF)/ Công tắc đèn phanh bị lỗi (Bị kẹt) Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
- Thinkcar - Thương Hiệu Máy Chẩn Đoán Hiệu Quả Hàng Đầu Hiện Nay
- OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- Fcar F7s-D: Máy Đọc Lỗi Xe Tải Chuyên Dụng Hiệu Quả
- Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp
Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 9 - Ưu Đãi Lớn, Quà Tặng Hấp Dẫn
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi