Phân Tích Mã Lỗi P2413 EGR Valve Open/Close Stuck - Van EGR bị kẹt đóng/mở
PHÂN TÍCH MÃ LỖI P2413 EGR VALVE OPEN/CLOSE STUCK - VAN EGR BỊ KẸT ĐÓNG/MỞ
I. Thông tin chung mã lỗi P2413 EGR valve open/close stuck - van EGR bị kẹt đóng/mở
1. Mô tả mã lỗi P2413 EGR valve open/close stuck - van EGR bị kẹt đóng/mở
Nhận tín hiệu ECM, cơ cấu điện tử EGR loại điện từ tuyến tính vận hành trực tiếp van EGR. ECM thực hiện kiểm soát trở lại hệ thống EGR với thông tin về lưu lượng không khí được đo. (Vai trò của MAFS trong động cơ diesel khác với động cơ xăng. Lượng phun nhiên liệu được quyết định bởi Tín hiệu MAFS trong động cơ xăng.) Khi khí EGR (không chứa oxy) chảy vào buồng đốt tăng, không khí đi qua MAFS (chứa oxy) giảm. Do đó, với sự thay đổi tín hiệu đầu ra của MAFS kèm theo cơ cấu EEGR, ECM xác định lượng khí EGR tuần hoàn.
Nếu khoảng cách giữa thể tích EGR thực tế và thể tích EGR lý tưởng lớn hơn 15%, ECM đánh giá đây là lỗi và mã lỗi sẽ xuất hiện. Đèn Check Engine bật sáng và nhấp nháy khi tình trạng tiếp tục của 2 lần chu kỳ lái xe. Đèn MIL sẽ tắt sau 3 lần chu kỳ lái xe khi hệ thống trở lại bình thường. Các nguyên nhân có thể xảy ra là hở hoặc ngắn mạch chạm mass của mạch cơ cấu EEGR hoặc trục trặc bên trong.
Xem thêm máy chẩn đoán chuyên hãng cho dòng xe Hyundai, tại đây !
2. Nguyên nhân hư hỏng P2413 EGR valve open/close stuck - van EGR bị kẹt đóng/mở
- Đường truyền mạng CAN giữa ECM và EDU
- Cảm biến vị trí van EGR
- Lỗi van EGR
3. Triệu chứng mã lỗi P2413 EGR valve open/close stuck - van EGR bị kẹt đóng/mở
- Sáng đèn báo lỗi động cơ
- Động cơ không nổ
- Hao hụt công suất động cơ
Xem thêm máy chẩn đoán đa năng cao cấp, tại đây !
4. Vị trí hệ thống EGR trên xe
Hình 1: Vị trí hệ thống EGR trên xe
5. Sơ đồ mạch điện hệ thống EGR
Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống EGR
Xem thêm phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa mã lỗi, tại đây !
6. Thông số kỹ thuật van EGR
Thông số kỹ thuật | Giá trị tham khảo |
Van EGR (bật ON chìa) | 0% |
Van EGR (ở không tải) | 0% |
Van EGR (ở 1500v/p) | 35% |
Van EGR (ở 2000v/p) | 40% |
II. Quy trình sửa chữa mã lỗi P2413
1. Kiểm tra đường tín hiệu bị hở
- Bước 1: Tắt chìa khóa OFF
- Bước 2: Ngắt giắc EDU và giắc EGR và cảm biến vị trí EGR
- Bước 3: Đo điện trở giữa cực 11 và 5, 10 và 6, 9 và 7 của giắc nối EDU và giắc nối cảm biến vị trí & EGR.
Thông số kỹ thuật: Liên tục
Điện trở đo có giống với thông số kỹ thuật?
YES | Tới bước tiếp theo bên dưới |
NO | Sửa chữa mạch hở và sau đó đi đến bước “ Kiểm tra sau sửa chữa” |
2. Kiểm tra tín hiệu ngắn mạch chạm mass
- Bước 1: Ngắt giắc ECU và giắc EGR và cảm biến vị trí EGR
- Bước 2: Bật ON chìa khóa và công tắc khởi động an toàn ON, động cơ không nổ máy
- Bước 3: Đo điện trở giữa cực 5, 6, 7 của EGR & giắc nối cảm biến vị trí và mass thân xe
Tiêu chuẩn: vô cùng
Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES | Đi đến bước tiếp theo bên dưới |
NO | Sửa chữa mạch ngắn và sau đó đi đến bước “ Kiểm tra sau sửa chữa” |
3. Kiểm tra ngắn mạch chạm nguồn
- Bước 1: Ngắt giắc EDU và giắc EGR và cảm biến vị trí EGR
- Bước 2: Bật ON chìa khóa và công tắc khởi động an toàn ON, động cơ không nổ máy
- Bước 3: Đo điện áp giữa cực 5, 6, 7 của EGR & giắc nối cảm biến vị trí và mass thân xe.
Điện áp tiêu chuẩn: từ 0~0.1V
Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES | Đi đến bước tiếp theo bên dưới |
NO | Sửa chữa mạch ngắn và sau đó đi đến bước “ Kiểmtra sau sửa chữa” |
4. Kiểm tra van EGR một cách trực quan
- Bước 1: Tắt chìa khóa OFF
- Bước 2: Ngắt giắc van EGR
- Bước 3: Kiểm tra các giắc nối van EGR xem có bị bẩn hoặc ăn mòn không.
- Bước 4: Kiểm tra van EGR cho mô-men xoắn, chất làm mát có bị hao hụt
Kết quả kiểm tra hệ thống có bình thường không?
YES | Đi tới bước tiếp theo bên dưới |
NO | Thay thế van EGR và sau đó đi đến bước “ Kiểm tra sau sửa chữa” |
5. Kiểm tra cơ cấu van EGR
- Bước 1: Tắt chìa khóa OFF
- Bước 2: Cắm giắc van EGR lại
- Bước 3: Kết nối thiết bị chẩn đoán với DLC trên xe
- Bước 4: Bật ON chìa khóa và công tắc khởi động an toàn ON, động cơ không nổ máy
- Bước 5: Chọn "Van EGR" từ kiểm tra cơ cấu chấp hành và nhấn enter sau khi kiểm tra hoạt động ghép nối.
Có nghe thấy âm thanh hoạt động bình thường của EGR không?
YES | Đi tới bước tiếp theo bên dưới |
NO | Thay thế van EGR và sau đó đi đến bước “ Kiểm tra sau sửa chữa” |
6. Kiểm tra điện trở của mô tơ một chiều EGR
- Bước 1: Tắt chìa khóa OFF
- Bước 2: Ngắt giắc van EGR
- Bước 3: Đo điện trở giữa các cực 5, 6, 7 của EGR & giắc nối cảm biến vị trí
Tiêu chuẩn: Vô cùng
Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES | Đi tới bước “ Kiểm tra sau sửa chữa” |
NO | Thay thế van EGR và sau đó đi đến bước “ Kiểm tra sau sửa chữa” |
7. Kiểm tra sau sửa chữa
- Bước 1: Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Bước 2: Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”
- Bước 3: Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” hiển thị “ Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
- Bước 4: Đọc thông số “DTC Status”
Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Yes | Áp dụng quy trình xử lý sự cố |
No | Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC |
HOÀN THÀNH, QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI !
Xem thêm chủ đề phân tích mã lỗi, tại đây !
Hi vọng với bài Mã lỗi P2413 EGR valve open/close stuck - van EGR bị kẹt đóng/mở Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
- Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
- Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
- Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi